intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

83
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dịch vụ tài chính cá nhân của NHTM. Phân tích đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội. Trên cơ sở tìm ra hạn chế và nguyên nhân, đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội

MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI<br /> CHÍNH CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠIError! Bookmark not defined.<br /> 1.1<br /> Dịch vụ tài chính cá nhân của NHTM....... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1 Khái niệm NHTM .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2 Dịch vụ tài chính cá nhân của NHTM ...... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2<br /> Phát triển dịch vụ tài chính cá nhân......... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.1<br /> Khái niệm ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2<br /> Những nội dung đánh giá sự phát triển của dịch vụ tài chính cá nhânError! Bookmark not defi<br /> 1.3<br /> Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ tài chính cá nhânError! Bookmark not defin<br /> 1.3.1 Những nhân tố khách quan ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2 Những nhân tố chủ quan .......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4<br /> Kinh nghiệm phát triển dịch vụ tài chính cá nhân trên thế giới và<br /> ở Việt Nam .................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.1 Kinh nghiệm trên thế giới......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.2 Kinh nghiệm tại Việt Nam ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.3<br /> Bài học kinh nghiệm rút ra nhằm phát triển dịch vụ tài chính cá nhân<br /> tại Việt Nam ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH CÁ<br /> NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TNHH MỘT THÀNH VIÊN HSBC (VIỆT<br /> NAM),CHI NHÁNH HÀ NỘI ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1<br /> Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TNHH một<br /> thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà NộiError! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2<br /> Hệ thống tổ chức ..................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3<br /> Hoạt động của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt nam),<br /> chi nhánh Hà nội trong thời gian qua... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2<br /> Thực trạng phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng<br /> TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà NộiError! Bookmark not defined<br /> 2.2.1 Các kênh giao dịch ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2<br /> Các loại hình sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Tình hình kinh doanh dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH một<br /> thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà NộiError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.4 Chất lượng cung cấp dịch vụ tài chính cá nhânError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.2.5 Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhânError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.3<br /> Đánh giá kết quả phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng<br /> TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội ...... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3.1 Những kết quả đạt được ........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2 Những hạn chế ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3 Nguyên nhân của những hạn chế .............. Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TNHH MỘT THÀNH VIÊN HSBC (VIỆT NAM), CHI<br /> NHÁNH HÀ NỘI..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1<br /> Những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển dịch vụ tài chính cá<br /> nhân ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Những cơ hội và thuận lợi ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Những thách thức trong quá trình hoạt độngError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 3.2<br /> Định hướng phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH<br /> một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà NộiError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2.1 Xu thế phát triển dịch vụ tài chính cá nhân giai đoạn hiện nay ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.2 Định hướng phát triển .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3<br /> Giải pháp phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH<br /> một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà NộiError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.3.1 Đa dạng hóa và phát triển các dịch vụ tài chính cá nhânError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.3.2 Mở rộng mạng lưới và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ............ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.3.3<br /> Đẩy mạnh công tác Marketing xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệuError!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàngError!<br /> Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.3.5 Tăng cường đầu tư cho phát triển công nghệ tin họcError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.3.6 Xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục vụ cho việc phát triển dịch<br /> vụ tài chính cá nhân.................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4<br /> Một số kiến nghị ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.1 Kiến nghị đối với Chính Phủ .................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.2 Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước .... Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN .............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................ Error! Bookmark not defined.<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> 1. Sự cần thiết của đề tài<br /> Theo một nghiên cứu cho thấy, chỉ khoảng 8-10% trong tổng số 87 triệu người dân<br /> Việt Nam là có tài khoản tại ngân hàng. Một bộ phận lớn người dân vẫn chưa biết về các<br /> loại hình dịch vụ ngân hàng cũng như cách thức một ngân hàng có thể giúp họ hoạch<br /> định kế hoạch tài chính cho bản thân cũng như gia đình họ. Bên cạnh đó, có một tầng lớp<br /> các doanh nhân thành đạt đang đòi hỏi phải có những sản phẩm tiêu dùng cao cấp, dịch<br /> vụ tài chính có mức độ phức tạp hơn bao gồm các sản phẩm quản lý tài sản cơ bản như<br /> đầu tư, bảo hiểm nhân thọ và hưu trí…Tuy nhiên, hiện nay việc phát triển thị trường tài<br /> chính cá nhân nói chung cũng như các dịch vụ tài chính cá nhân tại mỗi ngân hàng chưa<br /> được quan tâm và đầu tư đúng mức.<br /> Cũng như nhiều ngân hàng khác, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt<br /> Nam) đã và đang có những chiến lược cụ thể để phát triển kinh doanh dịch vụ tài chính<br /> cá nhân tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của HSBC là trở thành ngân hàng đa năng, đa<br /> tiện ích và mang đến những dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.<br /> Mặc dù có những ưu thế về vốn, công nghệ và có chiến lược cụ thể để phát triển dịch vụ<br /> tài chính cá nhân, song HSBC vẫn gặp phải nhiều trở ngại lớn như sự khác biệt về văn<br /> hóa, hoạt động theo mô hình tập đoàn, những hạn chế từ phía luật pháp trong quá trình<br /> hoạt động…đang làm cản trở sự phát triển của dịch vụ này. Chính vì vậy, việc tìm ra giải<br /> pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển dịch vụ tài chính cá nhân đang là vấn đề cấp thiết hiện<br /> nay. Do đó, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng<br /> TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội” làm đề tài nghiên cứu cho<br /> Luận văn tốt nghiệp.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dịch vụ tài chính cá nhân của NHTM<br /> - Phân tích đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng<br /> TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội.<br /> - Trên cơ sở tìm ra hạn chế và nguyên nhân, đề xuất các giải pháp và kiến nghị<br /> <br /> nhằm phát triển dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC<br /> (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội.<br /> 3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu của luận văn là dịch vụ tài chính cá nhân của NHTM.<br /> - Phạm vi nghiên cứu của luận văn: tập trung chủ yếu vào tình hình triển khai dịch<br /> vụ tài chính cá nhân của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh<br /> Hà Nội giai đoạn 2006-2010.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu, luận văn áp dụng các phương pháp duy vật biên chứng<br /> và duy vật lịch sử, phương pháp so sánh, phân tích và tổng hợp để làm rõ hơn các vấn đề<br /> cần phân tích cũng như để đưa ra những luận điểm của mình.<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> Trên phương diện lý luận: hệ thống hóa những vấn đề về phát triển dịch vụ tài chính<br /> cá nhân của NHTM.<br /> Trên phương diện thực tiễn: luận văn đã đi sâu phân tích những hạn chế, tìm ra<br /> nguyên nhân từ đó đưa ra giải pháp để phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng<br /> TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội.<br /> 6. Bố cục của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm 3<br /> chương:<br /> Chương 1: Lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ tài chính cá nhân của Ngân hàng thương<br /> mại.<br /> Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH một<br /> thành viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội.<br /> Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng TNHH một thành<br /> viên HSBC (Việt Nam), chi nhánh Hà Nội.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2