intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Ca khúc trong chương trình dạy học âm nhạc bậc Trung học cơ sở

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

128
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn phân tích nội dung và đặc điểm âm nhạc, làm rõ giá trị của các ca khúc trong chương trình môn Âm nhạc bậc THCS nhằm làm tài liệu tham khảo cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Hình thức và Thể loại âm nhạc và nâng cao chất lượng đi thực tập sư phạm của sinh viên hệ Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Ca khúc trong chương trình dạy học âm nhạc bậc Trung học cơ sở

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> VŨ THỊ PHONG LAN<br /> <br /> CA KHÚC TRONG CHƯƠNG TRÌNH<br /> DẠY HỌC ÂM NHẠC BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 5 (2015 – 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> VŨ THỊ PHONG LAN<br /> <br /> CA KHÚC TRONG CHƯƠNG TRÌNH<br /> DẠY HỌC ÂM NHẠC BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. NGUYỄN THỊ TỐ MAI<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Những nội<br /> dung tham khảo trích dẫn từ các tư liệu có nguồn gốc rõ ràng. Các số liệu và<br /> kết luận có trong luận văn là có trung thực, chưa được ai công bố ở bất cứ<br /> công trình nghiên cứu nào trong và ngoài nước.<br /> Hà Nội, ngày 12 tháng 9 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Thị Phong Lan<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ TIẾT TẮT<br /> CĐSP<br /> <br /> : Cao đẳng Sư phạm<br /> <br /> CĐVHNT- TB<br /> <br /> : Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật - Thái Bình<br /> <br /> ĐHSP Nghệ thuật TW<br /> <br /> : Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương<br /> <br /> GS<br /> <br /> : Giáo sư<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> HCM<br /> <br /> : Hồ Chí Minh<br /> <br /> HS<br /> <br /> : Học sinh<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> : Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> PGS<br /> <br /> : Phó giáo sư<br /> <br /> SV<br /> <br /> : Sinh viên<br /> <br /> THCS<br /> <br /> : Trung học cơ sở<br /> <br /> TS<br /> <br /> : Tiến sĩ<br /> <br /> TSKH<br /> <br /> : Tiến sĩ khoa học<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................. 7<br /> 1.1. Một số khái niệm ........................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Ca khúc .................................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Ca khúc thiếu nhi .................................................................................... 8<br /> 1.1.3. Ca khúc trong chương trình phân môn học Hát bậc THCS .................... 9<br /> 1.1.4. Phương pháp phân tích ca khúc bậc THCS .......................................... 10<br /> 1.1.5. Một số khái niệm liên quan đến phân tích tác phẩm ............................ 12<br /> 1.2. Khái quát về ca khúc trong nội dung chương trình phân môn Hát bậc<br /> THCS ............................................................................................................... 19<br /> 1.2.1. Bảng thống kê ca khúc trong chương trình phân môn Hát ................... 19<br /> 1.2.2. Một số nhận xét về ca khúc chương trình phân môn học Hát .............. 21<br /> 1.3. Thực trạng phân tích ca khúc THCS trong môn Hình thức và Thể loại<br /> của sinh viên CĐSP Âm nhạc Trường Cao đẳng VHNT Thái Bình .............. 23<br /> 1.3.1. Khái quát về Trường Cao đẳng VHNT Thái Bình................................ 23<br /> Tiểu kết ............................................................................................................ 33<br /> Chương 2: ĐẶC ĐIỂM CA KHÚC TRUNG HỌC CƠ SỞ ........................... 35<br /> 2.1. Nội dung đề tài ......................................................................................... 35<br /> 2.1.1. Về nhà trường và thầy cô ...................................................................... 35<br /> 2.1.2. Về gia đình và bạn bè ............................................................................ 38<br /> 2.1.3. Về các đề tài khác (thiên nhiên, quê hương đất nước, tình hữu nghị...) ........ 39<br /> 2.2. Đặc điểm âm nhạc .................................................................................... 42<br /> 2.2.1. Cấu trúc ................................................................................................. 42<br /> 2.2.2. Điệu thức ............................................................................................... 46<br /> 2.2.3. Giai điệu, tiết tấu ................................................................................... 53<br /> 2.3. Lời ca ........................................................................................................ 65<br /> 2.3.1. Lời ca có phổ thơ................................................................................... 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2