intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam Định

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

73
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu tập hợp lý luận về hoạt động marketing và hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam Định; một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam Định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam Định

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Đề tài:<br /> <br /> Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh<br /> hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May<br /> IV- Dệt May Nam Định<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Tác giả luận văn: Ngô Thị Thanh Thuỷ<br /> Khóa:<br /> 2011-2013<br /> Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Nghiến<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a. Lý do chọn đề tài:<br /> Kể từ khi thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nền kinh tế Việt Nam đã có<br /> những bước phát triển nhanh chóng về kinh tế. Cùng với những thành công về kinh tế,<br /> ngành Dệt May Việt Nam được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư có hiệu quả của Nhà nước<br /> đã giành được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ.<br /> Bên cạnh những thành tựu cơ bản của ngành Dệt May đã đạt được trong những<br /> năm qua, công tác tiêu thụ sản phẩm may mặc đang đứng trước những tồn tại và thách<br /> thức không nhỏ. Mạng lưới cung ứng, phân phối sản phẩm may mặc phát triển chậm,<br /> quy mô còn nhỏ, năng lực yếu, thiếu kinh nghiệm kinh doanh trong cơ chế thị trường.<br /> Trước bối cảnh đó, đòi hỏi các công ty May phải thay đổi công tác tổ chức tiêu thụ sản<br /> phẩm và đưa ra các biện pháp phù hợp nhất cho mình, trong đó có công ty cổ phần<br /> May IV- Dệt May Nam Định. Do đó việc nghiên cứu “ Phân tích và đề xuất một số<br /> giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May IV- Dệt<br /> May Nam Định”” là hết sức cần thiết về cả thực tiễn và khoa học.<br /> b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu của đề tài là:<br /> - Tập hợp lý luận về hoạt động marketing và hoạt động tiêu thụ sản phẩm<br /> trong doanh nghiệp.<br /> - Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May IVDệt May Nam Định.<br /> - Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công<br /> ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam Định.<br /> Đối tượng nghiên cứu: là cán bộ, giảng viên của trường Cao đẳng nghề kinh tế -<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May<br /> IV- Dệt May Nam Định.<br /> - Phạm vi nghiên cứu:<br /> + Nội dung: Đề tài nghiên cứu chỉ dừng lại ở Công ty Cổ phần May IVDệt May Nam Định với hai vấn đề chính: Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm<br /> và nghiên cứu một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm.<br /> + Thời gian: Số liệu phân tích chủ yếu từ năm 2009 đến năm 2011.<br /> c. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài<br /> <br /> liệu tham khảo, luận văn bao gồm 3 chương sau:<br /> Chương 1: Cở sở lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp, nội dung<br /> chính của hoạt động tiêu thụ sản phẩm, các chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ và<br /> phương hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Các dữ liệu và phương pháp<br /> phân tích dữ liệu liên quan đến kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm.<br /> Chương 2: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm trong doanh<br /> nghiệp đã nêu, đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm may mặc phân tích<br /> những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May<br /> IV- Dệt May Nam Định. Chính sách marketing – mix: sản phẩm, giá, phân phối, xúc<br /> tiến<br /> Môi trường kinh doanh của Công ty: môi trường vĩ mô và môi trường ngành<br /> Đồng thời cũng chỉ ra được những thành tựu đạt được và những nhược điểm<br /> còn tồn tại trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần May IV- Dệt May<br /> Nam Định<br /> Chương 3: Từ thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm may mặc và những nhân<br /> tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần May IV- Dệt May<br /> Nam Định, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản<br /> phẩm<br /> Giải pháp thứ nhất : Đẩy mạnh công tác quảng cáo Mở rộng thị trường<br /> Giải pháp thứ hai: Tăng cường công tác nghiên cứu mở rộng thị trường<br /> d. Phương pháp thu thập số liệu và phương pháp nghiên cứu.<br /> <br /> Để đảm bảo tính khả thi, đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:<br /> - Điều tra, khảo sát thực tiễn, thu thập và xử lý những thông tin liên quan<br /> đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam<br /> <br /> Định.<br /> - Thống kê, phân tích, so sánh và tổng hợp.<br /> e. Kết luận<br /> Tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất<br /> kinh doanh hiện nay, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch và chiến lược của doanh<br /> nghiệp. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp.<br /> Chính vì vậy, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm là vấn đề hết sức cần thiết đối với tất cả các<br /> doanh nghiệp nói chung và Công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam Định nói riêng.<br /> Từ những vấn đề về lý luận tiêu thụ sản phẩm, đồng thời qua nghiên cứu tìm hiểu<br /> thực tế công tác tiêu thụ sản phẩm may của Công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam<br /> Định, tôi đã thấy được sự cấp bách của việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong điều<br /> kiện nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Từ những tìm hiểu,<br /> phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm may của Công ty cổ phần May IV- Dệt<br /> May Nam Định trong những năm gần đây để thấy được những thuận lợi và khó khăn<br /> của Công ty khi thực hiện đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, với những ý kiến<br /> đưa ra, tôi hy vọng góp một phần nhỏ vào việc đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, tăng<br /> doanh thu về tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong thời gian tới.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 23 tháng 09 năm 2012<br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> TS. Nguyễn Văn Nghiến<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Ngô Thị Thanh Thuỷ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2