intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xe ôm chuyên nghiệp

Chia sẻ: Sfdsf Sdfsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

65
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịch vụ cốt lõi: Vận chuyển hành khách và hành lý

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xe ôm chuyên nghiệp

  1. XE ÔM CHUYÊN NGHIỆP
  2. - Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. - Dịch vụ cốt lõi: Vận chuyển hành khách và hành lý - Dịch vụ bổ sung: Vận chuyển đồ, vận chuyển thư, bưu phẩm cho các công ty, dịch vụ chỉ đường, tư vấn khách hàng … - Khách hàng mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng vãng lai ở những nơi công cộng như bến tàu, bến xe, khách ở các khu vực đông dân cư …và khách hàng định kì có nhu cầu di chuyển thường xuyên như đưa đón con đi học, đi làm …. -Thời gian phục vụ của dịch vụ là 24 giờ / 7 ngày trừ những ngày lễ, ngày Tết. - Dịch vụ đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2012
  3. Trong vòng 6 tháng đầu sau khi chính thức đi vào hoạt động gia tăng số lượt khách di chuyển trong tháng lên 9.000 lượt, đảm bảo số lượng hợp đồng định kì kí kết đạt 150 – 200 hợp đồng. Nhận được quyền kinh doanh dịch vụ ở 20 bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội. MỤC TIÊU MARKETING
  4. Đối tượng nhận tin mục tiêu: Những khách hàng ở bến tàu bến xe, những học sinh nằm trong độ tuổi học Tiểu học và THCS, những gia đình có thu nhập ổn định trên 5.000.000đ/ tháng và những tổ chức có liên quan như Sở GTVT, chủ quản các bến xe, nhân viên các bến xe và các tổ chức khác …
  5. Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là khách hàng: Trong vòng 6 tháng kể từ ngày thành lập, đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục tiêu sử dụng thử dịch vụ và 5% trở thành khách hàng thường xuyên của công ty thông qua những việc sử dụng hiệu quả những công cụ truyền thông như quảng cáo, PR , marketing trực tiếp và xúc tiến bán … Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là các tổ chức liên quan: Trong vòng 3 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động, nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các tổ chức có thẩm quyền liên quan trên địa bàn TP. Hà Nội. Đảm bảo nhận được quyền khai thác dịch vụ ở 10 bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội thông qua các hoạt động PR. MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG
  6. Phân tích tình hình Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược
  7. Người dân Hà Nội hiện nay vẫn còn rất định kiến đối với dịch vụ xe ôm, đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng định kì, họ chưa đủ tin tưởng để giao người thân trong gia đình vào tay người lạ, nhất là đối với những gia đình có con trong độ tuổi học Tiểu học và THCS.
  8. Khác 20.63% Không hề lo lắng 1.59% Tùy hoàn cảnh 61.90% Rất lo lắng 15.87%
  9. -Nội bộ doanh nghiệp: Trong giai đoạn đầu công ty cần tuyển nhân viên mới để đào tạo và trở thành nhân viên chính thức. Đối tượng hướng đến là xe ôm tự do. - Khách hàng mục tiêu: Nhiều gia đình còn khó khăn trong việc đưa con đi học vào buổi sáng. Nhiều người già cũng có nhu cầu đi lại. Người dân Hà Nội còn có thái độ dè dặt chưa tin tưởng vào dịch vụ xe ôm. - Đối thủ cạnh tranh: Hơn 100 hãng taxi với hơn 14.000 phương tiện, 90% taxi hoạt động tại 9 quận nội thành (Pvmachino.com.vn). Số lượng xe ôm tự phát rất khó kiểm soát vì họ hoạt động không cần bất cứ giấy tờ gì, người chạy xe ôm chủ yếu là những người thất nghiệp tuổi thanh niên tới trung niên. Hiện nay xảy ra rất nhiều hành động không đẹp làm ảnh hưởng đến hình ảnh của xe ôm. Ngoài ra còn những dịch vụ xe ôm khác: Cokbi
  10. Công chúng nhận tin mục tiêu -Giới tài chính -Công chúng trực tiếp thuộc các phương tiện thông tin -Công chúng trực tiếp là các cơ quan Nhà nước và các tổ chức liên quan -Các nhóm công dân hành động: các công dân, những người đã từng sử dụng thử sản phẩm có phản ứng tôt sẽ có ảnh hường lớn đến những người khác. -Tổ chức người tiêu dùng, các nhóm bảo vệ môi trường: Các bến xe nhà ga, trường học bệnh viện ở Hà Nội
  11. KINH TẾ - XÃ HỘI - Mức thu nhập trung bình các hộ gia đình tăng - Sự dư thừa của taxi khiến Hà nội càng thiếu diện tích NHÂN KHẨU HỌC - Sự bùng nổ dân số - Số hộ gia đình, sô gia đình có nhiều hơn 2 con, số gia đình có con dưới 18 tuổi ngày càng nhiều - Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cũng đang tăng, lứa tuổi ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh vẫn còn nhiều nên số người già và tàn tật tương đối lớn.
  12. VĂN HÓA-CHÍNH TRỊ - Phong cách của người miền Bắc: Thích độc lập và dùng đồ riêng Tính cách chắc lép suy nghĩ nhiều trước khi ra quyết định MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường hiện nay vô cùng nặng nề đặc biệt là đến từ các nước đang phát triển có mật độ phương tiện giao thông cá nhân rất cao.
  13. LUẬT PHÁP Pháp luật quy định ngày càng chặt chẽ về những điều kiện khi tham gia giao thông đường bộ như: đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn trong máu … Thay đổi giờ đi học, giờ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân phối của dịch vụ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ Phát triển của thiết bị tiết kiệm xăng Phát triển của các loại xe thân thiện với môi trường Phát triển của xăng sinh học E5
  14. Phân tích tình hình Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược
  15. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN MỤC TIÊU Học sinh tiểu học và trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, những gia đình con thuộc độ tuổi học tiểu học và trung học có thu nhập ổn định trên 5 triệu đồng/tháng.
  16. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN MỤC TIÊU Với đối tượng nhận tin mục tiêu là những ông bố, bà mẹ trong gia đình: - Là những gia đình có công việc ổn định, điều kiện thu nhập khá, có khả năng chi phí chi phí cố định cho dịch vụ - Những người trưởng thành trong gia đình như bố, mẹ đi làm liên tục và không có thời gian đưa đón con cái họ đến trường - Với những người như họ thì việc tin tưởng giao con cái mình cho người ngoài trước những vấn đề xã hội liên tục diễn ra là việc rất khó khăn Với đối tượng là học sinh Tiểu học và THCS: - Đa số là những người không chưa có kiến thức xã hội, chưa đủ nhận thức, bị ảnh hưởng nhiều bởi gia đình…
  17. Mục tiêu Thời gian: 1/2012 – 6/2012 Mục tiêu cụ thể: M1: Tạo sự nhận biết về dịch vụ đưa đón định kì đối với đối tượng nhận tin mục tiêu, đảm bảo 90% đối tượng nhận tin mục tiêu biết đến dịch vụ thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông M2: Tạo sự ưa thích của 70% đối tượng nhận tin mục tiêu qua các bài báo, nhận định của các nhân vật trong ngàng giáo dục và giao thông trên các phương tiện truyền thông và các event trực tiếp về giao thông trong học đường. Thông qua những chương trình PR truyền tải đến khách hàng thông điệp về sự an toàn, các chi tiết có lợi cho khách hàng trong hợp đồng như bảo hiểm …
  18. M3: Tạo phản ứng tích cực trong 40% công chúng mục tiêu và 30% ưu tiên việc sử dụng dịch vụ thông qua việc mở website tư vấn về tình hình giao thông và học đường, mời một vài khách hàng quan tâm dùng thử sau đó về truyền lại thông điệp về sự uy tín đảm bảo của công ty M4: Đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục tiêu có nhu cầu dùng thử dịch vụ, tư vấn về cách quản lý lộ trình của con cái họ khi ký hợp đồng với công ty, tư vấn chọn lộ trình phù hợp. M5: 5% đối tượng nhận tin mục tiêu kí mới và duy trì hợp đồng với công ty
  19. CHIẾN LƯỢC THÔNG ĐIỆP A-Thu hút chú ý: Tạo sự nhận biết cho khách hàng về dịch vụ đưa đón định kì tại nhà, với thông điệp: Đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo an toàn. Thông điệp gắn liền hoặc liên quan đến những mối quan tâm hàng ngày của đối tượng nhận tin mục tiêu như kinh tế, an toàn giao thông, luật pháp … I-Gây dựng mối quan tâm: Cho khách hàng nhận thấy được những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ như khách hàng sẽ được bảo hiểm hoàn toàn đối với việc sử dụng dịch vụ, nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển công ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí và trách nhiệm.
  20. CHIẾN LƯỢC THÔNG ĐIỆP D-Tạo sự ưa thích: Tạo một event,cuộc họp báo hoặc một trang web cho phép khách hàng góp ý những điều mà thực sự mong muốn ở một dịch vụ vận chuyển liên quan đến con cái của họ với thông điệp: Dịch vụ của bạn, chính bạn lựa chọn. Cho khách hàng nhiều cơ hội kiểm soát thông tin về con cái họ hơn bằng việc trợ giúp trong việc định vị con cái họ, ví dụ như khuyến mãi một gói sim điện thoại cha-con … A-Truyền đạt đến khách hàng sự đơn giản về những phương thức thanh toán và kí hợp đồng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2