intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

197
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng, đề phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ mạnh. - Chăm sóc răng miệng đúng cách. - Tự giác súc miệng sau khi ăn. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bàn chải, kem đánh răng, bộ hàm răng - HS: Bàn chải, kem đánh răng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài 6: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG I.Mục tiêu: - Giúp HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng, đề phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ mạnh. - Chăm sóc răng miệng đúng cách. - Tự giác súc miệng sau khi ăn. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bàn chải, kem đánh răng, bộ hàm răng - HS: Bàn chải, kem đánh răng III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) GV: Hướng dẫn - Trò chơi: “Ai nhanh ai khoẻ” H: Chơi trò chơi B.Bài mới GV: Giới thiệu bài mới 1,Giới thiệu bài: (2 phút) H: Cứ 2 bạn quay mặt vào nhau, quan sát 2,Nội dung hàm răng của nhau. a)Thảo luận nhóm (10 phút) - Nhận xét hàm răng của bạn MT: HS biết thế nào là răng khoẻ, thế - HS phát biểu( 5-8 em) nào là răng sún, bị sâu thiếu vệ sinh. H+GV: Nhận xét, bổ sung
  2. Kết luận: răng của trẻ em đủ 20 chiếc GV: Kết luận gọi là răng sữa. GV: Hướng dẫn học sinh quan sát hình b-Làm việc với Sgk: (9 phút) (Sgk) chỉ và nói tên những việc làm của MT: Nhận ra việc nên làm và không bạn trong hình nêu rõ việc làm nào đúng, nên làm để bảo vệ răng việc nào sai Kết luận: Đánh răng vào buổi sáng H: Trình bày trước lớp( 3 em) sau khi ngủ dậy, trước khi đi ngủ H+GV: Nhận xét, bổ sung không nên ăn đồ ngọt nhiều mà sún GV: Kết luận răng. H: Liên hệ c. Thực hành đánh răng GV: Hướng dẫn H: Đánh răng theo HD của GV GV: Quan sát, uốn nắn 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) H+GV: Nhận xét, bổ sung, nhắc nhở HS đánh răng còn chưa đúng cách. GV: Chốt nội dung bài GV: Dặn học sinh cần thực hiện tốt bài học
  3. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: Bài 7: THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG RỬA MẶT I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết đánh răng và rửa mặt đúng cách. - Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân. - Có ý thức vệ sinh cá nhân. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Hàm răng, bàn chải, cốc, khăn mặt. - H: SGK, III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) GV: Tổ chức trò chơi -> nêu quy tắc chơi Chơi trò “Cô giáo bảo” H: Làm theo yêu cầu của giáo viên B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Cho học sinh quan sát mô hình hàm 2,Nội dung răng a) HĐ1: Thực hành đánh răng (14 H: Chỉ vào mặt trong của răng phút) +Mặt ngoài của răng MT: Biết đánh răng đúng cách +Mặt nhai của răng G? hàng ngày, em quen chơi răng như thế
  4. nào? H: Lên thực hành các động tác chải răng bàn chải trên mô hình hàm răng H: Nhận xét xem bạn nào đúng bạn nào sai GV: Nêu các bước Nghỉ giải lao: (5 phút) +Chuẩn bị cốc và nước sạch b)HĐ2: Thực hành rửa mặt đúng +Cho kem đánh răng vào bàn chải cách +Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng +Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần +Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chỗ H: Thực hành đánh răng của mình (6H) 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Gọi học sinh nêu cách rửa mặt hợp vệ sinh H: Nhận xét H: Lên làm động tác động tác rửa mặt H: Nhận xét GV: Nêu các bước rửa mặt hợp vệ sinh H: Lên thực hành (theo nhóm) GV: Kiểm tra nhận xét
  5. GV: Chốt nội dung bài GV: Dặn học sinh thực hiện tốt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
61=>1