intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Điện lực Long Biên

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

65
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được kết cấu thành 3 chương, bao gồm các nội dung lý luận về hiệu quả kinh doanh, phân tích thực trạng của Công ty, tính toán một số chỉ tiêu hiệu quả so sánh với kế hoạch, với các đơn vị cùng ngành từ đó đưa ra một số giải pháp cho Công ty trong các năm sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Điện lực Long Biên

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Đề tài: “ Phân tích và đề suất một số giải pháp nâng cao hiệu quả<br /> kinh doanh của Công ty Điện lực Long Biên ”.<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Học viên: Nguyễn Thị Bích Ngà<br /> Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS. Từ Sỹ Sùa<br /> Trường đại học Giao thông vận tải<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Long Biên đã đạt được<br /> những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh của mình. Song nhìn<br /> chung hiệu quả kinh doanh còn chưa cao, chưa thật ổn định, còn nhiều bất cập<br /> trong quản lý, vận hành và kinh doanh bán điện.<br /> Để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình, Công ty Điện lực Long Biên<br /> cần có các giải pháp hợp lý về mặt nhân sự, cải tiến các bước thực hiện việc<br /> kinh doanh bán điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao giá bán điện để đáp<br /> ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.<br /> 2. Nội dung đã thực hiện<br /> Luận văn được kết cấu thành 3 chương, bao gồm các nội dung lý luận về<br /> hiệu quả kinh doanh, phân tích thực trạng của Công ty, tính toán một số chỉ<br /> tiêu hiệu quả so sánh với kế hoạch, với các đơn vị cùng ngành từ đó đưa ra<br /> một số giải pháp cho Công ty trong các năm sắp tới.<br /> Chương 1: Trình bày khái quát lý luận về hiệu quả kinh doanh của<br /> doanh nghiệp : Khái niệm, bản chất, các chỉ tiêu đánh giá, các nhân tố về hiệu<br /> quả kinh doanh; Phân tích hiệu quả theo các chỉ tiêu, các nhân tố ảnh hưởng<br /> và các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.<br /> Chương 2: Giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển<br /> của Công ty Điện lực Long Biên, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và thực<br /> trạng hoạt động kinh doanh của Công ty, đặc điểm của ngành. Tiến hành phân<br /> tích các nhân tố có ảnh hưởng đến hiệu quả, tình hình thực hiện các kế họach,<br /> tính toán các chỉ tiêu hiệu quả thành phần. Tìm ra các điểm mạnh điểm yếu,<br /> chỉ ra các yếu tố dẫn đến Công ty làm ăn chưa thực sự hiệu quả.<br /> <br /> Chương 3: Từ kết quả tổng hợp phân tích đã nêu đề ra các giảp pháp<br /> khắc phục gồm :<br /> - Giảm tổn thất điện năng;<br /> - Hoàn thiện công tác tổ chức lực lượng lao động;<br /> - Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản trị;<br /> - Hoàn thiện công tác kinh doanh bán điện;<br /> - Đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao giá bán điện bình quân.<br /> Với các điều kiện hiện có của Công ty Điện lực Long Biên, qua các kết<br /> quả nghiên cứu trong đề tài, tác giả tin tưởng và hy vọng rằng khi Công ty thực<br /> hiện đồng bộ các giải pháp đã đề xuất, thì đề tài sẽ đóng góp phần nào vào việc<br /> hoàn thiện hơn nữa công tác vận hành kinh doanh bán điện của Công ty Điện<br /> lực Long Biên trên địa bàn Quận Long biên trong các năm tới, góp phần cung<br /> cấp điện an toàn ổn định và đạt được hiệu quả lợi ích cao nhất cho Công ty và<br /> khách hàng.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2