intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CÂY HOA

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

412
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể 1 số cây hoa và nơi sống của chúng -Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa -Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhàm, không bẻ cây, hái hoa nơi công cộng. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Đem 1 số cây hoa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CÂY HOA

  1. CÂY HOA I. MỤC TIÊU : -Kể 1 số cây hoa và nơi sống của chúng -Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa -Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhàm, không bẻ cây, hái hoa nơi công cộng. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Đem 1 số cây hoa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : - Hát - ổn định để vào tiết học . 2.Bài cũ : - Gọi 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu - 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu giáo viên . giáo viên . - Cây rau gồm có bộ phận chính nào? (Rể, + Rể , thân , lá . thân,lá) - Ăn rau có lợi gì ? + Lợi sức khoẻ, tránh táo bón
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh (Lợi sức khoẻ, tránh táo bón). - Trước khi ăn rau ta phải làm gì ?(Rửa sạch). + Rửa sạch qua nhiều nước trước khi ăn. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Tiết trước chúng ta đã làm quen với cây rau là - Học sinh lắng nghe. một thức ăn không thể thiếu trong các bữa ăn - 02 học sinh nhắc lại tựa bài hàng ngày . Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài: “Cây hoa ”. * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Quan sát cây hoa. Mục tiêu : -HS biết chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa. -Biết phân biệt loại hoa này với loại hoa khác. -Cách tiến hành : - GV giới thiệu tên cây hoa của mình, nó được trồng ở ruộng rau. - Hoạt động nhóm 2 - Hướng dẫn HS quan sát cây hoa - HS tiến hành thảo luận
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Yêu cầu: - Lớp bổ sung - Hãy chỉ đâu là rể, thân, lá, hoa? - Các bông hoa thường có điểm gì mà ai cũng thích ngắm? + HS trình bày - Tìm ra các sự khác nhau về màu sắc, hương? + Các cây hoa đều có rể, thân, lá, hoa. Mỗi - Một số em đứng lên trình bày loại hoa đều có màu sắc GV theo dõi HS trình bày GV kết luận: Các cây hoa đều có rể, thân, lá, hoa. Mỗi loại hoa đều có màu sắc. Hoạt động 2 : Làm việc với SGK Mục tiêu :HS biết đặt câu hỏi dựa trên SGK. Cách tiến hành : -Tranh vẽ. + Học sinh quan sát tranh . - GV quan sát, HS thảo luận giúp đỡ 1 số cặp. + 1 số em lên trình bày - GV cho 1 số em lên trình bày - Hoa dâm bụt, hoa mua GV hỏi: - Hoa loa kèn - Kể tên các loại hoa có trong bài ? - Để làm cảnh - Kể tên các loại hoa có trong SGK + Học sinh nêu lại ý chính .
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Hoa được dùng làm gì ? Các loại GV kết luận : Các loại hoa ở SGK là hoa dân hoa ở bụt, hoa mua, hoa loa kèn. Người ta trồng hoa SGK là để làm cảnh, trang trí, làm nước hoa. hoa dân bụt, hoa mua, hoa loa kèn. Người ta trồng hoa để làm cảnh, trang trí, làm - Ngoài các loại hoa trên, các em còn thấy nước hoa. những loại hoa nào khác. Hoạt động 3 : Trò chơi. Mục tiêu :HS nhận biết được một số loại hoa. Cách tiến hành : - Trò chơi: Đố bạn hoa gì ? -GV yêu cầu HS cử mỗi tổ 1 em lên mang khăn + Chia lớp thành nhiều nhóm , cử mỗi tổ 1 bịt mắt. Cho HS đứng 1 hàng. GV đưa 1 em 1 học sinh . cành hoa yêu cầu các em nhận biết loại hoa gì? -Lớp nhận xét tuyên dương. 4.Củng cố – Dặn dò : -Vừa rồi các em học bài gì ? - Học sinh trả lời theo nội dung câu hỏi -GV đưa ra một số loại hoa cho HS nhận biết. trong SGK - Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài : Cây gỗ - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá
  5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . tổng kết tiết học . =============
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
447=>0