intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế - GV. Nguyễn Huyền Minh

Chia sẻ: Cxzvscv Cxzvscv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:217

187
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing quốc tế gồm 8 chương nhằm trình bày lý thuyết căn bản về marketing quốc tế như khái quát chung, bao bì và nhãn hiệu sản phẩm, các chiến lược phân phối, các công cụ xúc tiến kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chiến lược marketing quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế - GV. Nguyễn Huyền Minh

  1. BÀI GI NG MÔN H C MARKETING QU C T Gi ng viên: Nguy n Huy n Minh Khoa Kinh t và kinh doanh qu c t B310, Đ i h c Ngo i thương Email: baigiangmkt@yahoo.com
  2. L p b sung ki n th c– Marketing qu c t H c 5 bu i : th hai 23/11, th ba 24/11, th sáu 27/11, th hai 30/11 và th ba 1/12, t 18h – 21h, t i NT101. Đi m danh t t c các bu i. Đi u ki n d thi: có m t ít nh t 3/5 bu i. Thi: th tư 02/12/09, t 18h30 t i NT101. Thi tr c nghi m trên gi y 30 câu, 20 phút (không s d ng tài li u).
  3. L p b sung ki n th c – Marketing qu c t Cách tính ñi m: Đi m chuyên c n x 20% + Đi m thi cu i kỳ x 80%
  4. L p b sung ki n th c – Marketing qu c t Giáo trình, tài li u tham kh o ch y u: Giáo trình Marketing lý thuy t (ĐH Ngo i thương), PGS. TS. Lê Đình Tư ng (ch biên), NXB Giáo d c, 2000. Giáo trình Marketing qu c t (ĐH Ngo i thương), PGS. TS. Nguy n Trung Vãn (ch biên), NXB LĐ-XH, 2008.
  5. CHƯƠNG 1 T NG QUAN V MARKETING 1. Khái quát chung 2. Các khái ni m cơ b n 3. C u trúc t ng th 4. Quá trình phát tri n 5. Marketing qu c t và t ch c công ty kinh doanh qu c t Nguy n Huy n Minh (FTU)
  6. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.1. M t s ñ nh nghĩa: - AMA (1960): « Marketing là vi c ti n hành các ho t ñ ng kinh doanh nh m hư ng các lu ng hàng hóa và d ch v t ngư i s n xu t v phía ngư i tiêu dùng». Nguy n Huy n Minh (FTU)
  7. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.1. M t s ñ nh nghĩa: - AMA (1985): « Marketing là quá trình lên k ho ch và tri n khai th c hi n vi c t o ra s n ph m, ñ nh giá, xúc ti n và truy n bá ý tư ng, phân ph i hàng hóa, cung ng d ch v hư ng t i trao ñ i nh m th a mãn m c tiêu c a các cá nhân và các t ch c». Nguy n Huy n Minh (FTU)
  8. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.1. M t s ñ nh nghĩa: - AMA (2007, t m d ch): « Marketing là m t ho t ñ ng, hay các t ch c, ho c nh ng quy trình nh m t o ra, qu ng bá, chuy n giao và trao ñ i nh ng gì có giá tr ñ i v i ngư i tiêu dùng, khách hàng, ñ i tác và xã h i nói chung». Nguy n Huy n Minh (FTU)
  9. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.1. M t s ñ nh nghĩa: - Philip Kotler (1967): « Marketing là m t ho t ñ ng c a con ngư i nh m th a mãn nhu c u và mong mu n thông qua trao ñ i». Nguy n Huy n Minh (FTU)
  10. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.2. B n ch t c a Marketing: - Là m t h th ng các ho t ñ ng và gi i pháp c a doanh nghi p, xu t phát t th trư ng và nh m th a mãn nhu c u c a th trư ng, qua ñó ñ t m c tiêu kinh doanh Nguy n Huy n Minh (FTU)
  11. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.2. B n ch t c a Marketing: - Là s tác ñ ng tương h gi a hai m t c a m t quá trình th ng nh t. M t m t, nghiên c u th n tr ng, toàn di n th trư ng nh m tìm hi u và n m b t nhu c u, th hi u, thói quen, s thích c a NTD, ñ nh hư ng s n xu t theo th trư ng. M t khác, ch ñ ng tác ñ ng tích c c ñ n th trư ng, nghiên c u nhu c u ti m tàng, g i m và ñón ñ u nh ng xu hư ng tiêu dùng trong tương lai. Nguy n Huy n Minh (FTU)
  12. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.3. Ch c năng c a Marketing: - Nghiên c u t ng h p v th trư ng - Ho ch ñ nh các chính sách kinh doanh (s n ph m, giá, phân ph i, xúc ti n) - T ch c tri n khai th c hi n các chính sách trên m t cách hi u qu và ñ ng b - Ti n hành ki m tra ñ có nh ng ñi u ch nh thích h p v i bi n ñ ng c a th trư ng. Nguy n Huy n Minh (FTU)
  13. CHƯƠNG 1 1. Khái quát chung 1.4. Các m c tiêu c a Marketing: 1.4.1. L i nhu n: Marketing tìm ki m l i nhu n t i ưu. 1.4.2. Th ph n/L i th c nh tranh: Giành th ph n ñ t o v th v lâu dài. 1.4.3. An toàn trong kinh doanh: N m b t cơ h i kinh doanh, nhưng cân nh c r i ro và có nh ng bi n pháp ng phó k p th i v i b t tr c có th x y ra. Nguy n Huy n Minh (FTU)
  14. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 7 khái ni m cơ b n: - Nhu c u - Ư c mu n - S c u, lư ng c u - S n ph m - Trao ñ i - Giao d ch - Th trư ngNguy n Huy n Minh (FTU)
  15. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.1. Nhu c u: - Là c m giác thi u h t m t cái gì ñó mà con ngư i c m nh n ñư c - Nhu c u có th ñã xu t hi n và ñã ñư c ñáp ng, có th ñã xu t hi n nhưng chưa ñư c ñáp ng, cũng có th chưa xu t hi n - Khi nhu c u chưa ñư c ñáp ng thì ngư i ta thư ng tìm ki m ñ i tư ng có kh năng th a mãn nhu c u Nguy n Huy n Minh (FTU)
  16. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.1. Nhu c u: - N u quan tâm ñ n nhu c u c a NTD theo quan ñi m Marketing, DN c n ñáp ng t t nh t nhu c u c a h ñ giành ñi m trư c ñ i th và ñư c NTD tin tư ng, l a ch n - Th a mãn nhu c u là ý tư ng c i ngu n c a Marketing. Nguy n Huy n Minh (FTU)
  17. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.1. Nhu c u: Th b c nhu c u theo Maslow Nhu c u t kh ng ñ nh Nhu c u ñư c tôn tr ng Nhu c u giao ti p xã h i Nhu c u v an toàn Nhu c u tâm sinh lý Nguy n Huy n Minh (FTU)
  18. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.2. Ư c mu n: - Là s hư ng t i nhu c u c th . Đó chính là vi c ngư i ta làm gì ñó ñ th a mãn nhu c u c a mình - Theo Philip Kotler, khi m t cá nhân g n nhu c u v i m t v t c th thì ñã cho th y là mình có m t ư c mu n Nguy n Huy n Minh (FTU)
  19. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.2. Ư c mu n: - Ư c mu n cũng r t ña d ng, phong phú. Đó chính là nhu c u có d ng ñ c thù, tương ng v i trình ñ văn hóa, l i s ng, thói quen và nhân cách c a cá th . Nguy n Huy n Minh (FTU)
  20. CHƯƠNG 1 2. Các khái ni m cơ b n 2.2. Ư c mu n: - Khi phát sinh nhu c u, ư c mu n s xu t hi n và chính ư c mu n s kéo theo ñ ng cơ làm m t vi c gì ñó ñ th a mãn nhu c u. Như v y, b t c ai, khi làm b t c vi c gì cũng ñ u có ñ ng cơ c a mình. Trong Marketing, ch y u nghiên c u ñ ng cơ mua hàng c a khách hàng là cá nhân hay t ch c. Nguy n Huy n Minh (FTU)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2