intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển tại tỉnh Trà Vinh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

21
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn trình bày hệ thống hóa những cơ sở lý luận về thương hiệu và giá trị thương hiệu để phân tích thực trạng giá trị thương hiệu của Sao Biển. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất những giải pháp cho nhà quản trị Công ty Sao Biển, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty và nâng cao vị thế cạnh tranh trên phạm vi khu vực tỉnh Trà Vinh nói riêng và cả nước nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển tại tỉnh Trà Vinh

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH  ĐINH THỊ BÉ CHÍNH GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN SAO BIỂN TẠI TỈNH TRÀ VINH Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 60340102 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Trà Vinh, tháng 6 năm 2015
  2. Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH Người hướng dẫn khoa học: TS. HUỲNH VĂN HỒNG Phản biện 1: PGS.TS BÙI VĂN TRỊNH Phản biện 2: TS. TỪ VĂN BÌNH Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Trà Vinh vào ngày … tháng … năm 2015 Có thể tìm hiểu luận văn tại:  Thư viện trường Đại học Trà Vinh
  3. -1- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hàng hóa ngày càng phong phú và đa dạng. Khi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn trong vô số các nhãn hiệu cùng chủng loại và họ chỉ chọn mua những nhãn hiệu hàng hóa mà họ nhớ đến đầu tiên cũng như yêu thích chúng. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển trên thương trường, các doanh nghiệp đã tìm mọi cách thu hút sự chú ý của khách hàng với mục đích khắc sâu hình ảnh hàng hóa cũng như hình tượng doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Ngày nay, vấn đề thương hiệu đang được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Vì trong xu thế phát triển của kinh tế thế giới thương hiệu là một phần không thể tách khỏi sự phát triển của doanh nghiệp, thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp đem lại sự ổn định, phát triển thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh và là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đối với lĩnh vực nước khoáng thiên nhiên thì vấn đề xây dựng thương hiệu lại là vấn đề quan trọng và cấp thiết. Nước uống thiên nhiên là sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày, và người tiêu dùng sẽ chọn mua những nhãn hiệu mà họ nhớ đến đầu tiên. Công ty Sao Biển xây dựng và tạo được thương hiệu đã hơn 7 năm qua. Tuy nhiên, hình ảnh Công ty trong lòng người tiêu dùng vẫn chưa tạo được ấn tượng sâu sắc, khi
  4. -2- nhắc đến nước khoáng thiên nhiên Sao Biển vẫn còn không ít người tiêu dùng không biết đến. Trong khu vực thị trường mục tiêu của Công ty ở Trà Vinh, ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai ra đời và chắc chắn sự cạnh tranh trong ngành sẽ ngày càng gay gắt. Mặt khác, điểm thách thức lớn cho Công ty là tại Trà Vinh đã có một số thương hiệu nổi tiếng như nước uống Lavie, Vĩnh Hảo, Aquafina…, Thách thức tiếp theo đó là Trà Vinh đang nằm trong nhóm tỉnh thành có thu nhập trung bình. Thu nhập sẽ ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng. Vì vậy, Công ty Sao Biển cần sản xuất sản phẩm đảm bảo về chất lượng nhưng yếu tố về giá cũng vô cùng quan trọng và để cạnh tranh về giá thì Công ty cần phải xây dựng được thương hiệu và giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng. Chính vì vậy, việc tập trung đẩy mạnh giá trị thương hiệu của Công ty Sao Biển là hết sức cần thiết. Xuất phát từ tình hình thực tế cũng như những đòi hỏi thiết yếu của Công ty về công tác nâng cao giá trị thương hiệu, nên em quyết định chọn đề tài “Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển tại tỉnh Trà Vinh”. 2. Mục tiêu nghiên cứu Hệ thống hóa những cơ sở lý luận về thương hiệu và giá trị thương hiệu để phân tích thực trạng giá trị thương hiệu của Sao Biển. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của nước khoáng thiên nhiên Sao Biển.
  5. -3- Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất những giải pháp cho nhà quản trị Công ty Sao Biển, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty và nâng cao vị thế cạnh tranh trên phạm vi khu vực tỉnh Trà Vinh nói riêng và cả nước nói chung. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài Đối tượng nghiên cứu: Thương hiệu và các yếu tố tạo thành GTTH. Đối tượng khảo sát: Người tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn Tp.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu này được thực hiện tại Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. 4. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính được thực hiện như sau: - Nghiên cứu định tính: Được sử dụng để xác định các tiêu chí và thang đo phân tích GTTH tại công ty Sao Biển. Tác giả dựa trên lý thuyết về thương hiệu và giá trị thương hiệu, đề xuất các yếu tố để xây dựng GTTH cho sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sao Biển, sau đó tác giả thực hiện thảo luận nhóm với 5 chuyên gia để điều chỉnh lại các yếu tố này cho phù hợp và đầy đủ để xây dựng bảng câu hỏi thu thập dữ liệu cho nghiên cứu này. - Dữ liệu để phục vụ cho nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện với cỡ mẫu 380 dành cho khách hàng cá nhân và 100 khách hàng doanh nghiệp. Công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu định tính.
  6. -4- -17- - Bảng câu hỏi gồm các yếu tố xây dựng GTTH dựa trên KẾT LUẬN thang do Likert 5 bậc. - Các phương pháp thống kê gồm phân tích tần số và Mặc dù có những đóng góp đáng kể như đã nêu trên trung bình. Nghiên cứu này cũng sử dụng một phần nguồn nhưng dù hết sức cố gắng nghiên cứu này vẫn còn những dữ liệu thứ cấp để nghiên cứu gồm các báo cáo đánh giá điểm hạn chế nhất định. Tuy nhiên, với những hạn chế này tổng kết hàng năm của công ty nước khoáng thiên nhiên Sao cũng giúp cho tác giả và những nhà nghiên cứu hướng Biển. nghiên cứu tiếp theo để giúp đề tài hoàn thiện hơn. Các hạn 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: chế của đề tài tập trung những vấn đề sau: Thông qua kết quả nghiên cứu về giá trị thương hiệu của - Hạn chế của đề tài cũng chính là những giới hạn trong Công ty, tác giả đề ra một số giải pháp giúp nhà quản trị phạm vi nghiên cứu. Công ty Sao Biển sẽ thấy rõ: - Chỉ tiến hành khảo sát những đối tượng biết đến - Vị thế thương hiệu Công ty so với các doanh nghiệp thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển. Những đối khác cùng ngành tại tỉnh Trà Vinh và toàn quốc. tượng này đều biết đến và hiện đang sử dụng, dùng sản - Thấy được thực trạng xây dựng giá trị thương hiệu của phẩm, dịch vụ của công ty nên ít nhiều có những đánh giá Công ty trong giai đoạn hiện nay và hướng đến năm 2020. tốt về công ty. Đề tài thuộc về lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng: kết quả Đề tài nghiên cứu tại Trà Vinh nên kết quả chỉ mang tính nghiên cứu với mục đích hỗ trợ cho việc nâng cao giá trị địa phương, phù hợp với tình hình thực tế tại Trà Vinh chứ thương hiệu của Công ty Sao Biển. không đại diện cho cả nước. 6. Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và phụ lục kèm theo, luận văn gồm có 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về thương hiệu và GTTH Chương 2: Thực trạng giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển. Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển đến năm 2020.
  7. -16- -5- Tóm tắt chương 3 CHƯƠNG 1 Việc xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu nước CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU khoáng thiên nhiên Sao Biển là một việc làm cần thiết. Đặc VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU biệt trong giai đoạn hiện nay, khi ngày càng có nhiều công ty nước khoáng thiên nhiên ra đời, cuộc chiến thương hiệu 1.1. Khái niệm về thương hiệu giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Theo hiệp hội Marketing Hoa kỳ: “Thương hiệu là một Vì vậy: Ban lãnh đạo cần tiếp cận các chuẩn mực trong cái tên, biểu tượng, ký hiệu kiểu dáng hay một sự phối hợp quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến các yếu tố nhằm mục đích để nhận dạng sản phẩm hay dịch thành phẩm. Công ty tuyển dụng – đào tạo đội ngũ nhân viên vụ của một hay một nhóm nhà sản xuất và phân biệt với các có trình độ, nhiệt tình và thân thiện, có nhiệt huyết và hoài thương hiệu khác của đối thủ cạnh tranh”. bảo vì: Xây dựng thương hiệu là trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp cùng tham gia Theo Nguyễn Quốc Thịnh và Nguyễn Thành Trung thực hiện. (2011, trang 24-25) thì: “Thương hiệu, trước hết là một thuật ngữ dùng nhiều trong Marketing; là tập hợp các dấu Cuối cùng, những giải pháp đề xuất và kiến nghị như trên, hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của cơ sở sản tác giả mong rằng có thể giúp ích cho công ty trong việc xuất, kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) này với hàng nâng cao hơn giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác; là hình Sao Biển. Để Sao Biển là một sản phẩm “Vì sức khỏe cho tượng về một loại, một nhóm hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc mọi người”, một sản phẩm được khách hàng Trà Vinh tin về doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng”. dùng và tương lai sẽ trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân trên toàn quốc. 1.2. Chức năng của thương hiệu 1.3. Vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp 1.4. Hệ thống nhận diện thương hiệu 1.5. Định vị thương hiệu 1.6. Quy trình xây dựng thương hiệu 1.7. Giá trị thương hiệu 1.7.1. Khái niệm giá trị thương hiệu
  8. -6- -15- Theo David Aaker, giá trị thương hiệu là một tập hợp các Giải pháp chung: Hàng năm Sao Biển tham gia đóng tài sản mang tính vô hình gắn liền với tên và biểu tượng của góp cho các hoạt động công ích như: ủng hộ đồng bào bị một thương hiệu, góp phần làm tăng lên hay giảm đi giá trị thiên tai, hội người mù, những người bị tàn tật có tinh thần của một sản phẩm hay dịch vụ đối với công ty và khách vượt khó... hàng. Các thành phần chính của tài sản thương hiệu gồm sự nhận biết, lòng trung thành, chất lượng được cảm nhận và 3.2.3. Đối với lòng trung thành thương hiệu các thuộc tính đồng hành với thương hiệu. Để tạo ra và duy trì lòng trung thành thương hiệu của 1.7.2. Các mô hình giá trị thương hiệu khách hàng cần phối hợp nhiều biện pháp như: đối xử đúng 1.7.2.1. Mô hình GTTH của David Aaker (1991) đối với khách hàng, luôn giữ mối quan hệ gần gũi với khách hàng, thường xuyên đo lường và quản lý sự thỏa mãn của khách hàng. Hoạt động chăm sóc khách hàng, công tác hậu mãi sau khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thường xuyên liên lạc, khảo sát các vấn đề khó khăn của các khách hàng lớn như: Doanh nghiệp, đại lý...để kịp thời có phương án chia sẻ khó khăn. 1.7.2.2. Mô hình GTTHcủa Keller Ngoài ra, công ty Sao Biển nên thường xuyên tổ chức 1.7.2.3. Mô hình GTTHcủa Nguyễn Đình Thọ thêm các hoạt động, chương trình từ thiện, chương trình 1.7.2.4. Mô hình GTTH Lassar & CTG ( 1995) quảng bá thương hiệu như các hội chợ hướng dẫn sử dụng 1.8. Đề xuất các yếu tố để nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng an toàn cho sức khỏe,,,để truyền thông tin về cho sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sao Biển. chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà Sao Biển muốn cung cấp Hiện nay, đã có khá nhiều mô hình nghiên cứu giá trị đến khách hàng. thương hiệu. Sau khi xem xét, tìm hiểu và đánh giá tác giả 3.3. Kiến nghị lựa chọn mô hình giá trị thương hiệu của David Aaker 3.3.1.Đối với doanh nghiệp (1991) làm mô hình nghiên cứu giá trị thương hiệu áp dụng 3.3.2. Đối với chính quyền địa phương trong việc đầu tại Công ty nước khoáng thiên nhiên Sao Biển. Theo Aaker tư, hổ trợ phát triển sản phẩm Sao Biển có 04 yếu tố cấu thành GTTH dựa vào khách hàng.
  9. -14- -7- đáp ứng nhu cầu cho tầng lớp khách hàng học sinh mầm non, 1.8.1. Sự nhận biết về thương hiệu cấp 1, 2 và khách du lịch. 1.8.2. Chất lượng cảm nhận - Tạo ra sản phẩm tặng kèm khi mua sản phẩm dạng lố, 1.8.3. Sự liên tưởng thương hiệu lốc từ 6-12 chai, sản phẩm tặng kèm phải thiết thực với cuộc 1.8.4. Lòng trung thành đối với thương hiệu sống như: khăn lau mặt, ly, bút viết... để nâng cao chất lượng cảm nhận cho khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp: Đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp như: - Chương trình sử dụng và tích lũy điểm để cuối năm thưởng, chia lợi nhuận thương mại - Ưu tiên thu mua võ chai, thùng giấy từ sản phẩm của Sao Biển cho Doanh nghiệp (bộ phận hậu mãi phụ trách) để nâng cao trách nhiệm cho doanh nghiệp một phần góp phần bảo vệ môi trường. 3.2.3. Giải pháp đối với sự liên tưởng thương hiệu Đối với khách hàng cá nhân: Tăng cường tổ chức nhiều chương trình tài trợ cho các tổ chức như: trường học, bệnh viện, cửa hàng, tài trợ hội khuyến học, người nghèo... để khách hàng nhận biết Sao Biển hoạt động kinh doanh có trách nhiệm là mang một phần phúc lợi cho cộng đồng, cho xã hội. Đối với khách hàng doanh nghiệp: Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp, đại lý bình quân từ 02 đến 03 năm / 01 lần để tạo cơ hội giao lưu và nâng cao sự liên tưởng và trung thành cho công ty.
  10. -8- -13- Tóm tắt chương 1: CHƯƠNG 3 Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của nền khoa học MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ hiện đại mà sự khác biệt về công nghệ sản xuất giữa các THƯƠNG HIỆU NƯỚC KHOÁNG công ty trong cùng một ngành là không quá lớn và rõ rệt. THIÊN NHIÊN SAO BIỂN ĐẾN NĂM 2020 Các lợi thế cạnh tranh về công nghệ sản xuất của các công ty dẫn đầu thị trường sẽ nhanh chóng biến mất do bị các công ty khác sao chép. Từ đó, nhiều doanh nghiệp đã nhận 3.1.Cơ sở đề xuất giải pháp ra rằng việc đầu tư xây dựng thương hiệu là một chiến lược 3.1.1. Cơ sở xây dựng định hướng và mục tiêu khôn ngoan nhằm tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và 3.1.2. Định hướng và mục tiêu của Công ty Sao Biển lâu dài cho doanh nghiệp. đến năm 2020 Việc đầu tư xây dựng thương hiệu đòi hỏi phải được 3.2. Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của thực hiện một cách bài bản, chuẩn mực và triển khai trong Công ty Sao Biển một thời gian dài. Muốn như vậy thì trước tiên doanh nghiệp 3.2.1. Giải pháp đối với nhận biết thương hiệu cần có nền tảng kiến thức và hiểu rõ những cơ sở lý luận về Đối với khách hàng cá nhân: Công ty thành lập phòng thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Sau khi đã nắm rõ Marketing có trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing để đẩy những kiến thức nền tảng về thương hiệu thì tùy thuộc vào mạnh kênh phân phối đến tất cả các đại lý, các điểm bán tạp từng môi trường kinh doanh của doanh nghiệp mà xây dựng hóa trên toàn tỉnh. Vẫn giữ giá bán rẻ hơn để phục vụ nhiều chiến lược phát triển thương hiệu phù hợp nhất. tầng lớp khách hàng trong tất cả các phân khúc từ thành thị Chính vì vậy, việc hệ thống hóa các cơ sở lý luận về tới nông thôn. thương hiệu cũng như nắm rõ các yếu tố cấu thành nên Đối với khách hàng doanh nghiệp: Công ty thành lập thương hiệu, cách thức định vị thương hiệu, quy trình xây phòng Marketing có trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing dựng thương hiệu, … là điều cần thiết. Tuy nhiên, đề tài để đẩy mạnh kênh phân phối và xây dựng chiến lược phát thương hiệu là một chủ đề khá rộng nên tùy vào từng mục triển thương hiệu toàn diện cho công ty. tiêu nghiên cứu mà chúng ta có cách tiếp cận cho phù hợp. 3.2.2. Giải pháp đối với chất lượng cảm nhận Chính vì vậy, tác giả chỉ chọn lọc một số nội dung liên quan đến thương hiệu để nêu trong chương 1 làm nền tảng cho Đối với khách hàng cá nhân: Tạo nhiều mẫu mã sản các nội dung mà tác giả nêu trong chương 2. phẩm cho phong phú đặc biệt sản phẩm dung tích nhỏ để
  11. -12- -9- Tóm tắt chương 2: CHƯƠNG 2 Ở chương này, tác giả đã giới thiệu sơ lược quá trình THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU hình thành và hoạt động kinh doanh của công ty Sao Biển. NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN SAO BIỂN Giới thiệu sơ lược về tổ chức và mô hình sản xuất kinh doanh của công ty. 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty nước khoáng thiên Tiến hành phân tích thông qua thống kê và mẫu phân nhiên Sao Biển tích để phân tích thực trạng về giá trị thương hiệu nước 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khoáng thiên nhiên Sao Biển. Ta thấy rằng cả hai nhóm đối tượng khảo sát là khách hàng tiêu dùng cá nhân và doanh 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ nghiệp đều trả lời khá chung chung (chỉ đạt điểm trung bình 2.1.3. Hệ thống tổ chức theo thang điểm 5) trong các câu trả lời. Điều này chứng tỏ 2.2. Thực trạng về tình hình tài chính của công ty rằng, thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển vẫn 2.2.1. Tình hình lao động của công ty còn khá mờ nhạt, chưa để lại dấu ấn mạnhh mẽ trong lòng 2.2.2. Công tác thực hiện chế độ, chính sách khách hàng của nó. 2.3. Một số kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của Như vậy, công tác xây dựng và nâng cao giá trị thương công ty Sao Biển hiệu công ty Sao Biển vẫn còn nhiều hạn chế như: 2.3.1. Tình hình cung cấp nước khoáng và thị trường Thực tế, trong công tác cải tiến chất lượng sản xuất, mục tiêu của công ty giá cả, chương trình phúc lợi xã hội, chương trình ưu đãi 2.3.2. Tình hình khách hàng của công ty Sao Biển cho khách hàng còn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục và cải tiến. 2.3.3. Kết quả kinh doanh đạt được của Công ty Sao Biển Bên cạnh đó, theo kết quả phân tích dữ liệu ta thấy, 2.4. Thực trạng giá trị thương hiệu nước khoáng thiên giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển nhiên Sao Biển chịu ảnh hưởng bởi cảm nhận thương hiệu và trung thành 2.4.1. Đặc điểm mẫu khảo sát: thương hiệu của khách hàng. Kết quả phân tích cũng là 2.4.2. Thực trạng giá trị hiện tại thương hiệu nước cơ sở để tác giả đề xuất giải pháp nâng cao giá trị thương khoáng thiên nhiên Sao Biển. hiệu của Sao Biển.
  12. -10- -11- Sau hơn 7 năm hoạt động và xây dựng thương hiệu nước Qua số liệu khảo sát thực tế đối với quý doanh khoáng thiên nhiên Sao Biển một phần đã đi sâu vào tâm trí nghiệp: Các yếu tố điều đạt trên 3. So với sản lượng và phân và nhận thức của khách hàng trong ngoài tỉnh Trà Vinh phối hiện nay như vậy việc nhận biết, cảm nhận, liên tưởng Sản phẩm nước khoáng Sao Biển dần dần đã gặt hái và trung thành của các doanh nghiệp là hoàn toàn đúng và nhiều thành công nhất định với lượng khách hàng cũ và phù hợp. Điều này cũng nhắc nhở cho lãnh đạo công ty phải ngày càng nhiều khách hàng mới đến với Sao Biển. Bên làm như thế nào để giữ vững vị thế hiện tại và phát triển bền cạnh đó nhận được nhiều lợi thế về chính sách của Tỉnh, cơ vững trong tương lai? sở sản xuất, nguồn nhân công phong phú và rẻ nên giá cả của nước khoáng Sao Biển cũng rẻ hơn so với các dòng sản phẩm khác cùng kích thước, chất lượng. 2.5. Thực trạng các thành phần cấu tạo nên giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển 2.5.1 Thực trạng nhận biết thương hiệu 2.5.2. Thực trạng chất lượng cảm nhận 2.5.3. Thực trạng liên tưởng thương hiệu 2.5.4. Thực trạng trung thành thương hiệu Qua số liệu khảo sát đối với khách hàng cá nhân: thì hầu hết giá trị trung bình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2