intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 9

Chia sẻ: Cảnh Đặng Xuân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

97
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 9 Phân tích các cơ hội quốc tế thuộc bài giảng Kinh doanh quản trị, mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung cụ thể trong chương học này và vận dụng kiến thức học quản trị thật tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 9

  1. Chương 9: Phân tích các cơ hội quốc tế Irwin/McGraw-Hill © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  2. Nghiên cứu lựa chọn thị trường/địa điểm  Bước 1  Xác định mức độ hấp dẫn cơ bản  Bước 2  Đánh giá môi trường kinh doanh quốc gia  Bước 3  Đánh giá tiềm năng thị trường/địa điểm  Bước 4  Lựa chọn thị trường/địa điểm â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  3. Xác định mức độ hấp dẫn cơ bản  Nhu cầu cơ bản (tìm thị trường): loại trừ ngay những sản phẩm không thể kinh doanh  Sự sẵn có của nguồn lực (tìm địa điểm sản xuất)  Lao động  Nguyên vật liệu  Vốn â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  4. Đánh giá môi trường kinh doanh quốc gia Các vấn đề nghiên cứu ở Chương 2-4 â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  5. Đánh giá tiềm năng thị trường: Các nước công nghiệp phát triển • Dân số • Thị phần của các đối thủ cạnh tranh • Quy mô xuất nhập khẩu • Mạng lưới phân phối • Chính sách marketing • Hệ thống bán lẻ • Độ co dãn theo thu nhập â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  6. Đánh giá tiềm năng thị trường: Các nước đang phát triển • Quy mô thị trường • Tốc độ tăng trưởng • Sức mua của thị trường • Năng lực tiêu dùng • Cơ sở hạ tầng thương mại • Mức độ tự do kinh tế • Mức độ mở cửa kinh tế • Rủi ro â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  7. Lựa chọn thị trường/địa điểm  Khảo sát thực địa  Đàm phán  Kiểm chứng trực tiếp thông tin  Tiếp xúc với khách hàng/đối tác  Phân tích đối thủ cạnh tranh  Tiếp cận đầu vào  Số lượng và thị phần của các đối thủ cạnh tranh  Chiến lược của các đối thủ cạnh tranh  Tiếp cận các kênh phân phối  Mức độ trung thành của khách hàng â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  8. Khó khăn khi tổ chức nghiên cứu thị trường  Mức độ sẵn có của dữ liệu/số liệu  Mức độ phù hợp của số dữ liệu/số liệu  Các vấn đề về văn hóa â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  9. Nguồn thông tin thứ cấp  Các tổ chức quốc tế  Các tổ chức chính phủ  Các hiệp hội ngành hàng  Các tổ chức dịch vụ  Internet, WWW â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
  10. Phương pháp tổ chức nghiên cứu thị trường sơ cấp  Hội chợ, triển lãm, khảo sát thưc tế  Phỏng vấn và các nhóm trọng điểm  Bảng hỏi â Prentice Irwin/McGraw-Hill International Chapter 12 - © The McGraw-Hill Companies, Inc., 1999
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2