intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng dụng thuật toán K-mean trên Spark để phân khúc khách hàng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong nghiên cứu này, quy trình phân khúc khách hàng được thực hiện bằng cách khám phá dữ liệu lịch sử giao dịch của khách hàng tại công ty bán lẻ trực tuyến, triển khai thuật toán phân cụm K-Means trên Spark cùng với việc áp dụng RFM (Recency: Lần truy cập gần đây, Frequency: Tần suất, Money: Tiền tệ). Để xác định số cụm tối ưu đã sử dụng phương pháp Elbow Method.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng dụng thuật toán K-mean trên Spark để phân khúc khách hàng

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2