intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học giải bài tập nguyên hàm - tích phân giải tích 12

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

153
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh, thông qua dạy học chương: “Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng” chương trình lớp 12trung học phổ thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học giải bài tập nguyên hàm - tích phân giải tích 12

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ----------------------------<br /> <br /> LÊ VĂN QUYẾT<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP NGUYÊN HÀM - TÍCH PHÂN<br /> GIẢI TÍCH 12<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ----------------------------<br /> <br /> LÊ VĂN QUYẾT<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP NGUYÊN HÀM - TÍCH PHÂN<br /> GIẢI TÍCH 12<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN TOÁN)<br /> Mã số: 60 14 01 11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TSKH. Vũ Đình Hòa<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và<br /> biết ơn sâu sắc tới PGS. TSKH. Vũ Đình Hòa, ngƣời đã hết sức tận tâm trong<br /> việc định hƣớng, chỉ đạo và giúp đỡ về mặt chuyên môn để tôi có thể hoàn<br /> thành đƣợc luận văn này.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo đã<br /> giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trƣờng.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo<br /> và các em học sinh trƣờng THPT A Hải Hậu, huyê ̣n Hải Hâ ̣u, tỉnh Nam Định<br /> đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi điều tra, tiến hành thực nghiệm<br /> trong quá trình nghiên cứu luận văn.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã động viên,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện đề tài này.<br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Văn Quyết<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................... iv<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ........................................................................... v<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................... 3<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 4<br /> 5. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu .............................................................. 4<br /> 6. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 4<br /> 7. Phƣơng pháp nghiên cứu............................................................................... 5<br /> 8. Những đóng góp mới của đề tài .................................................................... 5<br /> 9. Cấu trúc đề cƣơng nghiên cƣ́u. ..................................................................... 6<br /> Chƣơng 1 CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ................................................ 7<br /> 1.1. Cơ sở lí luận ............................................................................................... 7<br /> 1.1.1. Lý thuyết về tự học ................................................................................. 7<br /> 1.1.2. Lý thuyết năng lực tự học ..................................................................... 10<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................... 13<br /> 1.2.1. Điều tra thực trạng dạy tự học môn Toán ở một số trƣờng THPT ở<br /> huyê ̣n Hải Hâ ̣u, Nam Đinh .............................................................................. 13<br /> ̣<br /> 1.2.2. Đánh giá thực trạng dạy tự học môn Toán ở một số trƣờng THPT ở<br /> huyê ̣n Hải Hâ ̣u, Nam Đinh .............................................................................. 14<br /> ̣<br /> Kết luận chƣơng 1 ........................................................................................... 16<br /> Chƣơng 2 XÂY DỰNG VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN<br /> NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC GIẢI BÀI<br /> TẬP NGUYÊN HÀM, TÍCH PHÂN GIẢI TÍCH 12Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> ii<br /> <br /> 2.1. Các căn cứ để xây dựng biện pháp........... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Căn cứ vào cơ sở lý luận ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Căn cứ vào mục tiêu của chƣơng trình Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Căn cứ vào điều kiện thực tiễn và phân phối chƣơng trình ........... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.1.4. Căn cứ vào tính khả thi ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Một số biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học<br /> giải bài tập nguyên hàm, tích phân giải tích 12.Error!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 2.2.1. Tạo cho học sinh niềm say mê môn học, tạo hứng thú kích thích nhu<br /> cầu tự học của học sinh ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Rèn luyện cho học sinh một số kỹ năng tự họcError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.3. Hƣớng dẫn học sinh đánh giá và điều chỉnh việc họcError! Bookmark<br /> not defined.<br /> Kết luận chƣơng 2 ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Chƣơng 3 THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM ......... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1. Mục đích thực nghiệm ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Tổ chức và nội dung thực nghiệm............ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm ................. Error! Bookmark not defined.<br /> Kết luận chƣơng 3 ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 17<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2