intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Dilysstran Dilysstran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

11
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở phân tích thực trạng và nguyên nhân, đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC _______________________ VÕ THÀNH DANH LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC Mã số: 60140114 Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS LÊ KIM LONG HÀ NỘI - 2015
  2. MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN .................................................... Error! Bookmark not defined. DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮTError! Bookmark not defined. MỤC LỤC ......................................................................................................... i DANH MỤC CÁC BẢNG ................................ Error! Bookmark not defined. DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ........................... Error! Bookmark not defined. MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1 1. Lí do chọn đề tài: ......................................................................................... 1 2. Mục đích nghiên cứu: ................................................................................. 2 3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................. 2 4. Phạm vi nghiên cứu: ................................................................................... 3 4.1. Giới hạn về phạm vi nghiên cứu: ............................................................... 3 4.2. Giới hạn về khách thể khảo sát: ................................................................. 3 4.3. Giới hạn về thời gian khảo sát: .................................................................. 3 5. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu .......................................................... 3 5.1. Khách thể nghiên cứu................................................................................. 3 5.2. Đối tượng nghiên cứu................................................................................. 3 6. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................... 3 7. Giả thuyết khoa học .................................................................................... 3 8. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài .................................................. 3 8.1. Ý nghĩa lý luận: .......................................................................................... 3 8.2. Ý nghĩa thực tiễn: ....................................................................................... 4 9. Phƣơng pháp nghiên cứu............................................................................ 4 9.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận ...................................................... 4 9.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn .................................................. 4 9.3. Phương pháp đánh giá qua chất lượng đầu ra ............................................ 4 10. Cấu trúc của luận văn ............................................................................... 5 i
  3. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ BỘ MÔN HÓA HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................... Error! Bookmark not defined. 1.1. Tổng quan về nghiên cứu vấn đề .............. Error! Bookmark not defined. 1.2. Một số khái niệm cơ bản ......................................................................... 7 1.2.1. Quản lý .................................................. Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Quản lý giáo dục ................................... Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Quản lý nhà trường ............................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thôngError! Bookmark not defined. 1.3. Hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trƣờng trung học phổ thông ............................................................ Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Mục tiêu hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông .................................................. Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Nội dung hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông .................................................. Error! Bookmark not defined. 1.3.3. Đánh giá về chất lượng hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông.......................... Error! Bookmark not defined. 1.4. Nội dung quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not defined. 1.4.1. Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not defin 1.4.2. Quản lý hoạt động giảng dạy của tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not define 1.4.3. Quản lý sinh hoạt tổ bộ môn Hóa học ... Error! Bookmark not defined. 1.4.4. Quản lý hoạt động bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của giáo viên môn Hóa học ................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.5. Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not de 1.4.6. Quản lý các loại hồ sơ của giáo viên. ... Error! Bookmark not defined. 1.4.7. Quản lý cơ sở vật chất và phương tiện dạy học môn Hóa học ................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.8. Quản lý kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Hóa họcError! Bookmark not de 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng tới hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ....................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.5.1. Các yếu tố ảnh hưởng trong nhà trường Error! Bookmark not defined. 1.5.2. Yếu tố ảnh hưởng từ ngoài trường ........ Error! Bookmark not defined. Tiểu kết chƣơng 1 .............................................. Error! Bookmark not defined. ii
  4. CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ BỘ MÔN HÓA HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG BÀ ĐIỂM, HUYỆN HÓC MÔN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ......................................................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Khái quát trƣờng trung học phổ thông Bà ĐiểmError! Bookmark not defined. 2.1.1. Đặc điểm địa lý tự nhiên và kinh tế xã hộiError! Bookmark not defined. 2.1.2. Đặc điểm Văn hóa - Giáo dục ............... Error! Bookmark not defined. 2.1.3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinhError! Bookmark not defined. 2.1.4. Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy - họcError! Bookmark not defined. 2.2. Hoạt động tổ bộ môn Hóa học................... Error! Bookmark not defined. 2.2.1. Đội ngũ giáo viên .................................. Error! Bookmark not defined. 2.2.2. Tình hình hoạt động .............................. Error! Bookmark not defined. 2.2.3. Chất lượng dạy - học bộ môn Hóa học . Error! Bookmark not defined. 2.3. Thực trạng quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not defined. 2.3.1. Kế hoạch hoạt động tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not defined. 2.3.2. Quản lý hoạt động giảng dạy ................ Error! Bookmark not defined. 2.3.3. Quản lý sinh hoạt tổ bộ môn ................. Error! Bookmark not defined. 2.3.4. Quản lý hoạt động bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của giáo viênError! Bookmark not d 2.3.5. Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá .... Error! Bookmark not defined. 2.3.6. Quản lý cơ sở vật chất, phương tiện dạy học môn Hóa họcError! Bookmark not d 2.3.7. Quản lý kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Hóa họcError! Bookmark not de 2.3.8. Quản lý công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa họcError! Bookmark not def 2.4. Đánh giá chung về quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not de 2.4.1. Ưu điểm ................................................. Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Hạn chế .................................................. Error! Bookmark not defined. 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kémError! Bookmark not defined. Tiểu kết chƣơng 2 .............................................. Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ BỘ MÔN HÓA HỌC ................... Error! Bookmark not defined. 3.1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp. ........... Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Đảm bảo tính khoa học ......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Đảm bảo tính toàn diện và đồng bộ của các biện phápError! Bookmark not defin 3.1.3. Đảm bảo tính thực tiễn .......................... Error! Bookmark not defined. iii
  5. 3.1.4. Đảm bảo tính khả thi ............................. Error! Bookmark not defined. 3.2. Một số biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa họcError! Bookmark not defi 3.2.1. Biện pháp 1: Nâng cao năng lực quản lý của tổ trưởngError! Bookmark not defin 3.2.2. Biện pháp 2: Đổi mới quản lý kiểm tra đánh giá học tập của học sinh. .................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.3. Biện pháp 3: Đổi mới quản lý họat động bồi dưỡng học sinh giỏi. .................................................................. Error! Bookmark not defined. 3.2.4. Biện pháp 4: Đổi mới quản lý sử dụng hiệu quả hóa chất, dụng cụ trong hoạt động giảng dạy môn Hóa học.Error! Bookmark not defined. 3.2.5. Biện pháp 5: Đổi mới quản lý sinh hoạt tổ chuyên mônError! Bookmark not defi 3.2.6. Biện pháp 6: Đổi mới quản lý công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ................................................. Error! Bookmark not defined. 3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp ............... Error! Bookmark not defined. 3.4. Thăm dò tính cần thiết và tính khả thi của các biện phápError! Bookmark not de 3.4.1. Kiểm chứng tính cần thiết các biện phápError! Bookmark not defined.6 3.4.2. Kiểm chứng tính khả thi các biện pháp. Error! Bookmark not defined. 3.4.3. Sự tương quan giữa tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp ....................................................... Error! Bookmark not defined.9 Tiểu kết chƣơng 3 .............................................. Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................... Error! Bookmark not defined. 1. Kết luận .......................................................... Error! Bookmark not defined. 2. Khuyến nghị ................................................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Đối với Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí MinhError! Bookmark not defined. 2.2. Đối với Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Bà ĐiểmError! Bookmark not de 2.3. Đối với giáo viên tổ bộ môn Hóa học trường trung học phổ thông Bà Điểm ................................................ Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................. 6 PHỤ LỤC ........................................................... Error! Bookmark not defined. iv
  6. MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài: Trong sự phát triển của mỗi quốc gia, giáo dục luôn đóng một vai trò quan trọng và là nhân tố quyết định đến sự phát triển của đất nước. Sự phát triển khoa học - công nghệ với những bước tiến nhảy vọt, đưa thế giới từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên công nghệ thông tin và kinh tế trí thức. Khoa học công nghệ trở thành động lực cơ bản của sự phát triển kinh tế - xã hội dựa trên nền tảng GD-ĐT. Nói đến hoạt động quản lý của nhà trường thì quản lý hoạt động TCM là vô cùng quan trọng và luôn luôn đặt lên hàng đầu bởi vì hoạt động TCM tác động trực tiếp tới chất lượng dạy của GV và chất lượng học của HS. Hoạt động quản lý TCM trực tiếp là TTCM có vai trò đặc biệt quan trọng, tác động đến đội ngũ GV và HS của nhà trường. Tổ trưởng chuyên môn là hạt nhân chủ yếu trong việc ứng dụng các khoa học quản lý để vận dụng linh hoạt các biện pháp quản lý nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục đã đề ra. Nâng cao chất lượng hoạt động TCM trong nhà trường sẽ phát huy tinh thần nỗ lực sáng tạo của GV trong tập thể sư phạm, tính đoàn kết nội bộ, phát huy năng lực điều hành hoạt động của TTCM, đồng thời tạo một động lực thôi thúc GV trong tổ phát huy nhiều sáng kiến kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực giảng dạy và giáo dục. Trong quá trình thực hiện đổi mới chương trình giáo dục nói chung, giáo dục trung học phổ thông nói riêng, môn Hóa học là một trong những môn học chiếm vị trí đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong chương trình giáo dục phổ thông. Đặc trưng của môn Hóa học là tính trừu tượng không cao, tính thực tiễn phổ dụng, có tính lô gich chặt chẽ và tính thực nghiệm; là môn học luôn khơi dậy, hình thành và phát triển tư duy tích cực, độc lập, sáng tạo cho học sinh; nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề trên cơ sở những kiến thức Hóa học được tích lũy có hệ thống. 1
  7. Thực tiễn quản lý hoạt động TCM nói chung và hiệu quả quản lý hoạt động TCM Hóa học nói riêng ở trường trung học phổ thông Bà Điểm huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh những năm gần đây không ổn định. Tổ trưởng chuyên môn không được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng quản lý TCM một cách có hệ thống, chất lượng giảng dạy của từng thành viên trong tổ Hóa học không đồng đều, kết quả điểm thi môn Hóa học của HS vào các trường đại học - cao đẳng hàng năm chỉ đạt mức trung bình, kết quả đào tạo HGS cấp thành phố còn thấp, năng lực tự học môn Hóa học của đại đa số học sinh chưa cao. Xuất phát từ những lý do nêu trên cũng như yêu cầu giải quyết bài toán thực tế nhằm tìm ra biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học để nâng cao chất lượng dạy - học môn này, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường THPT Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, tác giả lựa chọn đề tài: “Quản lý hoạt động của tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh” cho luận văn tốt nghiệp của mình. 2. Mục đích nghiên cứu: Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ bộ môn Hóa học và hoạt động dạy - học môn Hóa học ở nhà trường. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu Đề tài tập trung vào các nhiệm vụ sau: 3.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. 3.2. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. 3.3. Trên cơ sở phân tích thực trạng và nguyên nhân, đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông 2
  8. 4. Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. 4.1. Giới hạn về phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động quản lý của tổ trưởng chuyên môn đối với hoạt đô ̣ng tổ bộ môn Hóa học. 4.2. Giới hạn về khách thể khảo sát: Cán bộ quản lý, giáo viên tổ bộ môn Hóa học và học sinh các trường trung học phổ thông, huyện Hóc môn, thành phố Hồ Chí Minh. 4.3. Giới hạn về thời gian khảo sát: Nghiên cứu hoạt động quản lý của tổ trưởng chuyên môn đối với hoa ̣t đô ̣ng tổ bộ môn Hóa học trong thời gian 3 năm học trở lại đây. 5. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 5.1. Khách thể nghiên cứu Hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. 5.2. Đối tượng nghiên cứu Quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. 6. Câu hỏi nghiên cứu Cần có những biện pháp như thế nào để quản lý hoạt động tổ bộ môn Hoá học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng hoạt động tổ bộ môn và hoạt động dạy - học môn Hóa học ở nhà trường? 7. Giả thuyết khoa học Nếu đề xuất được các biện pháp quản lý phù hợp như nâng cao năng lực quản lý của lãnh đạo bộ môn, quản lý theo qui trình các hoạt động của tổ bộ môn sẽ nâng cao được chất lượng hoạt động tổ bộ môn Hóa học, nhờ đó nâng cao chất lượng dạy - học của nhà trường. 8. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài 8.1. Ý nghĩa lý luận: 3
  9. Làm sáng tỏ thêm cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. 8.2. Ý nghĩa thực tiễn: Kết quả nghiên cứu có thể áp dụng cho hoạt động quản lý tổ bộ môn Hóa học trên địa bàn huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh và tương đương. 9. Phƣơng pháp nghiên cứu 9.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận Thu thập các tài liệu liên quan đến cơ sở khoa học, quan điểm quản lý nhà trường, quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong nhà trường; phân tích, phân loại, xác định các khái niệm cơ bản, tham khảo các công trình nghiên cứu có liên quan để hình thành cơ sở lý luận cho đề tài, những văn bản quy phạm pháp luật về GD-ĐT liên quan đến nội dung đề tài nghiên cứu.. 9.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn - Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi: Xây dựng các phiếu điều tra gồm các câu hỏi về vấn đề quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học. Đối tượng khảo sát là CBQL, GV bộ môn Hóa học để thu thập thông tin phục vụ vấn đề nghiên cứu. - Phương pháp phỏng vấn: Nhằm thu thập thêm thông tin về những kết quả quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học mà nhà trường đã và đang tiến hành, đối tượng phỏng vấn tập trung CBQL, GV bộ môn Hóa học. - Phương pháp quan sát sư phạm: Thu thập thông tin qua việc quan sát quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học, hoạt động dạy của GV, hoạt động học của HS. 9.3. Phương pháp đánh giá qua chất lượng đầu ra Dựa trên các số liệu thống kê kết quả đánh giá tay nghề GV, kết quả thi đua của GV, kết quả học tập của HS, kết quả đào tạo HSG, kết quả phụ đạo HS yếu kém, kết quả tham gia các hoạt động thi đua của tổ bộ môn Hóa học 4
  10. qua từng năm học nhằm đưa ra những nhận định, phân tích, đánh giá thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học. 10. Cấu trúc của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và khuyến nghị, tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn dự kiến được trình bày theo 3 chương: Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông. Chƣơng 2: Thực trạng quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học ở trường trung học phổ thông Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Chƣơng 3: Một số biện pháp quản lý hoạt động tổ bộ môn Hóa học. 5
  11. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Đặng Quốc Bảo (2012), Giáo trình Minh triết “Bảy tri” và sự quán triệt vào công tác quản lý giáo dục. 2. Đặng Quốc Bảo (2013), Một số góc nhìn về phát triển và quản lý giáo dục . Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. 3. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2006), Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông. 4. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2011). Luật giáo dục (đã được sửa đổ i bổ sung năm 2009). Nhà xuất bản giáo dục 5. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2011), Tài liệu tập huấn công tác TTCM các trường THCS, THPT. 6. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2011). Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT Ban hành điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Bộ Giáo dục và Đào tạo. 7. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2012). Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên. Bộ Giáo dục và Đào tạo. 8. Bộ Giáo dục - Đào tạo (2014), Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Hóa học. 9. Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2010), Đại cương Khoa học quản lý. Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. 10. Nguyễn Đức Chính (2014), Giáo trình "Đo lường và đánh giá trong giáo dục và dạy học". 11. Nguyễn Đức Chính (2014), Giáo trình "Quản lý chất lượng trong Giáo dục - Đào tạo". 12. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI , NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 13. Đảng Cộng sảnViệt Nam (2013), Văn kiện Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 6
  12. 14. Nguyễn Tiến Đạt (2010), Giáo dục so sánh. Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. 15. Giang Thị Thu Hà (2012), Biện pháp chỉ đạo của Hiệu trưởng đối với tổ trưởng chuyên môn tại trường THPT Lý Thường Kiệt, Long Biên, Hà Nội, Luận văn thạc sỹ QLGD, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. 16. Đặng Xuân Hải (2013), Quản lí thay đổi trong giáo dục với nhà trường, Hà Nội. 17. Nguyễn Trọng Hậu (2014), Giáo trình "Quản lý hệ thống giáo dục quốc dân và quản lý nhà trường". 18. Nguyễn Trọng Hậu (2014), Giáo trình "Quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục". 19. Lê Ngọc Hùng (2013), Xã hội học Giáo dục. Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. 20. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2011), Giáo trình "Tâm lý học quản lý (theo cách tiếp cận Hành vi tổ chức)" . 21. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2012), Quản lý giáo dục. Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. 22. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2014), Giáo trình "Quản lý Văn hóa nhà trường". 23. Trƣờng THPT Bà Điểm. Báo cáo tổng kết hoạt động chuyên môn tổ Hóa học năm học 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015. 24. Trƣờng THPT Bà Điểm. Báo cáo tổng kết hoạt động chuyên môn năm học 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015. 25. Trƣờng THPT Bà Điểm. Kế hoạch chiến lược phát triển trường giai đoạn 2010 đến 2015 – tầm nhìn 2020. 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2