intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách Marketing sản phẩm bao bì tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha

Chia sẻ: Elysatran Elysatran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

33
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài là hệ thống hóa lý luận về Marketing, sự cần thiết của chính sách Marketing trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Phân tích, đánh giá thực trạng chính sách Marketing của 2 công ty cổ phần bao bì Phong Nha giai đoạn năm 2016-2018. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing tại Công ty cổ phần bao bì Phong Nha trong giai đoạn sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách Marketing sản phẩm bao bì tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LƢU TRỌNG ANH HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM BAO BÌ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ PHONG NHA TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 60.34.01.02 Đà Nẵng - 2019
  2. Công trình đƣợc hoàn thành tại TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Ngƣời hƣớng dẫn KH: GS.TS. Lê Thế Giới Phản biện 1: TS. NGUYỄN XUÂN LÃN Phản biện 2: GS. TRƢƠNG CHÍ HIẾU Luận văn đƣợc bảo vệ trƣớc Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Trƣờng Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 15 tháng 9 năm 2019 Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng - Thƣ viện trƣờng Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Hoạt động Marketing của doanh nghiệp là một hoạt động rất quan trọng có tính chất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, là sự kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng. Công ty cổ phần bao bì Phong Nha kinh doanh không có hiệu quả trong nhiều năm qua là do sản lƣợng và doanh thu quá thấp, yếu tố quan trọng của nguyên nhân này là chính sách Marketing không đƣợc chú trọng, nhiều mặt hạn chế, non yếu. Nên thƣơng hiệu bao bì Giấy Carton của Công ty thực sự yếu so với các đối thủ trong ngành ở khu vực. Tốc độ tăng trƣởng doanh số bán hàng bình quân hàng năm của công ty ở mức thấp... Do đó, việc nghiên cứu, xem xét chính sách hoạt động Marketing của công ty cổ phần bao bì Phong Nha trong thời gian qua để đƣa ra những giải pháp tốt nhất nhằm nhằm hoàn thiện, phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty trong giai đoạn sắp tới là vô cùng quan trọng. Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, bản thân tiến hành nghiên cứu đề tài: “Hoàn thiện chính sách Marketing sản phẩm bao bì tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha” 2. Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống hóa lý luận về Marketing, sự cần thiết của chính sách Marketing trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. - Phân tích, đánh giá thực trạng chính sách Marketing của
  4. 2 công ty cổ phần bao bì Phong Nha giai đoạn năm 2016-2018. - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing tại Công ty cổ phần bao bì Phong Nha trong giai đoạn sắp tới. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu chính sách Marketing tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha từ năm 2016-2018. Phạm vi nghiên cứu: - Về nội dung: Các chính sách Marketing của CTCP bao bì Phong Nha. - Về không gian: Các chính sách Marketing của CTCP bao bì Phong Nha tai thị trƣờng các tỉnh miền Trung. - Về thời gian: Cơ sở dữ liệu thứ cấp từ năm 2016 – 2018, dữ liệu sơ cấp năm 2019. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu - Kết hợp giữa nghiên cứu định tính và phân tích thống kê so sánh. - Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp. 5. Đóng góp của đề tài Luận văn cung cấp tổng thể cho đến chi tiết về thực trạng chính sách Marketing của công ty cổ phần bao bì Phong Nha và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chính sách Marketing của Công ty. 6. Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm ba chƣơng
  5. 3 chính nhƣ sau: Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về Marketing. Chƣơng 2: Thực trạng chính sách Marketing của công ty cổ phần bao bì Phong Nha. Chƣơng 3: Giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha. 7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu [1] GS.TS. Trần Minh Đạo (2010), Giáo trình Marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế Quốc dân, Hà Nội. [2] Philip Kotler, 2007. Marketing căn bản. Hà Nội: Nhà xuất bản Lao Động Xã Hội. [3] GS.TS Lê Thế Giới và TS. Nguyễn Xuân Lãn - Ths. Võ Quang Trí - ThS. Đinh Thị Lệ Trâm - ThS. Phạm Ngọc Ái, Quản trị Marketing - Định hƣớng giá trị, Nhà xuất lao động và xã hội. [4] Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Lê Thị Quỳnh Nga, năm 2014 về đề tài “Chính sách marketing cho sản phẩm khăn lạnh tại công ty cổ phần Mỹ Duyên. [5] Luận văn thạc sĩ kinh tế của Nguyễn Văn Chức “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing tại công ty TNHH bao bì Tân Sài Gòn tại thị trƣờng phía Nam. [6] Các báo cáo, số liệu của công ty cổ phần bao bì Phong Nha các năm 2016, 2017, 2018. [7] Các tài liệu tham khảo thêm từ nguồn Internet…
  6. 4 CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING 1.1 Tổng quan về Marketing và chính sách Marketing 1.1.1 Khái niệm về Marketing và chính sách Marketing a. Khái niệm Marketing Khái niệm Marketing của Philip Kotler: “ Marketing là hoạt động của con người hướng tới thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của khách hàng thông qua quá trình trao đổi ” [2 trang 9]. “Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người, Cũng có thể hiểu, Marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mạn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi” [1trang 10 ]. 1.1.2 Vai trò Marketing trong doanh nghiệp Marketing có vai trò quyết định và điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trƣờng, có nghĩa là đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hƣớng theo thị trƣờng-nhu cầu và ƣớc muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh doanh [1 trang 19]. 1.1.3 Chính sách Marketing Chính sách marketing là những nguyên tắc chỉ đạo, quy tắc, phƣơng pháp, thủ tục đƣợc thiết lập gắn với hoạt động marketing nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu đã xác định. Chính sách marketing sẽ phải chỉ ra và hƣớng dẫn nhà quản trị trong lĩnh vực bán hàng và marketing biết đƣợc ai sẽ bán, bán cái gì,
  7. 5 bán cho ai, số lƣợng bao nhiêu và nhƣ thế nào. Marketing là hoạt động bao gồm nhiều chính sách cụ thể mà việc thực hiện chúng có ảnh hƣởng đến sự thành công hay thất bại của giai đoạn thực hiện chiến lƣợc, trong đó bao gồm bốn chính sách chủ yếu chính sách sản phẩm (produce), giá cả (price), phân phối (place), và xúc tiến (promotion). Doanh nghiệp xác định mục tiêu của chính sách marketing nhƣ sau: a. Mục tiêu tăng trưởng Tăng số lƣợng khách hàng là bƣớc đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Với mục tiêu này doanh nghiệp tập trung vào việc mở rộng quy mô toàn thị trƣờng và tăng thị phần của doanh nghiệp bằng nhiều giải pháp nhƣ thu hút khách hàng, khác biệt hóa và tìm công dụng mới của sản phẩm. b. Mục tiêu cạnh tranh Khi doanh nghiệp chọn mục tiêu cạnh tranh nghĩa là doanh nghiệp mong muốn giành thêm thị phần nào đó từ đối thủ. Doanh nghiệp sẽ sử dụng những lợi thế chi phí thấp, khả năng cung cấp sản phẩm có giá trị cao hơn so với giá cả để có thế tấn công vào các đối thủ nhằm giành đƣợc lợi thế cạnh tranh. c. Mục tiêu an toàn Với mục tiêu an toàn doanh nghiệp đặt mục tiêu bảo vệ thị phần hiện có, cảnh giác trƣớc sự tấn công của đối thủ cạnh tranh. Khi đó để đảm bảo an toàn, chống lại nguy cơ bị phụ thuộc hoàn
  8. 6 toàn vào một thị trƣờng, một sản phẩm thì doanh nghiệp phải thực hiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm, tìm tòi sản phẩm mới, thị trƣờng mới để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tƣơng lai. 1.2. Phân đoạn thị trƣờng và lựa chọn thị trƣờng mục tiêu 1.2.1. Các khái niệm thị trƣờng a. Thị trường và dự báo nhu cầu thị trường Theo quan điểm Marketing, thị trƣờng là tập hợp tất cả những ngƣời mua thật sự hay ngƣời mua tiềm năng đối với một một sản phẩm. Doanh nghiệp cần ƣớc lƣợng nhu cầu hiện tại và nhu cầu tƣơng lai của thị trƣờng sản phẩm, xem xét các yếu tố ảnh hƣởng đến nhu cầu đó bởi đây là vấn đề ảnh hƣởng đến cách thức thâm nhập thị trƣờng của doanh nghiệp. b. Phân đoạn thị trường: Phân đoạn thị trƣờng là một tiến trình đặt khách hàng của một thị trƣờng / sản phẩm vào các nhóm mà các thành viên của mỗi phân đoạn có đáp ứng tƣơng tự nhau đối với một chiến lƣợc định vị cụ thể. c. Thị trường mục tiêu: Là thị đoạn thị trƣờng mà doanh nghiệp chọn lựa để làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng của đoạn thị trƣờng đó, qua đó nhằm đạt đƣợc mục tiêu của doanh nghiệp. 1.2.2. Phân đoạn thị trƣờng Trong thị trƣờng có rất nhiều ngƣời mua. Vì nhu cầu, mong muốn của từng ngƣời mua là rất khác nhau, không nhất quán nhau, chia thành những đoạn thị trƣờng khác nhau. Nhiệm vụ của ngƣời
  9. 7 bán hàng phải lên kế hoạch cụ thể phù hợp với từng khách hàng, từng đoạn thị trƣờng đó. Do đó, doanh nghiệp phân đoạn thị trƣờng ngƣời tiêu dùng có thể dựa vào các tiêu thức sau: a. Phân đoạn theo khu vực địa lý b. Phân đoạn theo dân số c. Phân đoạn theo tâm lý tiêu dùng d. Phân đoạn theo hành vi 1.2.3. Xác định thị trƣờng mục tiêu a. Đánh giá các đoạn thị trường b. Lựa chọn thị trường mục tiêu c. Định vị thị trường 1.3. Chính sách Marketing – Mix 1.3.1. Sản phẩm a. Định nghĩa Theo Philip Kotler: “ Sản phẩm là tất cả những cái gì có thể thỏa mãn đƣợc nhu cầu hay mong muốn và đƣợc chào bán trên thị trƣờng với mục đích thu hút sự chú ý, mua sử dụng hay tiêu dùng. Đó có thể là những vật thể hữu hình, dịch vụ, ngƣời, mặt hàng, tổ chức và ý trƣởng ”. [1 trang 234]. Chính sách sản phẩm là tổng thể những quy tắc chỉ huy việc tung sản phẩm vào thị trƣờng nhằm củng cố, gạt bỏ hoặc bổ sung, đổi mới sản phẩm cho thị trƣờng mà doanh nghiệp đã lựa chọn. b. Phân loại sản phẩm Căn cứ vào đặc điểm của sản phẩm, chúng ta chia thành: sản phẩm lâu bền, sản phẩm sử dụng ngắn hạn và dịch vụ
  10. 8 Căn cứ vào thói quen của ngƣời tiêu dùng, chúng ta chia thành: sản phẩm tiện dụng, sản phẩm chuyên biệt, sản phẩm công nghiệp… c. Chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm có 4 giai đoạn: Giai đoạn giới thiệu; giai đoạn tăng trƣởng; giai đoạn bão hòa; giai đoạn suy tàn. d. Các quyết định chủ yếu về sản phẩm - Quyết định về chủng loại sản phẩm và danh mục sản phẩm - Quyết định về bao bì - đóng gói sản phẩm - Những dịch vụ gắn liền với sản phẩm - Quyết định về phát triển sản phẩm mới - Các quyết định trong từng giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm 1.3.2. Giá a. Khái niệm về giá Giá là số lƣợng đơn vị tiền tệ cần thiết mà khách hàng phải bỏ ra để có đƣợc một sản phẩm với chất lƣợng nhất định, vào một thời điểm nhất định, ở một nơi nhất định. b. Tầm quan trọng của giá Giá là một yếu tố cơ bản, là biến số duy nhất trong 4P mang lại thu nhập cho doanh nghiệp. Biến số giá gây ra phản ứng tức thì đối với ngƣời tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Giá có ảnh hƣởng mạnh đến doanh thu và ảnh hƣởng trực tiếp
  11. 9 đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Giá giữ vai trò nồng cốt trong việc thâm nhập thị trƣờng và giữ chân khách hàng lâu bền. c. Các phương pháp định giá - Định giá dựa vào chi phí Đây là phƣơng pháp đơn giản nhất. Phƣơng pháp này hƣớng vào mục tiêu chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. Công thức nhƣ sau G=Z+m Trong đó: G: giá Z: chi phí một đơn vị sản phẩm m: mức lời dự kiến - Định giá dựa theo người mua Phƣơng pháp định giá này dựa vào sự cảm nhận của ngƣời tiêu dùng về sản phẩm chứ không theo chi phí của doanh nghiệp sản xuất. - Định giá dựa vào cạnh tranh + Định giá theo mức cạnh tranh hiện hành + Định giá đấu thầu kín d. Các chiến lược giá - Chiến lược giá sản phẩm mới + Chiến lược giá hớt váng: + Chiến lược giá xâm nhập thị trường - Chiến lược giá cho phối thức sản phẩm + Định giá cho dòng sản phẩm + Định giá cho sản phẩm kèm theo
  12. 10 - Thay đổi giá + Giảm giá + Tăng giá 1.3.3. Phân phối a. Khái niệm về phân phối b. Tầm quan trọng của phân phối trong hoạt động Marketing c. Kênh phân phối - Khái niệm kênh phân phối Theo Quan điểm marketing: “ Kênh phân phối là một tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân tự độc lập và phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình đƣa hàng hóa từ ngƣời sản xuất tới ngƣời tiêu dùng ” [1trang 308, 309]. - Tổ chức kênh phân phối Hệ thống tổ chức kênh phân phối có thể chia thành ba dạng chính: + Kênh phân phối truyền thống + Hệ thống kênh phân phối dọc + Hệ thống kênh phân phối ngang d. Quyết định về hoạt động phân phối - Phân phối độc quyền - Phân phối chọn lọc - Phân phối rộng rãi 1.3.4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp a. Khái niệm xúc tiến
  13. 11 Xúc tiến là những cố gắng hết mình của doanh nghiệp để đƣa thông tin sản phẩm, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm một cách nhanh hơn với số lƣợng nhiều hơn. b. Xúc tiến hỗn hợp c. Mục đích xúc tiến d. Các hoạt động xúc tiến - Quảng cáo - Quan hệ công chúng - Khuyến mãi - Bán hàng cá nhân - Marketing trực tiếp 1.4. Tổ chức thực hiện và kiểm tra Marketing 1.4.1. Tổ chức thực hiện 1.4.2. Kiểm tra
  14. 12 KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 Chƣơng 1 trình bày chi tiết về Marketing : các khái niệm, mục tiêu, chức năng của Marketing. Phân đoạn thị trƣờng, lựa chọn thị trƣờng mục tiêu và bên cạnh đó, bốn hoạt động cơ bản của Marketing bao gồm: hoạt động sản phẩm, giá, phân phối và hoạt động xúc tiến cũng đƣợc trình bày rõ ràngTừ những lý thuyết đã có, chúng ta cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn của doanh nghiệp. Để gắn kết lý thuyết và thực trạng của doanh nghiệp cụ thể, ta cần đi khảo sát thực trạng của doanh nghiệp để tìm ra những yếu tố nào tác động đến chính sách hoạt động marketing của doanh nghiệp và đi đến quyết định Marketing của doanh nghiệp. Tiếp theo, chƣơng 2 sẽ trình bày về chi tiết và một cách đầy đủ nhất cho những vấn đề này.
  15. 13 CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ PHONG NHA 2.1 Vài nét về thị trƣờng bao bì giấy Carton khu vực miền Trung Thị trƣờng bao bì giấy Carton ở khu vực miền Trung có tốc độ tăng trƣởng bình quân là gần 10% trong giai đoạn từ 2016 – 2018. Vào những năm 2016 – 2018, sản xuất bao bì giấy Carton đang từng bƣớc phát triển và đƣợc các doanh nghiệp nhận diện cơ hội nên có sự cạnh tranh gay gắt. Dự đoán trong tƣơng lai, cầu về bao bì Carton sẽ tiếp tục tăng so với cung làm bão hòa tính cạnh tranh đó. 2.2 Tổng quan về công ty cổ phần bao bì Phong Nha 2.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty cổ phần bao bì Phong Nha 2.2.2 Tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu 2.2.3 Ngành nghề kinh doanh 2.2.4 Bộ máy tổ chức 2.2.5 Quy trình sản xuất 2.2.6 Nguồn lực cơ bản a. Lao động b. Vốn c. Nguyên vật liệu d. Cơ sở vật chất, trang thiết bị 2.2.7 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2016-2018
  16. 14 2.3 . Thực trạng chính sách Marketing của công ty cổ phần bao bì Phong Nha 2.3.1 Chính sách Marketing của công ty trong những năm qua a. Mục tiêu Marketing của công ty b. Nhận dạng thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh - Đối thủ cạnh tranh Thị trƣờng bao bì giấy carton hiện tại chủ yếu các địa bàn có hoạt động sản xuất công nghiệp phát triển, tập trung ở Đà Nẵng, Huế, Nghệ An… với 40 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, Đà Nẵng có khoảng gần 15 doanh nghiệp, Huế có khoảng 7 doanh nghiệp, Nghệ An 6 doanh nghiệp. Điều này cho thấy một thị trƣờng đầy cạnh tranh gay gắt, khóc liệt. 2.3.2 . Hiện trạng chính sách Marketing của công ty trong những năm vừa qua (2016- 2018) a. Sản phẩm Hiện nay công ty cung cấp ra thị trƣờng các loại bao bì carton 3 lớp, 5 lớp, 7 lớp với các loại sóng chuẩn hiện có A, B, C. Sóng A độ dày 4.7mm, sóng B độ dày 2.7mm, Sóng C độ dày 3.7mm. b. Giá Hiện tại công ty áp dụng chính sách định giá theo chi phí G = Z+m Trong đó: G: giá; Z: chi phí một đơn vị sản phẩm; m: mức lời dự kiến Và đƣa ra giá mét vuông sau đó áp dụng công thức tính thành
  17. 15 giá tiền c. Phân phối Hiện công ty sử dụng kênh phân phối trực tiếp, tức là việc bán hàng hóa đến tay khách hàng là do nhân viên kinh doanh của công ty đảm trách. Thông qua hệ thống xe tải của công ty gồm có 2 xe có tải trọng từ 1.2 tấn đến 5 tấn. d. Xúc tiến hỗn hợp Về tiêu chí hoạt động xúc tiến đƣợc rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng để tác động vào thị trƣờng mục tiêu để quảng bá, đƣa hình ảnh, chất lƣợng sản phẩm của mình vào trong tâm trí của ngƣời tiêu dùng, nhằm đạt đƣợc mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 2.3.3 Đánh giá về chính sách hoạt động Marketing của công ty bao bì Phong Nha a. Chính sách sản phẩm Nhìn chung chất lƣợng sản phẩm của thùng Carton nhƣ: định lƣợng giấy Carton, độ cứng của thùng, độ chịu lực của thùng và tính năng chống hút ẩm cơ bản có thể đáp ứng đƣợc nhu cầu của khách hàng trong việc đóng gói sản phẩm. Nhƣng hàng ngày phòng Kinh doanh vẫn nhận đƣợc ý kiến khách hàng không hài lòng về chất lƣợng sản phẩm. Chủng loại sản phẩm: Hiện tại chủng loại sản phẩm của công ty chỉ dừng lại loại sản phẩm kiểu dáng truyền thống. Kích thƣớc sản phẩm: Kích thƣớc thùng giấy Carton lớn bé khác nhau khách hàng, tùy theo yêu cầu của khi khách hàng để sử
  18. 16 dụng thùng đóng gói sản phẩm một cách vừa vặn. Thƣơng hiệu: Công ty vẫn chƣa có vị trí ổn định và chƣa mạnh trên thị trƣờng bao bì giấy Carton trong khu vực. Thời gian bảo hành sản phẩm: Thời gian bảo hành sản phẩm công ty đƣa ra 7 ngày, với thời gian này khách hàng chƣa hài lòng, đây cũng là một điểm yếu của công ty. Công ty chƣa chú trọng khâu sản phẩm dịch vụ nhƣ tƣ vấn thiết kế mẫu mã, tƣ vấn cho khách hàng chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm, các dịch vụ trƣớc bán và sau bán. c. Chính sách giá Một nhóm những khách hàng đƣợc công ty bao bì Phong Nha bán với giá thật cạnh tranh nhƣ khách hàng Gốm sứ và Gạch men Cosevco sản xuất gạch men, Công ty TNHH Chaichareon Việt Thái sản xuất nƣớc giải khát…công ty dùng chính sách định giá linh hoạt tùy thuộc vào sản lƣợng đơn hàng, phạm vi giao hàng, thời gian thanh toán… để có đƣợc những khách hàng lớn. d. Chính sách phân phối sản phẩm Phạm vi vận chuyển; Dịch vụ giao nhận sản phẩm; Khả năng đáp ứng sản phẩm; Kho bãi chứa sản phẩm e. Chính sách xúc tiến hỗn hợp Công ty chƣa có các chƣơng trình khuyến mãi thu hút, hấp dẫn đƣợc khách hàng. Về hoạt động quảng cáo tuyên truyền của công ty đƣợc khách hàng đánh giá thấp; Về hoạt động Marketing trực tiếp của công ty chƣa tốt; Về hoạt động bán hàng cá nhân: Nhân viên bán hàng chƣa năng động, tích cực trong công tác hoạt động bán hàng cá
  19. 17 nhân, kỹ năng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của nhân viên bán hàng còn hạn chế; Về dịch vụ hậu mãi, khách hàng không hài lòng do một vài nhân viên bán hàng chƣa tích lũy đủ kinh nghiệm và có khả năng chăm sóc tốt khách hàng cũng nhƣ hƣớng dẫn khách hàng sử dụng, bảo quản, khắc phục những dƣợc điểm của sản phẩm, duy trì mối quan hệ sự thân thiết đối với khách hàng. 2.4 Đánh giá chung về chính sách hoạt động Marketing tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha 2.4.1. Thành công 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế a. Hạn chế: b. Nguyên nhân: * Nguyên nhân khách quan: * Nguyên nhân chủ quan:
  20. 18 KẾT LUẬN CHƢƠNG 2 Trong chƣơng 2, tác giả đã giới thiệu sợ lƣợc về công ty bao bì Phong Nha, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua các năm, cơ cấu tổ chức, thị phần, thực trạng hoạt động Marketing của công ty. Phân tích hoạt động Marketing của công ty. Bên cạnh đó, Công ty bao bì Phong Nha cũng có nỗ lực trong chính sách hoạt động Marketing để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, gia tăng thị phần. Tuy nhiên, theo đánh giá chung còn có nhiều mặt hạn chế. Những giải pháp đƣợc đƣa ra trong chƣơng 3 sẽ nhằm hoàn thiện chính sách hoạt động Marketing tại công ty cổ phần bao bì Phong Nha.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2