intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trò chơi cho bé vào lớp 1: Không có lệnh không làm

Chia sẻ: Abcdef_12 Abcdef_12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

74
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích: - Cho các em làm quen với sự suy nghĩ có ý thức. Đồng thời bồi dưỡng tính tập trung tư tưởng cho các em. Chuẩn bị: - Một khoảng sân rộng, xếp thành 3 - 4 hàng ngang, hàng nọ cách hàng kia 2m, người điều khiển đứng trước các hàng ngang đó. Cách chơi a) Người điều khiển làm động tác: ra trước lên cao, sang ngang v.v..., đồng thời miệng đếm: "môt, hai, ba". Các em làm theo. Nếu người điều khiển không đếm, mặc dầu tay vẫn làm động tác mà em nào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trò chơi cho bé vào lớp 1: Không có lệnh không làm

  1. Không có lệnh không làm Mục đích: - Cho các em làm quen với sự suy nghĩ có ý thức. Đồng thời bồi dưỡng tính tập trung tư tưởng cho các em. Chuẩn bị: - Một khoảng sân rộng, xếp thành 3 - 4 hàng ngang, hàng nọ cách hàng kia 2m, người điều khiển đứng trước các hàng ngang đó. Cách chơi a) Người điều khiển làm động tác: ra trước lên cao, sang ngang v.v..., đồng thời miệng đếm: "môt, hai, ba". Các em làm theo. Nếu người điều khiển không đếm, mặc dầu tay vẫn làm động tác mà em nào làm theo thì bị lỗi, phải bước lên phía trước một bước và trì chơi lại tiếp tục từ đầu. b) Người điều khiển giảng các động tác tay giơ ra trước, lên cao, sang ngang v.v... và khi bắt đầu phải hô lệnh "bắt đầu" rồi mới đếm để các em lam theo. Nếu người điều khiển không ra lệnh "bắt đầu" thì các em không được làm, mặc dầu người đó vẫn đếm "một, hai, ba..." và tay vẫn
  2. làm các động tác mẫu. Nếu em nào làm theo thì bị mắc lỗi không chú ý và phải bước lên trước một bước Cả hai cách chơi trên đều kết thúc theo cách tính: em nào bị bước về phía trước nhiều và phải đứng xa hàng của mình nhiều nhất là em "kém chú ý, kém tập trung tư tưởng". Yêu cầu: Khi chơi các em phải luôn luôn chú ý tập trung tư tưởng, tích cực mạnh dạn tham gia và tự giác khi mắc lỗi. "Cò bay, cò bay" Mục đích: - Bồi dưỡng cho các em tính tập trung tư tưởng và làm quen với phản xạ nhanh nhẹn, linh hoạt. Chuẩn bị: - Một khoảng sân rộng, xếp thành 3 - 4 hàng ngang, hàng nọ cách hàng kia 2m, người điều khiển đứng trước các hàng ngang đó. Cách chơi: - Người điều khiển gọi tên các giống vật biết bay như: "chim, cò v.v...-
  3. bay", đồng thời 2 tay giơ lên như động tác "bay" thật. Các em chú ý lắng nghe và làm theo. Nhưng khi người điều khiển gọi tên các giống vật không biết bay như "lợn, bò, dê...- bay" nữa mà em nào không chú ý vẫn làm động tác "bay" thì coi như mắc lỗi và phải bước lên phía trước một bước. Trò chơi lại tiếp tục lần khác. Khi kết thúc em nào phải bước về phía trước nhiều, nghĩa là cách xa hàng của mình là các em "kém tập trung chú ý" v.v... Yêu cầu: Các em phải mạnh dạn và tích cực tham gia, đồng thời cũng tự giác khi mắc lỗi. Theo Phạm Tiến Bình - NXB Thể dục thể thao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2