
Bài giảng Chương 8: Chiến lược chiêu thị
lượt xem 21
download

Bài giảng "Chương 8: Chiến lược chiêu thị" có nội dung trình bày khái quát về chiến lược chiêu thị, khái niệm, công cụ, vai trò, chức năng, mô hình truyền thông, các bước thực hiện kế hoạch truyền thông, các phối thức chiêu thị.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 8: Chiến lược chiêu thị
- C H I Ế CHIÊU THỊ N L Ư Ợ C Chương 8
- Mục tiêu chương Nội dung chương • Khái quát về chiến lược • Khái quát về chiến chiêu thị lược chiêu thị • Các công cụ chủ yếu của Khái niệm chiến lược chiêu thị Công cụ • Mô hình truyền thông Vai trò trong họat động chiêu thị Chức năng • Quy trình thiết kế một • Mô hình truyền thông chiến lược chiêu thị • Các bước thực hiện kế hoạch truyền thông • Các phối thức chiêu thị (promotionmix)
- 1.1 Khái niệm • Chiêu thị là hoạt động thực hiện chức năng thông tin của doanh nghiệp • Chiến lược chiêu thị là tập hợp các hoạt động thông tin, giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu, về tổ chức, các biện pháp kích thích tiêu thụ nhằm đạt mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp • Phối thức chiêu thị: là việc phối hợp các công cụ chiêu thị để thực hiện mục tiêu truyền thông đáp ứng với thị trường mục tiêu đã chọn 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Các công cụ của chiêu thị 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Cô ng c ụ c hiê u th ị • Là nh ữ ng hình th ứ c trình bà y • Quảng cáo ha y c ổ đ ộng cho nh ững ý tưở ng, s ản ph ẩm, ho ặc d ịch • Chào hàng cá vụ m ột cá ch giá n tiếp, không nhân có s ự gia o tiếp trực tiếp giữa cá c cá nhâ n • Khuyến mại • Public Relations • Marketing trực tiếp
- Cô ng c ụ c hiê u th ị • Quảng cáo • là kỹ thu ật gia o tiếp trực tiếp • vớ i m ột ha y nhiều khá ch Chào hàng cá nhân hà ng tiềm nă ng nh ằm m ục • Khuyến mại đích trình bà y, trả lờ i cá c câ u • Public Relations h ỏi, và tìm kiếm đ ơ n đ ặt • Marketing trực tiếp hà ng từ khá ch hà ng
- Cô ng c ụ c hiê u th ị • Quảng cáo • là nh ữ ng quà tặng, ph ần th ưở ng, kích thích trong ng ắn • Chào hàng cá nhân h ạn nh ằm khuyến khích dùng • Khuyến mại th ử ha y mua s ản ph ẩm, d ịch • Public Relations vụ • Marketing trực tiếp
- Cô ng c ụ c hiê u th ị • là nh ữ ng ch ươ ng trình, ho ạt • Quảng cáo đ ộng đ ượ c thiết kế nh ằm c ổ • Chào hàng cá nhân đ ộng ha y b ảo vệ hình ảnh • Khuyến mại c ủa công ty, s ản ph ẩm trướ c • công chúng ha y c ộng đ ồng Public Relations • Marketing trực tiếp
- Cô ng c ụ c hiê u th ị là cá c hình th ứ c s ử d ụng th ư, e • Quảng cáo ma il, điện tho ại, fa x, ha y inte rne t • Chào hàng cá nhân đ ể truyền thông và nh ận ph ản • Khuyến mại h ồi trự c tiếp vớ i khá ch hà ng • m ục tiê u Public Relations • Marketing trực tiếp
- 1.2 Mục đích của chiêu thị • Thông báo • Khuyến khích • So sánh • Thuyết phục • Nhắc nhở 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- 1.3 Vai trò của chiêu thị 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Đối với doanh nghiệp • Là công cụ cạnh tranh • Chiêu thị giúp cải thiện doanh số • Công cụ truyền thông giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp và hỗ trợ cho chiến lược định vị • Tạo sự thuận tiện cho phân phối • Giúp xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp đối với các nhóm công chúng • ….. 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Đối với người tiêu dùng • Cung cấp thông tin cho người tiêu dùng • Giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản phẩm • Cung cấp các lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng • Tạo áp lực cạnh tranh buộc doanh nghiệp cải tiến hoạt động marketing thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Đối với xã hội • Hỗ trợ cho các phương tiện truyền thông nâng cao chất lượng, giảm chi phí phát hành cũng như đa dạng hóa sản phẩm của mình phục vụ xã hội tốt hơn • Tạo công việc cho nhiều người trong lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực liên quan (nghiên cứu thị trường , quảng cáo PR…) • Là yếu tố đánh giá sự năng động, phát triển của nền kinh tế và là yếu tố thu hút đầu tư 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- 1.5 Truyền thông marketing tổng hợp IMC Quá trình quản lý tất cả các nguồn thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng hay khách hàng tiềm năng tiếp xúc và quá trình thúc đẩy người tiêu dùng thực hiện hành vi hướng tới việc mua Giáo sư Don Schultz hàng và duy trì sự trung thành của họ 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
- Liên kết các công cụ truyền thông Advertising Personal selling PR Sale promotion Direct marketing
- Khái niệm truyền thông • Truyền thông là sự luân chuyển thông tin và hiểu biết từ một người sang người khác thông qua những ký hiệu, tín hiệu có nghĩa. Do đó, truyền thông là một phương tiện để trao đổi và chia xẻ các ý tưởng, thái độ, các giá trị, ý kiến và các sự kiện, là một quá trình đòi hỏi có sự kết hợp giữa người gửi và người nhận thông tin 2. Mô hình truyền thông
- Các yếu tố trong quá trình truyền thông
- Tiến trình truyền thông hiệu quả: + Người gửi phải xác định công chúng mục tiêu là ai, những đáp ứng nào của họ mà mình mong muốn. + Phải mã hoá thông điệp muốn gửi có tính đến quá trình giải mã thông điệp thông thường của công chúng mục tiêu. + Người gửi phải lựa chọn những phương tiện truyền thông thích hợp và phải thiết kế những kênh thông tin phản hồi để biết phản ứng đáp lại của công chúng mục tiêu. 2. Mô hình truyền thông

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 8
9 p |
270 |
84
-
CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ - Chương 8
16 p |
308 |
72
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing - TS. Phạm Thị Minh Lý
87 p |
142 |
21
-
Quản trị marketing - Chương 8 Các quyết định về chiêu thị (TS Nguyễn Ngọc Long)
10 p |
110 |
13
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 8 - Ths. Đinh Tiên Minh
10 p |
150 |
13
-
Bài giảng marketing quốc tế (Đinh Tiên Minh ) - Bài 8
10 p |
131 |
12


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
