intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ai cũng có thể làm SMS Marketing - Phạm Đức Linh

Chia sẻ: Nguyen Triu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

85
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết "Ai cũng có thể làm SMS Marketing" của Phạm Đức Linh có nội dung chia sẻ những hiểu biết của tác giả về SMS Marketing, chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn để các bạn tự tay mình triển khai các kế hoạch SMS Marketing cho đơn vị mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ai cũng có thể làm SMS Marketing - Phạm Đức Linh

Ai cũng có thể làm SMS Marketing<br /> <br /> AI CŨNG CÓ TH<br /> <br /> LÀM<br /> <br /> SMS MAREKTING<br /> Ngư i vi t: Ph m Đ c Linh Đơn v : CN VIETTEL ĐÀ N NG Email: duclinh001@gmail.com SĐT: 0966 666 289<br /> <br /> Đà N ng, Ngày 23 tháng 02 năm 2014<br /> <br /> Phạm Đức Linh – 0966 666 289 – duclinh001@gmail.com<br /> <br /> Page 1<br /> <br /> Ai cũng có thể làm SMS Marketing<br /> Tóm t t Bài vi t này là m t bài vi t chia s nh ng hi u bi t c a tác gi v SMS Marketing, chia s kinh nghi m và hư ng d n các b n t tay mình tri n khai các k ho ch SMS Marketing cho ơn v mình. Tác gi bài vi t r t mong s óng góp ý ki n c a các b n bài vi t tr nên thi t th c và có giá tr hơn.<br /> <br /> Đ tv n SMS Marketing là m t kênh truy n thông r t t t và chi phí r trong th i i ngày nay. Tuy nhiên, hi n gi th c s SMS Marketing chưa ư c tri n khai bài b n và có hi u qu v i nhi u nguyên nhân khác nhau. V y làm sao chúng ta có th hi u rõ hơn v SMS Marketing, làm sao chúng ta t tay tri n khai SMS Marketing ti t ki m chi phí mà không c n thêm 1 ơn v khác?<br /> <br /> M t vài nh nghĩa v SMS Marketing SMS Marketing là hình th c ti p th di ng qua tin nh n Mobile Marketing là nhóm các ng d ng h tr doanh nghi p liên l c và k t n i v i khách hàng c a mình thông qua các hình th c tương tác ho c tương t trên thi t b di ng ho c m ng di ng.<br /> <br /> Hi u qu c a SMS Marketing mang l i: - H u như 100% khách hàng ti m năng khi nh n ư c tin nh n u c qua (dù m xem r i m i xóa!!!). - 91% s không xóa SMS trư c khi c và 71% SMS s lưu l i. - 69% s ngư i c SMS s g i n thương hi u th hi n trong SMS - Tác ng khác: khách hàng sau khi nh n ư c SMS thư ng có xu hư ng ch ng ch n s n ph m ư c qu ng cáo trong SMS.<br /> <br /> Phạm Đức Linh – 0966 666 289 – duclinh001@gmail.com<br /> <br /> Page 2<br /> <br /> Ai cũng có thể làm SMS Marketing<br /> SMS Brand Name là gì (hay g i là Nh n tin thương hi u)? BrandName (tin nh n thương hi u) là m t hình th c nh n tin mà khi tin nh n g i n tên hi n th c a ngư i g i s thay b ng tên c a m t thương hi u ã ư c ăng ký. - SMS Brandname không vi ph m spam SMS theo quy nh - V i tình tr ng SPAM SMS và tin nh n SMS l a o hi n nay thì vi c s d ng SMS BrandName kh ng nh thương hi u và t o s tin tư ng tuy t i v i khách hàng là m t vi c h t s c c n thi t. Thương hi u ph i ư c ăng ký v i các nhà cung c p d ch v theo úng quy nh c a pháp lu t.<br /> <br /> (H1. Ví d v tin nh n BrandName – thương hi u SMS-VIETTEL s<br /> <br /> ư c hi n th thay<br /> <br /> us )<br /> <br /> 10 ưu i m c a SMS Brand Name: 1. Qu ng bá SMS g i n ngay t ng thuê bao, t ng chi c máy i n tho i c a khách hàng m c tiêu 2. Tin nh n SMS là thông i p mang tính cá nhân – trên 75% ngư i nh n u c tin nh n 3. Qu ng bá SMS ti t ki m chi phí và mang l i hi u qu u tư hơn nhi u lo i hình qu ng cáo khác 4. Qu ng bá SMS có th g i ư c n ng th i hàng trăm nghìn n hàng tri u thuê bao 5. Ti p c n nhóm khách hàng c th : theo tu i, gi i tính, nơi cư trú và th i i m 6. Đánh giá ư c m c ph n h i c a khách hàng i v i thông tin qu ng bá 7. Tương tác hai chi u, ngư i nh n ch ng l a ch n vi c nh n tin yêu c u thông tin v s n ph m/d ch v ho c tham gia chương trình truy n thông 8. Phù h p v i khách hàng t 18 n 45 tu i 9. K t h p ư c v i các phương ti n truy n thông khác: truy n hình, báo ài, t rơi, áp phích, internet v.v… 10. T l KH hư ng ng trên 40% và t l KH ghi nh : trên 69%<br /> <br /> Phạm Đức Linh – 0966 666 289 – duclinh001@gmail.com<br /> <br /> Page 3<br /> <br /> Ai cũng có thể làm SMS Marketing<br /> Lu t tin nh n spam SMS Làm cái gì cũng ph i hi u lu t, khi các b n là cá nhân, làm nh thì ôi khi nó chưa th c s c n thi t, nhưng mu n phát tri n l n, phát tri n trên hình th c doanh nghi p, kinh doanh và liên quan n ti n b c thì ph i tìm hi u lu t. Theo ngh nh c a chính ph : 90/2008/NĐ-CP ( i u 13 - Có ti n t qu ng cáo - Có c u trúc t ch i nh n tin Ví d ơn gi n: n i u 16)<br /> <br /> (H2. Ví d v tin nh n qu ng cáo sai lu t và úng lu t)<br /> <br /> Ngu n: http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail &document_id=74443 http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail &document_id=163954<br /> <br /> Ngư i dùng Vi t Nam coi qu ng cáo qua SMS là tin nh n rác là do<br /> <br /> âu?<br /> <br /> V i nh ng ưu i m c bi t như trên thì t i sao mà SMS Marketing chưa ư c chú tr ng? Nh ng m c sau ây ư c tham kh o t Blog Gi i Pháp S c a anh Dũng G s cho b n th y m t cách nhìn rõ hơn v SMS Marketing hi n gi ư c tri n khai th c s chưa hi u qu . SMS Marketing ch là m t ph n nh c a Mobile Marketing Hi n t i hình th c ti p th qua di ng Vi t Nam ch y u v n d ng qu ng cáo qua tin nh n (SMS Marketing), n u không mu n nói r ng nh n th c c a ngư i Vi t Nam v SMS Marketing còn t h i hơn nhi u, ph n a là m i ngư i nghĩ ó là nh ng trò l a g t, spam b ng tin nh n rác… nó em l i ác c m cho ngư i dùng, cho các marketer khi nh c n SMS Marketing. SMS có ph i là spam hay không, th c ra ph i h i r ng qu ng cáo có ph i là spam hay không? Qu ng cáo ây bao g m c qu ng cáo truy n th ng như TV, báo chí, radio… cho n online như banner, email, SMS, yahoo… n u thông i p qu ng cáo không liên quan n nhu c u c a b n, n u là lúc b n ang b n r c, b c d c thì xin thưa kênh qu ng cáo b n cũng ưa nó vào spam. Nhưng t i sao SMS l i b nh hư ng b i ch spam như v y, chúng ta cùng phân tích nhé :<br /> <br /> Phạm Đức Linh – 0966 666 289 – duclinh001@gmail.com<br /> <br /> Page 4<br /> <br /> Ai cũng có thể làm SMS Marketing<br /> L i d ng chính sách khuy n mãi c a nhà m ng, các Brand tìm n các nhà cung c p d ch v qu ng bá qua tin nh n, nơi mà h tích tr , “nuôi” th t nhi u sim khuy n mãi ư c n p nhi u ti n t các t khuy n mãi th n p, tính bình quân ra có khi m i tin nh n qu ng cáo ch vài ch c ng, chi phí bình quân khá r , l i có th ki m soát ngân sách nên không ít ngư i ch n kênh này qu ng bá. S d ng sai m c ích là m u ch t c a v n , ngư i ta ã bi n cái ưu i m c a SMS Marketing thành như c i m. Ngày nay n u nh n email không liên quan công vi c, g n như b n xóa b ngay vì n n spam quá l ng hành, i v i SMS thì khác, ch ng có ai th y i n tho i báo rung có tin nh n, chưa c mà xóa luôn c , b t bu c h ph i c tin nh n qu ng cáo. Nhưng t ưu i m này, ngư i ta ã dùng sai m c ích, ngư i dùng ã quên i r ng sau khi thuy t ph c ư c ngư i ta m tin nh n ra thì ti p theo là ph i thuy t ph c khách hàng b ng Brand Name SMS (h ã bi t n thương hi u c a b n trư c ó chưa?), ti p theo là thuy t ph c b ng n i dung tin nh n qu ng cáo (có gì liên quan, h p d n i v i ngư i nh n?).<br /> <br /> Content (n i dung s ) là d ch v chính c a th trư ng SMS t i Vi t Nam D li u khách hàng (database) là vô cùng quan tr ng. B n có Brand Name SMS h p d n, công ngh c c n, thông tin khuy n mãi h p d n nhưng s là công c c n u b n g i cho nh ng ai xa l , ch ng ai bi t b n, b n ch ng bi t ai. B ng các cách khác nhau, b n l y ư c database và s d ng SMS Maketing úng nghĩa ch cho database này m i mong t qu ng cáo c a b n h u hi u. Đi n hình cho i u này là t i sao b n không th y khó ch u khi nh n ư c tin qu ng cáo t Mobifone, Viettel… cho vi c n p ti n ư c t ng ti n, t i sao b n r t khó ch u b i nh ng tin nh n qu ng cáo x s , bóng á, lô , tình yêu gi i tính… b i vì h l m d ng ý m t (chi phí r ), b v p ph i ý hai, b bê ý ba và l m d ng ý b n, d n n chương trình toàn em l i m t tiêu c c. Là m t ngư i làm SMS, tác gi khuyên b n ng nên bao gi “th ” nh ng d ch v ki u l a g t như th này, 99% là nh ng tin nh n này s l y i c a b n 15,000 VNĐ , th m chí hơn b ng vi c yêu c u b n xác minh, xác nh n b ng r t nhi u tin g i n 87XX, 67XX, 77XX… L i d ng dân trí th p c a ngư i dân, vì thư ng thì dân thành th ti p c n Internet nhi u thành ra mu n l y k t qu x s , t i nh c – hình – game – ng d ng… th t quá ơn gi n. Thành ra tin nh n qu ng cáo này thư ng thì ch l y ư c ti n c a nh ng ngư i nh d c tin, nh t là khu v c nông thôn, vùng quê… th y “ban duoc tang bai hat tu mot nguoi ban” là m ng tíu tít, nh n th , th y “ban co co hoi trung xe may, trung iPhone…” th là m t toi 15,000 VNĐ. D n dà, tâm trí ngư i Vi t ch bi t r ng, SMS là l a g t, SMS là spam. Ngoài ra, dân trí c a ngư i Vi t ta th t còn quá xa l v i SMS, có nh ng d ch v ho t ng àng hoàng, bài b n, hay qu ng cáo trên TV, báo chí… nhưng r i cũng b cho là l a g t vì : . Các CP (Content Provider – Nhà cung c p d ch v n i dung) qu ng cáo m t ng, ngư i dùng nh n m t n o, ví d m u qu ng cáo là hãy so n “DDD” g i 8XXX th là r t nhi u ngư i so n luôn d u ngo c kép, có ngư i thì so n ĐĐĐ vì khi MC cs c là “Đê Đê Đê”, có ngư i thì so n D D D (có d u cách gi a các ch cái), r i là D.D.D có d u ch m gi a các ch cái), ôi các ki u bi n<br /> <br /> Phạm Đức Linh – 0966 666 289 – duclinh001@gmail.com<br /> <br /> Page 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2