intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình Windows - Chương 5: Lập trình tài nguyên (2016)

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

74
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình Windows - Chương 5: Lập trình tài nguyên" cung cấp cho người học các kiến thức: Cơ chế và cách tổ chức tài nguyên, lập trình một số tài nguyên (Thực đơn – menu, ảnh và biểu tượng – bitmap & icon & cursor; hộp thoại – Dialog; các đối tượng điều khiển – control objects;...). Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình Windows - Chương 5: Lập trình tài nguyên (2016)

Chương 5- Lập trình tài nguyên<br /> <br /> <br /> <br /> Cơ chế và cách tổ chức tài nguyên<br /> Lập trình một số tài nguyên<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thực đơn – menu<br /> Ảnh và biểu tượng – bitmap & icon & cursor<br /> Hộp thoại – Dialog<br /> Các đối tượng điều khiển – control objects<br /> Thanh công cụ - toolbar<br /> Thanh trạng thái – status bar<br /> …<br /> <br /> 5.1- Tài nguyên & cách tổ chức<br /> <br /> <br /> Tài nguyên (resource)?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Là hình ảnh, âm thanh,... cung cấp giao diện cho<br /> ứng dụng.<br /> Tài nguyên được định nghĩa trong tệp *.rc của dự<br /> án chương trình.<br /> Mỗi tài nguyên được định danh bằng một số hiệu,<br /> có thể dùng tệp resource.h để định nghĩa.<br /> <br /> Cách tổ chức tài nguyên<br /> *.rc<br /> ... tài nguyên ...<br /> 5<br /> <br /> resource.h<br /> <br /> *.cpp<br /> <br /> #define NAME 5<br /> Use<br /> <br /> 5.2- Thực đơn (menu)<br /> <br /> <br /> Cách tạo: VC tool / script<br /> language<br /> <br /> Mỗi mục chọn (item)<br /> có ID, Popup,<br /> Caption,…<br />  Cả menu cũng có ID<br /> Xử lý menu thông qua<br /> đối tượng Cmenu, gồm<br /> các thao tác:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ID-menu MENU<br /> {<br /> POPUP “tên-mục”<br /> {<br /> MENUITEM “tên-mục” , ID-item<br /> ..............<br /> }<br /> .............<br /> MENUITEM “tên-mục” , ID-item<br /> .............<br /> }<br /> <br /> 5.2- Thực đơn (menu)…<br /> <br /> <br /> Gắn vào cửa sổ<br /> CMenu a;<br /> a.LoadMenu( ID-menu );<br />  . SetMenu( &a );<br /> <br /> <br /> <br /> Lập trình xử lý mục chọn (item): theo quy tăc xử lý<br /> thông điệp, mỗi item là một hàm xử lý & được ánh<br /> xạ bằng:<br /> ON_COMMAND( ID-item, tên-hàm )<br /> <br /> <br /> <br /> Hiện thực đơn ngữ cảnh bằng:<br /> CMenu :: TrackPopupMenu( flags, x,y, parent );<br /> flags = { TPM_LEFTALIGN,...}<br /> <br /> 5.2- Thực đơn (menu)…<br /> <br /> <br /> Lấy thực đơn hệ thống bằng:<br /> CMenu * CWnd :: GetSystemMenu( 0 );<br /> <br /> <br /> <br /> Một số hàm trong CMenu:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> CreateMenu(); - tạo menu ngang<br /> CreatePopupMenu(); - tạo menu dọc<br /> AppendMenu( flags, id, text ); - thêm mục chọn<br /> RemoveMenu( pos, flag ); - xóa mục chọn<br /> GetSubMenu( int position ); - lấy menu dọc<br /> GetMenuItemCount(); - lấy số mục chọn<br /> …<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2