intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trắc nghiệm môn học quản trị Marketing

Chia sẻ: Ba To City | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:21

270
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một công ty nhỏ vẫn có thể giành được sự kiểm soát về giá mặc dù trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh nếu…. Chọn một câu trả lời a. b,c b. Công ty tạo sự khác biệt cho sản phẩm, nhãn hiệu c. Công ty có thị phần lớn d. Công ty đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông cổ động e. tất cả các ý kiến trên đều đúng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trắc nghiệm môn học quản trị Marketing

  1. 1 Điểm : 1 Một công ty nhỏ vẫn có thể giành được sự kiểm soát về giá mặc dù trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh nếu…. Chọn một câu trả lời a. b,c b. Công ty tạo sự khác biệt cho sản phẩm, nhãn hiệu c. Công ty có thị phần lớn d. Công ty đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông cổ động e. tất cả các ý kiến trên đều đúng 2 Điểm : 1 Nhân tố nào dưới đây không tạo điều kiện thuận lợi cho phân phối trực tiếp? Chọn một câu trả lời a. Lợi nhuận biên thích đáng để hỗ trợ tổ chức phân phối b. Không cần thiết các dịch vụ hỗ trợ c. Các giai đoạn đầu của chu kỳ sống của sản phẩm d. Thị trường thay đổi nhanh chóng e. Sản phẩm phức tạp 3 Điểm : 1 Nhà sản xuất cần cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho nhà phân phối, thúc đẩy họ đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh hơn. Điều này có nghĩa là….. Chọn một câu trả lời a. Nhà sản xuất bán hàng qua nhà phân phối b. Nhà sản xuất bán hàng cho nhà phân phối 4 Điểm : 1 Khi công ty thay đổi giá của mình theo mùa, theo tháng, theo ngày và thậm chí theo giờ thì tức là họ đang áp dụng kiểu định giá nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Định giá theo thị trường b. Định giá theo khách hàng c. Định giá theo vị trí d. Định giá theo thời gian
  2. 5 Điểm : 1 Với những công ty coi trọng hiệu quả tài chính trước mắt hơn là hiệu quả lâu dài, bỏ qua những tác động của các yếu tố khác trong marketing - mix và phản ứng của đối thủ cạnh tranh, họ đang theo đuổi mục tiêu................trong chiến lược định giá của mình Chọn một câu trả lời a. Tối đa hóa lợi nhuận hiện tại b. Tôi đa hoa thị phần ́ ́ c. Dẫn đâu về chất lượng sản phẩm ̀ d. Cạnh tranh e. Tồn tại 6 Điểm : 1 MộtkháchhàngđãcóýđịnhmuachiếcxemáyAnhưnglạinhậnđược thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là Chọn một câu trả lời a. Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng b. Một yếu tố cân nhắc trước khi sử dụng c. Thông tin thứ cấp. d. Một loại nhiễu trong thông điệp 7 Điểm : 1 Các công ty nhỏ thay đổi giá của mình khi giá của ………………………………….. thay đổi, thay vì khi chính nhu cầu hoặc chi phí của họ thay đổi Chọn một câu trả lời a. Nhà theo đuổi thị trường b. Đối thủ cạnh tranh c. Nhà dẫn đạo thị trường d. Thị trường 8 Điểm : 1 Mục tiêu cơ bản mà các thành viên kênh theo đuổi bao gồm…………… Chọn một câu trả lời a. tat ca deu dung b. Gia tăng thị phần c. Tồn tại
  3. d. Nâng cao chất lượng sản phẩm e. Thỏa mãn khách hàng 9 Điểm : 1 Kiểm soát toàn bộ chuỗi phân phối là thuộc về kiểu tổ chức liên kết dọc nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. VMS quản lý b. VMS hợp đồng c. VMS công ty d. Không có ý kiến nào đúng 10 Điểm : 1 Chức năng cơ bản của bao bì là… Chọn một câu trả lời a. bán hàng b. để chứa và bảo vệ sản phẩm c. phân biệt với sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh d. tạo sự tin tưởng của khách hàng e. mô tả và giới thiệu sản phẩm 11 Điểm : 1 Theođịnhnghĩa,………củamộtconngườiđượcthểhiệnquasựquan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh. Chọn một câu trả lời a. Tâm lý b. Niềm tin c. Quan niệm của bản thân d. Lối sống e. Nhân cách 12 Điểm : 1 Phương tiện truyền thông được hiểu là…… Chọn một câu trả lời a. Nội dung hình ảnh muốn truyền thông được thể hiện thành tập hợp các biểu tượng mà người gửi chuyển đi.
  4. b. Quá trình theo đó người nhận gán các ý nghĩa cho các biểu tượng đã được mã hóa bởi người gửi c. Tiến trình chuyển những ý tưởng thông điệp truyền thông thành biểu tượng cụ thể có thể giao tiếp d. Một phần của các đáp ứng của người nhận được truyền thông ngược lại cho người gửi e. Kênh truyền thông qua đó thông điệp chuyển từ người gửi đến người nhận. 13 Điểm : 1 Những hiểu biết chuyên môn mà người truyền thông điệp có khi phát biểu được gọi là…………………………..của nguồn thông điệp Chọn một câu trả lời a. Tính trung thực b. Tính khách quan c. Tính sáng tạo d. Tính đáng yêu, dễ mến e. Tính chuyên gia 14 Điểm : 1 Khi bạn đi xem ca nhạc hoặc đá bóng, các hàng ghế trên hoặc ghế thuộc khán đài A thường có giá cao hơn. Kiểu định giá này được gọi là…………….. Chọn một câu trả lời a. Định giá theo vị trí b. Định giá theo khách hàng c. Định giá theo thị trường d. Định giá theo thời gian 15 Điểm : 1 "Nhà bán sỉ nắm giữ chủ quyền về hàng hóa của nhà sản xuất" được hiểu là nhà sản xuất bán hàng hóa cho nhà bán sỉ và chấm dứt sự liên quan của mình trong qui trình marketing, còn nhà bán sỉ sẽ đảm nhận tất cả công việc còn lại Đáp án : Đúng Sai 16 Điểm : 1 Tiêu chuẩn nào dưới đây thường được sử dụng để đánh giá và chắt lọc các ý tưởng Chọn một câu trả lời
  5. a. Mức độ của tính năng sản phẩm cho phép định giá cạnh tranh b. Mức độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng c. Phản ứng của đối thủ cạnh tranh d. Khả năng khuếch trương những đặc điểm khác biệt 17 Điểm : 1 Để tiếp cận được với khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng những loại kênh nào? Chọn một câu trả lời a. Phân phối b. Bán hàng c. a,b,c d. Dịch vụ e. b,d,a f. Truyền thông 18 Điểm : 1 Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm nhằm Chọn một câu trả lời a. tat ca deu sai b. sự kiểm soát gần như độc quyền trên thị trường c. a,b,c d. tìm kiếm những sản phẩm mới e. tìm kiếm những thị trường mới f. tat ca deu dung g. tìm kiểm sản phẩm và thị trường mới 19 Điểm : 1 Một phối thức sản phẩm bao gồm bốn chiều kích quan trọng. Đó là Chọn một câu trả lời a. Chiều rộng, chiều dài, chiều sâu và sự đa dạng b. Chiều rộng, chiều dài, chiều sâu và tính hiện đại của sản phẩm c. Chiều rộng, chiều dài, chiều sâu và sự phối hợp d. Chiều rộng, chiều dài, chiều sâu, chiều cao 20 Điểm : 1 Mâu thuẫn kênh chỉ đem lại những điều phiền toái cho các thành viên kênh
  6. Đáp án : Đúng Sai 21 Điểm : 1 Ở giai đoạn tăng trưởng của chu kỳ sống sản phẩm, người thách thức thị trường sẽ nỗ lực tranh giành hệ thống kênh phân phối trong giai đoạn này thể hiện qua: Chọn một câu trả lời a. a,b b. b,c c. tấn công bên sườn d. tấn công trực diện e. a,d f. liên minh, liên kết g. phòng thủ 22 Điểm : 1 Điều kiện nào dưới đây không phù hợp để áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường Chọn một câu trả lời a. Các đối thủ cạnh tranh không thể tham gia vào thị trường sớm và định giá thấp hơn b. chi phí sản xuất và phân phối phải giảm khi sản lượng tăng lên c. thị trường phải nhạy cảm nhiều với giá d. các nhà định giá thâm nhập phải duy trì vị thế giá thấp của mình để có lợi thế về giá lâu dai ̀ 23 Điểm : 1 Nếu nhu cầu giảm xuống 10% khi người bán tăng giá lên 2%, độ co dãn của cầu theo giá là -5, ta nói: Chọn một câu trả lời a. tất cả các ý kiến trên đều đúng b. co dan đơn vị ̃ c. cầu co dãn d. cầu kem co dãn theo giá ́ 24 Điểm : 1 Yếu tố nào dưới đây không ảnh hưởng đến mức độ nhạy cảm với giá của người mua Chọn một câu trả lời
  7. a. Mức độ biết đến sản phẩm thay thế b. Tổng chi tiêu cho một sản phẩm là tương đối cao c. Giá trị độc đáo của sản phẩm d. Chất lượng và uy tín của sản phẩm cao e. Chi phí được chia sẻ với các cá nhân khác thấp 25 Điểm : 1 Khi khách hàng trả mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ thì hình thức định giá này được gọi là…………….. Chọn một câu trả lời a. Định giá theo thời gian b. Định giá theo khách hàng c. Định giá theo vị trí d. Định giá theo thị trường 26 Điểm : 1 Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng đến bản chất và quy mô của hệ thống phân phối Chọn một câu trả lời a. Lợi thế về vị trí b. Các yếu tô vi mô c. Phạm vi cạnh tranh d. Các yếu tố vĩ mô 27 Điểm : 1 Phân tích môi trường phân phối thực chất là việc xem xét các kênh phân phối trong việc phân tích môi trường ở cấp độ… Chọn một câu trả lời a. Ngành b. Sản phẩm c. Đối thủ cạnh tranh d. Doanh nghiệp 28 Điểm : 1 Một công ty sử dụng định giá dựa trên giá trị phải tìm ra những giá trị mà khách hàng gán cho….. Chọn một câu trả lời
  8. a. Các sản phẩm của mình b. Các sản phẩm của các đối thủ khác nhau 29 Điểm : 1 Rào cản thâm nhập không bao gồm yếu tố nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Yếu tố tâm lý b. Sự khan hiếm của các nguồn tài nguyên c. Hiêu quả kinh tế theo qui mô mà công ty đang được hưởng ̣ d. Chuyên gia trong linh vực marketing ̃ e. Đầu tư về vốn, tài sản và công nghệ 30 Điểm : 1 Các siêu thị định giá thâp thâm chí giá lỗ cho một vài sản phẩm nhằm mục đích gì? ́ ̣ Chọn một câu trả lời a. Thu hút khách hàng đến siêu thị để họ mua những mặt hàng khác với mức giá bình thường b. Giải quyết hàng tồn kho 31 Điểm : 1 “Ý nghĩ khẳng định mà con người có được về những sự việc nào đó”là định nghĩa về: Chọn một câu trả lời a. Sự tự ý niệm bản thân b. Nhận thức c. Thái độ d. Niềm tin 32 Điểm : 1 ._________ mô tả xu hướng con người muốn gán cho thông tin mhững ý nghĩ của cá nhân mình. Chọn một câu trả lời a. Sự nhận thức b. Sự quan tâm có chọn lọc c. Sự bóp méo có chọn lọc d. Sự ghi nhớ có chọn lọc 33
  9. Điểm : 1 Trong các quảng cáo của minh, Mercedes thể hiện là nhà cung ứng những chiếc xe hơi ̀ “được thiết kế không giống với bất kỳ xe hơi nào khác trên thế giới” và nhấn mạnh vào thiết kế kiểu dáng, tính năng đặc biệt và sự an toàn. Các quảng cáo của Mercedes đang tập trung vào chủ đề.................. Chọn một câu trả lời a. lý tính b. tình cảm c. đạo đức d. vật chất 34 Điểm : 1 Có những kiểu mâu thuẫn kênh cơ bản nào? Chọn một câu trả lời a. Mâu thuẫn đa kênh b. Mâu thuẫn vai trò c. Mâu thuẫn kênh dọc d. b,c,d e. a,c,d f. a,b,c g. Mâu thuẫn kênh ngang 35 Điểm : 1 Những công ty tập trung vào phân đoạn thị trường khách hàng dùng ngôn ngữ La Tinh đang sử dụng chiến lược marketing dựa trên sự khác biệt về Chọn một câu trả lời a. Tôn giáo b. Văn hóa đặc thù c. Hành vi d. Quốc tịch e. Văn hóa 36 Điểm : 1 Khái niệm đa dạng hóa được hiểu là…. Chọn một câu trả lời
  10. a. việc tích lũy các việc kinh doanh trong một lĩnh vực thông qua việc tham gia vào nhiều khâu từ nguyên vật liệu đến việc cung ứng đến thị trường tiêu dùng hoặc thông qua việc tăng cường độ phủ trong một khâu nào đó trong tiến trình b. sự kết hợp các đơn vị của công ty trong quá trình kinh doanh sản phẩm c. một lựa chọn chiến lược đem lại lợi nhuận và doanh thu từ những sản phẩm và thị trường khác nhau d. việc cải tiến sản phẩm nhằm khuyến khích khách hàng làm quen với những sản phẩm có giá trị cao hơn và với mức giá cao hơn 37 Điểm : 1 Điều gì sẽ xảy ra nếu cá nhân có một thái độ đối với nguồn và thông điệp trái ngược nhau sau khi xem quảng cáo (giả sử bạn thích MC Quyền Linh nhưng bạn không thích trà Dr Thanh không đường) Chọn ít nhất một câu trả lời a. Bạn thấy thích sản phẩm Trà Dr Thanh không đường hơn b. Bạn giữ thái độ không thích đối với sản phẩm trà Dr Thanh không đường c. Bạn không còn ngưỡng mộ MC Quyền Linh nữa 38 Điểm : 1 Một nguồn thông điệp hiệu quả phải đáp ứng tiêu chí nào dưới đây? Chọn ít nhất một câu trả lời a. Nổi tiếng b. Phổ biến c. Đáng tin cậy d. Hấp dẫn 39 Điểm : 1 Tậphợpcácquanđiểmtheoniềmtincủamộtkháchhàngvềmộtnhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là Chọn một câu trả lời a. Hình ảnh về nhãn hiệu. b. Các thuộc tính nổi bật. c. Các giá trị tiêu dùng d. Các chức năng hữu ích 40 Điểm : 1
  11. Các thông điệp kêu gọi sự ủng hộ cho các mục tiêu có tính chất xã hội như bảo vệ môi trường, quan hệ tôt đep giữa cac công đông dân tộc, quyền binh đăng cho phụ nữ, và hỗ ̣́ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ trợ những người bất hạnh thì được xếp vào nhóm chủ đề………………………… Chọn một câu trả lời a. Tinh thần b. Tình cảm c. Đạo đức d. Lý tính e. Vật chất 41 Điểm : 1 Coca-Cola cho phép các nhà đóng chai (nhà bán sỉ) ở các thị trường khác nhau mua xi-rô cô đặc và sau đó đóng chai và bán thành phẩm cho các nhà bán lẻ ở thị trường địa phương. Kiểu nhượng quyền này được gọi là………………. Chọn một câu trả lời a. Nhượng quyền bán sỉ do nhà sản xuất tài trợ b. Nhượng quyền bán sỉ do các công ty dịch vụ tài trợ c. Nhượng quyền bán lẻ do các công ty dịch vụ tài trợ d. Nhượng quyền bán lẻ do nhà sản xuất tài trợ 42 Điểm : 1 Hai quyết định quan trọng nhất trong chiến lược phân phối mà hãng cần phải cân nhắc là… Chọn một câu trả lời a. Độ rộng, độ dài của kênh b. Độ phủ, độ dài của kênh c. Độ phủ, độ sâu của kênh d. Độ dài, độ sâu của kênh 43 Điểm : 1 Nhãn hiệu về cơ bản là cam kết……………... của người bán, người sản xuất trong việc cung ứng tập hợp các đặc tính, lợi ích và dịch vụ một cách phù hợp với người mua Chọn một câu trả lời a. Giá cả b. Chất lượng c. Cạnh tranh
  12. d. Khách hàng 44 Điểm : 1 Sự bóp méo có chọn lọc là…….. Chọn một câu trả lời a. Công chúng mục tiêu chỉ nhớ được một phần nhỏ thông điệp truyền đến họ b. b,d c. Người nhận sẽ nghe hoặc tiếp nhận những thông điệp phù hợp với hệ thống niềm tin của mình d. Những yếu tố bóp méo trong quá trình truyền thông, khiến những gì người nhận nhận được khác với thông điệp mà người gửi muốn gửi e. a,c f. Người nhận có thái độ làm cho họ kỳ vọng về cái mà họ muốn nghe hay thấy. 45 Điểm : 1 Trong giai đoạn sàng lọc ý tưởng, nếu doanh nghiệp chấp nhận một ý tưởng dở và đưa nó vào triển khai, tung ra thị trường, dẫn đến những hao tốn vô ích, hoặc lợi nhuận kém thì tức là họ đang mắc phải sai lầm…. Chọn một câu trả lời a. Sai lầm bỏ sót b. Sai lầm phán đoán c. Sai lầm chiến lược d. Sai lầm để lọt lưới 46 Điểm : 1 Chi phí là một hàm số của……………. Chọn một câu trả lời a. Sản xuất b. Qui mô c. Kinh nghiệm d. Kinh nghiệm sản xuất 47 Điểm : 1 Nhân tố nào dưới đây không gây ảnh hưởng chính đến quyết định phân phối của nhà sản xuất? Chọn một câu trả lời
  13. a. b,c b. Đặc điểm của sản phẩm c. Đối thủ cạnh tranh d. a,e e. Khách hàng f. Các vân đề về kiểm soát và tài chính ́ g. Đặc điểm thị trường h. b,d 48 Điểm : 1 Có những lựa chọn phân phối nào dành cho nhà sản xuất? Chọn một câu trả lời a. Internet b. tat ca c. sử dụng trung gian d. phân phối trực tiếp 49 Điểm : 1 Quảng cáo thuyết phục được dùng nhiều trong giai đoạn nào của chu kỳ sống của sản phẩm? Chọn một câu trả lời a. Suy thoái b. Bão hòa c. Tăng trưởng d. Thâm nhập 50 Điểm : 1 Những nhóm có tính chất chính thức và ít có sự tác động qua lại với nhau, như các tổ chức xã hội, các hiệp hội thuộc các ngành nghề và công đoàn được gọi là ______ Chọn một câu trả lời a. Nhóm sơ cấp b. Nhóm ngưỡng mộ c. Nhóm hiệp hội d. Nhóm thứ cấp e. Nhóm tham khảo 51
  14. Điểm : 1 Tổ chức kênh có những kiểu hình thức nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Hệ thống kênh ngang b. Hệ thống đa kênh c. Kênh marketing truyền thống d. tat ca e. Hệ thống kênh dọc 52 Điểm : 1 Đối với một ấn phẩm quảng cáo, hình thức thông điệp liên quan đến……………. Chọn ít nhất một câu trả lời a. Ngôn từ b. Vị trí quảng cáo c. Tiêu đề d. Hình ảnh minh họa e. Kích cỡ 53 Điểm : 1 Khi sản phẩm là loại hàng hóa đặc biệt, nhà sản xuất thường lựa chọn loại hình chiến lược phân phối nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Phân phối độc quyền b. Phân phối rộng rãi c. Phân phối chọn lọc 54 Điểm : 1 Các khoản chi phí dành cho thuê mặt bằng, lãi suất ngân hàng và lương cho nhân viên….thì được xếp vào loại chi phí nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Chi phí sản xuất b. Chi phí cố định c. Chi phí biến đổi d. Chi phí bán hàng 55 Điểm : 1
  15. Giá cả là yếu tố duy nhất trong marketing - mix tạo ra doanh thu? Đáp án : Đúng Sai 56 Điểm : 1 Nhómthamkhảosơcấplànhómmàngườitiêudùnggiaotiếpthường xuyên hơn nhóm thứ cấp. Đáp án : Đúng Sai 57 Điểm : 1 Nhân tố nào dưới đây đã tác động và tiếp tục tác động lên cách thức những người làm marketing lựa chọn các công cụ truyền thông? Chọn một câu trả lời a. Người bán lẻ hoặc các kênh bán lẻ đóng một vai trò chủ đạo trong các kênh phân phối, gây sức ép với nhà cung ứng b. Sự tăng trưởng của marketing dữ liệu c. Sự dịch chuyển sang marketing đinh hướng trực tiêp (one-to-one) ̣ ́ d. tất cả đều sai e. tất cả đều đúng f. Chi phí quảng cáo cho một khán giả quá cao g. a,b,c h. Sự tăng trưởng của quản trị quan hệ khách hàng (CRM) 58 Điểm : 1 Việc IBM bán máy tính cá nhân cho nhóm khách hàng tổ chức vừa thông qua đội ngũ nhân viên của mình, vừa thông qua trung gian có thể dẫn đễn mâu thuẫn kênh. Nguyên nhân gây mâu thuẫn chủ yếu ở đây là Chọn một câu trả lời a. Mâu thuẫn về lãnh thổ b. b,d c. Mâu thuẫn về mục đích d. Mâu thuẫn về quyền lợi e. Mâu thuẫn về vai trò f. a,c g. Mâu thuẫn về nhận thức h. d,e 59
  16. Điểm : 1 Nhận thức không bao gồm trạng thái nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. b,d,e b. Chuộng c. Thích d. Tin chắc e. Hiểu f. Biết g. b,d,e h. a,b,c 60 Điểm : 1 Để duy trì khả năng phân phối trong giai đoạn bao hoa của chu kỳ sống, những công ty ̃ ̀ có thị phần thấp thường triển khai các chương trình khuyên mai và giảm giá, đẩy áp lực ́ ̃ về lợi nhuận biên cho tất cả “người chơi” trên thị trường. Đáp án : Đúng Sai 61 Điểm : 1 Nội dung chính của mô hình truyền thông cổ điển AIDA không bao gồm yếu tố nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. cung cấp thông tin b. thúc đẩy công chúng mục tiêu hành động c. tạo được sự quan tâm d. khơi dậy được mong muốn e. gây được sự chú ý 62 Điểm : 1 Nhà sản xuất có thể áp dụng chính sách củ cà rốt và cây gậy với trung gian phân phối, nếu họ tìm kiếm mối quan hệ……… Chọn một câu trả lời a. Cộng tác b. Hợp tác c. Trao đổi d. Lập kế hoạch phân phối
  17. 63 Điểm : 1 Khimộtcánhâncốgắngđiềuchỉnhcácthôngtinthunhậnđượctheoý nghĩ củaanh ta thì quá trình nhận thức đó là Chọn một câu trả lời a. Lĩnh hội có chọn lọc. b. Tri giác có chọn lọc c. Bảo lưu có chọn lọc d. Bóp méo có chọn lọc. 64 Điểm : 1 Khả năng đảm bảo dịch vụ đã hứa hẹn một cách chắc chắn và chính xác được gọi là …………………………… của dịch vụ Chọn một câu trả lời a. Yếu tố hữu hình b. Sự đảm bảo c. Mức độ tin cậy d. Thái độ nhiệt tình e. Sự thông cảm 65 Điểm : 1 Định giá dựa trên chi phí không bao gồm yếu tố nào dưới đây? Chọn một câu trả lời a. Công ty tính tổng chi phí để sản xuất sản phẩm b. Công ty định ra một mức giá bù đắp được chi phí cộng thêm mức lợi nhuận mục tiêu c. Công ty nỗ lực thiết kế ra một sản phẩm tốt d. Công ty định giá mục tiêu của mình dựa trên cảm nhận của khách hàng về giá trị sản phẩm 66 Điểm : 1 Trước khi ra các quyết định thay đổi giá, công ty cần phải xem xét Chọn một câu trả lời a. phản ứng của đối thủ cạnh tranh khi công ty thay đổi giá b. ca 2 c. phản ứng của người mua khi công ty thay đổi giá
  18. 67 Điểm : 1 Đặc điểm nào dưới đây không phù hợp với tính tin cậy của nguồn? Chọn ít nhất một câu trả lời a. Tính trung thực b. Tính chuyên gia c. Tính sáng tạo d. Tính đáng yêu, dễ mến e. Tính khách quan 68 Điểm : 1 Định giá hai phần cho dịch vụ được hiểu là………. Chọn một câu trả lời a. Giá cho dịch vụ được chia ra phần chi phí cứng và phần chi phí mềm b. Giá cho dịch vụ được chia ra phần chi phí cố định và chi phí biến đổi theo mức độ sử dụng c. Giá cho dịch vụ được chia ra phần dịch vụ căn bản và dịch vụ bổ sung 69 Điểm : 1 Giải mã được hiểu là………… Chọn một câu trả lời a. Kênh truyền thông qua đó thông điệp chuyển từ người gửi đến người nhận. b. Tiến trình chuyển những ý tưởng thông điệp truyền thông thành biểu tượng cụ thể có thể giao tiếp c. Một phần của các đáp ứng của người nhận được truyền thông ngược lại cho người gửi d. Quá trình theo đó người nhận gán các ý nghĩa cho các biểu tượng đã được mã hóa bởi người gửi e. Nội dung hình ảnh muốn truyền thông được thể hiện thành tập hợp các biểu tượng mà người gửi chuyển đi. 70 Điểm : 1 Các yếu tố nào dưới đây có ảnh hưởng đến quyết định sử dụng phương tiện phân phối trên thị trường hàng kỹ nghệ Chọn một câu trả lời a. a,b,c,d
  19. b. nỗ lực bán hàng c. b,c,d d. các yêu cầu về dịch vụ cung ứng e. a,d,e f. khoảng cách về mặt địa lý g. Hệ thống phân phối của đối thủ cạnh tranh h. bản chất của sản phẩm 71 Điểm : 1 chiến lược định giá được xác định dựa trên các quyết định định vị. Đáp án : Đúng Sai 72 Điểm : 1 Mô hình marketing mix cho dịch vụ không bao gồm yếu tố nào dưới đây Chọn một câu trả lời a. Nhân viên b. Sản phẩm c. Địa điểm d. Tiến trình e. Bao bì 73 Điểm : 1 Hình thức nào dưới đây không nằm trong tổ chức sự kiện Chọn một câu trả lời a. tài trợ cho các chương trình thể thao b. hội thảo mới c. lễ khánh thành lớn d. cung cấp hàng mẫu 74 Điểm : 1 Trong các phương pháp xác định ngân sách, phương pháp được đánh giá là hiệu quả nhất theo các chuyên gia marketing là ………….. Chọn một câu trả lời a. Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ b. Ân định tỉ lệ phần trăm trên doanh thu c. Căn cứ vào nhu cầu thị trường
  20. d. Cân bằng cạnh tranh 75 Điểm : 1 Tiến trình truyền thông hai bước được hiểu là…. Chọn một câu trả lời a. Ý tưởng thường đi từ các phương tiện truyền thông đại chúng đến công chúng, và từ đó đi đến những người dẫn đạo ý kiến b. Ý tưởng thường đi từ các phương tiện truyền thông đại chúng đến những người dẫn đạo ý kiến, và từ đó đi đến công chúng 76 Điểm : 1 Môt công ty sẽ quyết định dãn dòng sản phẩm khi ̣ Chọn một câu trả lời a. muốn khuyến khích khách hàng làm quen với những sản phẩm có giá trị cao hơn và với mức giá cao hơn b. muốn thêm các mặt hàng vào loại sản phẩm hiện tại của dòng c. muốn tiết kiệm chi phí tiềm năng, giảm tồn kho và tập trung nhiều hơn vào marketing, nghiên cứu và phát triển và những nỗ lực khác vào số lượng sản phẩm ít hơn d. muốn có thêm một số loại sản phẩm vào dong sản phẩm hiện tại ̀ 77 Điểm : 1 Ý tưởng quảng cáo sáng tạo hấp dẫn có thể đến từ những nguồn nào dưới đây? Chọn ít nhất một câu trả lời a. Thị trường b. Đối thủ cạnh tranh c. Đại lý d. Các chuyên gia e. Khách hàng 78 Điểm : 1 Ý tưởng quảng cáo sáng tạo hấp dẫn có thể đến từ những nguồn nào dưới đây? Chọn ít nhất một câu trả lời a. Các chuyên gia b. Thị trường c. Đại lý d. Đối thủ cạnh tranh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2