intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xóa dần khoảng cách giữa quảng cáo và giải trí

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

206
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo mang tính truyền thống là một con đường một chiều. Vì vậy, ngay cả trong thế giới có tính tương tác cao ngày nay, chúng ta cần thời gian để cải thiện một vài quảng cáo có tính truyền thống. Ngày nay, vần đề đứng hàng đầu là việc sử dụng nguồn tài chính cho các kênh truyền thông có thể được sử dụng nhằm tương tác với người tiêu dùng, do đó người tiêu dùng có thể tham gia vào một cách có ý nghĩa hơn. Yếu tố thuận lợi của Web 2. 0 là mọi công...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xóa dần khoảng cách giữa quảng cáo và giải trí

  1. Xóa dần khoảng cách giữa quảng cáo và giải trí Quảng cáo mang tính truyền thống là một con đường một chiều. Vì vậy, ngay cả trong thế giới có tính tương tác cao ngày nay, chúng ta cần thời gian để cải thiện một vài quảng cáo có tính truyền thống. Ngày nay, vần đề đứng hàng đầu là việc sử dụng nguồn tài chính cho các kênh truyền thông có thể được sử dụng nhằm tương tác với người tiêu dùng, do đó người tiêu dùng có thể tham gia vào một cách có ý nghĩa hơn.
  2. Yếu tố thuận lợi của Web 2. 0 là mọi công ty có thể tận dụng các phương tiện truyền thông trên Internet kết hợp với hoạt động tiếp thị của họ. Sử dụng hoạt động giải trí trong hoạt động tiếp thị mang tính tương tác là một phương thức nhằm tạo sự thu hút, tạo ra sự thích thú và sảng khoái cũng như liên kết với người tiêu dùng. Những nhà tiếp thị khôn ngoan đang sử dụng phương tiện truyền thông tương tác nhằm xóa mờ khoảng cách giữa hoạt động quảng cáo và giải trí truyền thống cũng như lôi kéo người tiêu thụ với thương hiệu theo một tiêu chuẩn sâu rộng hơn. Người tiêu dùng hiểu rằng họ đang bị tiếp thị trên các trang web trên Internet nhưng nếu những thử nghiệm online về thương hiệu của họ là những thử nghiệm đáng nhớ thì chắc chắn họ sẽ có một câu trả lời mang tính tích cực. Bên cạnh đó, có một sự khác biệt sâu sắc giữa việc đồng thời bị tấn công bởi quảng cáo cùng với việc được mời tham gia để tương tác và có một sự trải nghiệm đầy thích thú. Hoạt động nào mang lại những trải nghiệm thú vị hơn là đơn thuần mang tính giải trí? Miễn là thông điệp tiếp thị có tính đồng nhất, các công ty có thể cam kết thử nghiệm các phương tiện truyền thông mới và điều khiển nó một cách nhất quán sau khi phát triển những hoạt động thích hợp cho công ty. Ít nhất, mọi công ty có thể xem xét một số phương tiện đầy tính tương tác dưới đây: 1. Blog
  3. 2. Podcast (hoạt động dưới hình thức đăng tải và phân phối các file âm thanh có nội dung giống như các chương trình radio qua Internet) 3. Video online 4. Game quảng cáo 5. Các phương tiện tiếp thị có tính tương tác nên được thay đổi một chút kết hợp phương thức quảng cáo truyền thống, do đó, các công ty đang sử dụng : 6. Quảng cáo in ấn 7. Các chương trình trên TV và Radio 8. Quảng cáo trên thiết bị không dây. 9. CD-ROMS 10. Các cửa hàng Quảng cáo trực tiếp với người tiêu dùng. Mặc cho hoạt động quảng cáo kết hợp với phương thức truyền thống thì không khác nhau giữa các công ty, thì một thông điệp thương hiệu mang tính đồng nhất phải là một yếu tố thiết yếu. Mặc dù hiếm khi các nhà tiếp thị nhượng lại quyền kiểm soát thương hiệu của họ cho ai đó, đã đến lúc họ lùi lại, hít sâu vào và quan sát đây là một cơ hội thật sự.
  4. Trên thực tế, người tiêu dùng có ảnh hưởng mạnh đến thương hiệu, họ có thể phát biểu ý kiến lên blog và thỉnh thoảng họ lại tham gia bàn luận vào một vấn đề nào đó. Các nhà tiếp thị phải hiểu rằng họ đang chia sẻ quyền sở hữu các thương hiệu của họ, vì thế đây là thời điểm nên tiếp cận với khách hàng. Một cách để thực hiện điều này là thông qua các phương tiện mang tính tương tác nhằm kể lại câu chuyện của thương hiệu. Tất cả mọi người đều thích một câu chuyện hay. Việc kể lại câu chuyện sẽ thu hút người nghe (qua video online) hay người đọc (qua blog), giới thiệu các sự kiện với một cốt truyện tuyệt vời và mang lại một kết thúc có thực. Hơn thế nữa, việc kể chuyện còn tạo ra cơ hội cho mọi người chia sẻ những trải nghiệm của bản thân và tạo cho các công ty có cơ hội sáng tạo nhằm thỏa mãn người tiêu dùng. Kết quả là càng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và sự liên kết giữa các thương hiệu và người tiêu dùng trở nên lâu dài hơn. Blog Rất nhiều công ty tạo blog của chính họ và có những blog nổi tiếng như Dell. Các công ty rất muốn thử nghiệm và tìm kiếm phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ và Dell là một thí dụ điển hình. Trang web này không những kể một câu chuyện hay mà còn mô tả một trang blog có tính tương tác cao, blog này công khai mời người tiêu dùng post lên ý kiến tại khu vực ”Ideastorm” của họ trực tiếp với công ty và những blogger khác.
  5. Tiếp nhận phản hồi từ người tiêu dùng về các sản phẩm hay dịch vụ hiện hành là một phương thức của các công ty. Tiếp nhận ý kiến từ người tiêu dùng về sự phát triển dịch vụ cho các sản phẩm tương lai là một ý tưởng sâu xa hơn. Nó sẽ làm hài lòng người tiêu dùng khi chính họ đưa ra ý kiến trực tiếp. Và nhận thức này có tính giải trí đơn thuần đối với người tiêu dùng yêu thích kĩ thuật hiện đại. Hãy lấy trang web của Dell làm ví dụ cho những ý tưởng có thể được hình thành trong chiến lược tiếp thị của bạn. Video Thực hiện video online không cần phải tốn nhiều tiền hay dài dòng nhằm thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng. Các video này có thể chỉ nhằm mục đích giải trí, có hay không việc chúng thường được dùng để giới thiệu sản phẩm hay kể một câu chuyện mà tạo hiệu ứng tốt cho người tiêu dùng. Những video được dàn dựng và thiết kế kĩ lưỡng nên nắm bắt được tính chất cốt lõi của thương hiệu công ty theo một phương pháp độc nhất Video được đăng tải trên trang web công ty hay những trang khác như You Tube hay Google Videos, các video online này thật sự có thể thu hút đuợc sự quan tâm từ người tiêu dùng và quan trọng nhất là tạo ra sự thích thú cho họ. Trên hết, các video này là những công cụ tiềm năng cho việc phát triển những chương trình ưu đãi dịch vụ và sản phẩm của công ty một cách sáng tạo.
  6. Một vài thương hiệu nổi tiếng đang sử dụng những video online, các công ty nhỏ hơn thì có thể cạnh tranh những thương hiệu nổi tiếng mặc dầu theo một phương kế khiêm tốn hơn. Hãy nhìn những gì mà thương hiệu Nike đã làm trong video ”Leave Nothing”, video này chiếm 60 giây trên chương trình TV. NIKE không quảng cáo sản phẩm trong video, công ty này cho biết, thay vào đó là “nắm bắt cái tinh túy của bóng đá – thổ lộ trái tim và tâm hồn vào cuộc sống và vở kịch hàng ngày , không để lại bất cứ thứ gì trên sân cỏ trước khi trận đấu kết thúc”. Trang web: Nikefootball.com bám sát chủ đề ”Leave Nothing” theo mọi cách và sau đó mời gọi fan hâm mộ xem video kèm theo những cuộc phỏng vấn cầu thủ và tham gia vào Blog của NIKE. Đây là một chiến luợc Marketing thông minh và nó chính là đòn bẩy thực sự cho Nike và bóng đá, hai tài sản có giá trị nhất. Game quảng cáo Các game quảng cáo được thiết kế kĩ lưỡng thì có tính giải trí cao trong khi bán các sản phẩm. Không phải hầu hết các công ty có thể làm được điều này và vì chi phí rất tốn kém. Tuy nhiên, chúng là một chọn lựa khả quan cho việc quảng bá dịch vụ và sản phẩm không những dành cho trẻ em, thiếu niên mà còn dành cho các nhóm tuổi khác, những người yêu thích game online và video. Game quảng cáo có thể tạo ra nhiều điều thú vị khi fan giới thiệu chúng nhiệt tình cho bạn bè. Và chúng có thể xây dựng sự tín nhiệm và dính kết cho các thương hiệu. Dưới đây là một vài ví dụ về game quảng cáo hay:
  7. 1. Thương hiệu LifeSavers giới thiệu nhiều loại game tương tác kết hợp quảng bá và quảng cáo có tính giải trí. 2. MTV thông thạo trong việc liên kết thanh thiếu niên và thành viên với nhau. Hãy thưởng thức các game quảng cáo này tại www. mtv. com . 3. ESPN mang lại cho các fan thể thao trung thành một khu chơi game với những chương trình quảng cáo được chèn vào 4. LOGO sử dụng các nhân vật và sản phẩm của thương hiệu cho các game quảng cáo. 5. Trang web Pepsi cung cấp các game quảng cáo cho mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi và thị hiếu khác nhau. Không cần phải nói, thương hiệu Pepsi thì được xuất hiện nhiều trong các game này. Kết luận Ngày nay, các nhà tiếp thị có nhiều cách để tiếp cận với người tiêu dùng. Bởi vì các phương thức quảng cáo truyền thống thì bị chựng lại và người tiêu dùng ngày càng năng động hơn trong các sở thích của họ, do đó các công ty trong lĩnh vực bán sản phẩm và dịch vụ phải ngày càng thông thạo trong việc sử dụng một sự hòa hợp giữa các công cụ tương tác mới nhằm tiếp cận đối tượng của họ. Chúng ta đang sống trong một xã hội tương tác và định hướng giải trí cao. Hi vọng thông tin trên sẽ có ích khi bạn phát triển những chương trình tiếp thị mới của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2