intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hệ thống quản lý hành chính điện tử

Chia sẻ: Gvx Gvx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

119
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tin học hoá trong công tác quản lý nhằm giảm bớt sức lao động của con người, tiết kiệm được thời gian, độ chính xác cao, gọn nhẹ và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc làm thủ công quản lý trên giấy tờ như trước đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống quản lý hành chính điện tử

  1. E-GOV * CƠ SỞ PHÁP LÝ  Đề án 30 của chính phủ về việc Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010  Thông tư 26/2009/TT-BTTTT v/v cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước  Công văn 1725/BTTTT-ƯDCNTT về việc Hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho hệ thống một cửa điện tử  Công văn 1654/BTTTT-ƯDCNTT về việc Hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho các dự án dùng chung theo Quyết định số 43/2008/QĐ-TTg
  2. HỆ THỐNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH ĐIỆN TỬ
  3. E-GOV * ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG  Cơ quan quản lý hành chính nhà nước cấp  Bộ, ban ngành trung ương  UBND và các sở ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã  Doanh nghiệp  Công dân
  4. Các thành phần của hệ thống iBox B Public P C Citizen services portal M A Mega CA Meeting
  5. SmartGov MỨC LEVEL ĐÁP ỨNG * Thanh toán trực tuyến Mức 4 Cấp phép trực tuyến Mức 3 Tải mẫu văn bản Mức 2 Cung cấp TT Mức 1 Hiện tại mức 3 và hướng tới mức 4 (Điều 3 – Thông tư 26 – BTTTT)
  6. SmartGov - Public services CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH *  Hệ thống phần mềm phục vụ bộ phận một cửa liên thông bao gồm các bước sau  Tiếp nhận hồ sơ công dân  Luồng quy trình xử lý  Định nghĩa luồng theo các quy trình hiện hành  Hồ sơ xử lý theo luồng  Các bước xử lý  Theo dõi và thống kê  Dự báo số lượng hồ sơ cần xử lý  Tra cứu và thống kê  Trả kết quả
  7. SmartGov - Public services CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH *  Các thủ tục hành chính cung cấp: Tổng số lĩnh vực: 11 với 23 thủ tục  Các lĩnh vực và số thủ tục tương ứng:  1. Đất đai: 4 thủ tục  2. Xây dựng: 2 thủ tục  3. Tư pháp 6 thủ tục  4. Đăng ký kinh doanh: 2 thủ tục  5. Đấu thầu: 1 thủ tục  6. Du lịch: 2 thủ tục  7. Thanh tra: 1 thủ tục  8. Văn hóa: 1 thủ tục  9. Đầu tư: 2 thủ tục  10. CS Dân tộc: 1 thủ tục  11. Bảo trợ xã hội: 1 thủ tục
  8. SmartGov Citizen Portal CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH *  Tin tức và sự kiện  Thông tin về các thủ tục hành chính online  Giao tiếp công dân trực tuyến  Thủ tục hành chính  Đăng ký công dân  Nộp hồ sơ hành chính  Tra cứu quá trình xử lý và kết quả  Hỏi đáp  Kho thông tin tài liệu, văn bản pháp quy của trung ương và địa phương
  9. SmartGov iBox CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH *  Trang tin nội bộ  Quản lý công văn  Lịch họp  Quản lý tài nguyên  Danh bạ cơ quan  Giao việc và báo cáo kết quả thực hiện công việc  Thư điện tử  Công cụ tương tác trực tuyến: nhắn tin nhanh IM, SMS  Lưu trữ và chia sẻ tài liệu
  10. KIẾN TRÚC SMARTGOV •Tra cứu trực tuyến. •Đăng ký trực tuyến. •Kiểm tra đăng nhập •Quản lý thông tin cá nhân trực tuyến •Chứng thực khi nộp HS trực tuyến CA •Hỏi đáp trực tuyến Cổng thông tin giao tiếp công dân Chỉ đạo điều hành •Kiểm tra đăng nhập Công dân-Tổ chức •Chứng thực khi xử lý HS, ký duyệt HS, văn bản… Dịch vụ CMS HT điều Mega Các công – Một Cổng hành tác Meeting phân hệ cửa liên Citizen nghiệp SMS khác thông iBox •Bộ phận một cửa •Cán bộ và lãnh đạo các phòng ban •Lãnh đạo các cấp Workflow Designer và Workflow Engine Nền tảng Portal Các Window Services
  11. SMARTGOV * CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG  Nền tảng công nghệ phát triển Microsoft  Cơ sở dữ liệu: Microsoft SQL Server 2005/2008  Portal DotNetNuke lastest version  Vận hành trên mạng Internet/LAN.  Nền tảng web, tương thích với các Web browser thông dụng MS Internet Explorer, Mozillar FireFox, Apple Safari, Google Chrome …
  12. SMARTGOV * MÔ HÌNH TRIỂN KHAI  Giải pháp trọn gói:  Hạ tầng của khách hàng  Giải pháp triển khai SmartGov  Đầu tư một lần  Dịch vụ SAAS  Hạ tầng VDC  Đường truyền kết nối – Khách hàng  Chi phí thường xuyên
  13. Public Servies – Danh sách HS mới tiếp nhận
  14. Public Servies – Thông tin về 1 HS
  15. Public Servies – Quy trình xử lý HS (ĐN động) ĐN biểu mẫu động tại mỗi bước
  16. Public Servies – Biểu mẫu HS (ĐN động)
  17. Public Servies – HS chờ CB thẩm định Có khả năng dự báo HS sẽ phải xử lý
  18. Public Servies – Xử lý 1 HS – Chuyển thụ lý
  19. Public Servies – Kết thúc xử lý 1 HS
  20. Public Servies – In phiếu biên nhận và trả KQ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2