intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

"Đào tạo” cho khách hàng

Chia sẻ: Ngô Ý Nhi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:5

89
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tại sao phải “ đào tạo” cho khách hàng ? Bán được hàng là một chuyện. Bán được hàng sao cho khách hàng cảm thấy thoả mãn lại là chuyện khác.@ Điều này chỉ có thể xảy ra khi khách hàng thấy sản phẩm mình mua mang lại nhiều lợi ích. Tính năng ứng dụng hiệu quả, hiện đại= chính vì thế các doanh nghiệp cần phải chú trọng tới việc hướng dẫn khách hàng những công năng của sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm, dịch vụ kĩ thuật , kiến trúc xây dựng công nghệ thiết bị…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Đào tạo” cho khách hàng

  1. BNI Vietnam – Pioneer Chapter “ Đào tạo” cho khách hàng
  2. Tại sao phải “ đào tạo” cho khách hàng ? @ Bán được hàng là một chuyện. Bán được hàng sao cho khách hàng cảm thấy thoả mãn lại là chuyện khác. @ Điều này chỉ có thể xảy ra khi khách hàng thấy sản phẩm mình mua mang l ại nhiều lợi ích. Tính năng ứng dụng hiệu qu ả, hiện đại => chính vì thế các doanh nghiệp cần phải chú trọng tới việc hướng d ẫn khách hàng những công năng của sản phẩm, đặc biệt là những sản ph ẩm, d ịch vụ kĩ thuật , kiến trúc xây dựng công nghệ thiết bị… và cả các ngành th ực ph ẩm.
  3. Đào tạo cho khách hàng như thế nào ? 1 . Rao vặt tiếp thị đào tạo - “ Nghệ thuật pha chế cocktail” - “ Kỹ năng bảo dưỡng máy phát điện cấp tốc - “ Mẹo chế biến thịt bò ngon nhất” - “ Kiến thức luật bỏ túi cho CEO” - “ Nguyên tắc phối trang phục với phụ kiện đi kèm..” 2. Gặp gỡ và đối thoại - Tổ chức buổi gặp gỡ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giám đốc của một nhà phân phối các sản phẩm giải thích những lợi ích mang lại từ buổi g ặp g ỡ mà công ty ông tổ chức: - “Giáo dục cho khách hàng không dừng lại ở những gì liên quan tới sản ph ẩm. Sự xuất hiện của chuyên gia nổi tiếng . Đó chính là điều tốt nh ất mà chúng ta có thể mang lại cho khách hàng dưới danh nghĩa đào tạo”. VD Thomas Cook
  4. Đào tạo cho khách hàng như thế nào ? Tư vấn qua mạng : Đây là công cụ rất phát triển trong lĩnh vực tin học, thiết bị . Một trong nh ững đi ều kiện thành công của tư vấn qua mạng là thời gian chờ đợi để được tiếp xúc với người tư vấn không được quá lâu . -VD : Các thiết bị an ninh, báo động Các phần mềm website
  5. Vậy làm sao để đào tạo hiệu quả ? @ Xác định rõ mục tiêu. Doanh nghiệp không được nhầm lẫn giữa các khoá đào tạo với những biện pháp bán hàng. Mục tiêu đầu tiên không phải là bán được nhiều s ản phẩm, dịch vụ mà là đi cùng khách hàng trong việc mua và sử dụng sản ph ẩm. @ Tìm cách tiếp cận. Đây là điểm rất quan trọng, cách tiếp cận phải mang tính giáo dục hơn là tính thương mại. Khách hàng tham gia những bu ổi h ọc này ph ải được nâng cao hiểu biết, kĩ năng sử dụng sản phẩm chứ không phải nh ận được nh ững ấn tượng như các show quảng cáo, qua đó, doanh nghiệp có thể thiết lập được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. @ Những lĩnh vực thích hợp với đào tạo khách hàng như tin học, dịch v ụ tài chính, phân phối sản phẩm kĩ thuật như nhiếp ảnh, các trò giải trí sáng tạo, th ực ph ẩm, du lịch.. Sau những buổi đào tạo này doanh nghiệp nên phát phiếu thăm dò đ ể thu th ập phản hồi về hiệu quả buổi học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2