intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trẻ có khuynh hướng quậy phá

Chia sẻ: Chieckhan Gioam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

92
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ có khuynh hướng quậy phá thường: Gây sự chú ý của cha mẹ để được quan tâm, được yêu thương.  Bắt chước hành vi thô bạo của cha mẹ. Chưa chế ngự đựơc tình cảm không hài lòng. Là sự biểu hiện của tính hiếu kỳ. Câu chuyện kể về một bà mẹ có hai con, khi mang thai đứa con thứ hai cũng là lúc chồng chị mất việc, hai vợ chồng phải ra buôn bán nên khi đứa con ra đời họ không có thời gian dành cho con, Khiêm Khiêm, tên đứa bé, được gởi vào nhà trẻ rất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trẻ có khuynh hướng quậy phá

  1. Trẻ có khuynh hướng quậy phá
  2. Trẻ có khuynh hướng quậy phá thường:  Gây sự chú ý của cha mẹ để được quan tâm, được yêu thương.  Bắt chước hành vi thô bạo của cha mẹ.  Chưa chế ngự đựơc tình cảm không hài lòng.  Là sự biểu hiện của tính hiếu kỳ. Câu chuyện kể về một bà mẹ có hai con, khi mang thai đứa con thứ hai cũng là lúc chồng chị mất việc, hai vợ chồng phải ra buôn bán nên khi đứa con ra đời họ không có thời gian dành cho con, Khiêm Khiêm, tên đứa bé, được gởi vào nhà trẻ rất sớm cùng với anh trai 3 tuổi của nó. “Có lẽ Khiêm Khiêm không mong mẹ cứ mua đồ chơi cho mình, điều nó mong là tình thương chân tình của cha mẹ và những giây phút được sống vui vẻ hạnh phúc bên cha mẹ. Trẻ thơ nào cũng mong mình là người được yêu thương nhiều nhất, được cha mẹ mãi mãi yêu thương, che chở. Khiêm Khiêm vì không được cha mẹ thương yêu nên sinh
  3. ra xa lánh và bất lực, nên “cố gắng” phá phách, mong được cha mẹ chú ý đến.” Ngoài điều đó ra, nguyên nhân đưa trẻ đến khuynh hướng phá phách còn rất nhiều, có thể là vì bản thân các bậc cha mẹ không đủ kiên trì, hễ động một tí là vứt bỏ các thứ, khiến trẻ nhìn hoài quen mắt rồi bắt chước, cũng có thể là vì cha mẹ quá nuông chiều khiến trẻ không đủ năng lực tự kiềm chế mình, hễ không vui là phát khùng phá phách đồ đạc. Còn một nguyên nhân nữa là vì hiếu kỳ. Trẻ ở các lớp mẫu giáo đều rất hiếu kỳ, muốn biết tại sao qủa bóng rơi xuống đất thì không vỡ mà cái đĩa rơi xuống thì lại vỡ? Bên trong các đồ chơi rốt cuộc có chứa những gì? Cho nên chúng sẽ là bể cái đĩa, làm hỏng các đồ chơi để tìm lời giải. Khi trẻ làm hư đồ đạc, phạt hay không phạt đều không đúng, bất kỳ nguyên nhân làm hư đồ là gì đều nhất thiết không nên cho rằng trẻ cố ý để rồi la mắng chúng; hoặc giả thở dài nói “Được rồi, được rồi!”, đoạn tự mình đi thu dọn lấy những thứ hỏng. Cho dù những thứ hư hỏng đã vỡ
  4. thành từng mảnh thì cũng nên thử bắt trẻ cùng mình sửa lại xem có thể phục hồi nguyên trạng không; hoặc giả có thể nhặt lại những bộ phận còn có thể sử dụng được. Quá trình cùng hợp tác sửa chữa của cha mẹ có thể bồi dưỡng cho trẻ một mối quan hệ mới: LÒNG TIN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2