intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tư liệu hình thành phương pháp dùng layer mask và vector mask để xóa ảnh nền trong việc ghép ảnh p9

Chia sẻ: Bfhewh Fhsab | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gradient Editor hiện ra các bạn kích chuột vào ô màu có màu *vàng tím - cam - xanh* tui có đánh dấu trong vòng tròn màu trắng . Sau đó các bạn kích đôi chuột lên các nút Color Stop mà tui đã đánh dấu trên hình để mở hộp màu color picker . theo thứ tự các nút từ trái qua phải - các bạn điền mã màu như sau . + Nút thứ nhất : các bạn điền loại màu có mã # 666699 . Trong ô Location các bạn chọn 0% + Nút thứ hai ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tư liệu hình thành phương pháp dùng layer mask và vector mask để xóa ảnh nền trong việc ghép ảnh p9

  1. Tạo mặt hồ từ ảnh có sẵn 1. Save file ảnh này về máy bạn để thực hành . 2. Mở PS ra sau đó Open file này - tạo ra 1 layer mới ( Layer 1) . Nhấn G(để chọn công cụ Gradient) - sau đó kích đôi chuột vào phần soạn thảo của Gradient (Edit The Gradent ) đ ể mở hộp thoại Gradient Editor - hình 3. khi hộp thoại Gradient Editor hiện ra các bạn kích chuột vào ô màu có màu *vàng - tím - cam - xanh* tui có đánh d ấu trong vòng tròn màu trắng . Sau đó các bạn kích đôi chuột lên các nút Color Stop mà tui đ ã đ ánh d ấu trên hình đ ể mở hộp màu color picker . theo thứ tự các nút từ trái q ua phải - các b ạn điền mã màu như sau . + Nút thứ nhất : các bạn điền loại màu có mã # 666699 . Trong ô Location các bạn chọn 0% + Nút thứ hai : các bạn chọn loại màu có mã # CCCCFF . Trong ô Location các bạn chọn 33% thứ ba : # 99FFFF . Location : + Nút 67% thứ tư : # 0099FF . Location 100% + Nút hình minh ho ạ :
  2. 4. Sau khi thoát ra ngoài - các bạn chọn loại Linear Gradient - hình 5. Kích chọn layer 1 , nhấn G- và kéo một đoạn từ dưới lên như hình :
  3. kết quả 6. Vào Filter=> Noise=> Add Noise: · Amount=30% · Distribution = Gaussian · Monochromatic = checked
  4. 7. Vào Filter=>Distort=> Spherize · Amount= -100 · Mode = Vertical only 8. Vào Filter=> Blur=> Motion Blur : · angle = 0 · Distance = 30 9. Vào Filter=> Distort=>Ocean Ripple. · Ripple size =1 · Ripple Magnitude =1 10. Kích chu ột phải vào layer background và nhấn vào Duplicate . Sau đó vào layer menu=>arrange=> bring to front 11. Duplicate layer backgrond 5 lần nữa ( nhấn Ctrl+J 5 lần ) sau đó đổi tên nó là ĐÁ ( từ Đá 1 cho tới Đá 6) . Xắp xếp nó như hình này
  5. 12. Kích chuột chọn công cụ Lasso Tool , trong ô Feather các bạn cho = 1 Pixel (nằm trên thanh thu ộc tính - d ưói thanh menu) 13. bây giờ - trong hình mẫu - các bạn thấy có 6 hòn đá to nhất - và bây giờ các bạn sẽ tách riêng chúng ra bằng công cụ Lasso Tool này . thao tác như sau . + Kích chọn layer Đá 1 - tắt tất cả các con mắt của layer Đá 2 ,3 4,5 ,6 đi . +Sau đó rê chu ột và vẽ vùng chọn bao quanh hòn đ á trung tâm ( hòn đ á to nhất ) . +Kích chu ột vào biểu tượng Layer Mask (để tạo lớp mặt nạ) để loại bỏ tất cả những thành phần khác không được chọn .
  6. +Sau khi tạo xong layer mask - các bạn kích chuột phải vào nó và chọn Apply layer mask - hình
  7. 14. Bây giờ các bạn hãy Duplicate ( nhân đ ôi) layer Đá 1 này thêm 2 cái nữa . Tên là layer Đá copy và layer Đá copy 2 . Dùng chuột kéo cho chúng ằm dưới layer Đá 1 . 15. Chọn layer Đá 1 copy 2 - vào Edit > Transform > Flip Vertical (đ ể dốc ngược hình ảnh của layer này ) . Sau đó nhấn V để chọn công cụ Move và kéo nó di chuyển sao cho phần đáy của nó chạm vào phần đáy của hình gốc - Trên b ẳng thông tin Layer - các b ạn giảm giá trị Opacity xuống khoảng cỡ 50% . 16. Kích chu ột chọn layer Đá copy - vào Edit > Transform > Rotate 90 CCW . Sau đó nhấn Ctrl+T để thu nhỏ kích thước của nó lại còn cỡ 1/2 hay 1/3
  8. + Trên bảng thông tin layer - giảm giá tri Opacity xuống cỡ 25 % , trong ô Blend mode các b ạn chọn chế độ hoà trộn là Color Burn . 17. Tạo liên kết 2 layer này lại với nhau - b ằng cách kích chuột vào vị trí đằng sau con mắt của 3 layer này. + Tắt con mắt của 3 layer này - và làm tương tự với các layer đá còn lại ( từ bước 13 cho đến b ước 17 ) 18. Lúc đó - các b ạn sẽ đ ược như dưới đây: 19. Sau khi đã hoàn thành xong những bước trên - các b ạn kích chuột chọn công cụ
  9. Rectangular Marquee Tool và vẽ một hình chữ nhật - vị trí từ chân của hòn đ á xa nhất cho đ ến b ên trên cùng . Sau đó vào Select > Feather ( Alt+Ctrl+D) - nhập giá trị là 50 vào hộp thoại . 20. Vào Fiter > Blur > Gaussian Blur và nhập giá trị là 2 vào hộp thoại . 21. Bây giờ các bạn cần tạo ra sự rung động của mặt nước - chỗ chân hòn đ á to nhất . + kích chuột chọn công cụ Eliptical Marquee Tool - sau đó vẽ một đường Elip nằm ngay dưới chân hòn đá Eliptical Marquee Tool +Vào Filter > Distort > Zig Zag và thiết lập những thông số như sau · amount = 50% · ridges = 8 · style = pond ripples.
  10. + Tiếp tục vẽ thêm một đ ường Elip nữa - nhưng lớn hơn hình cũ - sau đó nhấn Ctrl+F để sử dụng lại bộ lọc Zig Zag . 22. Và đây là kết quả cuối cùng .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2