intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing cho Khách sạn Rosamia Đà Nẵng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

18
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài "Giải pháp marketing cho Khách sạn Rosamia Đà Nẵng" là hoạch định và đƣa ra những giải pháp Marketing hữu hiệu để giúp cải thiện hoạt động kinh doanh, cụ thể là phát triển Doanh nghiệp một cách nhanh chóng và bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing cho Khách sạn Rosamia Đà Nẵng

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HOÀNG BẢO THÁI GIẢI PHÁP MARKETING CHO KHÁCH SẠN ROSAMIA ĐÀ NẴNG Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 834.01.01 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Đà Nẵng - Năm 2022
  2. Công trình đƣợc hoàn thành tại TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS. Lê Văn Huy Phản biện 1: TS. Phan Hoàng Long Phản biện 2: TS. Trần Thị Hồng Liên Luận văn đã đƣợc bảo vệ trƣớc Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trƣờng Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 27 tháng 8 năm 2022 Có thể tìm hiểu luận văn tại:  Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng  Thƣ viện trƣờng Đại học Kinh tế, ĐHĐN
  3. 1 MỞ ĐẦU Ngành du lịch từ trƣớc đến nay đƣợc xem là “ngành công nghiệp” không khói, chiếm 7,02% GPD của nƣớc ta vào năm 2019 (Theo Tổng cục thống kê năm 2019), qua đây cho thấy Du lịch đóng một vai trò rất lớn trong việc phát triển nền kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19 Ngành kinh tế nói chung và Du lịch nói riêng đã chịu những thiệt hại hết sức nặng nề cùng với sự tăng nhanh chóng các khách sạn, nhà hàng dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngày một khốc liệt trong khu vực, giữa các vùng trong lãnh thổ Việt Nam và xa hơn là toàn Thế Giới. Đứng trƣớc những khó khăn cũng nhƣ những thách thức đó, nhận thức đƣợc tầm quan trọng của các giải pháp, một trong những giải pháp góp phần không nhỏ để cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đó là Giải pháp Marketing. Có cơ hội làm việc tại khách sạn Rosamia Da Nang trong những thời gian đầu tiên, em trăn trở và mong muốn đóp góp 1 phần công sức và trí tuệ để cải thiện tình hình này nên em đã lựa chọn đề tài “Giải pháp Marketing cho Khách sạn Rosamia Đà Nẵng” làm đề tài Luận văn thạc sỹ của mình. 1. Tính cấp thiết của đề tài Nhƣ chúng ta đã biết thì Marketing không chỉ ngày xƣa mà ngày nay nó đang là yếu tố quan trọng, then chốt và càng ngày càng trở nên là công cụ quan trọng trong việc tiếp nhận các phản hồi của khách hàng, biết đƣợc nhu cầu sâu thẩm bên trong của khách hàng về sản phẩm cũng nhƣ dịch vụ mà họ muốn hƣớng đến. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trƣờng nói chung và ngành du lịch nói riêng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 nó càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết cho nên các doanh nghiệp, khách sạn cần có
  4. 2 những chính sách marketing, giải pháp marketing hữu hiệu hơn, hợp lý hơn với sự chuyển biến linh hoạt của thị trƣờng.  Nền kinh tế Việt Nam nói chung, ngành Du lịch – dịch vụ nói riêng chịu ảnh hƣởng rất lớn sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, từ đó đƣợc đông đảo mọi ngƣời đặc biệt quan tâm đến tình hình này  Sự thay đổi quá đột ngột, bất ngờ, hầu nhƣ mọi hoạt động đều tạm dừng hoàn toàn hoặc 1 phần – nó đã tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, kinh tế, chính trị. Liệu đối với ngành du lịch - khách sạn cần có những giải pháp gì liên quan đến thƣơng mại điện tử để giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng ứng biến với những thay đổi của hành vi ngƣời tiêu dùng. Đứng trƣớc các thực trạng đang xảy ra đối với ngành du lịch, đặc biệt là khách sạn Rosamia Da Nang thì cũng là lý do chính để lựa chọn đề tài “Giải pháp Marketing khách sạn Rosamia Da Nang” để có thể đƣa ra nhiều giải pháp hữu ích, hiệu quả cho khách sạn Với ý nghĩa đó, nghiên cứu sinh lựa chọn vấn đề “Giải pháp Marketing cho Khách sạn Rosamia Đà Nẵng” 2. Tổng quan tài liệu nghiên cứu Ở tại Việt Nam và Thế Giới đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu về chính sách và giải pháp Marketing, dƣới đây tôi xin nêu một số đề tài có liên quan đến luận văn mà tôi đang nghiên cứu. Giáo trình: “Giáo trình Quản trị Marketing” của tác giả PGS.TS Lê Văn Huy – Phó Hiệu Trƣởng Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng. Giáo trình đề cập đến các vấn đề xoay quanh Marketing, đặc biệt là về Quản trị Marketing
  5. 3 Các Luận văn Thạc sĩ: - “Giải pháp Marketing cho khách sạn Dakruco của tác giả Võ Thị Hoài Thi – Năm 2017” - “ Hoàn thiện giải pháp marketing hỗn hợp nhằm thu hút khách Nhật Bản của Vƣờn Bắc Thủ Đô Capital Garden Hotel của tác giả Lê Thị Hồng.” 3. Mục đích nghiên cứu - Mục tiêu tổng quát Mục đích nghiên cứu của đề tài là hoạch định và đƣa ra những giải pháp Marketing hữu hiệu để giúp cải thiện hoạt động kinh doanh, cụ thể là phát triển Doanh nghiệp một cách nhanh chóng và bền vững. - Mục tiêu cụ thể o Xây dựng đƣợc kế hoạch giải pháp Marketing mang tính ứng dụng cao nhằm khẳng định giá trị của Doanh nghiệp cũng nhƣ đem đến doanh thu tối đa cho khách sạn Rosamia Da Nang o Mục đích nghiên cứu là tìm kiếm các giải pháp để giúp khách sạn có những bƣớc đi mới, những kế hoạch mới uyển chuyển hơn, linh hoạt hơn trong bối cảnh nhiều biến động bất ngờ nhƣ đại dịch Covid-19 vừa qua là một minh chứng rõ rệt. o Để có 1 kết quả kinh doanh tốt, tận dụng đƣợc nguồn thu và tối đa hóa doanh thu thì những giải pháp marketing chính là những đòn bẩy, những điều kiện để hỗ trợ và giúp đạt đƣợc mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp – cụ thể là khách sạn Rosamia Da Nang o Đánh giá giải pháp để xem có thể áp dụng đƣợc giải pháp trong luận văn vào những tình huống khó khăn tƣơng tự nhƣ đại dịch Covid-19 hay không.
  6. 4 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung vào đối tƣợng là Khách sạn Rosamia Da Nang nhằm đƣa ra các giải pháp marketing hữu hiệu có thể áp dụng vào khách sạn. - Phạm vi nghiên cứu: Giải pháp Marketing tại Khách sạn Rosamia Da Nang sau đại dịch Covid-19 o Phạm vi không gian: đề tài đƣợc thực hiện tại thành phố Đà Nẵng o Phạm vi thời gian: từ ngày 01/04/2022 đến ngày 31/06/2022 Số liệu thứ cấp đƣợc cung cấp bởi khách sạn Rosamia Da Nang (đã đƣợc ủy quyền cho phép bởi Tổng Quản Lý – Dƣơng Văn Quế) Luận văn chỉ giới hạn nghiên cứu thực trạng công tác giải pháp marketing của khách sạn Rosamia Da Nang từ đó đƣa ra các giải pháp để xây dựng giải pháp marketing cho khách sạn Rosamia Da Nang đến năm 2025. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu - Đề tài chủ yếu dùng phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng (quantitative research) để: o Thu thập tài liệu: tập hợp các tài liệu sẵn có đã thu thập từ Kết quả kinh doanh của phòng Kinh doanh khách sạn Rosamia Da Nang – đƣợc ủy quyền từ Tổng Quản Lý khách sạn – Dƣơng Văn Quế vào ngày 01.04.2022. Đây là những dữ liệu của mình tự có đƣợc, dữ liệu còn đƣợc thu thập có sẵn ở trên mạng về các dữ liệu GDP ngành du lịch cũng nhƣ các thông số khác. o So sánh, phân tích, tổng hợp, đánh giá: phƣơng pháp này đƣợc sử dụng để phân tích đƣợc thực trạng tình hình marketing của khách sạn trƣớc và sau đại dịch Covid-19 từ đó đƣa ra đánh giá tình hình,
  7. 5 cho ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém sau khi tổng hợp các dữ liệu có cơ sở. 6. Dự kiến đóng góp của Luận văn - Về lý luận: Hệ thống lại những kiến thức cơ bản, tổng quan về Marketing, đặc biệt là Marketing dịch vụ. - Về thực tiễn: Đánh giá đƣợc các thực trạng tình hình triển khai kế hoạch Marketing của khách sạn Rosamia Da Nang sau đại dịch Covid-19 từ đó phát huy những thành công, rút ra những tồn đọng, bài học kinh nghiệm để có thể có những giải pháp phù hợp hơn, hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới. - Về giải pháp: Đƣa ra những kiến nghị, giải pháp mang tính bền vững, chắc chắn, hiệu quả nhất để nâng cao hiệu quả hoạch động Marketing cho khách sạn Rosamia Da Nang. 7. Kết cấu của luận văn Luận văn đƣợc chia làm 3 chƣơng: Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP MARKETING. Chƣơng 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING KHÁCH SẠN ROSAMIA DA NANG. Chƣơng 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ, GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN ROSAMIA DA NANG
  8. 6 CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP MARKETING 1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 1.1.1. Du lịch và khách du lịch a. Du Lịch Tổ chức Du lịch Thế giới định nghĩa du lịch nói chung, theo nghĩa " là vƣợt ra ngoài nhận thức chung về du lịch là chỉ giới hạn trong hoạt động nghỉ lễ", vì mọi ngƣời "đi du lịch và ở trong những nơi ngoài môi trƣờng quen thuộc của họ không quá 12 tháng liên tiếp để vui chơi và không ít hơn 24 giờ, với mục đích giải trí và các mục đích khác b. Khách du lịch  Theo liên đoàn quốc tế các tổ chức du lịch: “ Khách du lịch là ngƣời ở lại nơi tham quan ít nhất 24h qua đêm vì lý do giải trí, nghỉ ngơi hay công việc nhƣ : thăm thân, tôn giáo, học tập, công tác” 1.1.2. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch Kinh doanh: là hoạt động trao đổi buôn bán nhằm thu lợi nhuận, các Doanh nghiệp, các tập đoàn,...thực hiện hoạt động sản xuất ra sản phẩm, của cải vật chất nhằm phục vụ ngƣời tiêu dùng sau đó là đem bán trên thị trƣờng và mang về lợi nhuận đƣợc quy đổi bằng tiền tệ. [6] Kinh doanh du lịch: Kinh doanh du lịch có thể hiểu là các hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch. Khi khách hàng có nhu cầu trải nghiệm du lịch và tìm đến các công ty kinh doanh du lịch, công ty sẽ “bán” cho
  9. 7 khách hàng những cảm giác, trải nghiệm hay sự hƣởng thụ trong chuyến du lịch. Sản phẩm, dịch vụ du lịch của công ty không phải là vật thể có hình, có dạng mà họ kinh doanh những trải nghiệ, mới mẻ. Khách sạn: Khách sạn là một công trình có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ và đƣợc trang bị các thiết bị tiện nghi, vật dụng đƣợc sử dụng nhằm mục đích kinh doanh hoạt động lƣu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo. Tùy theo định hƣớng, quy mô và tiêu chuẩn thì ngƣời ta phân chia ra từ khách sạn hạng 1 sao đến khách sạn hạng 5 sao hoặc hơn. Dựa vào mục đích phân loại thì có thể phân chia ra các loại hình resort, khách sạn, villa, homestay,… 1.1.3. Các khái niệm về Marketing, Marketing dịch vụ, Marketing-Mix a Marketing Có thể hiểu Marketing chính là một quá trình mang tính chất xã hội, vì nhờ Marketing mà các tổ chức hay cá nhân có thể đƣợc đáp ứng nhu cầu cũng nhƣ mong muốn bằng cách sản xuất, phân phối và trao đổi các sản phẩm hay dịch vụ với những ngƣời khác. b. Môi trường marketing là gì?  Môi trƣờng marketing là sự kết hợp chặt chẽ của sự tác động từ bên ngoài cũng nhƣ các yếu tố từ bên trong doanh nghiệp có ảnh hƣởng đến tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động marketing của họ. Các yếu tố này luôn vận động biến đổi tạo nên những điều kiện và cơ hội kinh doanh mới cho mỗi doanh nghiệp. c. Vai trò của Marketing Vai trò của Marketing chính là trung gian cầu nối giữa hoạt động
  10. 8 kinh doanh của doanh nghiệp và thị trƣờng, nó giúp doanh nghiệp có thể hƣớng các sản phẩm, dịch vụ đến với thị trƣờng, xác định đƣợc thị trƣờng mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó có thể cho rằng, Marketing có chức năng tìm kiếm và tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng marketing trong việc tạo ra kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho công ty có thể đi đúng mục tiêu đã đặt ra là phải xuất phát từ thị trƣờng.  Xét trên phạm vi tổng quát thì Marketing có 2 chức năng: 1.Chức năng chính trị, tƣ tƣởng 2. Chức năng kinh tế  Xét theo vai trò của Marketing trong quản lý kinh tế thì có 4 chức năng: 1. Làm cho sản phẩm thích ứng với nhu cầu thị trƣờng 2. Chức năng phân phối 3. Chức năng tiêu thụ hàng hoá 4. Chức năng yểm trợ d. Marketing-Mix Khái niệm về Marketing – mix: đó là sự phối hợp các phƣơng thức Marketing có thể kiểm soát đƣợc bởi doanh nghiệp, từ đó có thể tạo nên về sự đáp ứng nhu cầu cần thiết của thị trƣờng mục tiêu nhằm đạt đƣợc mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.
  11. 9 Sơ đồ 1.1 Tiến trình Marketing-Mix Quá trình thiết kế Marketing – Mix có liên quan mật thiết đến hai quyết định thuộc về chi phí, ngân sách
  12. 10 e. Marketing dịch vụ Theo Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association- AMA) định nghĩa marketing dịch vụ là có tính năng về việc tổ chức và là một các quy trình đƣợc xác định hoặc đƣợc tạo ra, truyền tải và cung cấp giá trị cho khách hàng và để quản lý mối quan hệ với khách hàng theo cách đem đến lợi ích cho tổ chức và các bên liên quan. f. Những đặc điểm nổi bật của dịch vụ g. Vai trò của Marketing dịch vụ h. Bản chất của Marketing dịch vụ i. Đặc điểm & chức năng của Marketing dịch vụ là gì?  Đặc điểm của Marketing dịch vụ  Chức năng của Marketing dịch vụ k. Nghiên cứu môi trường Marketing dịch vụ Khi nghiên cứu về môi trƣờng Marketing dịch vụ, doanh nghiệp cần nghiên cứu các yếu tố của môi trƣờng vĩ mô và môi trƣờng ngành dịch vụ nhƣ: văn hóa- xã hội, môi trƣờng kinh tế, pháp luật, công nghệ. 1.1.4. Định hƣớng Marketing trong kinh doanh khách sạn – du lịch  Định hƣớng Marketing theo hƣớng sản xuất và bán hàng:  Marketing theo hƣớng khách hàng  Marketing theo hƣớng xã hội 1.1.5. Những khác biệt của Marketing khách sạn Các dịch vụ trong kinh Doanh khách sạn có những đặc thù riêng biệt mà các ngành dịch vụ khác không có. Có 8 khách biệt cụ thể trong các dịch vụ của ngành là” - Thời gian tiếp xúc với dịch vụ là ngắn
  13. 11 - Khách hàng lựa chọn dựa trên mặt tình cảm, cảm nhận nhiều hơn - Chú trọng hơn về quản lý “bằng chứng”. - Nhấn mạnh hơn về hình tƣợng và tầm cỡ - Có nhiều kênh phân phối bán dịch vụ - Việc bán phòng cần sự hợp tác với các kênh trung gian - Dịch vụ đạt đƣợc mức hoàn hảo cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau - Dịch vụ là sản phẩm dễ bị sao chép 1.2. CÁC KHÁI NIỆM GIẢI PHÁP MARKETING DỊCH VỤ 1.2.1. Giải pháp Marketing dịch vụ là gì?  Tạo ra sự khác biệt của dịch vụ  Đảm bảo chất lƣợng dịch vụ 1.2.2. Các nhân tố ảnh hƣởng đến marketing dịch vụ Các nhà nghiên cứu nhận định răng có năm yếu tố then chốt quyết định đến chất lƣợng của dịch vụ. Các yếu tố này đƣợc xếp thứ tự theo tầm quan trọng đƣợc khách hàng đánh giá. 1. Mức độ đáng tin cậy. Khả năng cung cấp và đảm bảo dịch vụ đã hứa một cách chắc chắn và chính xác. 2. Thái độ nhiệt tình. Luôn trong tình trạng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và đảm bảo cung cấp các dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả. 3. Sự đảm bảo. Trình độ chuyên môn cao, thái độ hành xử của nhân viên và khả năng của họ tạo nên đƣợc tín nhiệm và lòng tin ở khách hàng. 4. Sự thông cảm. Thái độ quan tâm và đồng cảm với khách hàng. 5. Yếu tố hữu hình, nhƣ các phƣơng tiện vật chất, trang thiết bị, con ngƣời và tài liệu thông tin.
  14. 12 1.3. NỘI DUNG TIẾN TRÌNH GIẢI PHÁP MARKETING 1.3.1. Phân tích môi trƣờng Marketing (5Cs) Mô hình 5C gồm 5 thành tố, gồm [Company (Công ty), Customers (Khách hàng), Competitors (Đối thủ cạnh tranh), Collaborators (Đối tác), Climate (Môi trƣờng kinh doanh)]. 1.3.2. Phân đoạn thị trƣờng (Market segmentation) 1.3.3. Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu 1.3.4. Định vị (Market Positioning) 1.3.5. Triển khai Marketing-Mix Sơ đồ 1.2. Triển khai marketing – mix 1.3.6. Chính sách Marketing dịch vụ (7Ps) Khái niệm Marketing hỗn hợp (Marketing mix) dịch vụ Nhƣ vậy, marketing-mix dịch vụ bao gồm 7P: sản phẩm, giá cả, địa điểm, truyền thông, con ngƣời, bằng chứng vật lý và quy trình. Trên đó là những biến số quan trọng mà các doanh nghiệp dịch vụ luôn cố gắng để theo đuổi để có thể thay đổi nhận thức của ngƣời
  15. 13 tiêu dùng đối với các doanh nghiệp và xây dựng mức độ hài lòng của khách hàng lên cao nhất, bên cạnh đó có thể đáp ứng đƣợc các mục tiêu của doanh nghiệp, tổ chức. 1.3.7. Tổ chức thực hiện 1.3.8. Kiểm tra, đánh giá
  16. 14 CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA KHÁCH SẠN ROSAMIA DA NANG 2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN ROSAMIA DA NANG 2.1.1. Quá trình hình thành Khách sạn Rosamia Da Nang - Tên cơ sở lưu trú du lịch: KHÁCH SẠN ROSAMIA DA NANG 5 STARS HOTEL - Địa chỉ: 282 Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Số lượng phòng: 222 phòng ở - Thời điểm bắt đầu hoạt động: Cuối năm 2018 - Loại, hạng đã được công nhận: 5 sao. - Website: www.rosamiahotel.com 2.1.2. Các giai đoạn phát triển của khách sạn Rosamia  Giai đoạn từ năm 2015 – 2018: Xây dựng  Giai đoạn từ 2017 – giữa năm 2018: Đi vào hoàn thiện  Giai đoạn cuối năm 2018: Đi vào hoạt động 2.1.3. Phân tích SW (Điểm mạnh, Điểm yếu) 2.1.4. Cơ cấu tổ chức phòng Marketing tại khách sạn Rosamia
  17. 15 Sơ đồ 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của phòng Marketing tại khách sạn Rosamia Da Nang 2.1.5. Vai trò, chức năng của phòng Marketing trong khách sạn Rosamia 2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN ROSAMIA 2.2.1. Các sản phẩm, dịch vụ tại khách sạn Rosamia Da Nang  Dịch vụ lƣu trú - Khách sạn có 222 phòng với nhiều hạng phòng khách nhau từ Deluxe đến Presidential. - Các hạng phòng tại khách sạn hiện nay  Hạng Deluxe twin City View – Có 31 Phòng  Hạng Deluxe twin/double partial Ocean View – Có 47 phòng  Hạng Grand twin/double/triple partial Ocean View – Có 79 phòng
  18. 16  Hạng Premier double/triple Ocean View – Có 54 phòng  Hạng Executive Suite Ocean View – Có 3 phòng  Hạng Family City View – Có 5 phòng  Hạng Presidential Ocean View with Balcony  Dịch vụ khác 2.2.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Bảng 2.2. Số liệu về tổng doanh thu phản ảnh tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Rosamia Da Nang năm 2019 - 2022 từ phần mềm khách sạn được Ủy Quyền từ Tổng Quản Lý – Dương Văn Quế (01/04/2022) (Đơn vị: Triệu đồng) Năm 2019 Năm 2020 Năm 2021 Chỉ tiêu Doanh Doanh Doanh % % % thu thu thu TỔNG 82,591 100% 16,833 100% 778 100% DOANH THU Phòng 76,847 93% 15,193 90,26% 564 72,5% Ẩm thực 3,956 4,8% 1,350 8,02% 179 23% Khác 1,788 2,2% 290 1,72% 35 4,5% (Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính khách sạn Rosamia)
  19. 17 Biểu đồ 2.1. Miêu tả tổng doanh thu của khách sạn Rosamia Da Nang từ 2019 - 2022 2.3. THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN 2.3.1. Phân đoạn thực trạng thị trƣờng (Market segmentation) 2.3.2. Biến động thị trƣờng mục tiêu 2.3.3. Định vị (Market Positioning) 2.3.4. Chính sách Marketing dịch vụ (7Ps) Khái quát mô hình 7Ps marketing dịch vụ A. PRODUCT (sản phẩm) Khách sạn Rosamia Da Nang có 222 phòng, cao 24 tầng có đầy đủ các hạng phòng từ hạng thông thƣờng đến hạng Tổng Thống, ngoài dịch vụ phòng ở thì Rosamia còn cung cấp nhiều dịch vụ khách nhƣ Phòng hội nghị, nhà hàng, bể bơi, Sky Bar,… các bạn lễ tân nhiệt tình – 3 sao”,….
  20. 18 B. PLACE (Địa điểm) Với việc cung cấp sản phẩm trải nghiệm dịch vụ ngay chính ở tại khách sạn thì việc mua bán trực tuyến là hoàn toàn khó xảy ra tại khách sạn Rosamia Da Nang. Để có thể cảm nhận cũng nhƣ trải nghiệm dịch vụ thì bắt buộc khách hàng phải đến trực tiếp để cảm nhận. C. PRICE (Giá cả) D. PROMOTION (Khuyến mãi) E. PEOPLE (Con ngƣời) F. PROCESS (Quy trình) G. PHYSICAL EVIDENCE (Cơ sở vật chất)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2