intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Website: Tăng khả năng giao dịch

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuy cũng là website giới thiệu, nhưng nếu các năm trước khách hàng thường đặt làm website đơn giản thì trong năm 2006 này, khách hàng yêu cầu thực hiện web động. Điều này cho thấy nhận thức của DN về vai trò của web đã được nâng lên một mức. Hơn nữa, chọn xây dựng web động, DN có thể chủ động cập nhật thông tin mà không bị phụ thuộc vào đơn vị thiết kế web. Chính vì thế, các tính năng cập nhật thông tin theo công nghệ tòa soạn điện tử và cập nhật danh mục sản...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Website: Tăng khả năng giao dịch

  1. Website: Tăng khả năng giao dịch Tuy cũng là website giới thiệu, nhưng nếu các năm trước khách hàng thường đặt làm website đơn giản thì trong năm 2006 này, khách hàng yêu cầu thực hiện web động. Điều này cho thấy nhận thức của DN về vai trò của web đã được nâng lên một mức. Hơn nữa, chọn xây dựng web động, DN có thể chủ động cập nhật thông tin mà không bị phụ thuộc vào đơn vị thiết kế web. Chính vì thế, các tính năng cập nhật thông tin theo công nghệ tòa soạn điện tử và cập nhật danh mục sản phẩm được nhiều DN quan tâm nhất. Nhờ các công cụ này, DN chỉ cần một người quản lý web, cập nhật tin tức. Các tính năng tích hợp vào hệ thống tìm kiếm Google, Yahoo, đếm số người truy cập, bình chọn... cũng được nhiều DN sử dụng. Một xu hướng nữa là xây dựng sàn giao dịch điện tử hoặc website kết hợp chức năng mua - bán qua mạng. Đây là web động, tích hợp thêm công cụ giới thiệu sản phẩm, mua bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn ít khách hàng loại này yêu cầu tích hợp thêm tính năng thanh toán trực tuyến mặc dù đây sẽ là chức năng quan trọng cho sự phát triển website và hoạt động qua mạng của DN sau này. Mặc dù ý thức về khả năng quảng bá hình ảnh DN, sản phẩm qua web của DN đã được nâng lên một mức nhưng khi bắt tay xây dựng, nhiều DN vẫn chưa định hướng rõ ràng. Ông Mai Xuân Khôi chia sẻ: "DN thường không có người trực tiếp phụ trách việc chuẩn bị nội dung hình ảnh để đưa lên website, nên thông tin và hình ảnh DN cung cấp đôi khi chắp vá, không đồng
  2. bộ". Về vấn đề này, ông Lê Hải Bình nhận xét: "Rất nhiều DN muốn xây dựng website nhưng chưa hình dung mình sẽ xây dựng gì, do đó, họ khá chậm chuẩn bị nội dung cho website. Về phía nhà cung cấp, chúng tôi luôn tư vấn miễn phí nội dung và cách thức xây dựng website cho DN. Nhưng sẽ thuận tiện hơn nếu chúng tôi được tiếp xúc trực tiếp với người quản lý DN và từng bộ phận trong DN khi làm nội dung". Khi mức độ phổ cập Internet ngày càng tăng và chi phí giao dịch giảm đi, rất nhiều DN đã nhận thấy tác dụng của việc tiếp thị hình ảnh DN, sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua thư điện tử. Phải công nhận từ góc độ kinh doanh, việc gửi thư điện tử QC cùng một lúc đến nhiều người khác nhau là một công cụ tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp. Nói cách khác, đây là một cách đa dạng hóa kênh QC. Tuy nhiên, QC thương mại thông qua thư điện tử khác với QC thương mại thông thường là động chạm đến quyền riêng tư của người nhận QC. Nếu người tiêu dùng phải nhận quá nhiều thư điện tử QC đối với những mặt hàng mà mình không quan tâm, không có nhu cầu thì đó sẽ là một sự khó chịu, thậm chí làm ảnh hưởng đến băng thông đường truyền, dung lượng hộp thư điện tử của người nhận. Do vậy, cần phải có quy định pháp lý điều chỉnh hoạt động này. Xu hướng quy định như trên được giới chuyên môn gọi là opt-in. Bên cạnh đó còn có opt-out. Theo xu hướng này, DN được gửi thư QC lần đầu tiên, sau đó nếu người nhận từ chối nhận tiếp thì phải tôn trọng quyết định của người nhận. Ở Việt Nam, các DN đang trong giai đoạn đầu tiếp cận thương
  3. mại điện tử, quy định theo hướng opt-in sẽ là quá chặt chẽ, hạn chế khả năng của DN sử dụng một kênh tiếp thị tiềm năng, vì vậy chúng tôi đi theo hướng opt-out. Các DN cần hình thức QC hiệu quả chứ không cần QC rẻ. Nếu e-mail của bạn có 5 người click vào trên 1000 thư là hiệu quả quá cao. Tuy nhiên, tính toán này phi thực tế. Theo tôi, mức khả thi hiện nay chỉ là 1/1000 và vẫn tiếp tục giảm nhanh. Gửi 1 triệu thư chưa chắc đã bán được 1 sản phẩm, đó là thực tế. Các DN sẽ mau chóng nhận ra hình thức QC qua e-mail không hiệu quả. Nếu để ý, họ sẽ thấy rất hiếm sản phẩm nào quảng bá dài hơi theo kiểu này (mặc dù chi phí rẻ như vậy thừa sức để QC dài kỳ). Mặt khác, thương hiệu của sản phẩm qua hình thức gửi e-mail khó lòng tăng dần mà ngược lại có thể giảm dần theo thời gian (do số người ác cảm tăng mạnh). Vậy là ngược với nguyên lý của QC là bồi đắp thương hiệu đi lên theo thời gian.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2