intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng quản lý mối quan hệ với các nhà cung ứng của Tổng công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm Dầu khí - CTCP (DMC)

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Mục đích nghiên cứu: Giới thiệu chung về các lĩnh vực hoạt động chính của Tổng Công ty DMC, vị thế của công ty hiện nay trong bối cảnh môi trường kinh doanh của ngành Dầu khí. Trên cơ sở đó phân tích tình hình quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC phân nhóm nguyên vật liệu đầu vào, quy trình mua sắm nguyên vật liệu đầu vào, dự đoán các chi phí tiềm ẩn sẽ tác động đến SRM, hiện trạng hệ thống quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng quản lý mối quan hệ với các nhà cung ứng của Tổng công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm Dầu khí - CTCP (DMC)

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: Nâng cao chất lượng quản lý mối quan hệ với các nhà cung ứng của Tổng công<br /> ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm Dầu khí - CTCP (DMC).<br /> (Tiếng Anh) Improving quality of Supplier Relationship Management at Drilling Mud<br /> Corporation (DMC).<br /> Tác giả luận văn: LÊ MINH HIỀN<br /> <br /> Ngày sinh: 13/01/1983<br /> <br /> MSHV: CB090953<br /> <br /> Khóa học: Cao học Quản trị Kinh doanh Khóa 2009 - 2011.<br /> Người hướng dẫn: TS. CAO TÔ LINH<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài:<br /> Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí - CTCP (DMC) có các<br /> nhiệm vụ chính là cung cấp hóa chất và dịch vụ hóa kỹ thuật cho ngành Dầu khí. Tuy<br /> Tổng Công ty DMC có lợi thế trong việc được ưu tiên cung cấp hóa chất và dịch vụ<br /> hóa kỹ thuật cho các đơn vị trong cùng ngành Dầu khí nhưng phải bảo đảm nghiêm<br /> ngặt theo yêu cầu chất lượng về sản phẩm hóa chất và dịch vụ hóa kỹ thuật do khách<br /> hàng trong ngành Dầu khí đưa ra và giá cả phải cạnh tranh.<br /> Phần lớn các hợp đồng cung ứng hóa chất và dịch vụ hóa kỹ thuật Tổng Công<br /> ty DMC đều phải tham gia đấu thầu để giành quyền ký kết hợp đồng do vậy giá tham<br /> dự thầu luôn phải thấp nhất so với các đơn vị tham dự thầu khác nhưng chất lượng<br /> phải đảm bảo yêu cầu của bên mời thầu. Do sự cạnh tranh khi tham gia thị trường này<br /> rất khốc liệt nên Tổng Công ty DMC phải không ngừng tìm kiếm các nhà cung ứng có<br /> giá cả cạnh tranh hơn để tiết kiệm chi phí mua hàng và đảm bảo giá tham dự thầu thấp<br /> nhất so với các đơn vị khác. Vì vậy để phát triển hoạt động kinh doanh hóa chất và<br /> dịch vụ hóa kỹ thuật, Tổng Công ty DMC phải có giải pháp để nâng cao chất lượng<br /> quản lý mối quan hệ nhà cung ứng để đảm bảo nguồn cung ứng nguyên vật liệu đầu<br /> vào có chất lượng cao với giá thành thấp nhất.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> - Mục đích nghiên cứu: Giới thiệu chung về các lĩnh vực hoạt động chính của<br /> Tổng Công ty DMC, vị thế của công ty hiện nay trong bối cảnh môi trường kinh doanh<br /> <br /> 1<br /> <br /> của ngành Dầu khí. Trên cơ sở đó phân tích tình hình quản lý mối quan hệ nhà cung<br /> ứng tại Tổng Công ty DMC phân nhóm nguyên vật liệu đầu vào, quy trình mua sắm<br /> nguyên vật liệu đầu vào, dự đoán các chi phí tiềm ẩn sẽ tác động đến SRM, hiện trạng<br /> hệ thống quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC gồm hình thức<br /> phân loại quản lý SRM, phương thức quản lý SRM, xây dựng cơ sở dữ liệu nhà cung<br /> ứng. Sau đó đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng quản lý mối quan hệ nhà cung<br /> ứng tại Tổng Công ty DMC.<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Tổng Công ty DMC.<br /> - Phạm vi nghiên cứu: trên cơ sở các lý luận cơ bản về quản lý mối quan hệ nhà<br /> cung ứng kết hợp với nghiên cứu thực tiễn, phân tích, đánh giá thực trạng và chiến<br /> lược mục tiêu của Tổng Công ty DMC, đề tài đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao<br /> chất lượng quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC.<br /> c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả:<br /> - Tổng hợp, hệ thống hóa các lý luận cơ bản về quản lý mối quan hệ nhà cung<br /> ứng.<br /> - Phân tích, đánh giá thực trạng, vị thế của công ty điểm mạnh và điểm yếu còn<br /> tồn tại trong nội bộ Tổng Công ty DMC.<br /> - Trên cơ sở các lý luận khoa học đề xuất một số giải pháp: ứng dụng công nghệ<br /> thông tin vào quản lý SRM, đầu tư ngân sách cho khảo sát thị trường, đầu tư phát triển<br /> năng lực của nguồn nhân lực nội bộ công ty.<br /> d) Phương pháp nghiên cứu:<br /> - Phương pháp thống kê, phân tích, hệ thống, quy trình hóa quá trình mua hàng,<br /> nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thực tế.<br /> - Nguồn số liệu lấy từ Tổng Công ty DMC, các trang báo mạng và website của<br /> các đơn vị liên quan, các tài liệu liên quan đến quản lý SCM và SRM.<br /> e) Kết luận:<br /> Bài luận văn này với đề tài “Nâng cao chất lượng quản lý mối quan hệ nhà cung<br /> ứng tại Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí - CTCP” đã thực hiện:<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý chuỗi cung ứng và quản lý mối quan hệ<br /> nhà cung ứng.<br /> <br /> 2<br /> <br /> - Tìm hiểu, phân tích thực trạng hệ thống quản lý mối quan hệ nhà cung ứng<br /> của Tổng Công ty DMC, hành vi của nhà cung ứng, phương thức lựa chọn nhà cung<br /> ứng, chi phí tiềm ẩn trong quá trình cung ứng, cách thức hợp tác giữa nhà cung ứng và<br /> công ty trong chuỗi cung ứng, điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống quản lý mối quan<br /> hệ nhà cung ứng của công ty.<br /> Với thời gian nghiên cứu có hạn, Tôi mới chỉ tập trung nghiên cứu trên phương<br /> diện quản trị nói chung của hệ thống quản lý mối quan hệ nhà cung ứng trong ngắn<br /> hạn. Vì vậy để nâng cao được chất lượng của SRM, Tổng Công ty DMC phải tiếp tục<br /> nghiên cứu sâu hơn để có các đánh giá sát thực hỗ trợ cho việc đưa ra giải pháp cải<br /> tiến hơn nữa SRM của công ty đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công<br /> ty DMC trên thị trường hóa chất và dịch vụ hóa kỹ thuật. Tác giả mong rằng với các<br /> giải pháp đưa ra trong luận văn này sẽ hỗ trợ Ban lãnh đạo Tổng Công ty ra các quyết<br /> định chính xác, nâng cao được chất lượng quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm nói chung<br /> và quản lý SRM nói riêng tại Tổng Công ty DMC.<br /> Bài luận văn này còn nhiều thiếu sót do tác giả bị hạn chế về trình độ lý luận và<br /> còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy tác giả rất mong nhận được nhiều góp ý của<br /> Thầy Cô và đóng góp của các bạn bè để tác giả tiếp tục hoàn thiện và phát triển ý<br /> tưởng của bài luận văn đã được tóm tắt ở trên./.<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2