
TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤT
lượt xem 23
download

HS nắm vững nội dung định lí - Hiểu phương pháp chứng minh định lí - Vận dụng để nhận biết cặp tam giác đồng dạng và trong tính toán. II- CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS: thước thẳng , com pa. III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút) GV: Phát biểu định nghĩa hai tam giác đồng dạng ,Vẽ hình minh hoạ . GV gọi HS nhận xét và cho điểm HS lên bảng ....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤT
- TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤT I- MỤC TIÊU - HS nắm vững nội dung định lí - Hiểu phương pháp chứng minh định lí - Vận dụng để nhận biết cặp tam giác đồng dạng và trong tính toán. II- CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS: thước thẳng , com pa. III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút) GV: Phát biểu định nghĩa hai tam giác đồng dạng ,Vẽ hình minh hoạ . HS lên bảng . GV gọi HS nhận xét và cho điểm
- Hoạt động 2: Bài mới (30 phút) GV: Nghiên cứu ?1 ở bảng phụ 1. Định lí: ?1 HS : AMN ABC (định lí) A 2 3 6 A' AM AN MN 1 4M N AB AC BC 2 2 3 => MN 1 B 8 C B' 4 C' 8 2 => MN = 4 cm HS : Đưa ra nhận xét Mối quan hệ + AMN ABC + AMN = A’B’C’ + Tính độ dài MN? * Định lí (SGK/73) + Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa HS : Nếu 2 tam giác có 3 cạnh tỉ lệ thì 2 các tam giác AMN, ABC, A’B’C’? tam giác đó đồng dạng + Qua bài tập ở ?1 em có kết luận gì? HS : Phát biểu bằng lời + Đó là nội dung định lí về trường hợp đồng dạng thứ nhất, phát biểu? + Nhắc lại phương pháp chứng minh định
- lí trên? HS : Trình bày lời giải của phần chứng minh? B1: Tạo ra AMN sao cho..... B2: CM: AMN = A’B’C’ AMN ABC B3: kết luận + Chữa và chốt phương pháp HS trình bày tại chỗ Chứng minh Lấy M AB: AM = A’B’ A A' Kẻ MN//BC M N =>AMN ABC (1) B C B' C' AM AN MN AB AC BC A ' B ' AN MN AM = A’B’ và AB AC BC A ' B ' AC ' B ' C ' AB AC BC => AN =A’C’; MN =B’C’ => AMN = A’B’C’ (c.c.c) (2)
- Từ (1) và (2) => A’B’C’ ABC 2. áp dụng GV: áp dụng trường hợp đồng dạng thứ ?2 nhất làm ?2 HS làm ra vở nháp ABC DFE vì AB AC BC 2 DF DE EF ABC không đồng dạng IKH vì AB AC BC + Lưu ý HS khi lập tỉ số giữa các cạnh IK IH KH của 2 tam giác ta phải lập tỉ số giữa 2 HS trình bày sau đó chữa ?2 cạnh lớn nhất, cạnh nhỏ nhất với cạnh nhỏ nhất của 2 tam giác. Hoạt động 3: Củng cố (8 phút) - Nhắc lại trường hợp đồng dạng thứ nhất của 2 tam giác? Bài 29: - BT: 29 /74SGK
- A’B’C’ ABC A ' B ' A 'C ' B 'C ' 4 6 8 2 vì = ( ) AB AC BC 6 9 12 3 Hoạt động 4: Giao việc về nhà (2phút) - Học định lí theo SGK. Xem lại phần chứng minh BTVN: 31,30/75 * Hướng dẫn bài 31: Hai tam giác đồng dạng thì tỉ số chu vi bằng tỉ số đồng dạng ( xem bài 28/ tr72 )

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Nâng cao hiệu quả và chất lượng dạy và học trong giờ thể dục nhịp điệu
10 p |
656 |
161
-
Phần thư nhất bài tập đông lực học chất điểm trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
5 p |
490 |
80
-
Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 44:TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤTI.
8 p |
250 |
44
-
ĐỀ THI THỬ NĂM 2012 SỐ 29_Môn lịch sử
1 p |
251 |
31
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Ứng dụng công nghệ thông tin để giảng dạy tiếng Anh tiểu học hiệu quả hơn
35 p |
78 |
13
-
Hướng dẫn giải bài 20,21,22 trang 115 SGK Hình học 7 tập 1
8 p |
105 |
10
-
ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC 2011_CAO ĐẲNG BÁCH VIỆT_ Môn Sinh (Mã đề thi 356)
7 p |
60 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giáo dục phát triển thể chất (thể dục) cho trẻ 24-36 tháng tuổi
21 p |
38 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn học sinh lớp 4 tổ chức trò chơi Toán học nhằm tăng hiệu quả trong giờ học Toán theo mô hình “Trường học mới”
39 p |
75 |
4
-
Hướng dẫn giải bài 29 trang 74 SGK Hình học 8 tập 2
4 p |
112 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phát triển nhận thức cho trẻ 4 tuổi thông qua hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình
11 p |
71 |
4
-
Gởi đến chàng trai mùa thu trong tim tôiTên tác giả: Zin tựkỉ :ʹd Tên truyện: Tự truyện của tôi về Anh ‐ chàng trai mùa thu đã đi qua đời tôi ♥ ______________________ Anh và tôi ‐ chúng tôi không cùng chung một cách suy nghĩ , không cùng cách sốn
2 p |
194 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
21 p |
43 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp nhằm tăng cường sự hứng thú, tò mò của học sinh trong việc tổ chức hoạt động tự học qua môn Lịch sử lớp 10
18 p |
22 |
3
-
Giải bài tập Trường hợp đồng dạng thứ nhất SGK Hình học 8 tập 2
4 p |
175 |
2
-
Giải bài tập Trường hợp đồng dạng thứ ba SGK Hình học 8 tập 2
7 p |
190 |
2
-
Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Đại Lộc
6 p |
13 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
