intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ trang trí Màu sắc trong trang trí

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

275
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ trang trí màu sắc trong trang trí', văn hoá - nghệ thuật, điêu khắc - hội họa phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ trang trí Màu sắc trong trang trí

  1. Tiết 11 - Vẽ trang trí Màu sắc trong trang trí I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắ m được sự đa dạng phong phú của các hình thức trang trí. - Ôn lạ i kiến thức về màu sắc. Nắ m được cách sử dụng màu sắc trong trang trí, xử lí các mảng màu. - Bài vẽ phong phú về hình thức, vận dụng được các màu đã học ở tiế t trước. - Giáo dục học sinh có ý thức tìm hiểu, sưu tầm các sản phẩm trang trí đẹp. Có ý thức tạo ra cái đẹp và thưởng thức cái đẹp. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Minh họa: Đầu báo, tranh cổ động, bài trang trí hình vuông, tròn… bìa sách, cái ly, chén, tách. - Bài vẽ trang trí sưu tầ m của học sinh. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạ y - học:
  2. HĐ Hoạt độ ng của Minh Thờ Hoạt động của giáo viên họa i học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh các hình thức - Quan sát minh hoạ . Một động trang trí: số bài - Nêu được một số - Cho học sinh xem hình minh họa. vẽ hình thức trang trí: 1 trang - Đặt vấn đề: Em hãy nêu các đồ vật, Hình vuông, hình tròn (5’) trí cơ các loại sách báo và những sự vật ở cơ bản. Tích, chén, bản, xung quanh em đã được trang trí. đĩa… Báo, sách.. kiến trang trúc. - Quan sát kĩ 1 minh họa. Em hãy trí n/x: - Trang trí có trọng ứng tâm: thể hiện ở họa + Trang trí bằng hình gì? dụng tiế t, hình mảng có + Trang trí ở đâu? chính, có phụ. + Màu sắc ntn? - Giáo viên kết luận: Thế giới sắc màu phong phú và hấp dẫn …
  3. Hoạt Hướng dẫn học sinh tìm hiểu cách Bảng - Xem minh họa. động sử dụng màu. - Đọc SGK: minh - Có những màu nào em đã học? hoạ - NX, ghi nhớ các đặc 2 điểm trang trí: (10’) - Các màu trên cho em cảm giác các ntn? loạ i + Màu sắc hài hòa, rõ màu, - Cho học sinh quan sát minh họa, trọng tâm. Có đậm gam nhạt… chỉ ra: Bài rực rỡ, bài êm dịu, bài vẽ màu thì tương phản mạnh mẽ ( ví dụ + Thuận mắ t, hợp lí. đã tranh cổ đ ộng cống hiể m họa ma + Mảng màu tô đều, học túy) rõ. tiết 10 Hoạt Hướng dẫn học sinh làm bài: Thực hành vẽ 1 bài tự Giáo Nhắc hs chú ý hình mảng, bố cục, chọn hình thức trang viên động họa tiết cần sắp xếp hợp lí, có ý trí mà em thích. vẽ 3 thức. Không chép các minh họa làm ví (20’) SGK hoặc chép nguyên hình trang dụ trí các sản phẩ m em đã học.
  4. Đánh giá kết quả học tập của học - Nhận xét về nội Bài Hoạt sinh: vẽ dung, về họa tiết, hình vẽ trang trí… của động - Thu chọn lọc một số bài. học - Tập đánh giá xếp thứ - Cho học sinh quan sát, nhận xét. 4 sinh tự bài. - Nhận xét và kết luận về bài học. (4’) trên lớp * Dặn dò – BTVN: - Trang trí một đồ vật khác mà em thích. Hoàn thành màu sắc. - Xem nộ i dung bài 12: Mộ t số công trình mĩ thuật thời Lý. Sưu tầm tranh, ảnh mimh họa 1 số công trình tiêu biểu thời Lý. - Trả lời câu hỏi SGK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2