
Bài giảng Kỹ năng điều hành quản lý tập thể - ThS. Trịnh Phước Nguyên
lượt xem 27
download

Bài giảng này gồm có những nội dung chính như sau: Vị trí vai trò của lãnh đạo tập thể lớp học, chi đoàn; sự cần thiết của tư duy lãnh đạo điều hành; lãnh đạo của 1 lớp học; các công việc hàng ngày của lãnh đạo lớp; danh sách thông tin thành viên trong lớp;...và một số nội dung liên quan khác. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng điều hành quản lý tập thể - ThS. Trịnh Phước Nguyên
- KỸ NĂNG ĐIỀU HÀNH QUẢN LÝ TẬP THỂ Trình bày: ThS. Trịnh Phước Nguyên Bí thư Đoàn Trường ĐT: 0979.503.496; Email: tpnguyen@agu.edu.vn
- Vị trí vai trò của lãnh đạo tập thể lớp học, chi đoàn Lãnh đạo Chi đoàn, lớp là cánh tay nối dài của Khoa, Đoàn trường Là người bạn của các bạn đoàn viên, sinh viên đề đạt các nguyện vọng, kiến nghị đối với nhà trường. Như vậy, việc điều phối, hỗ trợ hài hòa các mối quan hệ giữa trường, lớp và các thành viên đòi hỏi người cán bộ đoàn phải có bản lĩnh.
- Sự cần thiết của tư duy lãnh đạo điều hành Có đường lối đúng đắn. Tầm nhìn chiến lược Sự tin cậy , sự bình dị, sự bình tĩnh, rõ ràng và tự chủ Thực hiện công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Có cái tâm của người làm công tác phong trào
- Lãnh đạo của 1 lớp học Biết cách tổ chức lớp Tổ chức hội họp Có kỹ năng trình bày Có kỹ năng làm việc nhóm Có sự tin cậy Khả năng nắm bắt và truyền đạt thông tin Hòa đồng
- Các công việc hàng ngày của lãnh đạo lớp Tổ chức triển khai các hoạt động của cấp trên, xây dựng kế hoạch hoạt động của lớp Thực hiện các hoạt động Theo dõi,quản lý các thành viên Báo cáo tình hình của lớp Theo dõi thu chi tài chính Minh bạch trong tất cả hoạt động
- Các bước thiết lập các quy định của lớp có sự tham gia 1. Tham khảo nội quy của trường, của khoa 2. Họp ban cán sự lớp, thống nhất các nội dung, bầu thư ký cuộc họp. 3. Đưa ra những tiêu chí tại cuộc họp lớp 4. Hỏi các thành viên xem có nhất trí không 5. Ghi vào biên bản hoặc nghị quyết của lớp 6. Theo dõi và thực hiện.
- Danh sách thông tin thành viên trong lớp Cần càng nhiều thông tin càng tốt Chia ra 2 phần: TT cá nhân, TT gia đình Cần phải có: Tên, địa chỉ gửi thư, ĐT, email (của cá nhân và gia đình)
- Sổ tay ghi chép Nhật ký làm việc Để theo dõi được công việc hàng ngày. Có sự kế thừa nếu thay đổi nhân sự. Chứng minh được các công việc đã làm trong quá khứ.
- Khai thác và sử dụng Internet trong quản lý điều hành Truyền thông tin nhanh có hiệu quả Có thể lập email chung của lớp hoặc thu thập email của tất cả các thành viên. Thiết lập nhóm trên facebook, đăng thông tin trên facebook.
- Những điều cần biết khi viết 1 lá thư điện tử Ghi đầy đủ các thông tin Không được viết tắt Không được viết hoa hoặc không viết hoa tùy tiện Chữ in hoa chỉ dành cho những thông tin nóng, nhấn mạnh Một dòng không nên viết quá dài Nhớ ký tên mình khi viết thư
- Lập thư điện tử ntn? Chữ viết thường Phải có tên mình, sau đó mới ghi các TT khác (VD: nguyentrinhphuoc@gmail.com) Password dễ nhớ Tránh: Lấy một địa chỉ thư mơ hồ, gây sốc, thiếu thiện cảm. Lập email nặc danh để thực hiện hành vi thiếu lành mạnh Dùng lời lẽ thô tục trên diễn đàn, facebook, adua sự việc.
- Ví dụ về thư điện tử Chào các bạn lớp DH14PN! Tôi là ……, lớp trưởng lớp DH14PN. Ngày 14/12/2014, đúng 15h30, mời các bạn đến Hội trường 600 để nghe thông tin về đăng ký học phần. Vậy tôi xin thông báo để các bạn được rõ. Nhất thiết không được vắng mặt. Thay mặt lớp DH14PN Lớp trưởng: ……. ĐT:
- Những kiểu quản lý không hiệu quả Người quản lý độc tài Người quản lý lười biếng Người quản lý lạm dụng quyền lực
- Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp 1.1 Chuẩn bị cho cuộc họp Xác định sự cần thiết phải tổ chức cuộc họp Xác định rõ mục tiêu cuộc họp Xác định nội dung cuộc họp Chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp Xác định thời gian, địa điểm Thành phần Phân công viết biên bản, hậu cần
- Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp (tt) 2. Bắt đầu cuộc họp Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu Thông báo chương trình, mục tiêu và kết quả mong muốn tới tất cả những người tham dự cuộc họp. Làm rõ những cách thức tham gia thảo luận trong cuộc họp, kêu gọi mọi người tham gia ý kiến.
- Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp (tt) 3. Dẫn dắt cuộc họp Trình bày nội dung các báo cáo Đề xuất các vấn đề cần thảo luận, xin ý kiến Duy trì, cổ vũ sự tham gia ý kiến của các thành phần dự họp Bám sát chủ đề của cuộc họp đã đề ra trong lịch trình. Đừng quá lệch hướng khỏi những chủ đề đã định hay làm cho nó trở nên rối rắm.
- Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp (tt) 4. Duy trì trọng tâm và tiến triển của cuộc họp Thu nhận những thông tin và dữ liệu từ cuộc họp. Biểu lộ sự cảm kích và ủng hộ những đóng góp mang tính xây dựng Sử dụng lịch trình để đảm bảo cuộc họp tiến triển theo đúng kế hoạch. Lưu ý đối với những người nói nhiều, nói ít
- Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp (tt) 5. Kết thúc Tổng hợp các ý kiến tham gia Lựa chọn, biểu quyết các vấn đề còn có ý kiến khác nhau Vạch lộ trình tổ chức thực hiện
- Mẹo sử dụng những khuyến khích không dùng tiền hoặc ít tiền Khen ngợi; nhận xét tích cực về công việc; mỉm cười; cảm ơn Mời đi ăn; Mời uống trà hoặc cà phê; Gửi thiệp chúc mừng; tặng phần thưởng; tặng một huy hiệu/ cài áo/ cà vạt; tặng sách; Tặng vé xem phim/kịch Xin lời khuyên; ghi nhận trước đông đảo thành viên Trao công việc với trách nhiệm cao hơn; được trình bày báo cáo điển hình
- Nguyên tắc về sự kết nối

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Điều dưỡng cơ bản I: Dấu sinh hiệu - GV. Vũ Văn Tiến
30 p |
530 |
83
-
BÀI GIẢNG TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO (Kỳ 5)
6 p |
162 |
33
-
SỐT BẠI LIỆT (Kỳ 3)
5 p |
100 |
7
-
Bài giảng Sóng cao tần - Một dụng cụ đa năng trong nội soi khớp
32 p |
90 |
7
-
Bài giảng Tâm lý - giao tiếp - giáo dục sức khỏe trong thực hành điều dưỡng
71 p |
23 |
6
-
Bài giảng Insulin: Phân loại, khởi trị, chỉnh liều và điều trị tăng cường
34 p |
89 |
5
-
CELESTAMINE (Kỳ 2)
5 p |
99 |
4
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới: Bài 3 - Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới
61 p |
14 |
3
-
Bài giảng Đạo đức điều dưỡng trong năng lực điều dưỡng
16 p |
1 |
1
-
Bài giảng Một số quy định mới về Hành nghề dược - Kinh doanh dược
133 p |
7 |
1
-
Ngân hàng câu hỏi Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
15 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
43 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Thực hành phương pháp đánh giá, phương pháp lượng giá
88 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
60 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định)
59 p |
7 |
1
-
Bài giảng Sản Phụ khoa - Học phần 4: Sơ sinh học cho bác sĩ sản khoa
408 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực
55 p |
6 |
0
-
Bài giảng Liệu pháp tâm lý
30 p |
0 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
