intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

161
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ. Xác định các nhân tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo. Xây dựng thang đo đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> HUỲNH THỊ KIM DUYÊN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG<br /> CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO<br /> TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2016<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. NGUYỄN TRƯỜNG SƠN<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Trương Hồng Trình<br /> Phản biện 2: PGS. TS. Đỗ Ngọc Mỹ<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Đại học Đà<br /> Nẵng vào ngày 9 tháng 01 năm 2016.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước của chúng ta hiện<br /> nay thì giáo dục luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng mở rộng,<br /> phát triển, trong đó phải kể đến giáo dục đại học. Giáo dục đại học<br /> đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực<br /> có chất lượng cao, góp phần tạo nền tảng và động lực cho sự phát<br /> triển ngày càng cao của xã hội. Cùng với quá trình đổi mới và hội<br /> nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, giáo dục đại học Việt Nam cần được<br /> đổi mới trên cơ sở vẫn giữ được những nét đặc thù của giáo dục đại<br /> học trong nước, đồng thời tiệm cận được các chuẩn chung của thế<br /> giới. Chính vì vậy, nâng cao chất lượng đào tạo luôn là vấn đề được<br /> các trường đại học hiện nay đặc biệt quan tâm.<br /> Ngày nay, trong xu thế giáo dục đại học được xem như là một<br /> loại hình dịch vụ thì sinh viên là khách hàng tham gia trực tiếp vào<br /> toàn bộ quá trình dịch vụ và cũng là sản phẩm của giáo dục đào tạo.<br /> Đây là một kênh thông tin quan trọng và khách quan, những ý kiến<br /> và thông tin cảm nhận của sinh viên về sự hài lòng đối với dịch vụ<br /> đào tạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần đánh giá dịch vụ<br /> hiện tại, giúp ban lãnh đạo nhà trường có sự điều chỉnh, thay đổi hợp<br /> lý nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo niềm tin, uy tín,<br /> thu hút được nhiều sinh viên vào học hơn.<br /> Xuất phát từ lý do nêu trên, tôi lựa chọn đề tài “Nghiên cứu<br /> sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo tại Trường Đại<br /> học Tài chính - Kế toán” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.<br /> 2. Mục tiêu của nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng của<br /> <br /> 2<br /> khách hàng sử dụng dịch vụ.<br /> - Xác định các nhân tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên<br /> đối với dịch vụ đào tạo.<br /> - Xây dựng thang đo đo lường mức độ ảnh hưởng của các<br /> nhân tố đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo.<br /> - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh<br /> viên Trường ĐH Tài chính - Kế toán.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng: sinh viên chính quy đang theo học tại Trường ĐH<br /> Tài chính - Kế toán.<br /> Phạm vi: nghiên cứu được tiến hành tại Trường ĐH Tài chính<br /> - Kế toán, thực hiện từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2015.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nghiên cứu đề tài được thực hiện qua hai bước:<br /> nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> - Ý nghĩa khoa học:<br /> + Làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng.<br /> + Đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo.<br /> Đo lường sự tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của<br /> sinh viên đối với dịch vụ đào tạo.<br /> - Ý nghĩa thực tiễn:<br /> + Cung cấp một nguồn thông tin toàn diện, tổng hợp và đáng<br /> tin cậy cho hoạt động quản lý giáo dục đại học của Nhà trường.<br /> + Những kiến nghị, đề xuất gợi ý cho những cải tiến cần thiết<br /> của Nhà trường trong thời gian đến.<br /> + Làm cơ sở cho việc hoàn thiện và triển khai hoạt động<br /> nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên trong tương lai thông qua<br /> <br /> 3<br /> những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện.<br /> 6. Bố cục của đề tài<br /> Bố cục của luận văn gồm các nội dung cụ thể sau:<br /> - Mở đầu: Giới thiệu đề tài nghiên cứu<br /> - Chương 1: Cơ sở lý luận về sự hài lòng của khách hàng sử<br /> dụng dịch vụ.<br /> - Chương 2: Thiết kế nghiên cứu<br /> - Chương 3: Kết quả nghiên cứu<br /> - Chương 4: Bình luận kết quả nghiên cứu và hàm ý chính<br /> sách<br /> - Kết luận<br /> 7. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu<br /> - Mô hình SERVQUAL, mô hình SERVPERF<br /> - Mô hình chất lượng dịch vụ của Gi-Du Kang & Jeffrey<br /> James (2004)<br /> - Mô hình Kano về sự thỏa mãn của khách hàng<br /> - Mô hình “Measuring student’s satisfaction for quality education<br /> in a e-learning university” của Poh Ju Peng & Aino Samah<br /> - Mô hình “Measuring student satisfaction with their studies in<br /> an International and European Studies Department” của Diamantis,<br /> Benos<br /> - Mô hình “Student satisfaction based on service quality in<br /> teachers’ training institute in Malaysia. A retrospective” của<br /> Kamaruddin Iias, Mubin Md Nor<br /> - Mô hình “Đánh giá chất lượng đào tạo từ góc độ cựu sinh<br /> viên của Trường ĐH Bách Khoa – TP Hồ Chí Minh” của tác giả<br /> Nguyễn Thúy Quỳnh Loan và Nguyễn Thị Thanh Thoản.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2