intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - GIÓ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

270
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió - Nhận xét trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác. - Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - GIÓ

  1. GIÓ I.MỤC TIÊU : - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió - Nhận xét trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác. - Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Các hình trong SGK, hình vẽ cảnh gió to. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : - Hát - ổn định lớp để vào tiết học 2.Bài cũ : -Khi trời nắng bầu trời như thế nào? + Khi nắng bầu trời trong xanh có mây trắng, có Mặt trời sáng chói, … -Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời mưa? + Khi trời mưa bầu trời u ám, mây đen xám xịt phủ kín, không có mặt trời, … - Giáo viên nhận xét. - Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét .
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Giới thiệu bài : - Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu Hôm nay Cô và các em sẽ quan sát bầu trời bài mới để nhận biết rõ hơn về Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió . Nhận xét trời có + 03 học sinh nhắc lại tựa bài . gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác. Qua bài : Gió + Giáo viên ghi tựa bài học lênbảng lớp * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Quan sát tranh. MT : Học sinh nhận biết các dấu hiệu khi trời có gió qua tranh, ảnh. Biết được dấu hiệu khi có gió nhẹ, gió mạnh.
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Các bước tiến hành: Bước 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát -Học sinh quan sát tranh và hoạt động 5 hình của bài trang 66 và 67 và trả lời các câu theo nhóm. hỏi sau : -Hình nào làm cho bạn biết trời đang có gió ? -Hình lá cờ đang bay, -Vì sao em biết là trời đang có gió? hình cây cối nghiêng ngã, -Gió trong các hình đó có mạnh hay không ? Có hình các bạn đang thả gây nguy hiểm hay không ? diều. +Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm quan -Vì tạo cho cảnh vật lay sát và thảo luận nói cho nhau nghe các ý kiến động (cờ bay, cây nghiêng ngã, diều bay) của mình nội dung các câu hỏi trên. -Nhẹ, không nguy hiểm. Bước 2: Gọi đại diện nhóm mang SGK lên chỉ + Đại diện các nhóm trả lời các câu hỏi vào từng tranh và trả lời các câu hỏi. Các nhóm trên, các nhóm khác bổ khác nghe và nhận xét bổ sung. sung và hoàn chỉnh. Bước 3: Giáo viên treo tranh ảnh gió và bão lên -Rất mạnh. bảng cho học sinh quan sát và hỏi: -Cây cối nghiêng ngã, -Gió trong mỗi tranh này như thế nào? nhà cửa siêu vẹo. -Cảnh vật ra sao khi có gió như thế nào? Học sinh nhắc lại. -Cho học sinh làm việc theo nhóm nhỏ quan sát
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh và trả lời các câu hỏi. + Trời lặng gió thì cây cối -Giáo viên chỉ vào tranh và nói : Gió mạnh có đứng yên, có gió nhẹ làm thể chuyển thành bão (chỉ vào tranh vẽ bão), bão cho lá cây ngọn cỏ lay rất nguy hiểm cho con người và có thể làm đổ động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất nhà, gãy cây, thậm chí chết cả người nữa. là bão. Giáo viên kết luận: Trời lặng gió thì cây cối đứng yên, có gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão. Hoạt động 2 : Tạo gió. MT : Học sinh mô tả được cảm giác khi có gió thổi vào mình. Cách tiến hành : Bước 1: Cho học sinh cầm -Học sinh thực hành và trả lời câu hỏi quạt vào mình và trả lời các -Mát, lạnh. câu hỏi sau : Em cảm giác -Đại diện học sinh trả như thế nào? lời. Bước 2: Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi. Hoạt động 3 : Quan sát ngoài trời. MT : Học sinh nhận biết trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ.
  5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Cách tiến hành : Bước 1: Cho học sinh ra sân trường và giao nhiệm vụ cho học sinh. + Quan sát xem lá cây, ngọn cỏ, lá cờ … có lay + Tập trung lớp lại động hay không ? và chỉ định một số học sinh nêu kết quả + Từ đó rút ra kết luận gì ? quan sát và thảo luận trong nhóm. Bước 2: Tổ chức cho các em làm việc và theo + Đại diện Học sinh nêu lại ý chính . dõi hướng dẫn các em thực hành. + Nhờ quan sát cây cối cảnh vật xung Bước 3: Tập trung lớp lại và chỉ định một số học quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta sinh nêu kết quả quan sát và thảo luận trong biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay nhóm. gió mạnh. Giáo viên kết luận: Nhờ quan sát cây cối cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh. 4.Củng cố – Dặn dò : -Làm sao ta biết có gió hay không có gió? -Cây cối cảnh vật lay động  có gió, cây -Gió nhẹ thì cây cối, cảnh vật như thế nào ? cối cảnh vật đứng im  không có gió.
  6. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh +Gió mạnh thì cảnh vật cây cối như thế nào ? -Gió nhẹ cây cối … lay động nhẹ, gió mạnh cây cối … lay động mạnh. -Về xem lại bài. - Học sinh ghi nhớ lời dặn của giáo viên . -Chuẩn bị : “Trời nóng, trời rét”. =================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2