intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

Chia sẻ: Hà Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

164
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking của các NHTM. - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯<br /> <br /> ĐOÀN THỊ THU HỒNG<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ<br /> MOBILE BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> <br /> Mã số: 60.34.02.01<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2018<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN NGỌC VŨ<br /> <br /> Phản biện 1:<br /> <br /> TS. Hồ Hữu Tiến<br /> <br /> Phản biện 2:<br /> <br /> TS. Tống Thiện Phước<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ<br /> Tài chính ngân hàng họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào<br /> ngày 11 tháng 08 năm 2018<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> − Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> − Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong những năm gần đây, các ngân hàng trong nước đẩy<br /> mạnh doanh thu dịch vụ, trong đó phát triển dịch vụ ngân hàng điện<br /> tử là xu hướng quốc tế của ngân hàng hiện đại bên cạnh mảng kinh<br /> doanh truyền thống. Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin,<br /> đặc biệt là điện thoại di động smartphone - vật sở hữu không thể<br /> thiếu của từng cá nhân.<br /> Với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 tại<br /> Việt Nam, Vietcombank không ngừng nắm bắt xu thế, cập<br /> nhật những thành tựu mới của công nghệ để đưa ra thị trường các sản<br /> phẩm dịch vụ thanh toán tiện dụng, nổi bật là dịch vụ VCB-Mobile<br /> Banking với phiên bản mới, thiết kế giao diện hiện đại, thân thiện, dễ<br /> dàng sử dụng với các tính năng đa dạng<br /> Tuy nhiên, thực tế hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile<br /> Banking tại Vietcombank còn tồn tại những hạn chế, đạt kết quả<br /> chưa cao, dịch vụ phát triển chưa xứng tầm với mục tiêu đề ra do vậy<br /> tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Thực trạng và giải pháp phát<br /> triển dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương<br /> Việt Nam” nhằm đưa ra các khuyến nghị góp phần hoàn thiện công<br /> tác quản lý hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và<br /> duy trì, gia tăng số lượng khách hàng đăng ký, gia tăng nguồn thu từ<br /> dịch vụ, tăng lợi nhuận xứng tầm thương hiệu Vietcombank.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về hoạt động kinh doanh<br /> dịch vụ Mobile Banking của các NHTM.<br /> - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile<br /> Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.<br /> <br /> 2<br /> - Khảo sát ý kiến khách hàng đánh giá sự hài lòng về chất<br /> lượng dịch vụ Mobile Banking tại Vietcombank<br /> - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển hoạt<br /> động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng TMCP<br /> Ngoại Thương Việt Nam.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu: những vấn đề lý luận và thực tiễn về<br /> hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP<br /> Ngoại Thương Việt Nam làm cơ sở để đưa ra giải pháp phát triển<br /> hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking.<br /> Phạm vi nghiên cứu:<br /> - Về không gian: tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt<br /> Nam.<br /> - Về thời gian: Đề tài lấy số liệu nghiên cứu về kết quả hoạt<br /> động kinh doanh trong giai đoạn từ năm 2013 – 2017. Khảo sát lấy ý<br /> kiến khách hàng trong khoảng thời gian từ tháng 5-6/2018.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu:<br /> - Phương pháp nghiên cứu tài liệu<br /> - Phương pháp thống kê:<br /> + Phương pháp điều tra khảo sát<br /> + Phương pháp so sánh, tổng hợp<br /> 5. Bố cục đề tài<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ<br /> Mobile Banking của NHTM.<br /> Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile<br /> Banking<br /> tại ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam<br /> Chương 3: Khuyến nghị nhằm phát triển dịch vụ Mobile<br /> Banking tại NH TMCP Ngoại Thương VN<br /> <br /> 3<br /> 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> Khoảng trống nghiên cứu của đề tài:<br /> Trong những năm gần đây, có nhiều đơn vị là NHTM được<br /> lựa chọn để nghiên cứu về hoạt động kinh doanh dịch vụ NHĐT, tuy<br /> nhiên chưa có đề tài nào chỉ tập trung nghiên cứu riêng về dịch vụ<br /> Mobile Banking và thực tế tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt<br /> Nam cũng chưa được lựa chọn để nghiên cứu. Nhìn nhận những<br /> khoảng trống về không gian nghiên cứu của các luận văn nêu trên,<br /> một số khoảng trống khác như thời gian nghiên cứu, địa bàn nghiên<br /> cứu, đối tượng nghiên cứu… đồng thời các giải pháp toàn diện vẫn<br /> chưa được các đề tài trên nghiên cứu đánh giá. Vì vậy, luận văn này<br /> sẽ được tác giả thực hiện nghiên cứu các khoảng trống nêu trên để<br /> phân tích, đánh giá và đưa ra các khuyến nghị nhằm phù hợp với<br /> điều kiện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam để gia tăng<br /> lượng khách hàng sử dụng và tìm kiếm lợi nhuận cho ngân hàng.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2