intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Viết quảng cáo

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

51
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích: thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ mà ham thích mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Viết quảng cáo

  1. I.Vai trò của văn bản quảng cáo 1. Văn bản quảng cáo trong đời sống Hãy đọc các mẫu quảng cáo sau đây và trả lời câu hỏi. a/ Các văn bản trên quảng cáo sản phẩm gì? b/ Anh (chị) thường gặp các loại văn bản đó ở đâu? c/ Hãy kể thêm một vài văn bản cùng loại?
  2. BAÙN MAÙY VI TÍNH Maùy môùi 100%, ñuùng haõng ThinkPad INTEL- IBM, laõi suaát thaáp, X40 thuû tuïc ñôn giaûn, tieàn traû tröôùc thaáp. Lieân heä: Coâng ty X, soá nhaø…, phoá…,Thaønh phoá Hoà Chí Minh. Ñieän thoaïi:…
  3. PHOØNG KHAÙM ÑA KHOA H.D -Khaùm chöõa beänh theo yeâu caàu - Do taäp theå giaùo sö, baùc só gioûi cuûa caùc beänh vieän trung öông ñaûm nhaän. - Vôùi trang thieát bò khaùm chöõa beänh ñoàng boä, hieän ñaïi. Chính xaùc, nhanh choùng, giaù caû hôïp lyù. -Soá 5, ñöôøng…, TP. Haø Noäi. -Ñieän thoaïi:… Di ñoäng:…
  4. Áp phích QC ngoài trời
  5. Quảng cáo trên web, báo mạng
  6. Mo ä t v a ø i v a ê n b a û n q u a û n g c a ù o c u ø n g lo a ïi? Vaên baûn quaûng caùo xe hôi, vaên baûn quaûng caùo dầu gội,….
  7. I.Vai trò của văn bản quảng cáo 1. Văn bản quảng cáo trong đời sống 2. Yêu cầu chung của VBQC Thảo luận nhóm:
  8. I.Vai trò của văn bản quảng cáo 1.VBQC trong đời sống 2.Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo Nhiều tính từ Chia thành các chỉ phẩm chất phần rõ ràng gây ấn tượng mạnh, dễ hiểu. Hình ảnh Câu văn minh họa ngắn gọn, súc tích
  9. I.Vai trò của văn bản quảng cáo 1.VBQC trong đời sống 2.Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo Một VBQC thường có 5 phần: Tên hàng hóa, dịch vụ Chất lượng, uy tín Điều kiện ưu đãi (nếu có) Địa chỉ, điện thoại..
  10. Xem gợi ý SGK và cho biết hai mẫu quảng cáo sau đây có mặt nào chưa đạt yêu cầu? Coâ aáy treû. Coâ aáy ñeïp. Coâ aáy laø sinh vieân. Coâ aáy thích theå thao.Coâ aáy thích mua saém. Coâ aáy thích gaëp gôõ baïn beø.Cuõng nhö A - Mình vöøa chuïp uoáng nöôùcñaáy. caùc baïn, coâ aáy aûnh höông giaûi khaùt X B- Ai? Höông haû? Caäu coù bieát bieät danh cuûa coâ aáy laø gì khoâng? “Haéc coâ nöông” ñaáy! ( Hö ô n g x u a á t h ie ä n ) A- Ñöøng goïi coâ aáy laø “Haéc coâ
  11. Coâ aáy treû. Coâ aáy ñeïp. Coâ aáy laø sinh vieân. Coâ aáy thích theå thao. Coâ aáy thích mua saém. Coâ aáy thích gaëp gôõ baïn beø. Cuõng nhö caùc baïn, coâ aáy uoáng nöôùc =>Dài dòng, không thấy được tính ưu việt của sản giaûi khaùt X chuïp aûnh höông ñaáy. A - ẩm. vöøa ph Mình B- Ai? Höông haû? Caäu coù bieát bieät danh cuûa coâ aáy laø gì khoâng? “Haéc coâ nöông” ñaáy! ( Hö ô n g x u a á t h ie ä n ) A- Ñöøng goïi coâ aáy laø “Haéc coâ nöông” = > Qu a ù c ö ô ø n g ñ ie ä unöông” ñaáy. g c u û a nöõa nghe! “Baïch coâ c o â n g d u ïn s a û n p h a å m k h ie á n n g ö ô ø i n g h e k h o ù t in .
  12. I.Vai trò của văn bản quảng cáo 1.VBQC trong đời sống 2.Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo Độc đáo, gây ấn tượng Nội Trọng tâm dung Ưu v i ệt , t h u ần p h o n g m ỹ thông tin t ục Th u y ết p h ục YÊU CẦU Tính Ng o â n n g ö õ n g a é n g o ïn , s u ù c t íc h , m ô ù i m e û , t a ïo a á n CỦA hấp dẫn t ö ô ïn g . VBQC Tính Ta ïo ñ ö ô ïc n ie à m t in n ô i n g ö ô ø i thuyết n g h e , n g ö ô ø i ñ o ïc . phục
  13. I.Vai trò của văn bản quảng cáo II. Cách viết văn bản quảng cáo 1 . Xa ù c ñ ò n h n o ä i d u n g quaûng caùo Đ Ề: Vi ết q u ản g cáo c h o s ản p h ẩm ra u s ạc h Th e å h ie ä n ro õ t ín h ö u Ra u s a ïc h c o ù v ie ä t c u û a s a û n n h ö õ n g ö u ñ ie å m g ì p h a å m : c h a á t lö ô ïn g , s o v ô ù i ra u b ìn h g ia ù t h a ø n h , s ö ï t ie ä n thö ô ø ng ve à caùc lô ïi. m aë t: chaê m boùn, s ö û d u ïn g t h u o á c b a û o v e ä t h ö ïc v a ä t ,
  14. I.Vai trò của văn bản quảng cáo II. Cách viết văn bản quảng cáo 2 . Ch o ïn h ìn h t h ö ù c q u a û n g c a ù o Phương pháp trình bày - Quy nạp - So sánh Từ ngữ khẳng định tuyệt đối, câu khẳng định. Kết hợp tranh ảnh, hình thức trình bày.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2