intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giới thiệu đề cương môn học: Phương pháp nghiên cứu Marketing - ThS. Huỳnh Bá Tuệ Dương

Chia sẻ: Huynh Ba Tue Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

189
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn nắm bắt được mục đích, yêu cầu, những thông tin chung, nội dung tóm tắt môn học Phương pháp nghiên cứu Marketing,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng giới thiệu đề cương môn học "Phương pháp nghiên cứu Marketing" dưới đây. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giới thiệu đề cương môn học: Phương pháp nghiên cứu Marketing - ThS. Huỳnh Bá Tuệ Dương

  1. TRƯỜNG ĐẠ) (ỌC VĂN LANG K(OA T(ƯƠNG MẠ) K19 C1 2015-2016
  2. TRƯỜNG ĐẠ) (ỌC VĂN LANG K(OA T(ƯƠNG MẠ)
  3. Giảng viên: Thạc sĩ HUỲNH BÁ TUỆ DƯƠNG Giảng viên Th.s HUỲNH BÁ TUỆ DƯƠNG 0.GIỚI THIỆU Đ C huynhba.tueduong@gmail.com ƠNG & LỊCH H C 3
  4. 1. Tên họ phầ : PHƯƠNGàPHÁP NGHIÊN CỨUà MARKETING Mã môn họ : CO 09C 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 4
  5. .àGiả gàvi àgiả gàdạy:à HUỲNHàBÁàTUỆàDƯƠNGà Th.s - Giờàl àlớp:à *àS gàThứàhaià:à7:00- 10:20 (5 tiết) * Tổ gàsốàgồ à à uổià àtiết àk oàd ià àtuầ Thờiàgia àtừà /9àđế à / / - Giờàtiếpàsi hàvi :àSau giờ học tại lớp tại VP Khoa Thương Mai. - Email: huynhba.tueduong@gmail.com - ĐT: 5 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 5
  6. . Số đơn vị học trình: . Dành cho sinh viên năm thứ: . Phân bổ thời gian tiết : Lên lớp: 6 tiết Lý thuyết 4 tiết, báo cáo 8 tiết, trắc nghiệm & kiểm tra tại lớp tiết Thực tập phòng TN, thực hành nghiên cứu & thảo luận nhóm: ngoài giờ Khác: Thực tập phỏng vấn bằng bảng câu hỏi theo dự án được phân công. . (ọc phần tiên quyết: Marketing căn bản, Phương pháp Nghiên cứu Khoa học 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 6
  7. .àMụ àti uà ủaàhọ àphầ : 7.1/-Về kiến thức : •Nắm bắt và giải thích được ý nghĩa những thuật ngữ, ý niệm, nguyên tắc khoa học cơ bản và những minh họa cụ thể về các phương pháp nghiên cứu áp dụng trong lĩnh vực marketing một cách thực tiễn. •Biết sử dụng những phương thức lập dự án nghiên cứu, thu thập và sử lý thông tin, báo cáo đề tài nghiên cứu dựa trên những chuẩn mực khoa học nhất định. •Xác định rõ những kiến thức nền tảng về môn học này theo những chuẩn mực quốc tế của sinh viên chuyên ngành marketing như tại các nước trong khu vực. •Đặc biệt chú trọng giới những kiến thức ứng dụng trong xu hướng đổi mới nghiên cứu khoa học bằng cách tận dụng các phương tiện kỹ thuật số, các công cụ truyền thông xã hội. •Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn đặc thù của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu marketing đặc biệt là nghiên cứu hành vi và thị hiếu của người tiêu dùng. 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 7
  8. 7. Mụ tiêu ủa họ phầ (tt) 7.2/-Về kỹ năng : ● Biết phân biệt rõ những ý niệm cơ bản và đặc thù về PPNC marketing theo chuẩn mực nghiên cứu khoa học. ● Giải thích được những chức năng cơ bản của các nhà nghiên cứu marketing ở các cấp độ từ quan sát và đo lường, nghiên cứu thăm dò ý kiến, nghiên cứu chính thức và đề xuất giải pháp tiếp thị đối với các dự án có qui mô không lớn. ● Có khả năng tính toán, thống kê, phân tích và diễn giải ý nghĩa của những dữ liêu đã tìm thấy trong làm dự án thực tập. 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 8
  9. ● Biết sử dụng phần mềm SPSS 22 ở trình độ ứng dụng cơ bán trong việc nhập và xử lý các thông tin từ một cuộc thăm dò ý kiến bằng bản câu hỏi. ● Biết sử dụng Google Drive để soạn thảo bản câu hỏi trực tuyến ● Có khả năng làm những bài trắc nghiệm hay sát hạch về kiến thức của những bài thi của những đơn vị khảo thí quốc tế (Sử dụng một số đề thi trong ngân hàng đề thi của một số đại học Mỹ và Singapore). 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 9
  10. 7.3/- Thái độ ● Luôn rèn luyện thái độ cầu tiến trong lúc học lý thuyết, siêng năng và cẩn thận trong thực hành, và thể hiện được sự đam mê nghề marketing nếu xác định được mình là người có năng khiếu về lĩnh vực này. ● Rèn luyện khả năng nghiên cứu trên cơ sở thanh liêm trí thức bằng cách trích dẫn đầy đủ nguồn tài liệutheo chuẩn quốc tế, không sao chép thô thiển. 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 10
  11. N I DUNG H C PH N gồm 9 CH NG Ch : Nhập môn môn học Phương Pháp Nghiên Cứu Marketing Ch : Khái niệm về thông tin, dữ liệu, các mô hình và hình thức nghiên cứu Marketing Ch : Phương thức thiết kế một dự án nghiên cứu marketing Ch : Các phương pháp thu thập thông tin và đo lường trong NC Marketing Ch : Các phương pháp chọn mẫu Ch : Thiết kế bản câu hỏi Ch : Tổ chức thực hiện việc thu thập thông tin, dữ liệu Ch : Các phương pháp xử lý và diễn giải dữ liệu Ch : Phương pháp báo cáo kết quả nghiên cứu. 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 11
  12. 9. Yêu ầu và kỳ vọ g ủa môn họ : cầu 9.1/-Yêu • Điểm chuyên cần sẽ căn cứ vào điểm danh đột xuất và bài làm tại lớp • Sinh viên được khuyến khích sưu tập và phê bình . • Không làm bài kiểm tra giữa kỳ sẽ bị 0 điểm. • Tất cả sinh viên đều phải tham gia việc nghiên cứu tình huống, thảo luận, báo cáo và thuyết trình • Bài thuyết trình được đánh giá dựa trên nội dung trình bày, kỹ năng thuyết trình và phản biện. Nội dụng có nhiều nguồn tham khảo và minh họa thực tế sẽ được cộng điểm. • Trường hợp copy bài của người khác hay nhóm khác, cá nhân hay nhóm cho nhóm hay cá nhân khác copy bài cũng như nhóm/cá nhân copy bài sẽ bị 0 điểm 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 12
  13. 9.2/- Kỳ vọng của môn học Chuẩn đ u ra: sau khi khi k t thúc môn h c, ng ời h c có khả năng Hiểu và xác định được vị trí của môn học Phương pháp Nghiên cứu Marketing trong một mảng bao gồm các môn Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Phương pháp Nghiên cứu Marketing, Quảng Cáo & Khuyến Mại, Nghiệp vụ & Quản trị bán hàng, và các môn học khác của chuyên ngành Marketing của Khoa Thương Mai Trình bày được ý nghĩa và dẫn được những ví dụ minh họa cụ thể về các ý niệm và thuật ngữ nghiên cứu marketing nói riêng và nghiên cứu khoa học nói chung. Thực tế có khả năng tham gia một nhóm nghiên cứu về một vấn đề marketing cụ thể của một doanh nghiệp trong TP.HCM (trình độ tập sự-không chuyên). 13
  14. Những nội dung Số lần đánh Trọng số % cần đánh giá giá Dự lớp điểm danh đột xuất 5 5 Thảo luận hay KT trắc nghiệm 5 10 Bản thu hoạch cá nhân 1 5 Báo cáo Nghiên cứu theo nhóm 1 10 Thi giữa học kỳ 1 10 Thi cuối học kỳ 1 60 Tổng 100% 14
  15. 11.1/- Sách/Giáo trình chính : (uỳnh Bá Tuệ Dương , Phương pháp Nghiên Cứu Marketing, giáo trình lưu hành nội bộ, Đ( Văn Lang-Khoa Thương mại, ấn bản lần thứ dành cho NK 2015-2016. Zickmund, William and others (2007), Marketing Research, Asia Pacific Edition, Australia: Thomson. Nguyễn đình Thọ và Nguyễn thị Mai Trang , Giáo trình Nghiên Cứu Thị Trường, TP.HCM: NXB Lao Động 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG & LỊCH H C 15
  16. Book of DAVID LUCK and Trần Xuân Kiêm và Nguyễn Văn Thi. (2001), Nghiên Cứu Tiếp Thị , RONALD RUBIN TP.HCM: NXB Thống Kê. 16
  17. 17 0.GIỚI THIỆU Đ C ƠNG
  18. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2