intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON CÁ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

750
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể tên và nêu ích lợi của cá . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của cá trên hình vẽ hay vật thật . - Ăn cá giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt. - Cẩn thận khi ăn cá để không bị hóc xương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh SGK. -Mỗi nhóm 1 con cá đựng trong lọ. I

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON CÁ

  1. CON CÁ I. MỤC TIÊU : Giúp HS biết : - Kể tên và nêu ích lợi của cá . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của cá trên hình vẽ hay vật thật . - Ăn cá giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt. - Cẩn thận khi ăn cá để không bị hóc xương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh SGK. -Mỗi nhóm 1 con cá đựng trong lọ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : - Hát - ổn định để vào tiết học . 2.Bài cũ : - 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu giáo viên . - 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu -Tiết trước các em học bài gì ? giáo viên . - Cây gỗ .
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Cây gỗ có mấy bộ phận ? (Rể, thân, lá, hoa). + Rễ , thân , lá , hoa . -Cây gỗ trồng để làm gì ? (Để lấy gỗ, toả bóng + Để lấy gỗ , toả bóng mát . mát). 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Tiết trước chúng ta đã làm quen với cây gỗ là loại - Học sinh lắng nghe. cây được trồng để lấy gỗ , toả bóng mát , tạo trong - 02 học sinh nhắc lại tựa bài lành môi trường hàng ngày . Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài: “Con cá ”. * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Quan sát con cá được mang đến lớp. Mục tiêu : -HS nhận ra các bộ phận của con cá. -Mô tả được con cá bơi và thở như thế nào. Cách tiến hành - HS quan sát - GV giới thiệu con Cá: Con Cá này tên là cá - HS lấy ra và giới thiệu. chép, nó sống ở ao, hồ, sông.
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Các em mang đến loại cá gì? - Hoạt động - Hướng dẫn HS quan sát con cá. nhóm. Mục tiêu: HS nhận ra các bộ phận của con cá, mô tả được cá bơi và thở như - Có đầu, mình, đuôi. thế nào? - Bằng vây, đuôi - GV nêu câu hỏi gợi ý. - Cá há miệng ra để cho nước chảy - Chỉ và nói tên bộ phận bên ngoài con cá vào. Khi cá ngậm miệng nước chảy - Cá bơi bằng gì? qua các lá mang oxy tan trong nước - Cá thở bằng gì? được đưa vào máu cá. - Thảo luận nhóm. Bước 2: Cho HS thảo luận theo nội dung sau: + Con Cá có đầu, mình, đuôi, các vây. Cá bơi bằng mang, - Nêu các bộ phận của Cá + Cá há miệng ra để cho nước chảy - Tại sao con cá lại mở miệng? vào. Khi cá ngậm miệng nước chảy - GV theo dõi, HS thảo luận. qua các lá mang oxy tan trong nước - GV cho 1 số em lên trình bày: Mỗi nhóm chỉ trả được đưa vào máu cá. lời 1 câu hỏi, các nhóm khác bổ sung. + 02 học sinh nêu lại ý chính . GV kết luận: GV giảng: Con Cá có đầu, mình, - Con Cá có đầu, mình, đuôi, các vây.
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh đuôi, các vây. Cá bơi bằng mang, cá há miệng ra Cá bơi bằng mang, cá há miệng ra để để cho nước chảy vào. Khi cá ngậm miệng nước cho nước chảy vào. Khi cá ngậm chảy qua các lá mang oxy tan trong nước được miệng nước chảy qua các lá mang oxy đưa vào máu cá. tan trong nước được đưa vào máu cá. Hoạt động 2 : Làm việc với SGK. Mục tiêu : -HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên các hình ảnh trong SGK. -Biết một số các bắt cá. -Biết ăn cá có lợi cho sức khoẻ. Cách tiến hành : - SGK -GV cho HS thảo luận nhóm. - Cho thảo luận nhóm 2 -GV theo dõi, HS thảo luận. - GV cử 1 số em lên hỏi và trả lời : GV nhận xét. - 02 học sinh trình bày lại ý chính . GV kết luận : Ăn cá rất có lợi cho sức khoẻ, cá có + Ăn cá cá có nhiều chất đạm , rất có nhiều chất đạm , có lợi sức khoẻ ,khi ăn chúng ta lợi cho sức khoẻ, khi ăn chúng ta cần cần phải cẩn thận tránh mắc xương. phải cẩn thận tránh mắc xương. Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân với VBT bài 25.
  5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu biểu tượng về con cá. - Kể tên một số loại cá sống ở nước ngọt và nước mặn -Gọi HS đọc yêu cầu -HS đọc y/c. -GV hướng dẫn HS làm bài. -HS làm bài. - Kể tên một số loại cá sống ở nước ngọt và nước - Cá nước ngọt : mặn Cá lóc , cá trê , cá rô .... - cá nước mặn : cá thu , cá ngừ ... -Gọi HS đọc bài làm. -HS đọc bài làm. 4.Củng cố – Dặn dò : -Vừa rồi các em học bài gì ? - Học sinh trả lời theo nội dung câu - Cá có mấy bộ phận chính ? hỏi trong SGK +Ăn cá rất có lợi cho sức khỏe. Các em cần ăn cẩn - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh thận khỏi bị mắc xương. giá tổng kết tiết học . - Về nhà quan sát lại các tranh SGK.
  6. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh về xem và chuẩn bị bài : Con gà . =================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2