intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRIỂN KHAI MICROSOFT OFFICE SHAREPOINT SERVER 2007 CHO HỆ THỐNG MẠNG DOANH NGHIỆP – PHẦN 2

Chia sẻ: Thien Phuc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:58

193
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sharepoint dùng cơ sở dữ liệu SQL Server hoặc Windows Internal Database để lưu trữ dữ liệu do người dùng cung cấp. Nếu bạn đã từng sử dụng SQL Server, My SQL, Oracle thì ắt hẳn bạn sẽ biết đến Table. Đây là đối tượng được dùng trong cơ sở dữ liệu và trong Microsoft Office Sharepoint Server 2007,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRIỂN KHAI MICROSOFT OFFICE SHAREPOINT SERVER 2007 CHO HỆ THỐNG MẠNG DOANH NGHIỆP – PHẦN 2

  1. TRIỂN KHAI MICROSOFT OFFICE SHAREPOINT SERVER 2007 CHO HỆ THỐNG MẠNG DOANH NGHIỆP – PHẦN 2: QUẢN LÝ NHÂN SỰ BẰNG SHAREPOINT LIST I. Giới thiệu: Sharepoint dùng cơ sở dữ liệu SQL Server hoặc Windows Internal Database đ ể lưu trữ dữ liệu do người dùng cung cấp. Nếu bạn đã từng sử d ụng SQL Server, My SQL, Oracle thì ắt hẳn bạn sẽ biết đến Table. Đây là đ ối tượng được dùng trong cơ sở dữ liệu và trong Microsoft Office Sharepoint Server 2007, Table cũng được dùng thông qua Sharepoint List. Trong phần 2 này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn “Quản lý nhân sự bằng Sharepoint List” Phần 2 bao gồm các bước: 1. Tạo Sharepoint List 2. Tạo và chỉnh sửa các cột trong Sharepoint List 3. Tạo List Item trong Sharepoint List 4. Ứng dụng Sharepoint List tạo Danh Sách Nhân Viên 5. Ứng dụng Sharepoint List tạo Bảng Lương Nhân Viên II. Chuẩn bị: - Tạo Sharepoint Site “Quản lý nhân sự” (xem lại cách tạo Sharepoint Site ở phần 1)
  2. III. Thực hiện: 1. Tạo Sharepoint List: - Vào menu Site Actions, chọn Create
  3. - Sharepoint List phân ra rất nhiều loại như: Library (thư viện), Communications (trao đổi thông tin), Tracking (theo dõi thông tin), Custom Lists (tùy chọn list) và Web Pages (trang web). Trong bài lab này, bạn chọn Custom Lists
  4. - Trong khung Name and Description, nhập vào Tỉnh thành, sau đó nhấn Create để bắt đầu tạo mới
  5. 2. Tạo và chỉnh sửa các cột trong Sharepoint List - Đối với tỉnh thành bạn sẽ cần 2 giá trị: Mã tỉnh thành và Tên tỉnh thành. Khi bạn tạo Custom Lists, mặc định Sharepoint tạo cho bạn2 giá trị là ID và Title, đối với giá trị Title, bạn có thể sửa tên lại được. Như vậy, lúc này bạn cần tạo thêm 1 cột mới tên “Mã tỉnh thành”. Nhấn Settings, chọn Create Column
  6. - Trong màn hình Create Column, bạn nhập vào những thông tin sau: + Column Name: Tên Tỉnh Thành + The Type of Information column is: chọn Single line of text + Maximum number of characters: 30 (chiều dài ký tự tối thiểu của cột này là 30) Nhấn OK để bắt đầu tạo cột mới
  7. - Sau khi tạo thành công cột “Tên Tỉnh Thành”, bạn cần sửa lại chữ “Title” thành “ Mã tỉnh thành”. Trong trang Tỉnh thành, vào menu Settings, chọn List Settings
  8. - Nhấn chọn vào Title
  9. - Ở khung Column Name, sửa lại thành “Mã tỉnh thành”, và cho Maximum number of characters = 3 , sau đó nhấn OK
  10. - Lúc này, bạn đã có 2 giá trị: Mã tỉnh thành và Tên tỉnh thành
  11. 3. Tạo List Item trong Sharepoint List - Mở trang Tỉnh thành, click chuột vào New, chọn New Item
  12. - Nhập vào Mã tỉnh thành và Tên tỉnh thành. Ví dụ: + Mã tỉnh thành: HCM (tối đa 3 kí tự) + Tên tỉnh thành: Thành phố Hồ Chí Minh Sau đó nhấn OK
  13. - Cứ như vậy, bạn thử tạo danh sách tỉnh thành như sau:
  14. - Tương tự, bạn tạo thêm Sharepoint List là : Phòng ban, Chức vụ, Tôn giáo theo mẫu như sau: * Phòng ban:
  15. * Chức vụ:
  16. * Tôn giáo:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2