intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Tây Nguyên tại Đăk Lăk

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

112
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị kênh phân phối; làm rõ thực trạng công tác quản trị kênh phân phối của Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Tây Nguyên; đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại công Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Tây Nguyên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Tây Nguyên tại Đăk Lăk

B GIÁO D C VÀ ðÀO T O<br /> ð I H C ðÀ N NG<br /> <br /> ð NG TH NG L I<br /> <br /> HOÀN THI N CÔNG TÁC QU N TR<br /> KÊNH PHÂN PH I C A CÔNG TY C PH N<br /> BIA SÀI GÒN TÂY NGUYÊN T I ðĂK LĂK<br /> <br /> Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh<br /> Mã s : 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ<br /> QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> ðà N ng - Năm 2016<br /> <br /> Công trình ñư c hoàn thành t i<br /> ð I H C ðÀ N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS ðÀO H U HÒA<br /> <br /> Ph n bi n 1: PGS. TS. PH M TH LAN HƯƠNG<br /> Ph n bi n 2: GS. TS. H ð C HÙNG<br /> <br /> Lu n văn ñã ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t<br /> nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i ðăk Lăk vào ngày 3<br /> tháng 10 năm 2016<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> - Trung tâm Thông tin - H c li u, ð i h c ðà N ng<br /> - Thư vi n trư ng ð i h c Kinh t , ð i h c ðà N ng<br /> <br /> 1<br /> M<br /> <br /> ð U<br /> <br /> 1. Tính c p thi t c a ñ tài<br /> M c dù h th ng phân ph i bia Sài Gòn<br /> <br /> ð k L k trong<br /> <br /> nh ng năm qua ñã ñư c ph r ng kh p t Thành ph ñ n các khu<br /> v c nông thôn v i h th ng 40 nhà phân ph i và 4.367 ñi m bán<br /> kênh tr c ti p và gián ti p. Công tác qu n tr kênh phân ph i cũng<br /> ñư c quan tâm ñ m b o dòng ch y hàng hóa ñ n tay ngư i tiêu dùng<br /> m t cách d dàng và thu n ti n nh t.Tuy nhiên, kinh t khu v c ch u<br /> nh hư ng c a các lo i cây nông nghi p, trong năm 2015 giá các lo i<br /> nông s n thư ng xuyên s t gi m, trong ñó ph i k ñ n cà phê, cao<br /> su. Bên c nh ñó di n bi n th trư ng có nhi u bi n ñ i ph c t p, ñ c<br /> bi t là s xâm nh p th trư ng c a nhi u hãng bia trong và ngoài<br /> nư c: Sapporo, bia Budweiser, ð i Vi t...bên c nh nhi u ñ i th<br /> c nh tranh truy n th ng Huda, VBL... Trong th i gian t i, vi c Vi t<br /> Nam ký k t Hi p ñ nh ñ i tác kinh t xuyên Thái Bình Dương (TTP)<br /> hay c ng ñ ng kinh t chung Asean (ACE) , khi n hàng rào thu<br /> quan ñ i v i hàng hóa nh p kh u d n ñ n ñư c d b , t o ñi u ki n<br /> cho các hàng hóa ñ i th tr nên c nh tranh hơn.<br /> Xu t phát t<br /> <br /> vai trò quan tr ng c a công tác qu n tr kênh<br /> <br /> phân ph i và tình hình th c t kinh doanh<br /> <br /> Công Ty C Ph n Bia<br /> <br /> Sài Gòn Tây Nguyên t i ðăk Lăk, tác gi ch n ñ tài:“Hoàn thi n<br /> công tác qu n tr kênh phân ph i c a Công ty C Ph n Bia Sài Gòn<br /> Tây Nguyên t i ðăk Lăk”, v i m c ñích giúp chi nhánh hoàn thi n<br /> và ki m toàn ñư c công tác qu n tr kênh phân ph i, nâng cao v th<br /> và hi u qu kinh doanh c a mình trên th trư ng ðăk Lăk và c Tây<br /> Nguyên.<br /> <br /> 2<br /> 2. M c tiêu nghiên c u<br /> - H th ng hóa cơ s lý lu n v qu n tr kênh phân ph i.<br /> - Làm rõ th c tr ng công tác qu n tr kênh phân ph i c a Công<br /> ty C ph n bia Sài Gòn Tây Nguyên.<br /> - ð xu t các gi i pháp hoàn thi n công tác qu n tr kênh phân<br /> ph i t i công Công ty C ph n bia Sài Gòn Tây Nguyên.<br /> 3. ð i tư ng và ph m vi.<br /> Công tác qu n tr kênh phân ph i c a Công ty C Ph n bia Sài<br /> Gòn Tây Nguyên t i ðaklak.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Phân tích tình hình th c tr ng ch t lư ng s n ph m hi n nay,<br /> tình hình qu n lý c a công ty thông qua d li u thu th p ñư c. ð ng<br /> th i, d a trên tình hình th c t c a công ty và xu hư ng phát tri n<br /> c a công ty ñ v ch ra nh ng ñư ng l i, th c hi n áp d ng t i Công<br /> ty c Ph n bia Sài Gòn Tây Nguyên.<br /> 5. B c c c a lu n văn<br /> Chương 1: Cơ s lý lu n v qu n tr kênh phân ph i.<br /> Chương 2: Th c tr ng công tác qu n tr h th ng kênh phân<br /> ph i c a công ty c ph n bia Sài Gòn Tây Nguyên - t i ðăk Lăk.<br /> Chương 3: Hoàn thi n công tác qu n tr h th ng kênh phân<br /> ph i c a công ty c ph n bia Sài Gòn Tây Nguyên t i ðăk Lăk.<br /> 6. T ng quan tài li u nghiên c u<br /> <br /> 3<br /> CHƯƠNG 1<br /> CƠ S<br /> <br /> LÝ LU N V QU N TR KÊNH PHÂN PH I<br /> <br /> 1.1. PHÂN PH I VÀ KÊNH PHÂN PH I<br /> 1.1.1. Khái ni m<br /> a. Phân ph i<br /> Trong Marketing phân ph i ñư c hi u m t cách ñ y ñ là<br /> nh ng quy t ñ nh ñưa hàng hoá vào các kênh phân ph i ñ ti p c n<br /> và khai thác h p lý nh t nhu c u c a th trư ng. T ñó th c hi n vi c<br /> ñưa hàng hoá t nơi s n xu t t i ngư i tiêu dùng cu i cùng nh m ñ t<br /> ñư c lơ nhu n t i ña.<br /> b. Kênh phân ph i<br /> M t kênh phân ph i ñư c hi u là m t t p h p các h th ng,<br /> các ph n t tham gia vào quá trình chuy n ñưa hàng hoá t nhà s n<br /> xu t (ho c t ch c ñ u ngu n) ñ n ngư i s d ng.<br /> 1.1.2. C u trúc kênh phân ph i<br /> Các kênh phân ph i có c u trúc bao g m các t ch c ñ c l p<br /> và ph thu c l n nhau. Nói cách khác, các thành viên kênh phân ph i<br /> liên quan v i nhau và ph thu c vào nhau trong quá trình t o ra k t<br /> qu là s n ph m ñư c ngư i tiêu dùng l a ch n mua.<br /> Có 3 y u t cơ b n ph n ánh c u trúc kênh phân ph i: Chi u<br /> dài, b r ng và các lo i trung gian trong kênh.<br /> 1.1.3. Các hình th c kênh phân ph i<br /> D a theo m c ñ ph thu c l n nhau gi a các thành viên trong<br /> kênh phân ph i có ba hình th c t ch c kênh phân ph i như sau:<br /> Kênh ñơn, kênh phân ph i truy n th ng, kênh phân ph i liên k t d c<br /> (VMS), kênh phân ph i theo chi u ngang và hi n nay nhi u doanh<br /> nghi p l a ch n cách th c phân ph i ña kênh.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2