intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - Nhận biết các vật xung quanh

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

185
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết các vật xung quanh I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết nhận xét và mô tả một số vật xung quanh. - Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi là các bộ phận giúp ta nhận biết mọi vật. - Có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - Nhận biết các vật xung quanh

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài 3: Nhận biết các vật xung quanh I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết nhận xét và mô tả một số vật xung quanh. - Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi là các bộ phận giúp ta nhận biết mọi vật. - Có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận đó. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: 1 số đồ vật ( hoa, xà phòng, quả…) - HS: Vở bài tập – sgk III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu trò chơi, HD cách - Trò chơi: Nhận biết các vật chơi, nêu rõ luật chơi. xung quanh 4H: Lần lượt thực hiện “ 1 HS bịt mát kín, đặt vào tay bạn đó 1 số vật, bạn sẽ B.Bài mới: phải đoán xem đó là vật gì” 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) H+GV: Quan sát, nhận xét. 2. Nội dung: GV: Giới thiệu trực tiếp qua trò chơi.
  2. a. Các vật xung quanh ta GV: Yêu cầu HS quan sát hình vẽ SGK ( 10 phút ) kết hợp quan sát 1 số vật thật( hoa, MT: Mô tả 1 số vật xung quanh quả,… ) HS: Quan sát và trao đổi theo nhóm( KL: Mỗi đồ vật có hình dáng, đôi). Nói cho nhau nghe về hình dáng, màu sắc, nóng, lạnh, mùi vị khác màu sắc, đặc điểm( nóng, lạnh, trơn,…) nhau - Đại diện các nhóm trình bày trước lớp ( 2,3 nhóm ) Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý b. Vai trò của các giác quan đúng ( 10 phút ) HS: Nhắc lại( 2 em) MT: Biết được vai trò của các HS: Hát, vận động… giác quan trong việc nhận biết thế GV: Nêu vấn đề giới xung quanh. HS+GV: Trao đổi, thảo luận KL: Nhờ các bộ phận: mắt, mũi, HS: Nêu được vai trò của mắt, mũi, lưỡi, tai, tay mà ta nhận biết được lưỡi, tai, tay. các vật xung quanh. - Nhận xét, bổ sung. c. Liên hệ: Cần giữ gìn, bảo vệ - Vài HS nhắc lại KL các bộ phận trên cơ thể (7 GV: Nêu vấn đề, HS suy nghĩ trả lời:
  3. phút ) - Điều gì sẽ sảy ra nếu mắt ta bị hỏng? - Điều gì sẽ sảy ra nếu tai ta bị điếc? - Điều gì sẽ sảy ra nếu mũi, lưỡi, da KL: Nếu các bộ phận bị hỏng, mất hết cảm giác? chúng ta sẽ không thể biết đầy đủ HS: Trình bày trước lớp. các vật. Vậy ta phải bảo vệ và giữ HS+GV: Nhận xét, kết luận gìn chúng. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) HS: Nhắc lại ND bài học. GV: Nhận xét chung giờ học, nhắc HS giữ gìn sức khỏe tốt. - Chuẩn bị trước bài 4 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Chủ điểm: Truyền thống nhà trường Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường ( tiếp ) I.Mục tiêu: - Học sinh được tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của nhà trường. - Học sinh biết sưu tầm các câu chuyện, việc làm nói về truyền thống tốt đẹp của nhà trường nơi mình đang học tập. - Tự hào và yêu quí trường tiểu học của mình.
  4. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Tư liệu về nhà trường - HS: Một số bài hát mà HS thuộc nói về nhà trường, những mẩu chuyện… III.Các họat động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành 1.Ổn định tổ chức: ( 2 phút H: Tập hợp thành vòng tròn, hát bài “ Mời ) bạn vui múa ca”. 2. Các hoạt động: GV: Nêu rõ yêu cầu phần tìm hiểu HĐ1: Tìm hiểu về truyền - HD học sinh cách thực hiện thống tốt đẹp của nhà H: Thi đua kể những điều đã biết về nhà trường(15 phút) trường. GV: Khuyến khích động viên các em - Học sinh chăm ngoan thực hiện một cách tự nhiên - Vệ sinh sạch sẽ. H+GV: Nhận xét, bổ sung - Đi học đúng giờ. GV: Chốt lại ND đã tìm hiểu - Chăm chỉ học tập, H: Chọn bài hát HĐ2: Hát múa về chủ đề nhà - Cả lớp hát ( 1 lượt ) trường ( 5 phút) - HS hát bài hát tự chọn ( 4 em)
  5. H: Nhắc lại cách chơi HĐ3: Trò chơi: Kết bạn (5 ph) - HS khá chơi mẫu (1 lượt). - Chơi theo lớp (4 lượt ) H+GV: Nhận xét cách chơi HĐ4: Sinh hoạt lớp (5 phút) GV: Nhận xét giờ hoạt động tập thể. GV: Nhận xét chung quá trình học tập và việc thực hiện nền nếp trong tuần - Tuyên dương 1 số HS có ý thức tốt - Nhắc nhở HS chưa thực hiện đúng qui 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) định của trường, lớp - Đưa ra phương hướng cho tuần tới + Thực hiện nền nếp + Học tập + Các hoạt động khác H: Sưu tầm các câu chuyện, những việc làm thể hiện truyền thống tốt đẹp của nhà trường. H: Liên hệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
88=>1