intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế vi mô: Bài 10 - Đoàn Thị Mỹ Hạnh

Chia sẻ: Trần Ngọc Lâm | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

100
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 10: Cạnh tranh độc quyền và thiếu số độc quyền thuộc bài giảng Kinh tế vi mô trình bày nội dung về sự cân bằng dài hạn ngắn hạn của doanh nghiệp, phân loại thị trường thiểu số độc quyền, giá và sản lượng của hãng liên minh,... Tham khảo tài liệu này để nắm bắt chi tiết môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế vi mô: Bài 10 - Đoàn Thị Mỹ Hạnh

  1. PGS,TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh hanhkth@yahoo.com.vn
  2. Bài 10
  3. CẠNH TRANH ĐỘC QUYỀN Cân bằng ngắn hạn của doanh nghiệp MC N AC P D C M MR q
  4. CÂN BẰNG DÀI HẠN CỦA DOANH NGHIỆP LMC LA C P d C • MRi q SL Ngành chưa cân bằng dài hạn : Lkt > 0 Tại q : MR = LMC = SMC và LAC = SAC < P
  5. LMC1 LAC1 P q Ngành cân bằng dài hạn : Lkt = 0 Tại q : MR = LMC = SMC < P = LAC = SAC
  6. PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG THIỂU SỐ ĐỘC QUYỀN Thị trường với các hãng liên minh Thị trường với các hãng không liên minh -Tự quyết định giá và sản lượng -Bị dẫn đạo giá
  7. GIÁ VÀ SẢN LƯỢNG CỦA HÃNG LIÊN MINH Nguyên tắc xác định mức sản lượng của toàn hãng: giống như đối với hãng độc quyền hoàn toàn Giá bán: thống nhất theo thoả thuận
  8. DẪN ĐẠO GIÁ Một hãng lớn độc quyền Thị trường Nhiều hãng nhỏ cạnh tranh Hãng độc quyền dẫn đạo giá: xác định giá bán tối đa hoá lợi nhuận một cách độc lập Các hãng cạnh tranh bán theo giá của hãng độc quyền.
  9. D SCT P MCĐQ ° DĐQ MRĐQ QCT QĐQ QT
  10. MÔ HÌNH ĐƯỜNG CẦU GẤP KHÚC Giá Chi phí P1 Po MC D Q’1 Q1 Qo Sản lượng MR
  11. Quảng cáo Cải tiến kiểu CÁC CHIẾN dáng và nâng LƯỢC CẠNH cao chất lượng TRANH KHÔNG QUA GIÁ Dịch vụ hậu mãi
  12. THẾ TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN Chiến lược của A Chiến lược Nhận Chối của B A 6 năm A 10 năm Nhận B 6 năm B 1 năm A 1 năm A 2 năm Chối B 10 năm B 2 năm
  13. MA TRẬN LỢI NHUẬN CỦA HAI HÃNG M & N Chiến lược của M về phí quảng cáo Chiến lược Tăng Giữ nguyên của N LM 10 LM 8 Tăng LN 12 LN 10 Giữ nguyên LM 12 LM 9 LN 8 LN 9
  14. CHIẾN LƯỢC NGĂN CHẶN NHẬP NGÀNH HN Nhập ngành Ở ngoài HH Chấp Chống lại nhận Không dựng H : 1 HH : -1 HH : 5 H rào cản HN : 1 HN : -1 HN : 0 Dựng rào H : - 2 HH : -1 HH : 2 H cản HN : 1 HN : -1 HN : 0
  15. DỰNG RÀO CẢN NHƯ THẾ NÀO? Quảng Giảm giá cáo Phát triển Đầu tư mở rộng thương quy mô hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2