intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

XÂY DỰNG - Chương 10

Chia sẻ: Nguyen Thanh Nhan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

155
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch marketing (MP- Marketing Plan), là văn bản cụ thể hoá chiến lược marketing với sự chi tiết về lịch trình, ngân sách, nhân sự, phương cách triển khai chiến lược và cách thức kiểm tra kết quả của kế hoạch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: XÂY DỰNG - Chương 10

  1. MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 10 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING
  2. CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU • KẾ HOẠCH MARKETING • CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING • CÁC THÀNH PHẦN CỦA KẾ HOẠCH MARKETING
  3. I. KẾ HOẠCH MARKETING • Kế hoạch marketing (MP- Marketing Plan), là văn bản cụ thể hoá chiến lược marketing với sự chi tiết về lịch trình, ngân sách, nhân sự, phương cách triển khai chiến lược và cách thức kiểm tra kết quả của kế hoạch. • Chương trình marketing (MPr- Marketing Program), là sự phối hợp tất cả các kế hoạch marketing của doanh nghiệp thành một kế hoạch chung.
  4. II. Các bước xây dựng kế hoạch marketing Mục tiêu và sứ Chiến lược Chiến lược Chiến lược Chi mạng của doanh doanh kinh doanh Marketing nghiệp nghiệp KIỂM TỔ CHỨC CHƯƠNG KẾ HOẠCH CH THỰC HIỆN TRA TRÌNH MARKETING MARKETING
  5. III. Các thành phần cơ bản của kế hoạch marketing 1. TOÙM LÖÔÏC NOÄI DUNG 5. PHÂN TÍCH SWOT 2. TOÂN CHÆ HOAÏT 6. MUÏC TIEÂU MARKETING ÑOÄNG 7.CHIEÁN LÖÔÏC MARKETING 3. PHAÂN TÍCH MOÂI TRÖÔØNG MARKETING 7.1 Chieán löôïc caïnh 3.1 Tình hình thò tröôøng tranh chung 7.2 Ñònh vò 3.2 Thò tröôøng saûn phaåm 7.3 Chieán löôïc marketing hieän taïi hoãn hôïp 3.3 Tình hình ñoái thuû 1. TÌNH HÌNH NOÄI BOÄ 8.TOÅ CHÖÙC VAØ THÖÏC HIEÄN 4.1 Keát quaû kinh doanh 8.1 Keá hoaïch hoaït 4.2 Phaân tích nhöõng vaán ñoäng ñeà chieán löôïc 4.3 Möùc ñoä hieäu quaû cuûa
  6. 1. TÓM LƯỢC • Tổng quan về thị trường mục tiêu (tốc độ tăng trưởng, tiềm năng thị trường mục tiêu) • Cạnh tranh trên thị trường, đối thủ cạnh tranh trực diện, đối thủ tiềm ẩn • Định vị sản phẩm/nhãn hiệu trên thị trường mục tiêu • Ngân sách marketing triển khai kế hoạch  Ví dụ: Hạt nêm Good Cook
  7. 2. TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG • Tương ứng với phần định vị • Phù hợp với lợi ích cốt lõi của sản phẩm • Tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu  Good Cook giúp nấu ăn như một thú tiêu khiển
  8. PHAÂN TÍCH MOÂI TRÖÔØNG MARKETING 3.1 Tình hình thò tröôøng chung  Daân soá, toác ñoä taêng tröôøng, di cö, ñoâ thò hoùa  Thu nhaäp, möùc soáng, gia ñình,…  Loái soáng, söï phaùt trieån trong cuoäc soáng  Xu höôùng tieâu duøng, xu höôùng chi tieâu  Caùc vaán ñeà xaõ hoäi, daân cöù ñang quan taâm (vaên hoùa, yù teá, chính trò, phaùp luaät, kinh teá,…)
  9. • 3 . 2 Th ò t rö ô ø n g s a û n p h a å m k in h d o a n h  Mo â t a û c a ù c s a û n p h a å m k in h d o a n h c u ø n g lo a ïi ( ñ a ë c ñ ie å m , t h ò t rö ô ø n g - k h a ù c h h a ø n g m u ïc t ie â u , lô ïi t h e á , k h a ù c b ie ä t c u û a s a û n p h a å m , …)  N h u c a à u t h ò t rö ô ø n g m u ïc t ie â u v e à s a û n phaåm  Ca û m n h a ä n v a ø ñ a ù n h g ia ù c u û a k h a ù c h haøng ve à s aûn phaåm  Xu h ö ô ù n g p h a ù t t rie å n v a ø t o á c ñ o ä t a ê n g t rö ô û n g c u û a t h ò t rö ô ø n g ñ o á i v ô ù i s aûn phaåm
  10. 4. TÌNH HÌNH NOÄI BOÄ 4.1. Kết quả kinh doanh:  Kết quả kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận, tốc ñoä taêng tröôûng,…)  Kết quả marketing (ñoä nhaän bieát thöông hieäu, uy tính thöông hieäu,…) 4.2 Phaân tích nhöõng vaán ñeà chieán löôïc  Muïc tieâu cuûa nhaõn hieäu/SP  Lôïi theá caïnh tranh
  11. 4.3 Hiệu quả của hoạt động marketing • Hoạt động, chương trình marketing (quy mô, loại hình, hình thức, sự đột phá, mới lạ) • Mức độ đạt mục tiêu mục tiêu đề ra • Mục tiêu các P 4.4 Bộ phận marketing • Bộ máy • Trình độ, năng lực, khả năng của bộ phận marketing • Kinh nghiệm, mức độ trãi nhiệm, uy tín.
  12. 5. PHÂN TÍCH SWOT
  13. 7. CHIẾN LƯỢC MARKETING 7.1 Chiến lược cạnh tranh (từ kết quả phân tích Swot, mục tiêu,…) 7.2 Định vị: • Khách hàng mục tiêu • Lợi ích cốt lõi • Lợi thế cạnh tranh 7.3 Chiến lược hỗn hợp (4P)
  14. 8. Tổ chức thực hiện 8.1 Kế hoạch hoạt động • Chi tiết cụ thể cho các chương trình về thời gian, nhân sự, công việc, cách thức triển khai,… 8.2 Ngân sách marketing Dự toán ngân sách cho từng hoạt động, chương trình marketing C ONG TY DEÄ M Y THAØ C NG Â TA NG OÂ B AN TIEÁ THÒSAÛ PHA Å M AY P N M CH ÖÔN G TR Ì N MA R KE TI N NA Ê 20 06 H G M MU Ï TI EÂ N A Ê 2006 : C U M Hoaø thieä heähoág nhaä dieä thöông hie . n n tn n n u ä Phaù t nthòtröôø t rieå ng. ÑA ÙH DAÁ SÖÏ TR L AÏ C UÛ TC TR EÂ THÒTRÖÔØ G NOÄÑÒ N U ÔÛ I A M N N I A. N OÄD UN G THÖÏ HI EÄ I C N: NOÄ D U G CHI I N TH ÔØGI AN ÖÏ HI EÄ Ñ V P. HÔÏ I TH C N P S TT MU Ï Ñ ÍCH C NS DÖÏCHI I Xaâ d ï g vaøquaû b aù h ôn gh ieä y ön ng tö u 5,090,000 ,000 Xaâ d y öïng kieá truù t n c höôn g 1 25,000,000 hieä TC M u Thieáñoåhình aû h n a Thöông hieä treâ caù T ha t keá aâ Sloga uû ic u n c Quí 1 -2006 A gency B TTSPM y unc phöông t n , c c vat pha tro noi boä ng ieä aù ä m ng ä coâ å 300, 00,0 0 00 Chuaå hoù heä oá nhaä dieä ty: gheá aùcôøcaù logo ô caù vòtrí, baûg ñ, , c ûc n n a th ng n n 2 hieä,… u Quí 1 -2006 B TTSPM B NS t höôn hieä g u Caù cuoä thi,hoä thaû ve Thö c c i o à ông h u t ieä rong 20,000,000 noäboä oâg ty i cn Quí 3 -2006 B TTSPM V PÑT Bill board Quí 2 -2006 A gency B TTSPM 200, 00,0 0 00 Chuaå hoù thöô hieä treâ na ng un c c phöông tieä, vaäphaå maø aù nt m 3 Caù baûg hieä QC taï ca ñiem ba C o cn u iùåc n ù -op, c ng ty ñaõ c hieä treâ t oâ thöï n n hò 400, 00,0 0 00 V inatex, Cao Thaé ng t röôøg n Quí 1,2,3,4 B TTSPM A gency Cat alogu caù BST ec Quí 1 ,2,3,4 A gency B TTSPM 200, 00,0 0 00 T aøtrôï c c c i aù höông trình Quí 3 -2 ,4 006 B TTSPM A gency 600, 00,0 0 00 4 Truyen thong à â T ru n t ng quaû caù thöô hieä yeà hoâ ngo ng u Quí 1 ,2,3,4 B TTSPM A gency 1 ,000,000,000 Caù vaäphaå Qua g C a khaù : tôø ct m n û o ù c rôi, Q uí 2 -2 ,3 006 B TTSPM A gency 345, 00,0 0 00 POSM Q uí 1,2,3,4 B TTSPM A gency 100, 00,0 0 00 Tung s n p mmôù ( B S aû haå i4 T 5 Bieu die thô trang å n ã i ø Quí 2 -2 ,4 006 B TTSPM A gency , T. keá 100, 00,0 0 00 t rong naê ) m Ñ öa tin giôù th u B ; s n p mmôù i ieä ST aû haå i Quí 1 ,2,3,4 - B TTSPM A gency , T. keá 200, 00,0 0 00 4 Kyø i Chôï HV NC L C Hoä Quí 1 ,2,3,4 B TTSPM K DM 600, 00,0 0 00 6 Toå höù hoi chôï trieå laõ cc ä nm 2 ky HoäC hôïV FF øi Q uí 4 -200 6 B TTSPM K DM 300, 00,0 0 00 H aø vi NTD vaø aä b t thöông hieä nh nh n ieá u Quí 1 -200 6 B TTSPM A gency +K D M 300, 00,0 0 00 7 Nghie cöù thòt n âu röôøg n N gh n c u ph t trieå sa phaå m i (Hôïp taù Quí 1 ieâ öù aù nû n m ôù c ,2,3,4 - 400, 00,0 0 00 F adin) 2006 B TTSPM A gency +K DM II Ph aù trieå t hò trö ôøg no äñ ò t n n ia 2,910,000 ,000 T hieá keá huan cöû haø TCM t c å a ng Quí 1,2,3,4 - A gency B TTSPM 50,000,000 Cuû gcoá ø t trieå heä n va phaù n Söû chöõ Trun taâ kin doanh a a gmh Quí 1 -200 6 A gency B TTSPM + KDM 250, 00,0 0 00 8 t ng hoá H oï baù khai tröôn cöû haøg po gan Quí 1 -200 6 B TTSPM A gency +K DM 250, 00,0 0 00 K hu n maõ t yeá i heo muø v a uï Quí 1,2,3,4 - B TTSPM K DM 1,000,000,000 c a h n g t doanh öû aø öï Môû i 3 cöû haøg ( 2 TP.HCM - 1 Haø i) môù an Noä Quí 1,2,3,4 - B TTSPM K DM 600, 00,0 0 00 9 Xaâ d y öïng heä ng Phaâ Phoá - Cöa ha g : 0 thoá n i ûø n 5 Quí 1,2,3,4 - B TTSPM K DM 200, 00,0 0 00 10 Hoã trang t - xuù tie baù haøg trôï rí cánnn Q uí 1,2,3,4 - B TTSPM A gency +K D 120, 00,0 0 00 11 Chaê s ù kha h haøg m oc c ù n Q uí 1,2,3,4 - B TTSPM K DM 140, 00,0 0 00 12 Löông NV Phaùtrieå thò tröôø g5 ng i * 2.000.000 * 12 thaùg t n n öôø n Q uí 1,2,3,4 - B TTSPM K DM 150, 00,0 0 00 II I Ch i phí döï ph oøg n 150,000 ,00 0 IV Toå g coä g n n 8,000,000 ,000 C HI PHÍ THU AÀ MA RKETI N ,000,000 N 5,090 G: G HI CHU Ù : PHA À C HI PHÍ PHA Ù TRIEÅ THÒTR ÖÔNG NOÄÑÒ NEÂ ÑÖÔÏC HAÏCH TOA Ù V AØ CHI PH BAÙ HAØ , N T N Ø IA N N O Í N NG T HA Y V Ì VA Ø C PHÍ M R KETI NG. O HI A
  15. 9. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ • So sánh kết quả thực hiện với mục tiêu đề ra • Phương pháp đánh giá • Cơ sở đánh giá • Kế hoạch đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2