intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

144
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học, HS biết: - So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá s ức hoặc lúc làm việc nặng nhọc vớ i lúc cơ thể được nghỉ ngơi, thư giã n. - Nêu các việc nên làm và không nê n làm để bảo vệ và giữ vệ s inh cơ quan tuần hoàn. - Tập thể dục đều đặn, vui chơi, lao động vừa s ức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN

  1. :TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN ( Tiết PPCT: 8 ) I. MỤC TIÊU: Sau bài h ọc, HS biết: - So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá s ức hoặc lúc làm việc nặng nhọc vớ i lúc cơ thể được nghỉ ngơi, thư giã n. - Nêu các việc nên làm và không nê n làm để bảo vệ và giữ vệ s inh cơ quan tuần hoàn. - Tập thể dục đều đặn, vui chơi, lao động vừa s ức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: GV: Tranh SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài c ũ: ( 3 phút ) - GV: nêu câu hỏ i - Có mấy vòng tuần hoàn ? nhiêm - HS: trả lời vụ của các vòng tuần hoàn ? - HS, GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bà i: ( 1phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học 2. Nội d ung:
  2. a) So sánh mức độ làm việc của tim *HĐ1 : Chơi trò chơi vận động khi chơi đùa quá s ức hay làm việc B1 : GV hướng dẫn cho HS chơi các nặng nhọc vớ i lúc cơ thể được nghỉ trò chơi, kết hợp đặt các câu hỏi đối ngơi, thư giãn. ( 14 phút ) với các trò chơi. - HS: tha m gia chơ i, trả lời nhận xét sau mỗi trò chơi, rút ra kết luận - GV: kết luận * Kết luận: Khi ta vận động mạnh hoặc lao động chân tay thì nhịp đập của tim và mạch nhanh hơn b ình * HĐ2: Thảo luận nhóm thường… B1 : Thảo luận nhóm b) Nêu được các việc nên làm và - GV: chia nhóm, giao việc không nên làm để bảo vệ và giữ gìn - HS: các nhóm quan sát hình thảo vệ s inh cơ quan tuần hoàn. có ý thức luận theo câu hỏi: tập thể dục đều đặn…( 15 phút ) + Hoạt động nào có lợi cho tim, mạch? Tại sao không nên luyện tập và lao động quá sức? + Theo bạn nhữn g trạng thái cảm xúc nào dướ i đây có thể làm cho tim đập mạnh hơn?
  3. - HS: đai d iện các nhóm trình bày một câu hỏi. * Kết luận: tập thể dục, thể thao, đi - HS, GV: nhận xét rút ra kết luận bộ… có lơi cho tim mạch… - HS: nhắc lại nội dun g bài 3. Củng cố , dặn dò: ( 2 phút ) - GV: nhận xét tết học - HS: vân dụn g bài học, chuẩn bị tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2