intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

WOM Marketing

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

80
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều này là thường xuyên đến nỗi chúng ta bắt đầu cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú muốn nghe thấy nữa. Chỉ có khoảng 14% trong số những chiến dịch quảng cáo thông thường hiện nay còn có chút ảnh hưởng, theo Tờ Tuần San Tiếp Thị (Marketing Week). Để làm đơn giản nó, chúng ta lại đâm ra mệt mỏi và tỏ ra hoài nghi,chỉ trích đối với những thủ thuật quảng cáo cũ rích mang tính truyền thống đó. Thế nhưng những gì chúng ta thật sự tin tưởng chỉ là một sự giới thiệu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: WOM Marketing

  1. WOM Marketing Điều này là thường xuyên đến nỗi chúng ta bắt đầu cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú muốn nghe thấy nữa. Chỉ có khoảng 14% trong số những chiến dịch quảng cáo thông thường hiện nay còn có chút ảnh hưởng, theo Tờ Tuần San Tiếp Thị (Marketing Week). Để làm đơn giản nó, chúng ta lại đâm ra mệt mỏi và tỏ ra hoài nghi,chỉ trích đối với những thủ thuật quảng cáo cũ rích mang tính truyền thống đó. Thế nhưng những gì chúng ta thật sự tin tưởng chỉ là một sự giới thiệu mang tính cá nhân. Truyền khẩu theo hướng tích cực luôn luôn là “Chén Thánh” (Holy Grail) đối với các nhà quảng cáo.Theo một tỷ lệ đáng tin cậy thì nó luôn được xếp lên hàng đầu trong khi những mẫu quảng cáo trên tivi hay truyền thông mang tính truyền thống lại rớt xuống hạng chót, theo lời nhận định của tác giả quảng cáo Tom Himpe. Hiện nay, tại Mĩ và Canada,hình thức tiếp thị truyền miệng (WOM) đã được thiết lập và nó đang dần tiến vào nước Anh, tờ tạp chí này tiết lộ. Và điều này có nghĩa là những lời nói bông đùa bạn nói với người bạn của mình tại quán rượu vào các buổi tối thứ sáu có thể sẽ nhanh chóng chuyển thành những lời chào hàng ba hoa, rỗng tuếch. Hình thức tiếp thị truyền khẩu chính là khi những người tình nguyện không lương được gửi cho những sản phẩm mới,và khi họ vẫn duy trì cuộc sống thường nhật của mình và điều này sẽ khiến cho họ có thời gian và điều kiện để kể cho gia đình và bạn bè của mình, thậm chí là với những người hoàn toàn xa lạ những gì mà họ suy nghĩ về những sản phẩm mới đó. Chúng có
  2. thể là bất cứ thứ gì, từ những chiếc điện thoại di động đắt tiền cho đến những cây xúc xích. Thông điệp chân thật Những công ty sử dụng hình thức tiếp thị truyền khẩu (WOM) đang cố gắng một mực cho rằng WOM không phải là con virut hay là một loại hình tiếp thị bằng những lời đồn bởi vì những người tình nguyện ở đây (được xem như các nhà đại lý, người ủng hộ, nhà đại diện hoặc những người truyền tin) phải tuyên bố rằng họ là một phần trong một chiến dịch tiếp thị. Chính vì thế theo họ, WOM cũng gần như có nghĩa là một “sự truyền tin chân thật” vậy. Những nhà đại lý không được lên kịch bản hay được lệnh để truyền bá chỉ một thông điệp mang tính tích cực. Và họ cũng không được trả công vì điều này. Thay vào đó, họ sẽ nhận được những hàng mẫu miễn phí và điều này được ngành tiếp thị gọi là “sự phổ biền toàn xã hội”, và kèm theo đó là cảm giác thích thú, hồi hộp khi được trở thành một trong số những người được dùng thử sản phẩm mới. WOM đang thật sự diễn ra rất rầm rộ tại Hoa Kỳ, với 43% trong số 500 công ty Fortune đang áp dụng hình thức tiếp thị này vào năm 2007 (theo con số thống kê của Hiệp Hội Tiếp Thị Truyền Khẩu WOMMA). Một số chuyên gia của ngành công công nghiệp tin tưởng rằng WOM được tạo ra để trở thành một trong những phương tiện quảng cáo mạnh mẽ nhất. Một trong những công ty hàng đầu của Mỹ, BzzAgent cũng đang tham gia vào đội ngũ này , cùng với GroupM, một hang quảng cáo của Anh Quốc. Hãng này được đánh giá sẽ trở thành đại lí WOM đầu tiên có mặt tại Anh và
  3. có vài công ty hang đầu của Mĩ mời vừa đăng kí vào, trong đó có một công ty FTSE 100. Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra là tại sao phải làm như thế? Điều này trở nên thật dễ hiểu khi những sản phẩm mới này là chiếc điện thoại di động đời mới nhất hay chiếc quần jeans hợp mốt; hay thậm chí là một chiếc dao cạo. bàn chải đánh răng, kẹo bánh và ngay cả những cục pho mát. Chính điều này dường như đã làm cho mọi người thích tin cậy vào WOM. Tại Mỹ, theo thống kê của BzzAgent, một tuần có khoảng 5,000 người đồng ý đăng kí trở thành thành viên của nó. Hiện tại, theo sự ước tính của công ty này, nó đang có một mạng lưới khoảng hơn 250,000 người đại diện. Điều này thậm chí còn chưa được tuyên bố chính thức nhưng đã có khoảng 260 công ty ở Anh có nhu cầu trở thành những nhà đại lý trong khoảng thời gian WOM tới Anh mới vài ngày. Theo lời nhận định của các chuyên gia thì WOM dường như đang được xem là một cuộc làm ăn lớn, nó đang xâm nhập hầu hết mọi mặt trong cuộc sống hang ngày của chúng ta, và nó thật sự cũng là kết quả có được từ sức mạnh của sự tiêu thụ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2