intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - Cơ thể chúng ta

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

139
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của cổ chân tay. - Yêu thích các họat động để cơ thể phát triển tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - Cơ thể chúng ta

  1. Cơ thể chúng ta I. Mục tiêu: - Học sinh biết kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của cổ chân tay. - Yêu thích các họat động để cơ thể phát triển tốt. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình vẽ (SGK) - HS: Vở bài tập – SGK III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 2 phút ) GV: Kiểm tra sách vở của HS B.Bài mới: GV: Giới thiệu bằng lời 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: HS quan sát tranh. Thảo luận ( 2. Nội dung: Cặp) tìm hiểu nội dung tranh( SGK) a. Các bộ phận bên ngoài HSS: Lần lượt chỉ và nói tên các bộ của cơ thể ( 11 phút ) phận bên ngoài của cơ thể. MT: Gọi đúng tên các bộ phận HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý
  2. bên ngoài của cơ thể đúng KL: Đầu, cổ, mình, tay, chân.. HS: Nhắc lại( 3 em) b. Các hoạt động của cơ thể HS: Quan sát tranh 5 SGK ( 9 phút ) GV: Nêu câu hỏi gợi mở, HS nêu được MT: Nhận biết các hoạt động của các hoạt động thể hiện trong tranh. cơ thể Hs: Nối tiếp thực hiện “ hoạt động” theo hướng dẫn của GV ( cúi đầu, cúi KL: Hoạt động giúp takhỏe mạnh, mình, ngửa cổ, đi lại, chạy,…) nhanh nhẹn. GV: Kết luận Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Nhắc lại( 2 em ) c. Tập thể dục: ( 7 phút ) HS: Hát, vận động… MT: Gây hứng thú và rèn luyện GV: Hướng dẫn HS hát: thân thể. “ Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này là hết mệt mỏi” 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Vừa hát vừa làm mẫu động tác H: Tập theo HD của GV( Cá nhân, nhóm) GV: Quan sát, uốn nắn. HS: Nhắc lại ND bài học. Liên hệ.
  3. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS tập thể dục hàng ngày để có SK tốt. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Chủ điểm: Truyền thống nhà trường Chúng em là học sinh lớp 1 I.Mục tiêu: - Học sinh làm quen với giờ hoạt động tập thể. - Học sinh hát những bài hát đã học ở mẫu giáo, chơi trò chơi mèo đuổi chuột. - Tạo ra không khí thoải mái, vui vẻ khi học, khi chơi, tạo ra sự gắn bó giữa thầy và trò. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: 1 số bài hát: Năm ngón tay ngoan, chúng em là HS lớp 1, … - HS: Một só bài hát mà HS thuộc
  4. III.Các họat động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành 1.Ổn định tổ chức: ( 2 phút ) HS: Tập hợp thành vòng tròn, hát 1 bài ở mẫu giáo. 2. Các hoạt động: GV: Nhận xét. HĐ1: Tự giới thiệu ( 7 phút ) GV: Yêu cầu HS kể tên các bài hát ở mẫu giáo đã học để hát lại cho cô và các bạn mới nghe. HĐ2: Hát múa ( 8 phút) - Để tạo ra không khí vui vẻ, tự nhiên giáo viên hát tặng các em một bài hát trước khi HĐ3: Trò chơi: Kết bạn (5 phút) hát, giới thiệu về mình. HS: Thi đua lên hát: đơn ca, tốp ca… GV: Khuyến khích động viên các em thực HĐ4: Sinh hoạt lớp (5 phút) hiện bài hát tự nhiên. GV: Hướng dẫn HS cách chơi - HS khá chơi mẫu 1 lượt - Cử tổ trưởng các tổ lên điều khiển trò chơi.
  5. - Chơi theo lớp (4 lượt ) 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) HS+GV: Nhận xét cách chơi GV: Nhận xét chung quá trình học tập và việc thực hiện nền nếp trong tuần - Tuyên dương 1 số HS có ý thức tốt - Nhắc nhở HS chưa thực hiện đúng qui định của trường, lớp - Đưa ra phương hướng cho tuần tới + Thực hiện nền nếp + Học tập + Các hoạt động khác GV: Nhận xét giờ hoạt động tập thể. HS: Sưu tầm các câu chuyện, những việc làm thể hiện truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
163=>1