intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phân tích hiệu quả hoạt động tại Công ty Cổ phần nhựa Đà Nẵng

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

127
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu hiệu quả hoạt động nhằm làm rõ kết quả kinh doanh dưới tác động của các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp, đặc biệt một số tiềm năng chưa được khai thác tại Công ty Cổ phần nhựa Đà Nẵng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phân tích hiệu quả hoạt động tại Công ty Cổ phần nhựa Đà Nẵng

  1. 1 2 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG NGUY N TH HUY N Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. HOÀNG TÙNG PHÂN TÍCH HI U QU HO T Đ NG T I CÔNG TY C Ph n bi n 1:………………………………………. PH N NH A ĐÀ N NG Ph n bi n 2:……………………………………….. Chuyên ngành: K TOÁN Mã s : 60.34.30 Lu n văn s ñư c b o v t i h i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày.12..tháng.08 năm 2011. TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ: QU N TR KINH DOANH Có th tìm hi u lu n văn t i: Đà N ng - Năm 2011  - Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i h c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng
  2. 3 4 M Đ U - Nghiên c u hi u qu ho t ñ ng t i Công ty và gi i pháp 1. TÍNH C P THI T C A Đ TÀI nâng cao hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng. Phân tích hi u qu ho t ñ ng không ch có ý nghiã quan tr ng Ph m vi nghiên c u: Hi u qu ho t ñ ng c a Công ty C ph n ñ i v i b n thân Công ty mà còn có ý nghĩa ñ i v i nh ng ñ i tư ng Nh a Đà N ng t năm 2006 ñ n năm 2010 khác quan tâm ñ n công ty ñ c bi t là nhà ñ u tư, ngân hàng, nhà 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C U cung c p...vì phân tích hi u qu ho t ñ ng s giúp cho h có nh ng Lu n văn s d ng phương pháp c th bao g m: Phương pháp thông tin ñ có nh ng quy t ñ nh chính xác hơn, k p th i hơn. Bên chi ti t, phương pháp so sánh, phương pháp phân tích t l , phương c nh ñó, vi c phân tích hi u qu ho t ñ ng c a doanh nghi p chưa pháp phân tích liên hoàn, phương pháp quy n p di n d ch và các ñư c quan tâm và th c hi n m t cách khoa h c, chính vì v y mà các phương pháp khác thông tin v tài chính ñ cung c p cho các nhà qu n tr công ty, các 5. NH NG ĐÓNG GÓP C A LU N VĂN nhà ñ u tư,…chưa th c s có tính thuy t ph c, chưa phát huy h t vai - Đánh giá ñư c hi u qu ho t ñ ng c a Công ty giai ño n trò ñ i v i công tác qu n lý, ñi u hành công ty. Và cũng t yêu c u 2006-2010. phân tích hi u qu ho t ñ ng kinh doanh nói chung và phân tích hi u - Nh ng k t qu nghiên c u phân tích hi u qu ho t ñ ng t i qu tài chính nói riêng ph c v cho tính minh b ch và công khai hoá Công ty có giá tr áp d ng chung cho các công ty c ph n khác, ñ c các ho t ñ ng công ty c ph n càng có ý nghĩa quan tr ng. Do v y bi t là các công ty c ph n ñã niêm y t, ñăng ký giao d ch trên th xu t phát t nhu c u thông tin gi i ñáp cho v n ñ trên tác gi ch n trư ng ch ng khoán, ñ ng th i ñưa ra m t s gi i pháp nâng cao ñ tài “Phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà hi u qu ho t ñ ng, s n xu t kinh doanh c a công ty N ng” làm ñ tài nghiên c u cho lu n văn 6. C U TRÚC C A LU N VĂN 2. M C TIÊU NGHIÊN C U Ngoài các ph n m ñ u, k t lu n và ph l c, Lu n văn g m có Nghiên c u hi u qu ho t ñ ng nh m làm rõ k t qu kinh doanh ba chương: dư i tác ñ ng c a các y u t bên trong l n bên ngoài doanh nghi p, Chương 1: Cơ s lý lu n v phân tích hi u qu ho t ñ ng t i ñ c bi t là m t s ti m năng chưa ñư c khai thác t i Công ty C ph n các công ty c ph n Nh a Đà N ng. Trên cơ s ñó ñưa ra m t s gi i pháp nh m nâng cao Chương 2: Gi i thi u t ng quan v Công ty C ph n Nh a hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà n ng Đà N ng và phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a 3. Đ I TƯ NG NGHIÊN C U VÀ PH M VI NGHIÊN C U Đà N ng Đ i tư ng nghiên c u c a lu n văn: Chương 3: Các gi i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t ñ ng - Nghiên c u nh ng v n ñ lý lu n v phân tích hi u qu t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng ho t ñ ng.
  3. 5 6 CHƯƠNG 1 : CƠ S LÝ LU N V PHÂN TÍCH HI U QU doanh nghi p. Chính vì v y, lu n văn ch xem kh năng sinh l i là HO T Đ NG ch tiêu cơ b n ñánh giá hi u qu ho t ñ ng c a doanh nghi p. V i quan ñi m này, hi u qu ho t ñ ng c a doanh nghi p nghiên c u 1.1. PHÂN TÍCH HI U QU HO T Đ NG VÀ CÁC QUAN trong ph n này ñư c xem xét m t cách t ng th bao g m hi u qu ĐI M V HI U QU HO T Đ NG ho t ñ ng kinh doanh và hi u qu ho t ñ ng tài chính Hi u qu ho t ñ ng theo nghĩa chung nh t ñư c hi u là các 1.2. THÔNG TIN S D NG TRONG PHÂN TÍCH HI U QU l i ích kinh t , xã h i ñ t ñư c t quá trình ho t ñ ng s n xu t kinh HO T Đ NG doanh. Hay nói cách khác hi u qu ho t ñ ng bao g m 2 m t hi u 1.2.1. Các thông tin bên trong qu kinh t và hi u qu xã h i, trong ñó hi u qu kinh t có ý nghĩa - B ng cân ñ i k toán quy t ñ nh. - Báo cáo k t qu kinh doanh Hi u qu kinh t : Là m t ph m trù kinh t ph n ánh trình ñ - Các báo cáo chi ti t s d ngcác ngu n nhân tài, v t l c c a doanh nghi p ho c xã h i ñ 1.2.2. Các thông tin bên ngoài doanh nghi p ñ t ñư c k t qu cao nh t v i chi phí th p nh t. Hi u qu kinh t là - Nhân t thu c môi trư ng vĩ mô so sánh gi a k t qu ñ t ñư c v i chi phí b ra (ho c so sánh gi a k t - Các thông tin theo ngành kinh t qu ñ u ra và y u t ñ u vào) ñ ñ t ñư c k t qu ñó, hi u qu kinh 1.3. CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH HI U QU HO T Đ NG t ch y u ñư c ph n ánh thông qua ch tiêu l i nhu n ñ t ñư c t C A DOANH NGHI P. quá trình ho t ñ ng c a doanh nghi p. 1.3.1. Phương pháp phân tích ñ nh lư ng Hi u qu xã h i: Ph n ánh l i ích v m t xã h i ñ t ñư c t 1.3.1.1. Phương pháp chi ti t quá trình ho t ñ ng kinh doanh, là vi c gi i quy t công ăn vi c làm 1.3.1.2. Phương pháp so sánh cho ng i lao ñ ng và thúc ñ y s n xu t phát tri n, hi u qu xã h i 1.3.1.3. Phương pháp thay th liên hoàn còn ñư c bi u hi n thông qua th c hi n các chính sách xã h i c a 1.3.2. Phương pháp phân tích ñ nh tính Nhà nư c 1.4. NH NG NHÂN T CH Y U NH HƯ NG Đ N HI U V b n ch t, ho t ñ ng c a các doanh nghi p ch y u vì m c QU HO T Đ NG C A DOANH NGHI P. ñích t i ña hóa l i nhu n v i m c r i ro có th ch p nh n ñư c. Các 1.4.1. Các nhân t bên trong doanh nghi p c n có s k t h p hài hòa gi a m c tiêu tăng l i nhu n 1.4.2. Các nhân t thu c v môi trư ng bên ngoài v i h n ch r i ro. Kh năng sinh l i là m c tiêu quan tr ng hơn vì 1.5. CÁC CH TIÊU PHÂN TÍCH HI U QU KINH DOANH C A v i thu nh p cao giúp b o toàn và phát tri n v n, tăng giá tr c a DOANH NGHI P.
  4. 7 8 1.5.1. Ch tiêu phân tích hi u qu cá bi t CHƯƠNG 2: GI I THI U T NG QUAN V CÔNG TY VÀ 1.5.1.1. Hi u su t s d ng tài s n doanh nghi p PHÂN TÍCH HI U QU HO T Đ NG T I CÔNG TY C PH N 1.5.1.2. Hi u su t s d ng TSCĐ (hay v n c ñ nh) NH A ĐÀ N NG 1.5.1.3.. Hi u su t s d ng lao ñ ng c a doanh nghi p 1.5.1.4. Hi u su t s d ng v n lưu ñ ng 2.1. T NG QUAN V CÔNG TY C PH N NH A ĐÀ N NG 1.5.2. Các ch tiêu phân tích hi u qu kinh doanh t ng h p 2.1.1. Tóm t t quá trình hình thành và phát tri n 1.5.2.1. Ch tiêu phân tích kh năng sinh l i t các ho t ñ ng c a Quá trình hình thành: Công ty C ph n Nh a Đà N ng trư c doanh nghi p ñây là Nhà máy Nh a Đà N ng tr c thu c y ban Nhân dân t nh 1.5.2.2. Ch tiêu phân tích kh năng sinh l i c a tài s n Qu ng Nam – Đà N ng ñư c thành l p ngày 22/01/1976. Công ty 1.6. CÁC CH TIÊU PHÂN TÍCH HI U QU TÀI CHÍNH C A ho t ñ ng s n xu t kinh doanh các m t hàng thu c ngành kinh t DOANH NGHI P công nghi p gia công s n ph m t ch t d o, các s n ph m ch y u là 1.6.1. Ch tiêu t su t sinh l i v n ch s h u (ROE) bao bì xi măng, ng nư c các lo i ph c v công, nông, ngư nghi p, 1.6.2. Các nhân t nh hư ng ñ n kh năng sinh l i v n ch s h u xây d ng và các s n ph m gia d ng. 1.6.2.1. Hi u qu kinh doanh Đ i h i ñ ng C ñông thành l p c a Công ty ñư c t ch c 1.6.2.2. Đ l n ñòn b y tài chính vào ngày 02/12/2000. Ngày 19/11/2001, c phi u c a Công ty ñư c 1.7. PHÂN TÍCH CÁC CH TIÊU CH NG KHOÁN chính th c niêm y t, ñư c giao d ch vào ngày 28/11/2001 t i Trung tâm Giao d ch Ch ng khoán Thành ph H Chí Minh (nay là K T LU N CHƯƠNG 1 SGDCK HCM), mã ch ng khoán DPC, theo gi y ch ng nh n ñăng Chương I ñã nêu n i dung phân tích hi u qu ho t ñ ng và ký kinh doanh s 3203000011 do S K ho ch và Đ u tư Thành ph các quan ñi m v hi u qu , các phương pháp s d ng ch y u trong Đà N ng c p l n ñ u ngày 11/12/2000 phân tích, cũng như n i dung, phương pháp hay ngu n s li u ph c 2.1.2. Cơ c u t ch c và cơ c u b máy qu n lý Công ty v cho vi c phân tích hi u qu ho t ñ ng c a công ty ñ ng th i trình 2.1.3. Tình hình s n xu t và kinh doanh c a công ty bày các nhân t nh hư ng ñ n hi u qu ho t ñ ng, d a trên cơ s ñó 2.1.3.1. Tình hình s n xu t xây d ng quy trình phân tích hi u qu ho t ñ ng t i công ty. Đây là 2.1.3.2. Tình hình kinh doanh cơ s ñ ñ tài ti n hành thu th p d li u phân tích hi u qu ho t 2.2. PHÂN TÍCH HI U QU HO T Đ NG T I CÔNG TY C ñ ng c a công ty C ph n Nh a Đà N ng. PH N NH A ĐÀ N NG 2.1.2. Cơ c u t ch c và cơ c u b máy qu n lý Công ty
  5. 9 10 2.2.1. Quy trình phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n v n ñ m b o mà còn tăng trư ng hơn trư c. Doanh thu thu n và thu Nh a Đà N ng nh p ho t ñ ng ñ u tăng so và tăng m nh hơn so v i tài s n bình 2.2. 2. Phân tích hi u qu KD t i công ty c ph n Nh a Đà N ng quân, tài s n c ñ nh, và v n lưu ñ ng. Do ñó, các ch tiêu hi u su t 2.2.2.1. Phân tích các ch tiêu ph n ánh hi u qu cá bi t s d ng tài s n, hi u su t s d ng TSCĐ, hay s vòng quay v n lưu Hi u su t s d ng tài s n c a Công ty qua 5 năm tương ñ i ñ ng giai ño n sau ñ u tăng. Đ có th nh n xét chính xác hơn n l c n ñ nh và theo xu hư ng tăng d n, tuy nhiên ñ xem xét ñ n hi u c a doanh nghi p v vi c qu n lý và nâng cao hi u qu s d ng các qu cá bi t ñ y ñ nh t c n xem xét ñ n ch tiêu hi u su t s d ng ngu n l c c a mình, ta so sánh các ch tiêu ph n ánh hi u qu kinh tài s n c ñ nh và ñ ng doanh thu hi u su t s d ng v n lưu ñ ng. doanh cá bi t c a công ty v i năm doanh nghi p cùng ngành Hi u su t s d ng tài s n c ñ nh qua các năm cũng có xu B ng 2.8: B ng so sánh hi u qu kinh doanh cá bi t Công ty CP hư ng tăng lên, riêng năm 2009 th p hơn so v i năm 2008. Nhưng Nh a Đà N ng v i 5 doanh nghi p cùng ngành giai ño n 2006-2010 qua năm 2010 l i tăng lên so v i năm 2009. Qua tìm hi u nguyên Ch Nh a Nh a Nh a Nh a Nh a nhân là do năm 2009 công ty có s ñ u tư thêm tài s n m r ng kinh tiêu CH TIÊU Đà Bình Ti n R ng Đ ng doanh, mua s m thêm máy móc, thi t b ñ ñ i m i công ngh . TB N ng Minh Phong Đông Nai Hi u su t s d ng lao ñ ng ngày càng tăng và tăng cao nh t ngành là năm 2010. Hi u su t s Sau khi liên k t v i Công ty C ph n Bình Minh, h u h t các 1 d ng tài s n 1.73 1.55 1.96 1.66 1.43 1.67 ch tiêu ph n ánh hi u qu kinh doanh cá bi t c a doanh nghi p ñ u Hi u su t s tăng hơn so v i giai ño n trư c. M c dù t s hi u su t s d ng tài 2 d ng TSCĐ 8.1 6.07 10.8 3.44 6.81 7.04 s n năm 2009 có gi m xu ng nhưng v n cao hơn hi u su t c a c Hi u su t s giai ño n, như v y Công ty ñã khai thác t t năng l c tài s n c ñ nh 3 d ng VLĐ 2.21 3.11 2.57 3.46 1.92 2.65 hi n có. S vòng quay c a v n lưu ñ ng th p, như v y v n lưu ñ ng Ngu n: BCTC c a Công Ty C ph n Nh a Đà N ng, Nh a Bình s d ng chưa có hi u qu . Đi u này ch ng t sau khi liên k t các lo i Minh, Nh a Ti n Phong, Nh a R ng Đông, Nh a Đ ng Nai tài s n c a Công ty ñư c s d ng hi u qu hơn so v i trư c ñây. Qua b ng 2.8 ta th y: Hi u su t s d ng tài s n và hi u su t s Nguyên nhân là do Công ty C ph n Nh a Bình Minh là m t thương d ng tài s n c ñ nh c a Công Ty C Ph n Nh a Đà N ng ch th p hi u l n, có b dày kinh nghi m nên kh năng c nh tranh c a Công hơn so v i Công ty c ph n Nh a Ti n Phong, tuy nhiên v n cao hơn ty là tương ñ i cao. V i s ph i h p c a Công ty C ph n Nh a Bình ch tiêu trung bình ngành. Hi u su t s d ng v n lưu ñ ng c a công Minh cùng v i chính sách qu n lý ñi u hành m m d o, linh ho t, ch ty ch cao hơn Công Ty C ph n Nh a Đ ng Nai còn l i ñ u th p ñ ng nên ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a công ty không nh ng hơn. Nguyên nhân c a hi n tư ng này là do Công ty chưa có m t
  6. 11 12 chính sách tín d ng h p lý, công tác t ch c qu n lý thu h i n chưa ñ huy ñ ng v n c a Công ty. Có th th y kh năng sinh l i t ho t ch t ch d n ñ n tình tr ng v n b chi m d ng, tuy công ty ñã kh c ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty có nhi u ti n b . N u lo i tr ph c nhưng chưa hi u qu cao, ñây là m t xu hư ng chưa t t. tác ñ ng c a chính sách kh u hao thì kh năng sinh l i c a Công ty Tài s n c ñ nh và v n lưu ñ ng cũng tăng ch ng t Công ty t ho t ñ ng kinh doanh năm 2006 ñ n năm 2008 có gi m xu ng tuy ñang ñ i m i thi t b m r ng s n xu t kinh doanh, ñi u này h a h n nhiên không ñáng k , nhưng ñ n năm 2009 và năm 2010 có tăng, ñây s phát tri n b n v ng, lâu dài trong tương lai c a Công ty. Các ch là m t d u hi u l c quan th hi n nh ng n l c c a Công ty trong tiêu hi u qu năm 2009 có gi m so v i năm 2008 là do ñây là th i vi c ti t ki m chi phí, vi c ñ u tư máy móc thi t b , m r ng nhà ñi m công ty m r ng quy mô kinh doanh nên ñ u tư m nh vào xư ng ñã góp ph n làm tăng năng su t lao ñ ng, tăng ch t lư ng s n TSCĐ, Công ty ch ñ ng xây d ng k ho ch mua nguyên li u ñ c ph m, gi m th p chi phí ho t ñ ng làm t tr ng giá v n hàng bán bi t là nguyên li u nh p kh u và có chính sách d tr nguyên v t li u trên doanh thu thu n gi m nên ñã nâng cao l i nhu n thu n vì v y hàng t n kho c a doanh nghi p chi m t tr ng tương ñ i cao b. Phân tích kh năng sinh l i tài s n c a Công ty trong t ng tài s n, giá c a nguyên li u tăng m nh trong ng n h n do Kh năng sinh l i tài s n qua các năm có xu hư ng ngày bi n ñ ng c a th trư ng th gi i, trong khi giá bán s n ph m không càng tăng th hi n, ñây là m t d u hi u r t t t cho tình hình ho t th tăng tương ng làm nh hư ng ñ n hi u qu ho t ñ ng c a Công ñ ng c a Công ty. S dĩ như v y là do trong giai ño n này c l i ty. Nguyên v t li u chi m t tr ng l n trong giá thành s n ph m và nhu n trư c thu và tài s n bình quân ñ u tăng nhưng t c ñ tăng c a giá c luôn có s bi n ñ ng thư ng xuyên nên ñ ñ m b o cho giá l i nhu n cao hơn t c ñ tăng tài s n. K t qu phân tích cho th y, kh thành ít b nh hư ng, doanh nghi p ph i d tr v i kh i lư ng l n năng sinh l i tài s n c a Công ty có chi u hư ng tăng do hi u su t s nên t l hàng t n kho cao. Công tác thu h i n chưa ch t ch d n d ng tài s n và t su t l i nhu n trên doanh thu thu n tác ñ ng, tuy ñ n tình tr ng v n b chi m d ng, tuy công ty ñã kh c ph c nhưng nhiên năm 2009 công ty ñã ñ u tư thêm thi t b , máy móc.. nhưng s chưa hi u qu cao, ñây là m t xu hư ng chưa t t. d ng chưa h t công su t vì v y hi u su t s d ng tài s n ñã tác ñ ng 2.2.2.2. Phân tích hi u qu kinh doanh t ng h p gi m ñ n kh năng sinh l i c a tài s n. Qua năm 2010 do tác ñ ng a. Phân tích kh năng sinh l i t các ho t ñ ng c a Công ty c a tình hình kinh t th gi i cũng như trong nư c giá c c a các lo i Kh năng sinh l i chung t các ho t ñ ng c a Công ty qua nguyên li u ñ u tăng cao, t c ñ tăng c a chi phí cao hơn t c ñ tăng các năm có xu hư ng tăng lên. Đây là m t d u hi u r t t t th hi n n c a doanh thu ñã tác ñ ng theo hư ng ngư c l i ñ n kh năng sinh l c c a công ty trong vi c ti t ki m chi phí. Tuy nhiên, c n chú ý là l i c a tài s n. Đ lo i tr nh hư ng c a c u trúc v n ñ n kh năng l i nhu n ñ tính ch tiêu trên bao g m l i nhu n c a c 3 ho t ñ ng, sinh l i c a tài s n thì c n xem xét ch tiêu t su t sinh l i kinh t c a trong ñó l i nhu n ho t ñ ng khác thư ng không ñ m b o cho s tích tài s n. Ta th y RE ñ u tăng qua các năm, Công ty ñã s d ng ñ ng lũy n ñ nh, còn l i nhu n ho t ñ ng tài chính có liên quan ñ n m c v n hi u qu . Như v y, ta có th k t lu n kh năng sinh l i c a tài
  7. 13 14 s n c a công ty ngày càng cao qua các năm, ñây là m t d u hi u t t t n t i này là hi u su t s d ng TSCĐ năm 2009 b gi m sút. T c ñ ñ i v i công ty. Đ có th nh n xét chính xác ta so sánh các ch tiêu quay vòng v n còn ch m do t c ñ luân chuy n c a hàng t n kho và ph n ánh hi u qu kinh doanh t ng h p c a công ty v i năm doanh các kho n ph i thu th p. Giá v n hàng bán chi m t tr ng l n trong nghi p cùng ngành, cùng niêm yi t trên th trư ng ch ng khoán giai t ng chi phí vì v y, trong th i gian ñ n Công ty c n phát huy hơn n a ño n 2006 – 2010 qua s li u b ng sau các bi n pháp ti t ki m chi phí B ng 2.13: B ng so sánh hi u qu KD t ng h p c a Công ty CP 2.2.3. Phân tích hi u qu tài chính c a Công ty C Ph n Nh a Đà Nh a Đà N ng v i 5 doanh nghi p cùng ngành giai ño n 2006-2010 N ng S 2.2.3.1. Phân tích ch tiêu t su t sinh l i v n ch s h u (ROE) Nh a Nh a Nh a Nh a Nh a li u CH TIÊU Đà Bình Ti n Đ ng R ng B ng 2. 14: B ng phân tích kh năng sinh l i v n ch s h u. TB N ng Minh Phong Nai Đông ngành Ch tiêu Năm 1.T su t LN trư c thu ĐVT 2006 2007 2008 2009 201 6.99 19.37 17.08 5.91 2.61 10.4 trên DTT (%) 2.T su t LN thu n 1.L i nhu n sau SXKD trên DTT SXKD 6.87 19.25 17.74 5.82 1.81 10.3 thu 1000ñ 2.733.790 3.066.797 3.531.717 7.230.586 6,458 (%) 2.V n CSH 1000ñ 20.439.362 21.208.094 27.204.557 34.869.743 38,148 3.T su t LN/DTTSXKD khi lo i tr chính sách 10.16 22.95 19.23 9.42 7.33 13.8 3. T su t sinh KH (%) l i VCSH % 13.4 14.45 12.97 20.7 16. 4. T su t sinh l i tài s n 12.12 30.05 32.07 7.79 4.20 17.2 Giai ño n Trư c khi tăng v n CSH Sau khi tăng v n CSH (ROA) (%) 5. T su t sinh l i kinh t ROE bình quân 13.93 16.87 13.53 30.51 33.24 9.85 5.82 18.6 c a TS (%) ROE b/q c giai Ngu n: Báo cáo tài chính c a các công ty giai ño n 2006 - 2010 ño n 15.69 T b ng 2.13 ta th y các ch tiêu ph n nh hi u qu kinh Ngu n: Công ty C ph n Nh a Đà N ng doanh c a Công ty C Ph n Nh a Đà N ng so v i các doanh nghi p Qua s li u b ng 2.14: Cho th y kh năng sinh l i v n ch s cùng ngành cao hơn Công ty C ph n Nh a R ng Đông và Công ty h u có xu hư ng tăng lên, bình quân chung c giai ño n là 15.69% c ph n Nh a Đ ng Nai. So v i ch tiêu trung bình ngành cũng ñ u th hi n c m t ñ ng v n ch s h u s mang l i 15.69 ñ ng l i th p hơn nhu n sau thu . K t lu n: T k t qu phân tích trên cho th y công ty v n còn nh ng So sánh giai ño n trư c và sau khi b sung thêm v n ch s t n t i, ñ c bi t là hi u qu cá bi t, nguyên nhân ch y u c a nh ng h u ta th y sau khi b sung thêm v n hi u qu tài chính tăng lên rõ
  8. 15 16 r t. L i nhu n trên v n t ch s h u bình quân chung c giai ño n là CP Nh a Đ ng Nai 36.9 15.1 14.9 14.7 11.7 18.7 14,8% th hi n c m t ñ ng v n ch s h u s mang l i 14,8 ñ ng CP Nh a R ng Đông 13.6 11.3 1.8 7.04 11.4 9.0 l i nhu n sau thu , ñ làm rõ nhân t nào nh hư ng ñ n hi u qu tài S li u TB ngành 30.26 21.57 18.41 29.89 24.63 24.94 chính c a công ty ta ñi vào phân tích các nhân t nh hư ng sau Ngu n: Báo cáo tài chính c a các công ty Qua s li u b ng 2.16 ta th y t su t sinh l i v n ch s 2.2.3.2. Các nhân t nh hư ng ñ n hi u qu tài chính h u c a Công ty C ph n Nh a Đà N ng trong giai ño n 2006 – Qua s li u b ng 2.15 trong cu n toàn văn, có th nh n th y 2010 ch cao hơn Công ty Nh a R ng Đông là 6.69 còn l i ñ u th p t su t t tài tr chi m t tr ng l n, nguyên nhân là năm 2008 Công hơn. C th th p hơn Công Ty Nh a Ti n Phong 34.81, Công Ty ty Phát hành thêm c phi u cho C ñông chi n lư c v i t ng s v n Nh a Đ ng Nai 3.11 và Công ty Bình minh là 15.11. So v i s li u huy ñ ng là 22.372.800.000ñ, s v n huy ñ ng này ch y u ñư c s trung bình ngành c a c giai ño n th p hơn 9.31 như v y hi u qu tài d ng ñ thanh toán b t các kho n n ng n và dài h n, chưa ñ u tư chính c a Công ty chưa cao so v i các doanh nghi p cùng ngành nhi u cho ho t ñ ng KD. T su t sinh l i tài s n và t su t sinh l i 2.2.4. Phân tích các ch tiêu ch ng khoán kinh t cũng tăng ñ u qua các năm. T su t sinh l i kinh t c a tài Giá tr s sách c a m i c phi u hàng năm có xu hư ng tăng s n t năm 2006 – 2010 ñ u l n hơn lãi su t vay, ñòn b y tài chính lên, ñây là k t qu t t c a Công ty C ph n Nh a Đà N ng. Tuy ñư c g i là ñòn b y dương. Trong trư ng h p này n u Công ty có nhiên, ñ i v i các nhà ñ u tư thư ng quan tâm ch tiêu này ñ so nhu c u v n m r ng KD nên gia tăng N ñ phát huy hi u ng c a sánh v i giá tr c a m i c phi u, n u giá tr s sách c a m i c phi u ñòn b y tài chính m t cách hi u qu nh t. Kh năng thanh toán lãi càng th p hơn giá th trư ng c a ch ng khoán DPC thì càng ít r i ro. vay tăng cũng làm hi u qu tài chính cũng tăng lên. Qua các năm ta th y năm giá tr s sách ñ u th p hơn so v i giá th So sánh ROE v i các Công ty cùng ngành qua b ng sau trư ng vì v y m c ñ r i ro c a ch ng khoán DPC là th p, tuy nhiên B ng 2.16: B ng so sánh t su t sinh l i v n ch s h u c a Công ty năm 2008 và năm 2010 giá th trư ng c a c phi u gi m nhi u và C Ph n Nh a Đà N ng v i 5 DN cùng ngành giai ño n 2006-2010 ñây cũng là tình hình chung c a th trư ng c phi u trong nư c T SU T SINH L I V N CH S H U H s giá trên thu nh p - P/E trong năm 2008 và năm 2009 (ROE) DOANH NGHI P Năm TB c gi m hơn so v i các năm trư c, như v y tính trong năm 2008 nhà ñ u giai 2006 2007 2008 2009 2010 tư chi tr 6000 ñ ng cho m i ñ ng l i nhu n c a công ty và năm ño n 2009 là 7000 ñ ng. Tuy nhiên, khi xem xét h s này c n ph i quan CP Nh a Đà N ng 13.4 14.45 12.97 20.7 16.93 15.69 tâm ñ n t l thay ñ i lãi cơ b n trên c phi u - EPS b i vì n u có CP Nh a Bình Minh 30.3 24.1 21.1 42.9 35.9 30.8 CP Nh a Ti n Phong 57.1 42.9 41.3 64.1 47.2 50.5 cùng h s giá trên thu nh p ñ i v i các công ty niêm y t, ñăng ký
  9. 17 18 giao d ch trên th trư ng ch ng khoán thì vi c ra quy t ñ nh ñ u tư là c a Công ty C ph n Nh a Đà N ng th p hơn 1,1 so v i ch tiêu gi ng nhau. Do v y, n u có cùng h s giá trên thu nh p thì nên ñ u trung bình ngành và ch cao hơn so v i Công ty Nhưa R ng Đông tư vào nh ng công ty có t l thay ñ i EPS l n hơn s có l i hơn. B ng 2.19: B ng so sánh lãi cơ b n trên c phi u c a Công ty C Ph n Nh a Đà N ng v i 5 doanh nghi p cùng ngành B ng 2.18: B ng so sánh h s giá trên thu nh p c a Công ty C Ph n Nh a Đà N ng v i 5 DN cùng ngành giai ño n 2006-2010 giai ño n 2006-2010 H S GIÁ TRÊN THU NH P (P/E) LÃI CƠ B N TRÊN C PHI U (EPS) Nă STT CÔNG TY TB c CÔNG TY m TB c Năm Năm Năm Năm Năm giai ST Năm Năm Năm 200 Năm giai 2006 2007 2008 2009 2010 ño n T 2006 2007 2008 9 2010 ño n CP Nh a Đà CP Nh a Đà 1 N ng 1,721 1,931 1,764 3,232 2,887 2307 1 N ng 18 20 6 7 6,2 11,4 CP Nh a Bình CP Nh a Bình 2 Minh 7,934 6,532 5,785 7,287 7,894 7086.4 2 Minh 18 25 5 9 6 12,6 CP Nh a Ti n CP Nh a Ti n 3 Phong 1,609 5,804 7,003 14,350 14,527 8658.6 3 Phong 38 20 5 8 6,8 15,56 CP Nh a Đ ng CP Nh a Đ ng 4 Nai 2,603 1,926 2,793 2,957 2,580 2571.8 4 Nai 18 25 3 8 6 12 CP Nh a R ng CP Nh a R ng 5 Đông - - - 1.55 1,658 1.604 5 Đông 12 9,7 10,85 S li u TB S li u TB ngành 3466.8 4048.3 4336.3 5.875,2 5.909,2 4.445,6 ngành 23 22.5 4.75 8.8 6.94 12,5 Ngu n: Báo cáo tài chính c a các công ty Ngu n: Báo cáo tài chính c a các công ty Qua s li u b ng 2.18. Ta th y lãi cơ b n trên c phi u c a công ty C Ph n Nh a Đà N ng qua các năm ña s ñ u th p hơn so H s giá trên thu nh p qua các năm có nhi u bi n ñ ng, ñây v i các công ty cùng ngành k c ch tiêu trung bình ngành theo t ng là tình hình chung v th trư ng ch ng khoán. H s giá trên thu nh p năm và c giai ño n. Tuy nhiên qua năm 2009, năm 2010 có ti n b ,
  10. 19 20 lãi cơ b n trên c phi u ch th p hơn so v i công ty C ph n Nh a môi trư ng s n xu t và kinh doanh thu n l i. Doanh nghi p bán s n Bình Minh và Nh a Ti n Phong ph m do doanh nghi p s n xu t cho các doanh nghi p khác ñ tr c 2.3. NH N XÉT V HI U QU HO T Đ NG C A CÔNG TY ti p xu t kh u ñư c mi n thu nh p kh u ñ i v i nguy n li u tương C PH N NH A ĐÀ N NG GIAI ĐO N 2006-2010 ng ñ i v i s s n ph m xu t kh u, t o ñi u ki n cho các doanh 2.3.1. Nh ng m t m nh c a Công ty nghi p "xu t kh u gián ti p" qua các doanh nghi p xu t kh u khác. Là ñơn v kinh doanh s n xu t ho t ñ ng có hi u qu trong Cho phép tăng th i gian t m chưa n p thu nh p kh u ñ i v i nguyên nhi u năm li n, tuy nh ng năm qua m c d u có nhi u bi n c nhưng ph li u nh p kh u ñ s n xu t hàng xu t kh u. ho t ñ ng kinh doanh c a Công ty ngày càng ti n tri n, doanh thu và * V tình hình phát tri n kinh t trong nư c: Vi t Nam hi n l i nhu n tăng, s n ph m mang thương hi u c a Công ty xu t hi n ñang là m t trong nh ng qu c gia có t c ñ tăng trư ng kinh t m i nơi trên th trư ng. Qua phân tích ñánh giá ta th y nhanh trên th gi i, t c ñ ñô th hoá ngày càng tăng, nhu c u xây Hi u su t s d ng tài s n, hi u su t s d ng tài s n c ñ nh, d ng các công trình h t ng k thu t là r t l n. Do v y, m c dù c nh hi u qu kinh doanh t ng h p, hi u qu tài chính có xu hư ng ngày tranh r t gay g t nhưng th trư ng tiêu th các s n ph m ng nh a càng tăng, tình hình tài chính lành m nh. Đ có ñư c ñi u này là do: trong nư c còn r t nhi u ti m năng ñ phát tri n. + Nguyên nhân khách quan N n kinh t Vi t Nam ñang trong giai ño n ki n thi t và phát * V phía doanh nghi p: Công ty n m thành ph trung tâm tri n nên nhu c u v ng nh a các lo i còn ti p t c tăng trư ng. c a khu v c nên có l i th c nh tranh v m t ñ a lý, vi c cung v n + Nguyên nhân ch quan s n ph m, ñ c bi t là s n ph m ng nh a, t i ñ a bàn này có thu n l i Công ty khai thác tri t ñ nh ng l i th v tài s n và thương hơn các công ty nơi khác và giúp h giá thành s n ph m. M t b ng hi u cũng như d a vào ñ c ñi m c a s n ph m ngành nh a là c ng s n xu t, nhà kho r ng ñ m b o cho Công ty tăng lư ng hàng d tr k nh, khó v n chuy n, Công ty ñã ch n phương án t p trung ñ u tư khi tình hình th trư ng bi n ñ ng cũng như ñ u tư máy móc thi t b ña d ng hoá các lo i s n ph m nh m t o ra các s n ph m có l i th ph c v cho vi c m r ng quy mô, phát tri n ho t ñ ng s n xu t kinh c nh tranh v m t ñ a lý. Đ có ñư c k t qu này, ngo i tr vi c ñưa doanh. Công ty có nhi u thu n l i do ñư c hư ng m t s chính sách vào s n xu t m t hàng m i, Ban ñi u hành Công ty DPC ñã có k ưu ñãi ñ u tư như: Đư c hư ng m c thu su t TNDN 20%, gi m ho ch d tr nguyên v t li u t ñ u năm. 50% s thu TNDN ph i n p Do Công ty ch ñ ng ñư c ngu n nguyên li u nên s bi n * V phía Nhà nư c: Trong th i gian qua, nhi u chính sách ñ ng liên t c c a giá c không làm nh hư ng nhi u ñ n giá thành thương m i và ñ u tư ñã có tác ñ ng tích c c t i s phát tri n c a s n ph m. Ch t lư ng s n ph m c a Công ty ñã ñư c kh ng ñ nh v i doanh nghi p như cho phép các doanh nghi p và t ch c kinh doanh các khách hàng ñ c bi t là các t ch c ho t ñ ng trong lĩnh v c xây cũng như các ñ a phương ñư c quy n xu t kh u tr c ti p, ñã t o ra d ng, c p thoát nư c. Đi u này giúp cho Công ty luôn duy trì ñư c
  11. 21 22 m t lư ng khách hàng thư ng xuyên và m t m c tăng trư ng n ñ ng n i t nên r i ro ti m n v t giá hoàn toàn có kh năng nh ñ nh giúp cho hi u qu ho t ñ ng c a công ty ngày càng cao hư ng tr c ti p ñ n quá trình ho t ñ ng s n xu t kinh doanh và k t 2.3.2. Nh ng h n ch c a Công ty qu ho t ñ ng. V n lưu ñ ng s d ng chưa ñ t hi u qu , t l kho n ph i Phí v n chuy n tăng: Do ñ c thù c a ng nh a tuy nh nhưng thu tương ñ i l n, lư ng hàng t n kho cao do khâu d tr nguyên v t r t c ng k nh, v n chuy n khó khăn trong khi chi phí v n chuy n li u ph c v cho s n xu t. Công tác qu n lý công n c a công ty qua ngày m t tăng do giá nguyên li u như xăng, d u liên t c ñư c ñi u các năm có xu hư ng kh c ph c d n, tuy nhiên tình hình thu h i v n ch nh tăng theo giá. Bên c nh ñó, s c ép v s ti n b nhanh chóng cho quá trình s n xu t kinh doanh c a công ty còn b h n ch , ñ ng c a khoa h c k thu t làm cho các s n ph m ngành nh a ph i thay v n c a doanh nghi p v n còn b chi m d ng nhi u. Hi u su t s ñ i liên t c v ch t lư ng và m u mã. Do ñó, vi c gi ñư c v th d ng v n lưu ñ ng không nh ng th p hơn so v i ch tiêu trung bình c nh tranh trên thương trư ng c a Công ty s r t khó khăn và ñây ngành mà còn th p hơn c các Công ty khác cùng ngành, ñây là y u cũng chính là nguy cơ r i ro cho b t kỳ m t doanh nghi p nào ho t t chưa t t c n ph i kh c ph c ñ ng trong ngành. Hi u qu tài chính năm 2008 và kh năng sinh l i c a tài s n + Nguyên nhân ch quan năm 2009 có s gi m sút. Hi u qu tài chính so v i s li u trung Trong th c t , vi c thanh toán tr ch m ñã tr thành thói bình ngành c a c giai ño n th p hơn 1,89 như v y hi u qu tài chính quen c a ngư i mua và d n ñ n tình tr ng n ñ ng v n, n quá h n, c a Công ty chưa cao so v i các doanh nghi p cùng ngành n khó ñòi cao, ñi u ñó không nh ng nh hư ng ñ n k t qu kinh + Nh ng nguyên nhân khách quan doanh mà còn d n ñ n kh năng m t v n, tình tr ng khách hàng Trong nh ng năm v a qua, do tình hình chính tr , xã h i t i chi m d ng v n tuy có ñư c kh c ph c nhưng v n chưa hi u qu . các nư c xu t kh u d u m hàng ñ u th gi i không n ñ nh ñã liên Kh năng sinh l i c a tài s n năm 2009 có gi m sút là do t c ñ y giá d u thô tăng cao qua ñó nh hư ng ñ n giá nguyên li u Công ty ñã ñ u tư thêm thi t b , máy móc, nhưng s d ng chưa h t nh a trên th trư ng th gi i. Đ i v i ho t ñ ng s n xu t nguyên v t công su t vì v y hi u su t s d ng tài s n ñã tác ñ ng gi m ñ n kh li u chi m t tr ng r t l n trong giá thành s n ph m (kho ng 75- năng sinh l i c a tài s n. 80%), trong khi ñó ph n l n nguyên v t li u c a Công ty ñư c nh p Hi u qu tài chính năm 2008 có gi m sút là do cu i 2007 ñ u kh u t nư c ngoài nên vi c bi n ñ ng giá c các nguyên v t li u 2008 x y ra kh ng ho ng kinh t th gi i, n n kinh t Vi t nam ch u trên th trư ng th gi i s làm nh hư ng tr c ti p ñ n hi u qu ho t nh hư ng nh t ñ nh. Trong năm 2008 giá nguyên li u tăng kho ng ñ ng c a Công ty. 10% ñã làm cho ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty g p khó Ph n l n nguyên li u nh p kh u ph i thanh toán b ng ngo i khăn do chi phí nguyên v t li u chi m kho ng 78% giá thành s n t , trong khi ngu n thu c a Công ty t s n ph m tiêu th ch y u là ph m, do ñó vi c tăng ho c gi m giá nguyên v t li u s có nh hư ng
  12. 23 24 tr c ti p ñ n hi u qu s n xu t kinh doanh c a Công ty vì giá bán s n CHƯƠNG 3: M T S BI N PHÁP GÓP PH N ph m l i không th ñi u ch nh tăng tương ng v i giá tăng c a NÂNG CAO HI U QU HO T Đ NG T I CÔNG nguyên v t li u, t c ñ tăng c a l i nhu n th p hơn t c ñ tăng c a TY C PH N NH A ĐÀ N NG v n ch s h u làm cho t su t sinh l i v n ch s h u gi m 3.1. Đ NH HƯ NG CHI N LƯ C PHÁT TRI N CHO CÔNG TY Công ty chưa chu n hoá kênh thông tin, v n ñ tin h c hoá C PH N NH A ĐÀ N NG TRONG TH I GIAN T I trong ch ñ o ñ o s n xu t còn có nh ng h n ch nh t ñ nh, chưa khai 3.2. M T S GI I PHÁP NH M NÂNG CAO HI U QU HO T thác h t ti m năng th trư ng trong nư c và các nư c lân c n Đ NG T I CÔNG TY C PH N NH A ĐÀ N NG K T LU N CHƯƠNG 2 3.2.1. Nh ng bi n pháp nh m nâng cao hi u su t s d ng v n t i Qua phân tích th c tr ng hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C công ty ph n Nh a Đà N ng cho th y Công ty C ph n Nh a Đà N ng là 3.2.1.1. Qu n lý tài s n c ñ nh m t trong nh ng công ty ho t ñ ng kinh doanh các s n ph m nh a Đ có th nâng cao hơn n a hi u qu ho t ñ ng thì Công ty trên ñ a bàn mi n Trung và Tây Nguyên có tình hình tài chính lành c n ph i có bi n pháp qu n lý tài c ñ nh m t cách h u hi u hơn. m nh, giúp cho Công ty ch ñ ng trong ho t ñ ng s n xu t kinh Máy móc thi t b là b ph n c u thành l n c a tài s n c doanh, d tr nguyên v t li u, ñ u tư trang thi t b hi n ñ i. Tuy ñ nh, là công c tr c ti p khai thác các ñ i tư ng lao ñ ng nh m s n nhiên, ho t ñ ng c a công ty cũng có m t s ñi m chưa t t, chưa xu t ra s n ph m. Vi c t n d ng t i ña th i gian có ích c a máy móc mang l i hi u qu cao và ti m n r i ro. Trên cơ s k t qu phân tích thi t b có ý nghĩa kinh t v nhi u m t. Trong nh ng bi n pháp tăng này ñ ñưa ra các gi i pháp nh m nâng cao hơn n a hi u qu ho t năng su t lao ñ ng thì doanh nghi p r t chú tr ng ñ n vi c tăng năng ñ ng t i công ty. su t c a máy móc thi t b . Vì v y, ñ khai thác tri t ñ năng su t c a máy móc thi t b ñòi h i doanh nghi p ph i tăng th i gian làm vi c c a máy móc thi t b , gi m th i gian lãng phí c a ngư i lao ñ ng cũng như c a máy móc thi t b nh m m c ñích tăng s lư ng s n ph m s n xu t, gi m thi u chi phí c ñ nh trên m i ñơn v s n ph m s n xu t ra. Tuy nhiên, có nh ng máy móc trong quá trình ho t ñ ng thư ng xuyên b gián ño n do m t s b ph n b hư h ng và hao mòn do chưa thay th ñư c cũng như vài hi n tư ng nh tr ng i k thu t. Đi u này ñòi h i Công ty ph i có k ho ch b o dư ng, b o trì d phòng máy móc thi t b ñ nh kỳ.
  13. 25 26 3.2.1.2. Qu n lý v n lưu ñ ng l p k ho ch huy ñ ng ngu n tài chính thông qua các phương án k t - Qu n lý kho n ph i thu h p gi a bán c ph n, phát hành trái phi u ho c ñi vay. Thi u v n trong kinh doanh, Công ty ph i ñi vay ñ trang tr i 3.3.3. Hoàn thi n h th ng thu th p, x lý, trao ñ i thông tin và ñi u cho m i ho t ñ ng t ñó làm cho chi phí s d ng v n cao và s nh hành kinh doanh hư ng ñ n l i nhu n, trư ng h p n u khách hàng m t kh năng thanh Mu n ñ ng v ng trong c nh tranh, doanh nghi p ph i thu toán thì doanh nghi p s g p r i ro do không thu h i ñư c v n. Do nh n thông tin nhanh chóng, chính xác ñ ra các quy t ñ nh c n thi t ñó, trong th i gian ñ n Công ty c n ph i có các chính sách, công c cho quá trình kinh doanh ti n hành m t cách thu n l i, có ñ thông thích h p ñ m t m t ñ y m nh tiêu th s n ph m ñ ng th i khuy n tin s ñ m b o l i th c nh tranh. Do h th ng thông tin c a các khích khách hàng tr s m nh m h n ch ñ n m c th p nh t lư ng doanh nghi p hi n nay chưa ñ m b o ñư c ngu n thông tin có ch t v n Công ty b chi m d ng. lư ng c n thi t ñ i v i th trư ng, do ñó xây d ng ñư c h th ng - Qu n lý hàng t n kho thông tin là yêu c u ñ t ra ñ i v i các doanh nghi p Nguyên v t li u nh a các lo i ñang có xu hư ng tăng nhanh trong nh ng năm g n ñây và d báo s ti p t c tăng trong th i gian t i. Do ñó, Công ty ph i có s cân nh c h p lý gi a l i ích ñ t ñư c khi d tr nguyên v t li u và chi phí b ra cho t n kho ñ ñi ñ n quy t ñ nh ñúng ñ n nên d tr nguyên v t li u v i m t kho n bao nhiêu là t t nh t? 3.3.2. Xây d ng cơ c u v n h p lý nh m nâng cao hi u qu tài chính c a Công ty M t c u trúc v n phù h p là quy t ñ nh quan tr ng v i m i doanh nghi p không ch b i nhu c u t i ña l i ích thu ñư c t các cá nhân và t ch c liên quan t i doanh nghi p và ho t ñ ng c a doanh nghi p mà còn b i tác ñ ng c a quy t ñ nh này t i năng l c kinh doanh c a doanh nghi p trong môi trư ng c nh tranh. C u trúc v n t i ưu là phương án, doanh nghi p có chi phí v n nh nh t và có giá c phi u cao nh t. Trên cơ s nhu c u v n ñã xác ñ nh, doanh nghi p
  14. 27 K T LU N Qua phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng k t h p nghiên c u lý lu n v phân tích hi u qu ho t ñ ng, tác gi ñã hoàn thành lu n văn cao h c v i ñ tài: “Phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng” cơ b n gi i quy t ñư c m t s v n ñ sau: Th nh t, trình bày lý lu n và h th ng hoá các phương pháp, n i dung cùng vi c t ch c phân tích hi u qu ho t ñ ng t i công ty. Nêu lên ñư c nh ng ñ c trưng cơ b n và các ho t ñ ng kinh doanh c a các công ty c ph n có nh hư ng ñ n hi u qu ho t ñ ng c a công ty. Th hai, phân tích th c tr ng hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng và ñưa ra nh ng ñánh giá ñ i v i hi u qu ho t ñ ng t i công ty. Th ba, trên cơ s lý lu n v phân tích hi u qu ho t ñ ng và thông qua công tác phân tích hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng, lu n văn ñã ñưa ra ñư c phương hư ng và bi n pháp nâng cao hi u qu ho t ñ ng t i Công ty. Tóm l i, toàn b quá trình nghiên c u lý lu n v phân tích hi u qu ho t ñ ng, tìm hi u th c ti n hi u qu ho t ñ ng t i Công ty C ph n Nh a Đà N ng, tác gi mong mu n không nh ng góp ph n cho các nhà qu n lý c a Công ty C ph n Nh a Đà N ng có thêm công c ñ c l c cho công tác qu n lý công ty c ph n nói chung ñang ngày càng phát tri n.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2