intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt Nam đối với sản phẩm ô tô

Chia sẻ: Kloi Roong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

167
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bản tóm tắt luận văn trình bày những lý luận cơ bản về Marketing hỗn hợp trong doanh nghiệp, thực trạng hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt Nam đối với sản phẩm ô tô và giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt Nam đối với sản phẩm ô tô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt Nam đối với sản phẩm ô tô

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> Hà Hồng Hạnh<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖN HỢP CỦA CÔNG TY<br /> HONDA VIỆT NAM ĐỐI VỚI SẢN PHẨM Ô TÔ<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> Luận văn được hoàn thành tại:<br /> HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Ngô Kim Thanh<br /> <br /> Phản biện 1: PGS. TS. Phạm Thúy Hồng<br /> Phản biện 2: TS. Phạm Văn Giáp<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ tại Học viện Công nghệ Bưu<br /> chính Viễn thông<br /> Vào lúc:<br /> <br /> 10 giờ 30 ngày 27 tháng 2 năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> <br /> - Thư viện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Ngành công nghiệp ôtô đã và đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp<br /> công nghiệp hóa đất nước. Mục tiêu của chính phủ khi đề ra chiến lược ngành đến năm 2025 là<br /> “xây dựng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng, đáp ứng<br /> nhu cầu thị trường nội địa về các loại xe có lợi thế cạnh tranh, tham gia xuất khẩu, tạo động lực<br /> thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp khác”.<br /> Hiện nay, tỉ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam còn ở mức rất thấp so với khu vực. Tỉ lệ hộ gia<br /> đình sở hữu xe ô tô ở Việt Nam chỉ khoảng trên dưới 10%, trong khi đó, con số này ở Philipine<br /> là 53%, Indonesia là 54% và Malaysia là 93%. Bên cạnh đó, với mặt bằng lãi suất ở mức thấp<br /> và ổn định, tín dụng cho vay mua ô tô tăng trưởng liên tục cộng thêm những chính sách hỗ trợ<br /> của Chính phủ như giảm phí trước bạ xe ô tô sẽ tiếp tục là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu<br /> thụ ô tô trong nước. Với lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc theo cam kết<br /> AFTA và WTO, giá ô tô được dự báo sẽ giảm mạnh với sự thâm nhập thị trường của nhiều<br /> hãng xe trong khu vực. Thêm vào đó, Việt Nam vẫn đang được đánh giá là một trong những<br /> quốc gia có chi phí sản xuất hấp dẫn đối với các nhà sản xuất. Do đó, nguồn cung mặt hàng ô tô<br /> sẽ trở nên dồi dào. Với sự tăng trưởng cả về nhu cầu và sản lượng cung cấp, thị trường ô tô<br /> Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng liên tục trong thời gian tới. Mặc dù có nhiều tiềm năng<br /> để phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức.<br /> Bên cạnh đó, Marketing là một công cụ không thể thiếu trong kinh doanh, góp phần<br /> giúp doanh nghiệp tạo lập uy tín và vị thế vững chắc trước các đối thủ. Marketing Hỗn hợp là<br /> một thành tố quan trọng trong Marketing. Đây là các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cạnh<br /> tranh và giúp doanh nghiệp thích ứng với các biến động thị trường. Các quyết định về sản<br /> phẩm, giá, phân phối và xúc tiến hỗn hợp giữ vai trò xuyên suốt trong toàn bộ quá trình hoạt<br /> động kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> Công ty Honda Việt Nam luôn nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp<br /> Ôtô chất lượng và uy tín trên thị trường. Công ty Honda Việt Nam luôn coi trọng hoạt động<br /> Marketing hỗn hợp , tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đầy thách thức việc áp<br /> dụng Marketing hỗn hợp của Công ty còn nhiều khó khăn và hạn chế. Xuất phát từ thực tiễn<br /> đó, Công ty Honda Việt Nam cần phải có những thay đổi để xác định lại vị thế của mình trong<br /> <br /> 2<br /> tương quan cạnh tranh trong thị trường, nâng cao lợi thế trước các đối thủ. Đồng thời, hoàn<br /> thiện công cụ Marketing hỗn hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.<br /> Do đó, tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda<br /> Việt Nam đối với sản phẩm ôtô” cho luận văn Thạc sĩ của mình.<br /> <br /> 2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu<br /> Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại sách viết về Marketing. Tuy nhiên, cuốn<br /> sách cung cấp những kiến thức cơ bản là cuốn “Marketing căn bản” của Philip Kotler. Đây là<br /> cuốn sách đưa ra những quan điểm cốt lõi giúp người đọc có cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh<br /> vực Marketing.<br /> Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề nghiên cứu hoạt động Marketing hỗn hợp trong lĩnh<br /> vực sản xuất và kinh doanh ôtô, đã có một số luận văn thạc sỹ như sau:<br /> “Chiến lược Marketing - Hỗn hợp với việc phát triển thị trường tiêu thụ ôtô du lịch nhập<br /> khẩu của Doanh nghiệp tư nhân Trọng Thiện” của Phạm Thị Nguyệt Quỳnh (2009) – Đại học<br /> Hàng Hải Việt Nam<br /> “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing hỗn hợp lĩnh vực vận tải của Công ty Cổ<br /> phần tập đoàn Mai Linh” của Trần Thị Tú Quỳnh (2012) – Đại học Ngoại thương.<br /> Và còn rất nhiều các nghiên cứu khoa học, luận văn, khóa luận khác nghiên cứu về vấn<br /> đề này. Các công trình nghiên cứu đó đều đã hệ thống hóa được những lý luận liên quan đến<br /> Marketing hỗn hợp trong lĩnh vực kinh doanh ôtô. Tuy nhiên, đây chỉ là hoạt động Marketing<br /> hỗn hợp đối với doanh nghiệp nhập khẩu nguyên chiếc xe ôtô hoặc doanh nghiệp kinh doanh<br /> dịch vụ xe ôtô... Đối với hoạt động Marketing hỗn hợp của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và<br /> kinh doanh sản phẩm Ô tô, đặc biệt là Công ty Honda Việt Nam thì có những đặc thù riêng,<br /> không thể áp dụng các giải pháp đó cho bản thân doanh nghiệp được.<br /> Cho tới nay, chưa có đề tài nào đi sâu nghiên cứu về hoạt động Marketing Hỗn hợp sản<br /> phẩm ô tô của Công ty Honda Việt Nam. Trên cơ sở lý thuyết cơ bản, rút kinh nghiệm từ<br /> những luận văn nghiên cứu trước đó, áp dụng vào đặc thù riêng của Công ty Honda Việt Nam,<br /> luận văn này phân tích sâu các hoạt động Marketing Hỗn hợp của doanh nghiệp này. Sau đó,<br /> đưa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Hỗn hợp góp phần nâng cao vị thế và tăng<br /> năng lực cạnh tranh của Công ty.<br /> <br /> 3. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> Làm rõ những cơ sở lý luận về Marketing hỗn hợp trong doanh nghiệp<br /> Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt<br /> Nam đối với sản phẩm ôtô<br /> Đề xuất giải pháp khả thi nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty<br /> Honda Việt Nam đối với sản phẩm ôtô<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty<br /> Honda Việt nam đối với sản phẩm ôtô, cụ thể là các nội dung về sản phẩm, giá cả, phân phối và<br /> xúc tiến hỗn hợp. Đưa ra các giải pháp khả thi đối với hoạt động Marketing hỗn hợp sản phẩm<br /> ôtô dựa trên cơ sở thực tế hoạt động này của Công ty trong thời gian từ 2010 đến 2014.<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> Để thực hiện mục đích nghiên cứu ở trên, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br /> sau:<br /> Phương pháp thu thập số liệu: thu thập số liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu thông<br /> qua các báo cáo nội bộ, thông cáo báo chí, tài liệu và tạp chí chuyên ngành, đồng thời trực tiếp<br /> phỏng vấn cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp.<br /> Phương pháp xử lý phân tích: phân tích tổng hợp số liệu báo cáo, mô hình, sơ đồ, hình<br /> ảnh...<br /> Phương pháp đánh giá: sau khi xử lý phân tích thông tin, đánh giá dựa trên so sánh với<br /> mục tiêu đã đề ra. Xác định được kết quả đạt được, những hạn chế. Phân tích tìm ra nguyên<br /> nhân của những hạn chế đó.<br /> <br /> 6. Kết cấu luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận<br /> văn được kết cấu thành ba chương:<br /> Chương 1: Lý luận cơ bản về Marketing hỗn hợp trong doanh nghiệp.<br /> Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt Nam đối<br /> với sản phẩm ô tô.<br /> Chương 3: Giải pháp hoàn thiên hoạt động Marketing hỗn hợp của Công ty Honda Việt<br /> Nam đối với sản phẩm ô tô.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2