intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán - Đề Số 3

Chia sẻ: Y Y | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

81
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo đề thi - kiểm tra 'trắc nghiệm - môi giới chứng khoán - đề số 3', tài chính - ngân hàng, đầu tư chứng khoán phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán - Đề Số 3

  1. TRẮC NGHIỆM - MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN - ĐỀ SỐ 3 Khách hàng A đến làm thủ tục mở tài khoản tại công ty môi giới chứng khoán. Ngày 16/3, khách hàng chuyển 10.000.000 đồng vào tài khoản để thực giao ch ứng khoán. Trong hợp đồng mở tài khoản nêu rõ đây là tài khoản bằng ti ền m ở đ ể th ực hi ện giao dịch chứng khoán. Và ngày 17/3 người môi giới nhận l ệnh c ủa khách hàng đ ặt mua 10.000 CP của Công ty cổ phần cơ điện lạnh (Ree) với giá 20.000đ ồng/1CP trên tài khoản bảo chứng và hứa sẽ gửi giấy ủy quyền thực hiện giao dịch trên tài khoản bảo chứng. Mức ký quỹ tối thiểu ban đầu là 10.000.000 đồng và phải đ ạt 50% giá tr ị giao dịch trong lần đặt mua chứng khoán lần đầu trên tài kho ản giao dịch ký quỹ. Nhân viên môi giới đưa lệnh đó vào hệ thống giao dịch của SGDCK TP.HCM và lệnh đó được khớp và môi giới thực hiện hoàn tất giao dịch vào ngày 20/3. Cho đ ến ngày 21/3/2008 khách hàng A vẫn chưa gửi giấy ủy quyền giao dịch trên tài kho ản b ảo chứng. Ngày 21/3, giá cổ phiếu Ree giảm còn 15.000đồng/1CP. Khách hàng A khi ếu ki ện ̣ công ty môi giới đã thực hiện giao dịch chưa có giấy ủy quyền bằng văn b ản c ủa khách hàng A cho nhân viên môi giới thực hiện giao dịch trên tài kho ản b ảo ch ứng và không đồng ý thanh toán giao dịch này. Trường hợp này bên có lỗi là: • Khách hàng A • Công ty môi giới • Không ai có lỗi Khách hàng A đến làm thủ tục mở tài khoản tại công ty môi giới chứng khoán. Ngày 16/3, khách hàng chuyển 10.000.000đ vào tài kho ản để th ực hi ện giao d ịch ch ứng khoán. Trong hợp đồng mở tài khoản nêu rõ đây là tài khoản bằng ti ền m ở đ ể th ực hi ện giao dịch chứng khoán. Và ngày 17/3 người môi giới nhận l ệnh c ủa khách hàng đ ặt mua 10.000 CP của Công ty cổ phần cơ điện lạnh (Ree) với giá 20.000đ ồng/1CP trên tài khoản bảo chứng và hứa sẽ gửi giấy ủy quyền thực hiện giao dịch trên tài khoản bảo chứng. Mức ký quỹ tối thiểu ban đầu là 10.000.000đ và phải đạt 50% giá tr ị giao d ịch trong lần đặt mua chứng khoán lần đầu trên tài kho ản giao dịch ký quỹ. Nhân viên môi giới đưa lệnh đó vào hệ thống giao dịch của SGDCK TP.HCM và lệnh đó được khớp và môi giới thực hiện hoàn tất giao dịch vào ngày 20/3. Cho đ ến ngày 21/3/2008 khách hàng A vẫn chưa gửi giấy ủy quyền giao dịch trên tài khoản bảo ch ứng. Tại sao công ty môi giới bị buộc tội thực hiện giao dịch không đúng quy đ ịnh? • Vì tài khoản do khách hàng A mở là tài khoản giao dịch chứng khoán bằng tiền và cho đến khi thực hiện giao dịch khách hàng A không có ủy quyền bằng văn bản cho nhân viên môi giới về việc thực hiện • Vì tỷ lệ ký quỹ tối thiểu ban đầu không đảm bảo qui định pháp luật.
  2. • Vì cả hai lý do trên Điều kiện nào để khách hàng được phép đưa ra những l ệnh bảo ch ứng đầu tiên: • Được môi giới chấp thuận và hoàn tất thủ tục mở tài khoản giao dịch chứng khoán bằng tiền. • Gửi các giấy tờ bảo chứng xác nhận công ty môi giới được quyền sử dụng 50% số tiền có trên tài khoản của khách hàng để thực hiện giao dịch theo nguyên tắc vay tiền công ty môi giới để mua ch • Cả a và b Lệnh bán “khống” chứng khoán là lệnh: • Bán số chứng khoán đi vay (hay bán số chứng khoán khi không sở hữu chứng khoán đó). • Bán chứng khoán khi đã sở hữu chứng khoán đó. • Cả 2 loại trên “Bán khống” chứng khoán là: • Bán số chứng khoán mà người bán không sở hữu chứng khoán đó • Bán số chứng khoán mà người bán có trên tài khoản của mình “Lệnh thị trường” là: • Là lệnh do khách hàng ghi rõ giá mua hay giá bán trên phiếu và môi giới chỉ được thực hiện lệnh theo giá ghi trên lệnh. • Lệnh ra chỉ thị cho môi giới chấp nhận giá hiện hành trên thị trường hay là lệnh chấp nhận giá đặt mua và giá chào bán (giá yết). Lệnh giới hạn là lệnh được hiểu và có đặc điểm sau: • Ấn định mức giá giới hạn mà khách hàng sẵn sàng bán hoặc mua • Với lệnh giao dịch theo giá giới hạn khách hàng muốn mua chứng khoán phải thanh toán tiền tối đa bằng giá giới hạn ghi trên lệnh giao dịch và khách hàng bán chứng khoán được nhận tiền thanh toán t� • Lệnh phải ghi rõ: hoặc “có giá trị trong ngày” hoặc “có giá trị đến khi được hủy” • Tất cả các điểm a, b, c Lệnh dừng bán hay lệnh bán tự động là: • Lệnh cho phép người môi giới tự động bán khi giá của cổ phiếu mà khách hàng đang nắm giữ rớt xuống tới mức nhất định • Lệnh không cho phép người môi giới tự động bán khi giá cổ phiếu mà khách hàng đang nắm giữ rớt xuống mức nhất định Bộ phận mua và bán trong công ty môi giới chứng khoán có ch ức năng chính sau: • Ghi chép giao dịch
  3. • Lên số liệu (lập báo cáo giao dịch) • Đối chiếu và điều chỉnh • Xác nhận và hạch toán ghi sổ • Tất cả các chức năng trên Bộ phận thủ quỹ của 1 công ty môi giới chứng khoán có những ch ức năng chính sau: • Giao và nhận chứng khoán, thanh toán tiền • Bảo quản, quản lý chứng khoán • Thế chấp chứng khoán có trên tài khoản bảo chứng của khách hàng để vay tiền tại ngân hàng • Cho vay chứng khoán • Chuyển quyền sở hữu chứng khoán • Theo dõi quá trình tổ chức lại công ty, chào mua công khai và tách công ty • Tất cả những chức năng trên Bảng cân đối tài sản của 1 Công ty môi giới chứng khoán bao gồm các phần sau: • Tài sản, nguồn vốn (hay các khoản nợ) • Tài sản, nguồn vốn (hay các khoản nợ) và phần giá trị ròng • Tài sản và phần giá trị ròng Lệnh dừng cắt lỗ hoạt động theo nguyên tắc sau: • Khách hàng đặt lệnh dừng ở mức giá nhất định đối với loại cổ phiếu mà mình đang nắm giữ, cổ phiếu xuống đến mức giá đó và lệnh dừng của khách hàng ngay lập tức có hiệu lực và sẽ đ • Khách hàng đặt lệnh dừng ở mức giá nhất định đối với loại cổ phiếu mà mình đang nắm giữ, cổ phiếu xuống đến mức giá đó và khách hàng phải chỉ thị cho môi giới thực hiện ngay. “Bán hàng tư vấn” là triết lý mới hình thành trong nghề môi giới chứng khoán trên các thị trường chứng khoán phát triển được hiểu là: • Phương pháp bán hàng được phát triển theo chiều rộng một cách logic trên cơ sở phương pháp bán hàng tiếp thị, trong đó người môi giới cố gắng tìm hiểu những hàng hóa, sản phẩm mà khách hàng cầ • Là phương pháp bán hàng trong đó người môi giới bán sản phẩm hoặc cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mà công ty môi giới có Mục đích duy nhất và ưu tiên của môi giới trong khi áp d ụng ph ương pháp “bán hàng tư vấn” là: • Phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng và giúp khách hang đạt được những mục tiêu tài chính của chính họ • Để thu lợi nhuận từ giao dịch của khách hàng • Để thu lợi cho công ty môi giới và duy trì việc làm của người môi gi ới
  4. • Thỏa mãn nhu cầu cá nhân trong nghề tài chính năng động đầy thử thách Trong “bán hàng tư vấn”, triết lý mới hình thành trong ngh ề môi gi ới ch ứng khoán trên các thị trường chứng khoán phát triển, có những yếu t ố nào quyết đ ịnh thành công c ủa người môi giới - người hành nghề tài chính chuyên nghi ệp: • Thái độ đối với khách hàng và thái độ đối với công việc • Kiến thức chuyên môn • Năng lực truyền đạt tư tưởng và kiến thức một cách hiệu quả • Liên tục phát triển kỹ năng các nhân và nghiệp vụ • Tất cả các yếu tố trên Để trở thành một cố vấn được tin cậy, người môi giới phải “ hiểu khách hàng” và phải thực hiện được những mục tiêu sau: I - Tạo lập được lòng tin và tạo được môi trường tin cậy II - Thực sự hiểu nguyện vọng và mục tiêu tài chính của khách hàng III - Hiểu được động cơ thúc đẩy khách hàng ra quyết định IV - Trở thành người tập hợp tài sản V - Thuyết trình với “cá nhân” khách hàng căn c ứ vào nền t ảng ki ến th ức, m ức đ ộ am hiểu, phong cách học hỏi và cá tính của khách hàng. VI - Chăm sóc, theo dõi việc đầu tư của khách hàng và biết được tình tr ạng tài chính của khách hàng. VII - Biết đôi chút về đời tư của khách hàng • I, III, VII • II, IV, V, VI • III, IV, V, VI • a và c Ba nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự phản ứng tự nhiên chống đối của khách hàng đối với việc bán hàng của người môi giới là: (1) khách hàng chỉ nhận thức được người môi giới là người bán hàng; (2) người môi giới không biết truy ền đ ạt r õ ràng về thông tin chuyên ngành theo quan đi ểm của khách hàng; (3) ng ười môi gi ới không có khả năng thiết lập sự đồng cảm sâu sắc và niềm tin trong mối quan hệ với khách hàng. Vậy kỹ thuật để khắc phục những nguyên nhân đó là: I - Môi giới phải học được nghệ thuật truyền đạt bao gồm thể hiện thái độ quan tâm của người môi giới đến với khách hàng II - Môi giới phải biết sử dụng kỹ năng để thực hiện 4 bước trước khi trả lời khách hàng đó là: (1) làm sáng tỏ vấn đề; (2), (3) coi là chính đáng và th ừa nh ận nh ững m ối lo ngại của khách hàng; (4) thăm dò (kiểm tra) lại nhận định của mình có đúng với suy nghĩ của khách hàng không III - Nói bằng ngôn ngữ riêng của khách hàng
  5. • I và II • II và III • I và III • I, II, III Bạn hãy lựa chọn phương pháp tìm kiếm khách hàng thông dụng nhất trong số các phương pháp sau: I - Chỉ đạo từ công ty hoặc các tài khoản được chuyển nhượng lại II - Lời giới thiệu khách hàng đến III - Giới thiệu khách hàng cho người môi giới khác, công ty môi gi ới khác có th ể giúp đỡ tận dụng mạng lưới kinh doanh IV - Chiến dịch viết thư V - Tọa đàm, hội thảo VI - Gọi điện thoại làm quen VII - Đến từng nhà gõ cửa tự giới thiệu về mình và nghề môi gi ới VIII - Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, website c ủa công ty • I, II, IV, V, VII, VIII • I, II, III, V, VII, VIII • I, II, III, IV, V, VI • I, IV, V, VI, VII, VIII Mục đích của cuộc nói chuyện lần đầu của môi giới với khách hàng tiềm năng giúp môi giới tìm hiểu thực tế, thẩm định khách hàng để làm rõ những vấn đề sau: I - Khách hàng có cần đến người môi giới không II - Người môi giới có cần khách hàng không III - Xác định vị trí của khách hàng và môi giới trong m ối quan h ệ t ương lai • I, II • II, III • I, III • I, II, III Hãy lựa chọn phương án đúng về giá trị của một cuộc gọi điện thoại tìm kiếm khách hàng trong số các lựa chọn sau, khi biết: (1) Người môi giới đ ược h ưởng l ương c ố đ ịnh năm là 100 triệu đồng/năm; (2) ngày làm việc trong năm là 263 ngày và (3) trong m ột ngày môi giới dự kiến gọi 100 cuộc điện thoại; (4) không tính c ước phí cu ộc g ọi • 3.802 đồng • 3.000 đồng • 5.000 đồng • 2.000 đồng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2