intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - ĂN UỐNG, HÀNG NGÀY

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

223
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh biết kể tên những thức ăn cần thiết trong ngày để mau lớn khỏe mạnh. - Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có sức khỏe tốt. - Có ý thức tự giác trong việc ăn uống cá nhân, ăn đủ no, uống đủ nước. II.Đồ dùng dạy- học: GV: 1 số thực phẩm HS: SGK, VBT

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - ĂN UỐNG, HÀNG NGÀY

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài 8: ĂN UỐNG, HÀNG NGÀY I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết kể tên những thức ăn cần thiết trong ngày để mau lớn khỏe mạnh. - Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có sức khỏe tốt. - Có ý thức tự giác trong việc ăn uống cá nhân, ăn đủ no, uống đủ nước. II.Đồ dùng dạy- học: GV: 1 số thực phẩm HS: SGK, VBT III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) Trò chơi “Con thỏ ăn cỏ, uống GV: Tổ chức cho học sinh chơi -> hướng nước, chui vào hang” dẫn cách chơi, vừa nói vừa làm động tác B.Bài mới: H: Thực hiện 1.Giới thiệu bài: (1 phút) GV: Giới thiệu bài trực tiếp 2.Nội dung ( 28 phút ) GV: Gọi học sinh kể tên những thức ăn, đồ a) Nhận biết và kể tên những thức uống ăn đồ uống hàng ngày H: Phát biểu trước lớp
  2. GV: Ghi bảng GV: Trưng bày một số thực phẩm, đồ uống - Ăn nhiều thức ăn sẽ có lợi cho H: Lên chọn những thức ăn mình đã được ăn sức khoẻ và chưa được ăn b) Giải thích tại sao các em phải ăn GV: Kết luận uống hàng ngày H: Quan sát tranh (SGK) và trả lời câu hỏi GV: Đặt câu hỏi Kết luận: Chúng ta phải ăn uống Các hình nào cho biết sự lớn lên của cơ thể? hàng ngày để cơ thể mau lớn, sức Hình nào cho biết bạn học tập? Hình nào thể khoẻ tốt dễ học tập hiện các bạn có sức khoẻ tốt? Tại sao ta phải HĐ3: Thảo luận cả lớp (9 phút) ăn uống hàng ngày? MT: Biết được hàng ngày phải ăn H: Trả lời uống như thế nào để có sức khoẻ tốt H+GV: Nhận xét, kết luận GV: Lần lượt đưa câu hỏi H: Thảo luận Kết luận: Chúng ta cần ăn khi đói, Khi nào chúng ta cần phải ăn uống? Hàng uống khi khát, hàng ngày ăn 3 bữa: ngày em ăn mấy bữa, ăn vào lúc nào? Tại sáng, trưa, tối sao chúng ta không ăn bánh kẹo trước bữa ăn
  3. C.Củng cố – dặn dò: (2 phút) chính? H: Trả lời H+GV: Nhận xét, bổ sung GV: Kết luận GV: Chốt nội dung bài, - Dặn học sinh thực hiện tốt
  4. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: BÀI 9: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI I.Mục tiêu: - Giúp học sinh kể những hoạt động mà em thích. - Nói về sự cần thiết phải nghỉ ngơi, giải trí. - Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Tranh vẽ SGK, bảng phụ. H: SGK – vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: GV: Hướng dẫn cách chơi và làm mẫu Trò chơi: “Hướng dẫn giao GV: Hô đèn xanh thông” H: Giơ 2 tay lên quay tay nhanh lần lượt từ trong ra ngoài H: Chơi thử( 1 lượt) B.Bài mới: H: Thực hiện trò chơi 1,Giới thiệu bài: GV: Giới thiệu bài trực tiếp 2,Nội dung: GV: Chia nhóm (3N) a) Thảo luận nhóm GV: Giao nhiệm vụ cho từng nhóm
  5. MT: Nhận biết các hoạt động và H: Thảo luận theo phiếu học tập của trò chơi cho sức khoẻ nhóm mình GV: Treo bảng phụ ghi tên các trò chơi H: Nêu tên trò chơi có lợi cho sức khoẻ Kết luận: Nên chơi những trò H: Nhận xét chơi có lợi cho sức khoẻ ->Tiểu kết Nghỉ giải lao b)Làm việc với sách giáo khoa H: Quan sát hình 20, 21 (SGK) (2H 1N) MT: Hiểu được nghỉ ngơi là cần H: Tự đặt câu hỏi cho bạn thiết cho sức khoẻ GV: Đặt câu hỏi gợi ý Bạn nhỏ đang làm gì? Nêu tác H: Phát biểu dụng của việc làm đó? H: Nhận xét Kết luận: Khi làm việc quá sức ->Kết luận ta phải nghỉ ngơi, nghỉ đúng nơi đúng chỗ, không đúng cách có GV: Chốt nội dung bài hại cho sức khoẻ (đi chơi, thư Dặn học sinh cần thực hiện tốt giãn) 3.Củng cố – dặn dò:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2