intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TUYỂN TẬP ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C

Chia sẻ: Lê Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

1.633
lượt xem
127
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TÀI LIỆU THAM KHẢO TUYỂN TẬP ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TUYỂN TẬP ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C

  1. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 1 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính giá trị của đa thức cấp n, với n nguyên dương, x và các hệ số a0, a1, a2, …, an thực nhập vào từ bàn phím f(x) = anxn + an-1xn-1 + … + a1x1 + a0 Câu I1 (2 điểm): Viết chương trình kiểm tra một xâu ký tự có đối xứng hay không? Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc phân số PS như sau: struct PS{int tu, mau;}; - Viết hàm tìm UCLN của hai số nguyên dương - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm tối giản phân số - Viết hàm in phân số theo dạng a/b, với a là số nguyên, b là số nguyên dương - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản - Viết hàm tính hiệu hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản Viết chương trình nhập hai phân số, in tổng và hiệu của chúng Câu IV (3 điểm): Lập hàm kiểm tra tính nguyên tố của một số nguyên d ương n. Viết chương trình tạo một tệp văn bản gồm 100 số nguyên tố đầu tiên, mỗi dòng của tệp ghi 10 số.
  2. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 2 Câu I (2 điểm): Viết hàm kiểm tra tính nguyên tố của một số nguyên dương n Câu II (2 điểm): Viết chương trình kiểm tra một mảng một chiều có đối xứng hay không Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc phân số PS như sau: struct PS{int tu, mau;}; - Viết hàm tìm UCLN của hai số nguyên dương - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm tối giản phân số - Viết hàm in phân số theo dạng a/b, với a là số nguyên, b là số nguyên dương - Viết hàm tính tích hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản - Viết hàm tính thương hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản Viết chương trình nhập hai phân số , in tích và thương của chúng. Câu IV(3 điểm): Cho tệp văn bản gồm các xâu ký tự . Hãy đọc từng dòng của tệp và cho biết dòng dài nhất, ngắn nhất và độ dài tương ứng của chúng.
  3. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 3 Câu I (2 điểm): Viết hàm kiểm tra xem một mảng gồm n số nguyên dương nhập vào từ bàn phím có phải là một hoán vị của 1, 2, …, n hay không. Câu II (2 điểm): Viết chương trình đếm số từ trong một xâu ký tự (các từ trong xâu được cách nhau bởi dấu cách trống, dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu chấm than, dấu chấm hỏi) Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc số phức SP như sau: struct SP{float thuc, ao;}; - Viết hàm tạo số phức - Viết hàm in số phức dạng theo a + i*b - Viết hàm tính tổng hai số phức Viết chương trình nhập hai số phức và in tổng của chúng Câu IV (3 điểm): Cho cấu trúc tam giác tamgiac{float a, b, c, chuvi, dientich;}; trong đó chuvi, dientich được tính qua a, b, c. Hãy tạo tệp nhị phân gồm n cấu trúc tamgiac. Đọc tệp và cho hiện nội dung của tệp ra màn hình theo dạng: a b c chuvi dientich
  4. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 4 Câu I (2 điểm): Viết hàm đổi một số nguyên thành xâu số nguyên Câu II ( 2 điểm): Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều an x m, tính tổng các hàng và in ra hàng có tổng lớn nhất Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc số phức SP như sau: struct SP{float thuc, ao;}; - Viết hàm tạo số phức - Viết hàm in số phức theo dạng a + i*b - Viết hàm tính hiệu hai số phức Viết chương trình nhập hai số phức và in hiệu của chúng. Câu IV (3 điểm): Tạo hai tệp số nguyên f và g. Hãy bổ sung các phần tử của tệp f vào tệp g. Cho hiện nội dung của tệp f và tệp g trước và sau khi bổ sung.
  5. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 5 Câu I (2 điểm): Viết hàm đổi một xâu số nguyên thành số nguyên Câu II ( 2 điểm): Viết chương trình nhân hai ma trận an x m và bm x p. Câu III (3 điểm): Chỉ sử dụng một con trỏ có kiểu cấu trúc sinh viên gồm các trường: họ tên, tuổi, điểm lý thuyết, điểm thực hành, điểm trung bình, trong đó: điểm trung bình = (điểm lý thuyết + điểm thực hành * 2) / 3 Hãy nhập vào 5 sinh viên và cho biết sinh viên có điểm trung bình cao nhất. Câu IV (3 điểm): Viết hàm tính ucln(a, b). Áp dụng hàm đó lập hàm tính bcnn(a, b). Cho một tệp văn bản, mỗi dòng gồm hai số nguyên dương cách nhau ít nhất một ký tự trống. Sử dụng hai hàm trên để tính ucln và bcnn của các cặp số đọc ra từ tệp trên. Kết quả ghi vào một tệp văn bản khác theo quy tắc: a b ucln bcnn
  6. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 6 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính giá trị của một biểu thức dạng xâu chỉ gồm hai phép toán cộng và trừ. Chẳng hạn: Giá trị của biểu thức: “-1 + 3 + 4 – 5” là 1 Câu II (2 điểm): Viết chương trình sắp xếp một mảng một chiều các số thực theo thứ tự tăng dần Câu III (3 điểm): Viết chương trình tạo mảng gồm n phần tử, mỗi phần tử có kiểu cấu trúc cán bộ gồm 3 trường: họ tên, hệ số lương, lương, trong đó: lương = hệ số lương * 350000. Sắp xếp lại mảng theo thứ tự tăng dần của lương. Nhập thông tin cho một người, hãy chèn người này vào mảng sao cho vẫn đảm bảo tính sắp tăng của lương. Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản mỗi dòng 3 số thực. Lập một hàm kiểm tra xem 3 số thực a, b, c có lập thành 3 cạnh của một tam giác hay không, nếu đúng thì tính chu vi, diện tích của tam giác đó, nếu không thì có thông báo. Áp d ụng hàm đó đ ể kiểm tra các bộ 3 số trên từng dòng trong tệp kể trên. Kết quả cho hiện ra màn hình.
  7. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 7 Câu I (2 điểm): Viết hàm đổi một số nguyên không âm thành xâu nhị phân Câu II (2 điểm): Viết chương trình cộng hai ma trận an x m và bn x m. Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc thí sinh gồm các trường: họ và tên, số báo danh, ngày sinh, quê quán, tổng điểm, trong đó số báo danh được đánh tự động bằng cách: số báo danh = “DHV” + số thứ tự nhập vào của thí sinh. Nhập mảng gồm n cấu trúc thí sinh, nhập điểm chuẩn vào từ bàn phím, hãy lọc và in ra màn hình những người có tổng điểm ≥ điểm chuẩn. Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản mỗi dòng chứa 3 số thực. Lập hàm giải và biện luận phương trình dạng ax2 + bx + c = 0. Áp dụng hàm trên để giải và biện luận các phương trình bậc hai với các hệ số a, b, c đọc ra từ tệp trên. Kết quả cho hiện ra màn hình.
  8. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 8 Câu I (2 điểm): Viết hàm đổi một số nguyên không âm thành xâu Hecxa Câu II (2 điểm): Viết chương trình tìm và in ra ma trận chuyển vị của ma trận an x m. Câu III (3 điểm): Tạo mảng gồm n phần tử, mỗi phần tử có kiểu cấu trúc học sinh gồm ba trường: họ tên, ngày sinh, lớp. Hãy sắp xếp mảng theo thứ tự alphabe c ủa tên. Câu IV (3 điểm): Tạo một tệp nhị phân gồm các số nguyên không âm. Lập hàm đổi số nguyên ra xâu nhị phân. Áp dụng hàm đó để đổi các số nguyên trong tệp trên ra xâu nhị phân, ghi kết quả vào một tệp văn bản, mỗi dòng gồm: Số tự nhiên ------> Xâu nhị phân tương ứng
  9. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 9 Câu I (2 điểm): Viết hàm đảo ngược một xâu ký tự Câu II (2 điểm): Chỉ dùng một con trỏ hãy nhập vào từ bàn phím 10 số nguyên. Sau đó, tính trung bình cộng của 10 số vừa nhập. Câu III (3 điểm): Cho kiểu cấu trúc thời gian gồm ba trường: giờ, phút, giây. - Viết hàm tạo cấu trúc thời gian - Viết hàm in một cấu trúc thời gian theo dạng: giờ : phút : giây - Viết hàm so sánh hai cấu trúc thời gian Nhập một mảng gồm n cấu trúc thời gian, hãy sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. Câu IV (3 điểm): Lập hàm tính n!. Áp dụng để lập hàm tính tổ hợp chập k của n. Cho một tệp văn bản, mỗi dòng chứa 2 số k và n. Hãy tính C kn của các cặp số k và n đọc ra từ tệp trên. Kết quả đưa vào một tệp văn bản khác, mỗi dòng gồm: k n Cnk
  10. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 10 Câu I (2 điểm): Viết hàm nhập mảng trả về địa chỉ của phần tử đầu tiên của mảng một chiều Câu II (2 điểm): Viết chương trình sắp xếp một mảng xâu họ và tên theo thứ tự tự điển của tên Câu III (3 điểm): Cho kiểu cấu trúc ngày tháng gồm ba trường: ngày, tháng, năm. - Viết hàm tạo một cấu trúc kiểu ngày tháng - Viết hàm in một cấu trúc kiểu ngày tháng: ngày - tháng - năm - Viết hàm so sánh hai cấu trúc kiểu ngày tháng Nhập một mảng gồm n cấu trúc ngày tháng, hãy sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần. Câu IV (3 điểm): Lập chương trình có hàm tính số ngày của một tháng. Áp dụng để tính ngày của các tháng trong một năm bất kỳ và ghi kết quả vào một t ệp văn b ản theo quy tắc: Số ngày Tháng Năm
  11. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 11 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính số pi theo công thức pi/4 = 1 - 1/3 + 1/5 - 1/7 + …, với độ chính xác epxilon = 0.001 Câu II (2 điểm): Nhập một xâu ký tự gồm các chữ cái. Hãy đếm xem mỗi loại chữ cái có mặt trong xâu xuất hiện bao nhiêu lần (không phân biệt chữ hoa và chữ thường) Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc phân số PS như sau: struct PS{int tu, mau;}; - Viết hàm tìm UCLN của hai số nguyên dương - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm tối giản phân số - Viết hàm in phân số theo dạng a/b, với a là số nguyên, b là số nguyên dương - Viết hàm tính tổng hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản - Viết hàm tính hiệu hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản Viết chương trình nhập hai phân số và in tổng và hiệu của chúng Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản gồm các số nguyên khác không. Hãy đọc tệp và đưa các số nguyên dương và các số nguyên âm vào hai tệp nhị phân khác nhau. Cho hiện nội dung của hai tệp lên màn hình.
  12. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 12 Câu I (2 điểm): Viết hàm kiểm tra xem một số nguyên x có mặt trong một mảng một chiều gồm n số nguyên hay không? Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập vào một xâu ký tự bao gồm các từ và các dấu cách trống tuỳ ý. Hãy xoá bỏ các dấu cách trống đầu xâu, cuối xâu và các dấu cách trống không cần thiết giữa các từ sao cho các từ trong xâu chỉ cách nhau một dấu cách trống. Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc phân số PS như sau: struct PS{int tu, mau;}; - Viết hàm tìm UCLN của hai số nguyên dương - Viết hàm tạo phân số - Viết hàm tối giản phân số - Viết hàm in phân số theo dạng a/b, với a là số nguyên, b là số nguyên dương - Viết hàm tính tích hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản - Viết hàm tính thương hai phân số, kết quả trả về phân số tối giản Viết chương trình nhập hai phân số, in tích và thương của chúng Câu IV (3 điểm): Tao tệp nhị phân gồm các số thực. Hãy đọc nội dung của tệp ra màn hình và cho biết giá trị lớn nhất và nhỏ nhất có mặt trong tệp.
  13. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 13 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính ex theo công thức sau: ex = 1 + x + x2/2! + x3/3! + …, với độ chính xác epxilon = 0.001 Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập vào một mảng a gồm n phần tử, sau đó xây dựng mảng một chiều b gồm tất các những phần tử đại diện lấy từ mảng a Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc số phức SP như sau: struct SP{float thuc, ao;}; - Viết hàm tạo số phức - Viết hàm in số phức dạng theo a + i*b - Viết hàm tính tổng hai số phức Viết chương trình nhập hai số phức và in tổng của chúng Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản gồm n dòng, mỗi dòng là một xâu nhị phân. Viết hàm đổi một xâu nhị phân ra số nguyên. Áp dụng hàm đó để đ ổi các xâu trong t ệp trên ra số nguyên, kết quả cho hiện lên màn hình Xâu nhị phân ----------> Số nguyên tương ứng
  14. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 14 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính bội chung nhỏ nhất của hai số nguyên dương a, b. Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số nguyên sau đó sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. Nhập một số nguyên x vào từ bàn phím, hãy chèn giá trị x vào mảng sao cho không làm thay đổi thứ tự sắp xếp của mảng. Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc số phức SP như sau: struct SP{float thuc, ao;}; - Viết hàm tạo số phức - Viết hàm in số phức theo dạng a + i*b - Viết hàm tính hiệu hai số phức Viết chương trình nhập hai số phức và in hiệu của chúng Câu IV (3 điểm): Cho một tệp văn bản gồm n dòng, mỗi dòng gồm m số nguyên. Hãy đọc nội dung của tệp vào một mảng hai chiều gồm n hàng và m cột sau đó cho biết giá trị lớn nhất và nhỏ nhất có mặt trong mảng
  15. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 15 Câu I (2 điểm): Viết hàm cho biết một số nguyên dương n có bao nhiêu chữ số lẻ khác nhau. Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập vào một ma trận vuông, hãy chuyển tất cả các phần tử có giá trị tuyệt đối lớn nhất của mỗi hàng về phần tử đường chéo chính. Câu III (3 điểm): Chỉ sử dụng một con trỏ có kiểu cấu trúc sinh viên gồm các trường: họ tên, tuổi, điểm lý thuyết, điểm thực hành, điểm trung bình, trong đó: điểm trung bình = (điểm lý thuyết + điểm thực hành*2)/3 Hãy nhập vào 5 sinh viên và cho biết sinh viên có điểm trung bình cao nhất. Câu IV (3 điểm): Tạo một tệp nhị phân gồm các số nguyên không âm. Lập hàm đổi số nguyên ra xâu hecxa. Áp dụng hàm đó để đổi các số nguyên trong tệp trên ra xâu hecxa, ghi kết quả vào một tệp văn bản, mỗi dòng gồm: Số tự nhiên ------> Xâu hecxa tương ứng
  16. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 16 Câu I (2 điểm): Viết hàm thực hiện việc đổi chỗ giá trị của 2 biến a và b cho nhau. Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập vào 2 dãy số nguyên a1, a2, …, an và b1, b2, …, bn. Hãy kiểm tra xem có phải hai dãy trên chỉ khác nhau về trật tự sắp xếp các phần tử hay không? Câu III (3 điểm): Viết chương trình tạo mảng gồm n phần tử, mỗi phần tử có kiểu cấu trúc cán bộ gồm ba trường: họ tên, hệ số lương, lương, trong đó: lương = hệ số lương * 350000. Sắp xếp lại mảng theo thứ tự tăng dần của lương. Nhập thông tin cho một người, hãy chèn người này vào mảng sao cho vẫn đảm bảo tính sắp tăng của lương. Câu IV (3 điểm): Cho một tệp văn bản gồm các xâu ký tự. Lập hàm để kiểm tra một từ nhập vào từ bàn phím có mặt trong tệp đó hay không.
  17. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 17 Câu I (2 điểm): Viết hàm trả về số Fibonaxi thứ n, với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập và xem mảng hai chiều nhờ con trỏ, sau đó cho biết giá trị lớn nhất, các vị trí đạt giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, các vị trí đ ạt giá trị nhỏ nhất trong mảng Câu III (3 điểm): Cho cấu trúc thí sinh gồm các trường: họ và tên, số báo danh, ngày sinh, quê quán, tổng điểm, trong đó số báo danh được đánh tự động bằng cách: số báo danh = “DHV” + số thứ tự nhập vào của thí sinh. Nhập mảng gồm n cấu trúc thí sinh, nhập điểm chuẩn vào từ bàn phím, hãy lọc và in ra màn hình những người có tổng điểm ≥ điểm chuẩn. Câu IV (3 điểm): Lập hàm để tính số từ trong một xâu ký tự (dấu ngăn cách từ bao gồm: dấu cách trống, dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu chấm than, dấu chấm hỏi). Áp dụng để đếm số từ của một tệp văn bản gồm các xâu ký tự.
  18. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 18 Câu I (2 điểm): Viết hàm tính tổng n số Fibonaxi đầu tiên với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập và xem mảng một chiều nhờ con trỏ, sau đó cho biết mỗi loại giá trị có mặt trong mảng xuất hiện bao nhiêu lần. Câu III (3 điểm): Tạo mảng gồm n phần tử, mỗi phần tử có kiểu cấu trúc học sinh gồm ba trường: họ tên, ngày sinh, lớp. Hãy sắp xếp mảng theo thứ tự alphabe c ủa tên. Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản gồm n dòng, mỗi dòng là một xâu hecxa. Viết hàm đổi một xâu hecxa ra số nguyên. Áp dụng hàm đó để đổi các xâu trong tệp trên ra số nguyên, kết quả cho hiện lên màn hình Xâu hecxa ----------> Số nguyên tương ứng
  19. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 19 Câu I (2 điểm): Viết hàm trả về số nguyên tố sát sau số nguyên dương n Câu II (2 điểm): Viết chương trình kiểm tra xâu "hello" có trong xâu s hay không (không phân biệt chữ hoa và chữ thường) Câu III (3 điểm): Cho kiểu cấu trúc thời gian gồm ba trường: giờ, phút, giây. - Viết hàm tạo cấu trúc thời gian - Viết hàm in một cấu trúc thời gian theo dạng: giờ : phút : giây - Viết hàm so sánh hai cấu trúc thời gian Nhập một mảng gồm n cấu trúc thời gian, hãy sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. Câu IV (3 điểm): Tạo tệp cấu trúc lưu trữ sinh viên của một lớp. Mỗi sinh viên gồm họ tên, tuổi, điểm kỳ 1, điểm kỳ 2, điểm trung bình cả năm, xếp loại, trong đó: điểm trung bình cả năm = (điểm kỳ 1 + điểm kỳ 2 *2 ) / 3 "Giỏi" nếu điểm trung bình cả năm>=8.0 xếp loại = "Khá" nếu 7.0
  20. ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - KHÓA 44A CNTT Thời gian làm bài: 70 phút Họ và tên sinh viên: ……………………………………………. Lớp:…………… ĐỀ SỐ 20 Câu I (2 điểm): Viết hàm trả về số n nguyên dương nhỏ nhất sao cho tổng s = 1 + 1/2 + 1/3 + . . . + 1/n > a, với a là số thực dương nhập vào từ bàn phím. Câu II (2 điểm): Viết chương trình nhập vào một mảng hai chiều a gồm n hàng m cột. Hãy xây dựng mảng một chiều b gồm các phần tử là những phần tử lớn nhất trên mỗi hàng của mảng a. Câu III (3 điểm): Cho kiểu cấu trúc ngày tháng gồm ba trường: ngày, tháng, năm. - Viết hàm tạo một cấu trúc kiểu ngày tháng - Viết hàm in một cấu trúc kiểu ngày tháng: ngày - tháng - năm - Viết hàm so sánh hai cấu trúc kiểu ngày tháng Nhập một mảng gồm n cấu trúc ngày tháng, hãy sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần. Câu IV (3 điểm): Cho tệp văn bản chứa các số tự nhiên. Lập hàm trả về kiểu số nguyên để xác định xem một số tự nhiên có phải là số nguyên tố hay không. Hãy áp dụng hàm đó để tìm các số nguyên tố trong tệp trên và đưa các số nguyên tố ra màn hình, mỗi dòng 10 số.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2