intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đến năm 2020

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

81
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương 1 - Một số lý luận cơ bản về thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xe máy, chương 2 - Thực trạng thực hiện chiến lược tiêu thụ xe máy tại công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam và chương 3 - Phương hướng chiến lược và một số giải pháp thực hiện chiến lược tiêu thụ xe máy của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đến năm 2020. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đến năm 2020

MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng, biểu đồ, hình và sơ đồ<br /> Tóm tắt luận văn<br /> LỜI MỞ ĐẦU ....................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> CHƯƠNG 1. MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU<br /> THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT XE MÁY .......... ERROR!<br /> BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> 1.1. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm và vai trò thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của<br /> doanh nghiệp sản xuất xe máy.................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xe máy<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Vai trò thực tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản<br /> xuất xe máy ............................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2 Bộ phận cấu thành chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xe máy<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3. Nội dung tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất<br /> xe máy....................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1. Xem xét đánh giá lại môi trường kinh doanh và chiến lược tiêu thụ doanh nghiệp<br /> đã chọn ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2. Tổ chức bộ máy tiêu thụ để thực hiện chiến lược tiêu thụError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.3.3. Phân bổ nguồn lực của doanh nghiệp để thực hiện chiến lược tiêu thụ .. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.3.4. Triển khai thực hiện kế hoạch tiêu thụ ........... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.5. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược tiêu thụ .... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4. Kinh nghiệm thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU THỤ XE MÁY TẠI<br /> CÔNG TY TNHH YAMAHA MOTOR VIỆT NAMERROR! BOOKMARK NOT<br /> DEFINED.<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm của công ty TNHH Yamaha Motor Việt NamError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.2 Thực trạng thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Yamaha Motor<br /> Việt Nam giai đoạn 2005-2012 ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược tiêu thụ sản phẩm công ty TNHH Yamaha<br /> Motor Việt Nam........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty...... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3. Thực trạng tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty Yamaha<br /> Motor Việt Nam........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3. Đánh giá về việc thực hiện chiến lược tiêu thụ của công ty TNHH Yamaha Motor<br /> Việt Nam giai đoạn 2005-2012 ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được của chiến lược tiêu thụ ....... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Nhược điểm còn tồn tại và nguyên nhân ........ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3. PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU THỤ<br /> XE MÁY CỦA CÔNG TY TNHH YAMAHA MOTOR VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020<br /> ............................................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> 3.1. Dự báo môi trường kinh doanh xe máy, phương hướng phát triển và mục tiêu của<br /> công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đến năm 2020Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Giải pháp thực thiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty đến năm 2020Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường để tổ chức thực hiện chiến<br /> lược tiêu thụ tốt hơn.................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Phát triển dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trườngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.2.3 Có chiến lược xuất khẩu xe máy vào thị trường mớiError! Bookmark not defined.<br /> 3.2.4. Thực hiện đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng và hoạt động dịch vụ phục vụ<br /> khách hàng ................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.5. Thực hiện công tác quản lý, hỗ trợ, nắm bắt thông tin các cửa hàng bán lẻ tư nhân<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.6. Thường xuyên kiểm tra đánh giá và điều chỉnh chiến lược tiêu thụ sản phẩmError!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.7. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ trong công ty ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.3. Một số kiến nghị đối với các cơ quan chức năngError! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Đối với các cơ quan Chính Phủ ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2. Hiệp hội Ô tô – Xe máy Việt Nam ................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> KẾT LUẬN ........................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢOERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Tính cấp thiết của đề tài<br /> Do nền kinh tế khó khăn, lượng tiêu thụ chậm cùng với các loại thuế và phí tăng<br /> cao khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất xe máy hiện nay phải cắt giảm sản lượng thậm chí<br /> có đơn vị phải rao bán nhà máy, có những đơn vị thậm chí không đủ để trả lương cho<br /> công nhân, giảm tới 80% lao động và chỉ giữ lại bộ khung cùng lao động trực tiếp. Nhiều<br /> đơn vị phải tung ra những chiêu khuyến mãi lớn để kích cầu.<br /> Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam được thành lập từ năm 1998, là một<br /> doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất xe máy, hiện công ty đang đứng thứ hai về sản lượng<br /> tiêu thụ với sản lượng 1 triệu xe năm 2011. Tuy nhiên hiện nay công ty đang gặp phải sự<br /> cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ truyền thống như: Suzuki, SYM, Piaggio và đặc biệt<br /> là Honda với các mẫu sản phẩm đa dạng phù hợp với sở thích, túi tiền của hầu hết khách<br /> hàng.<br /> Xuất phát từ tình hình thực tế trên và qua quá trình làm việc tại công ty Yamaha<br /> Motor Việt Nam, tác giả chọn đề tài: ”Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH<br /> Yamaha Motor Việt Nam đến năm 2020“ làm đề tài nghiên cứu luận văn của mình.<br /> CHƯƠNG 1. MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU<br /> THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT XE MÁY<br /> 1. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm và vai trò thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm<br /> của doanh nghiệp sản xuất xe máy<br /> Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xe máy thực chất là một<br /> chương trình hành động tổng quát hướng tới việc thực hiện những mục tiêu cụ thể của<br /> doanh nghiệp. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của mỗi doanh nghiệp được xây dựng dựa<br /> trên những căn cứ khác nhau, với những mục đích khác nhau nhưng đều có hai phần, đó<br /> là: Chiến lược tổng quát và chiến lược bộ phận.<br /> <br /> Vai trò tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn có ý nghĩa<br /> quan trọng quyết định sự thành công của chiến lược. Thông qua việc tổ chức thực hiện<br /> chiến lược tiêu thụ mới có thể khẳng định được tính đúng đắn của các mục tiêu, các<br /> phương án, các chính sách của doanh nghiệp. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh<br /> nghiệp chỉ dừng lại trên giấy tờ khi công việc triển khai thực hiện chưa được tiến hành.<br /> 2. Bộ phận cấu thành chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất xe<br /> máy<br /> Chiến lược tiêu thụ sản phẩm bộ phận gồm có 4 chiến lược: chiến lược sản phẩm,<br /> chiến lược giá cả, chiến lược phân phối và chiến lược xúc tiến bán hàng của doanh<br /> nghiệp.<br /> 3. Nội dung tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản<br /> xuất xe máy<br /> Nội dung tổ chức thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản<br /> xuất xe máy gồm có 5 nội dung chính: Xem xét đánh giá lại môi trường kinh doanh và<br /> chiến lược tiêu thụ doanh nghiệp đã chọn; Tổ chức bộ máy tiêu thụ để thực hiện chiến<br /> lược tiêu thụ; Phân bố nguồn lực của doanh nghiệp để thực hiện chiến lược tiêu thụ;<br /> Triển khai thực hiện kế hoạch tiêu thụ và Đánh giá và điều chỉnh chiến lược tiêu thụ.<br /> Một số chỉ tiêu đánh giá thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm:<br /> - Chỉ tiêu định tính: màu sắc ưa thích, lí do mua xe, mức độ thỏa mãn sản phẩm…<br /> - Chỉ tiêu định lượng: sản lượng sản xuất, tiêu thụ thực tế và kế hoạch, mức tồn kho,<br /> doanh thu và thị phần.<br /> 4. Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh<br /> Doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệp tiêu thụ sản phẩm xe máy từ công ty<br /> Honda - đại diện cho hãng sản xuất xe máy Nhật Bản thành công nhất tại Việt Nam;<br /> Piaggio - đại diện duy nhất của Châu Âu và SYM - điển hình cho doanh nghiệp sản xuất<br /> xe máy của Đài Loan.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2